หน้าที่ 1
 
15 พ.ค. 60
0 %
0 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
ฟิน หื่น สุดยอด (ไลค์เลย)

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 19 ต.ค. 56
จินตนาการบรรเจิดมว้ากกก แต่งได้สุดยอดอ่ะ อ่านแล้วฟินตาม อ้ากก เลือดพุ่ง ความจริงเราก็อ่านการินอยุ่แล้วในมุมมองที่ซาดิษฆ์ๆอ่ะนะ แต่นี่เป็นการินในมุมมองใหม่ที่ หื่นจริงไรจริง(โดนตรบ) ข้าน้อยคารวะเลยอ่ะ>< สอนแต่งบ้างก็ได้นะเออ สวดยอดดด แล้วก็เพิ่งรุ้ว่าลัลคัพดี(เฮ้ย ยังไม่ลืม) ชอบอ่าาา ถ้าไม่ใช่ฟิคเนี่ย อยากให้ไรท์ส่งตีพิมเลยอ่ะ ถ้าเป็นไปได้ จะไปซื้อมานอนกอดเลย(เวอร์ไป) สุดท้ายขอย้ำๆๆๆ ไรท์เมพเวอร์
     
 
ชื่อเรื่อง :  เกมยี่สิบด่าน
ใครแต่ง : stargazing
15 ต.ค. 61
80 %
13 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
1
จาก 1 คน 
 
