คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : หนุ่มฮอท
" นี่เธอดูสิ 'กวิน' ล่ะ ว้าย หล่อสุดๆเหมือนหลุดมาจากอนิเมะเลยเสียดายเนอะที่ชอบทำตัวน่ากลัว "
" อ่อ ที่ชอบยืนคุยกับศาลพระภูมิคนเดียวน่ะเหรอ บรึ๋ยย ไม่น่าบ้าเลยสุดหล่อ "
เสียงสาวๆแอบกระซิบกระซาบถึงกวินหรือ 'กวิน อลังการเวส' ชายหนุ่ม ผมทองถูกปัดๆให้เป็นทรงแบบลวกๆ ใบหน้าหล่อชวนฝัน นัยน์ตาสีอำพันอยู่ในชุดนักศึกษาเสื้อเชิ้ตสีขาวผูกเนคไท กางเกงยีนเซอร์ๆตัวเก่งที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่ตรงโต๊ะม้าหินอ่อน มองมุมไหนก็หล่อสะดุดตาโดนใจเหล่าสาวๆที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่กับไม่มีใครกล้าเฉียดเข้ามาใกล้เข้าแม้แต่น้อยอาจจะเพราะว่าเขามีนิสัยแปลกๆและมีสัมผัสพิเศษกว่าทุกคนทำให้มีคนกลัวไม่ได้เข้ามาใกล้เขา ก็อาจจะมีสาวๆใจกล้าพอเข้าเสี่ยงดวงอยู่บ้าง อย่างเช่นวันนี้....
ไม่ไกลจากที่กวินนั่งอยู่มากนักเกิดเสียงฮือฮาจากคนที่ยืนอยู่ทั่วบริเวณเพราะการปรากฎตัวของสาวสวยคนหนึ่ง ดีกรีดาวมหาวิทยาลัยหุ่นดีสวยกำลังเดินตรงมาที่กวิน " นี่เธอดูสิเบลล์ล่ะสวยอะไรขนาดนี้ทำบุญด้วยอะไร มาหากวินแน่เลยหรือว่าคบกันแล้ว!!!ข่าวใหญ่ๆ " ผู้คนต่างหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายไปยังคู่ขวัญประจำมหาวิทยาลัยทั้งอัดวิดีโอและถ่ายภาพส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว
"วินคะ..ขอนั่งด้วยนะคะ" เบลล์สาวสวยไม่รอช้าให้กวินอนุญาตินั่งลงตรงข้ามกับกวินทันที
" มีอะไรหรือเปล่าครับ? " กวินละสายจากหนังสือในมือและมองไปยังเบลล์
" นี่ค่ะ เบลล์ซื้อให้ " สาวเบลล์ไม่รอช้ารีบทำคะแนนส่งกาแฟเย็นแก้วโตให้กวิน
" เอ่อ...ขอบคุณครับ " กวินรับไว้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียน้ำใจสาวสวยเริ่มการสนทนาโดยฝ่ายกวินทำได้แต่ทำหน้านิ่งๆและพยักหน้ารับ ผ่านไปซักพักหนึ่งเหมือนกับเขาจะมองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เพราะเมื่อมองไปทิศทางด้านหลังของสาวเบลล์คือเพื่อนสนิททั้งสองของเขา
" นั่นๆ เธออิสระก็หล่อนะดูสิตี๋ขาว..เอ๊ะ! ยัยนั่นใครน่ะเดินคู่มากับอิสระหน้าจื๊ดจืด "
