ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Gintama -so-thep

    ลำดับตอนที่ #73 : [Focus] ข้อมูลตัวละครแบบละเอียด : ซากาโมโต้ ทัตสึมะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.7K
      8
      12 ต.ค. 54

    Update By : หอยทากกินบะหมี่
    Credit : wikipedia

     


    ซากาโมโต้ ทัตสึมะ (坂本辰马 Sakamoto Tatsuma) 

    เป็นอดีตสมาชิกของกลุ่มผู้สละชีพขับไล่ต่างแดนและเป็นหนึ่งในสหายของกินโทกิระหว่างการต่อสู้ของเหล่าซามูไรและชาวสวรรค์ ซากาโมโต้เป็นชายหนุ่มอารมณ์ดีและมองโลกในที่ไร้สาระแม้ในสถานการณ์ที่อันตรายมากที่สุด วลีที่เขาชื่นชอบคือ"อะฮ้า! มันจะต้อง _____". นอกจากนี้เขายังเรียกกินโทกิว่า "คินโทกิ (Kintoki)" ซึ่งแปลว่าอวัยวะของท่านชาย และอยู่ในความหมายเทือกเดียวกันกับชื่อ"Kintama"(ซึ่งหมายถึง"ลูกอัณฑะ") 

    แม้จะดูโง่ๆบ้าๆ แต่ซากาโมโต้กลับเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในกาแลคซี เขาเชื่อว่าธุรกิจที่เป็นวิธีการในการปกป้องประเทศของเขา เขามีกองทัพส่วนตัว(ไคเอ็นไต)เพราะการทำธุรกิจในอวกาศต้องมีอุปกรณ์ครบครันในการป้องกันตนเอง นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าการเสียสละเป็นทางเลือกที่ดีของสังคมซึ่งเป็นเหตุผลที่เขาเลือกที่จะละทิ้งสหายของเขาบนโลกและจะเดินทางไปในอวกาศ.  


    ซากาโมโต้มีอาการเมาเรือ ดังนั้นธุกรกิจของเขาจึงทำงานร่วมกับมุซึ คู่หูสาวของเขา


    ซากาโมโต้พากย์เสียงโดย Shinichiro Miki


    ชื่อของซากาโมโต้


    ชื่อซากาโมโต้ ทัตสึมะนั้นมีที่มาจากซากาโมโตะ เรียวมะ ซามูไรผู้มีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวล้มล้างระบอบการปกครองของรัฐบาลโชกุนโทะคุงะวะในช่วงยุคบะคุมัตซึ (ปลายยุคเอโดะ) เพื่อสร้างความเสมอภาคในสังคมญี่ปุ่น และปฏิรูปประเทศให้ไปสู่ความทันสมัยตามอย่างชาติยุโรปตะวันตก และเป็นผู้ก่อตั้งไคเอ็นไตซึ่งเป็นบริษัทพาณิชย์นาวีแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่น(ในกินทามะซากาโมโต้ถึงขี่เรือเหาะ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×