 
ถึงจะอ่านฟิคมามาก แต่สัมผัสได้ว่าผลงานเขียนที่มีคุณภาพนั้นเป็นอย่างไร เช่นฟิคเรื่องนี้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 12 ก.ย. 58
สวัสดีค่ะคุณไรต์เตอร์ ก่อนอื่นจะบอกว่าจากที่อ่านมาทั้งหมดไม่ได้คอมเม้นหรือสกรีมแท้กเลยสักตอน จึงขออนุญาตรวบยอดมาเขียนคำนิยมเลยนะคะ
จริงๆแล้วมาเจอฟิคเรื่องนี้เพราะเรื่องThe secret life of Bobby ตอนแรกกดเข้าเรื่องนั้นมาแต่เพิ่งอัพไป5ตอนและน่าสนใจมากๆ จึงลองเลื่อนมาดูผลงานอื่นของคุณ ปรากฏว่ามาพบฟิคเรื่องนี้ จริงๆแล้วเราชิปเปอร์ดับเบิ้ลบีค่ะ ที่ผ่านมาเจอแต่ฟิคแนวกุ๊กกิ๊ก ตลกๆหรือไม่ก็แนวเอ็นซี โดยส่วนตัวชอบอ่านฟิคแนวฆาตรกรรม หลอนๆหรือไม่ก็แนวสืบสวนสอบสวน พวกวรรณกรรมเยาวชนแปล ซึ่งฟิคเรื่องนี้มันตรงกับสเปคนิยายเราเลยค่ะ555 เลยสนใจมากๆเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยเจอฟิคของไอค่อนแนวนี้เลย ถึงจะเพิ่งเริ่มมาอ่านเมื่อเดือนสิงหานี้แต่บอกเลยว่าติดมาก หยุดอ่านไม่ได้ อ่านที่เดียวรวดจบเลย รู้สึกผิดเล็กๆที่ไม่ได้คอมเม้นในแต่ละตอน
แต่พูดเลยว่า การดำเนินเรื่องดีมากๆ อ่านแล้วไม่งง เพราะปกติฟิคแนวนี้ต้องมีเงื่อนงำหลายๆอย่าง เหมือนกับปั่นหัวคนอ่านยังไงอย่างงั้นเลยแต่ฟิคยี่สิบด่านกลับทำให้เราไม่งง กลับทำให้อยากรู้ปมต่างๆมากขึ้นไปอีก นับถือคุณไรต์เตอร์เลยว่าฉลาดมากๆที่ดำเนินเรื่องโดยที่คุมเนื้อหาในแต่ละตอนได้ดี ไม่หลุดหรือลืมปมที่ทิ้งไว้ให้คนอ่านงง แถมดูมีหลักการโดยการอ้างอิงจากแหล่งต่างๆ ทำให้เห็นถึงความพยายามและใส่ใจในการแต่งฟิคเรื่องนี้ทำให้รู้สึกประับใจมากค่ะที่ได้มาเจอกับฟิคเรื่องนี้ ตัวละครในแต่ละตอนมีการแบ่งบทบาทได้ดี ไม่มีใครถูกลืมในแต่ะฉาก มีการบาลานซ์บทของตัวละคร ให้เกี่ยวเนื่องกันถือว่าเก่งมากๆ แถมตอนจบยังมีสองแบบยิ่งทำให้ฟิคน่าสนใจขึ้นไปอีก การใช้คำจัดว่าดี ทำให้ลุ้น ตื่นเต้น มีการแบ่งการจบตอนทำให้เรื่องไม่หยุดกระทันหันแต่กลับต้องอ่านอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการดึงดูดรีดเดอร์ให้อ่านฟิคของคุณ ภาษาในฟิคดูเหมาะสมมากๆ แต่ก็ไม่เครียดจนเกินไปทั้งเรื่องจนทำให้ฟิคหดหู่เพราะมีบางตอนที่แฝงอารมณ์ขันไว้บ้าง
ฟิคเรื่องนี้แอบตรงกับชีวิตเราหลายประโยคมากตรงเรื่องที่เกี่ยวกับเพื่อน บางตอนนี่ถึงขั้นแคปให้เพื่อนดูเลยค่ะ5555 ได้ข้อคิดมากมาย แถมได้ความรู้ในเรื่องที่ไม่เคยคิดว่าจะรู้เลย เรานำเนื้อหาบางตอนของฟิคไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย
พูดถึงตัวละคร อย่างที่บอกว่าเราชิปดับเบิ้ลบีกับนัมซงอยู่แล้วแถมเมนบาบิกับนัมแท เลยยิ่งทำให้เราสนใจมากขึ้นไปอีก การวางนิสัยของตัวละครในเรื่องเหมาะสมกับตัวศิลปินในชีวิตจริง ถ้าสมมุติให้ฮันบินนิสัยเหมือนมินโฮในเรื่องเราว่าคงแปลกๆ
ในเรื่องมีการคิดเกมที่แปลกๆมาให้ตัวละครในเกมเล่น ซึ่งดูตื่นเต้นทุกเกมทั้งยี่สิบด่าน ทำให้ฟิคไม่ดูกร่อย แต่กลับดูลุ้นระทึก ถึงเรื่องนี้จะไม่ค่อยโมเม้นมาก แต่สัมผัสได้เลยว่าจริงๆแล้วก็ฟินนะ มีความสัมพันธ์เล็กๆในเรื่องเหมือนกันนะ ถึงตอนจบจะไม่ได้แฮปปี้ถึงขั้นที่สุดก็ตาม แต่ยอมรับว่าสนุกมากจนต้องอ่านถึงรอบที่สาม
ปมในแต่ละตอนมีเงื่อนงำมากจนแทบจะเดาไม่ออกว่าต่อไปจะเป็นอย่างไรยิ่งทำให้ติดตามอละลุ้นมากขึ้นไปอีก แต่บางตอนก็พอจะเดาออก ไรต์เตอร์เก่งมาก ที่ไม่ลืมปมที่คนอ่านลืมไปแล้ว เช่นตอนที่เรียกห้องสีขาวว่าห้องบำบัด นี่ลืมไปแล้วว่ามีชื่อห้อง สุดท้ายมาเป็นโรงพยาบาล เก่งมากๆเลยค่ะ
จริงๆฟิคเรื่องนี้ในความรู้สึกของเราเหมือนกับอนิเมะญี่ปุ่นเรื่องนึง ชื่อว่า Danganronpa the animetion เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการจับตัวคนมาเล่นเกมนี่แหล่ะค่ะ แล้วจะมีฆาตรกรที่คอยลอบฆ่าสมาชิกผู้เล่น มีเพียงผู้คนที่ทำภารกิจสำเร็จเท่านั้นที่จะได้กลับออกไปจะโรงเรียนที่สร้างกระจกแน่นหนาหากทำลายจะมีประตูอีกชั้นที่ปิดขึ้นมาแทน และจะมีคู่หลักพระเอกนางเอกนี่แหล่ะค่ะที่กุ๊กกิ๊กๆกัน(แอบคล้าย555) หากไรต์เตอร์ชอบเนื้อเรื่องแนวนี้ แนะนำให้ไปดูการ์ตูนเรื่องนี้ค่ะ สนุกลุ้นมาก
สุดท้ายนี้ หวังว่าคำนิยมนี้จะเป็นกำลังใจให้คุณไรต์เตอร์ต่อไป และหวังว่าจะได้เห็นผลงานดีๆที่น่าติดตาม ในอนาคตหวังว่าจะได้เห็นฟิคสักเรื่องของคุณได้ตีพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือ เผื่อจะได้มีโอกาสเก็บผลงานเขียนดีๆไว้เป็นที่ประทับใจ
ป.ล. เพิ่งเขียนคำนิยมให้ฟิคยี่สิบด่านเป็นเรื่องแรก ที่ผ่านมาอ่านฟิคมาหลายวงหลายเรื่องมากแต่ไม่มีฟิคเรื่องไหนที่โดนใจเท่าเรื่องนี้ ชอบมากจริงๆ หวังว่าจะสร้างสรรค์ฟิคดีๆต่อไปนะคะ และเราจะติดตามฟิคเรื่องที่เปิดใหม่ของคุณทุกๆเรื่อง ขอบคุณที่แต่งฟิคดีๆมาให้อ่าน และซัพพอร์ตไอค่อนกับวินเนอร์ด้วยนะคะ

รัก
     
 
ชื่อเรื่อง :  คนที่ผมลืม
ใครแต่ง : Desper
28 ม.ค. 57
100 %
2 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
0
จาก 0 คน 
 
 
เรื่อง คนที่ผมลืม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 มิ.ย. 56
ลืมได้แม้กระทั่งรุ่นท้องที่ให้ความสำคัญเลยหรอ น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร
     
 
หน้าที่ 1