หนุ่มตี๋ผมดำที่กำลังเดินยิ้มมา มาดกวนๆกับผมถูกเซตในทรงที่ดูเท่ดีดูเข้ากับเสื้อเชิ๊ตสีขาวเรียบเนี๊ยบ กางเกงยีนขาเดฟสีดำทำให้เขาดีขึ้นไม่น้อย อิสระเป็นเพื่อนสนิทที่นับคนได้ของกวินมาตั้งแต่เด็กๆ อิสระหรือ อิสระ จันทระโยคิน ลูกชายคนเดียวของบ้านจันทระโยคินเจ้าธุระกิจอสังหาริมทรัพย์หลายแห่งทั่วประเทศ พ่วงด้วยหลานชายอธิการบดีของมหาวิทยาลัยที่เขาเรียนอยู่ ดูจะเพียบพร้อมเสียทุกอย่างจัดเป็นชายในฝันของสาวๆ ทั้งเรื่องทรัพย์และหน้าตา
ถัดมาข้างๆอิสระเป็นหญิงสาวร่างเล็ก ส่วนสูงของเธอเท่ากับไหล่ของอิสระเท่านั้นเธอมีเรือนผมสีดำนิลเงายาวถูกมัดรวบเป็นหางม้าแบบลวกๆ ใบหน้าเรียบๆบ้านๆออกจืดเสียด้วยซ้ำ สวมแว่นตาสีดำกรอบหนาสีดำเหมือนพวกแก่เรียนสวมชุดนักศึกษ กระโปรงพีชสีดำคลุมเข่า เธอคือสิลินหรือ
สิลิน สว่างรัศมี หญิงสาวเพียงคนเดียวในกลุ่มก๊วนของกวินที่เป็นเพื่อนสนิทของทั้งกวินและอิสระ
อิสระที่กำลังเดินตรงมาที่กวินดูเหมือนเข้าจะชอบเนื้อหาในการพูดคุยของคนที่มามุงดูสังเกตุการณ์เพราะมีแต่สิ่งที่ฟังแล้วลื่นหู ผิดกับศิลปินที่ทำหน้าหงิกไม่สบอารมณ์ ดีที่เธอเห็นแก่กวินไม่โวยวายออกมาทั้งนสองคนเดินอ้อมไปหยุดข้างหลังกวิน
" ว้าว....คุณเบลล์สาวสวยดาวมหาวิทยาลัยมาได้ไงครับเนี่ย " อิสระไม่รอช้าเมื่อเห็นสาวสวยกล่าวทักทายพร้อมส่งสายตาหวานให้ทันทีตามสไตล์ของเขาสิลินเพียงแค่พยักหน้าทักทาย เบลล์ก็พยักรับเบาๆ
" โอ๊ะ...กาแฟนี่กำลังอยากกินเลย " อิสระทำท่าจะหยิบกาแฟขึ้นมาดื่ม
" ไม่ได้ค่ะนี่ของวิน คุณอิสระอยากินต้องซื้อเองนะคะ " สาวเบลล์ คว้าแก้วกาแฟหลบมือของอิสระทำเอาเขาหวอไปเลยทำได้แต่ยิ้มแห้ง จนสิสินกลั้นขำแทนไม่ไหวเห็นแบบนิ้ถอยหลังมาตั้งหลักด้านหลังกวินทันที
" คุณเบลล์ครับ...." กวินที่เงียบมาซักพักก็เรียกสาวสวย " คะ...วิน? "
" ต้องทำบุญ บ้างนะครับ " / " ห่ะ ?อะไรนะคะ ทำไมต้องทำบุญด้วยหรือวิน จะชวนเบลล์ไปทำบุญได้เลยค่ะ เกิดชาติหน้าจะได้เจอกันอีกนะคะ " เบลล์ยิ้มแฉ่งหลังเธอเข้าใจว่ากวันนั้นต้องการที่จะสานความสัมพันธ์กับเธอดังยาวรนัดเดทด้วยการทำบุญ งั้นเหรอ?
“ เอ่อ…ไม่ใช่ครับเด็กคนนั้นบอกผม “ / ” เด็ก?เด็กไหนคะ “ หลังจากได้ยินกวินบอกเบลล์ก็หันมองไปรอบตัว “ โอ๋ๆ ไอ้หนูอย่าร้องนะ “ กวินลุกขึ้นเดิมไปก้มตัวลงข้างๆสาวสวยทำท่าเหมือนกอดอะไรบางอย่าง ” ไม่ได้ๆอย่าปิ่นหัวพี่เขาแบบนั้นสิ เดี๋ยวพี่เขาหนัก อ้าวๆคุณตาครับ ไม่ได้นะครับ คุณตาตัวใหญ่เกินไปขึ้นไปไม่ได้หรอกครับ “ กวิน เดินวนไปวนมารอบตัวเบลล์ พร้อมกับยกมือปัดไปปัดมาเหมือนกับไล่อะไรบางอย่าง กรี๊ดดด!!! ” นายมันบ้า ไอ้ผีสิง ไอ้บ้าหยุดนะ!! " เบลล์ที่นั่งตัวเกร็งเหงื่อตกสุดท้ายก็โวยวายลั่นพลัก กวินล้มลงไปกับพื้นและวิ่งหนีไปจากเหตุการณ์ทำให้มีข่าวลือเกี่ยวกันเบลล์มากมายรวมทั้งกวินที่ดูไม่น่าเข้าใกล้ยิ่งกว่าเดิม
“ ไอ้บ้าเอ้ย!! แกมันทำเสียของหมดแล้วแบบนี้ใครที่ไหนจะมาสนใจ “ อิสระจับเพื่อนรักของตัวเองเขย่าไปมาจนตัวโยกไปโยกมา ” ก็ดีจะได้อ่านหนังสือเงียบๆ ” กวินตอบหน้านิ่งกลับไปนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดต่อ
"เหอะ แกนี่มันชอบทำร้ายจิตใจสาวๆเสียเหลือเกินนะไอ้วินดูสิพวกเธอต่างก็จ้องมองมาที่พวกเราแกไม่รับน้ำใจไมตรีซักหน่อยรึไงวะ ส่งยิ้มให้ก็ยังดี ดูท่านอิสระจะสาธิตให้ดู" อิสระโปรยยิ้มให้กับสาวๆที่ยืนมองพวกเขาอยู่ไกลๆก่อนจะหันมายิ้มกวนๆให้เพื่อนทั้งสองของเขา “ เออ ว่าแต่แก่เห็นจริงๆ เหรอ วิญญาณที่ตามเบลล์มา” อิสระกวินขึ้นด้วยความสงสัยเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่กวินทำแบบนี้ “ จะจริงไม่จริงก็เรื่องของฉัน…. " กวินยิ้มมุมปากและตอบออกไปทำเอาอิสระยิ้มเจื่อนเพราะรู้ว่าเพื่อนตัวดีทำอะไร " เหอะ/เหอะ " เสียงพ่นลมถอนหายใจพร้อมกันแบบเอือมระอาของเพื่อนทั้งสองคน
" ว่าแต่แกเถอะมาแต่เช้า? ปกติไม่เคยโผล่มาให้เห็นมาอีกทีก็สายโด่ง อ่อนั่นยัยสิลินมายังไงล่ะนั่นเช้าไม่มีเรียนหรือไง? " กวินวางหนังสือลงพร้อมกับมองเพื่อนตัวแสบทั้งสองคนที่ทิ้งตัวลงนั่งข้างๆเพราะถ้าโผล่ในเวลานี้มักจะมีเรื่องให้ปวดหัวเสมอ
" ดีจ้าวิน เช้าไม่มีเรียนน่ะ " สิลินทักทาย "ก็นะ...ฉันมีเรื่องรบกวนนิดหน่อยว่ะเพื่อน" อิสระยิ้มกว้างกวนๆนั่นเป็นเหมือนเค้าลางต้องเป็นเรื่องที่ทำให้กวินปวดหัวอีกแน่
“ หือ? นี่แกอย่าบอกนะว่าจะให้ฉันพาไปบ้านผีอีกน่ะ.. “ กวินมองหน้าอิสระแบบเซ็งๆ
” อุต๊ะ นี่สินหมอดูได้เลยนะแม่นจริงอะไรจริง “ อิสระ โยกหัวหลบสันหนังสือที่ถูกเหวี่ยงมาที่หัวอย่างชำนาญเพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนแบนนี้ ” แล้วยัยสิลินก็เอากับเขาด้วยเหรอ? “ กวินหันมาทางเพื่อนสาวจนเธอถิ่งกับสะดุ้ง ” ก็…ก็มันมีของที่ฉันอยากได้อยู่แหะ ๆ "
" น่าาาา...ครั้งนี้ฉันทุ่มเต็มที่เลยนะเว้ยบอกเลยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงทั้งขาวทั้งอวบบิ๊กบึ้มแหะๆ " อิสระถูมือไปมาหน้าตาบ่งบอกถึงความคิดชั่วร้ายยิ้มกว้างกวนๆ
" คงไม่มีอะไรจะทำให้แกกระตือรือล้นได้มากเท่าสาวอึ๋มๆแล้วสินะ " กวินส่ายหน้าแบบหน่ายในนิสัยของเพื่อน
" อี๋..อิสนายนี่มันในหัวมีแต่เรื่องแบบนี้หรือไงหา " สิลินเองถึงกับต้องทนไม่ไหวจนต้องพูดขึ้นมา " เฮ้ยๆ กว่าฉันจะสีมาได้ยากนะเว้ย ไอ้วินยัยเต้าหู้ระดับดาวคณะทั้งนั้น ทั้งน้องจิบคัพซี น้องหมวยขาเรียว น้องแจนสาวหวานแหะๆ " อิสระทำหน้าชวนฝันเคลิ้มเมื่อพูดถึงสาวๆ
" แล้วทำไมฉันต้องไปด้วยทำไมพวกแกไม่ไปกันเองละ? " กวินจับหนังสือขึ้นเตรียมจะอ่านอีกรอบ
" เอ้า!! ถ้าแกไม่ไปด้วยแล้วมันจะไปสนุกได้ไงวะแถมพวกสาวยังบอกว่าถ้าแกไม่ไปด้วยพวกเขาก็ไม่ไปด้วยน่าๆนะ "
" หึ นี่มันยังไงแน่ทำไมพวกเธอถึงต้องให้ฉันไปด้วย? " อิสระคะยันคะยอแต่ประโยคที่ฟังมันแปลกๆจึงเอ่ยถามอิสระขึ้น
" แหะๆก็พวกหล่อนดูจะปลื้มๆแกอยู่นั่นแหละ ไอ้ฉันก็โม้ไว้เยอะที่บอกแกไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครเขาพูดกันแล้วพวกเธอเหมือนจะชอบเรื่องท้าทายฉันเลยชวนมาด้วยเท่านั้นเองอ่าา " อิสระเกาหัวแกเก้อก่อนจะพูดออกมาด้วยเสียงอ่อยๆส่งสายตาอ้อนวอนไปทางกวินแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ.. ผั๊ว!! ฝ่ามือใหญ่ๆโบกเข้าที่หัวของอิสระเต็มแรงจนหัวคมำแทบจะทิ่มลงไปกับโต๊ะม้าหินอ่อน
"ไอ้เพื่อนดีเด่น!! นี่เห็นฉันเป็นเหยื่อล่อหญิงสำหรับแกตั้งแต่เมื่อไหร่วะล่อผีนี่ยังไม่พอใช่ไหมไอ้บ้าเอ้ย " อิสระเงยหน้าขึ้นมาส่งสายตาเป็นประกาย " ก็มันเกินใจจะอดทนนี่หว่า "
" แหมะ งั้นฉันคงเกินใจจะอดทนเหมือนกันขอซ้ำอีกซักทีละกัน "
อิสระที่โดนโบกกบาลยังไม่วายยิ้มร่าส่งให้กวินจนเขาอดไม่ได้ยกมือจะโบกซ้ำครั้นไอ้เพื่อนตัวดียกมือขึ้นกันเอาไว้
" อ๋อย..เก๊ากลัวแล้วเพื่อนจ๋า "
ความคิดเห็น