ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #18 : ร่างสถิตทั้ง 9+สัตว์หาง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40.62K
      16
      22 พ.ค. 54




     

     
    (จูนขอเพิ่มเติม)
    สัตว์หาง (尾獣, Bijū) ปีศาจที่ถูกสร้างขึ้นตามตำนานปรัมปราจากเรื่องนารูโตะ โดยใช้ตำนานของประเทศญี่ปุ่นมาเป็นต้นแบบ ซึ่งในเรื่องนารูโตะนั้นมีความแตกต่างจากตำนานดั้งเดิมเกี่ยวกับสัตว์หางอยู่มาก เช่นโดยทั่วไปคนญี่ปุ่นมักพูดซึง ฮัจจิบิในฐานะ งู ตามเรื่องเล่าในศาสนาชินโต แต่ในการ์ตูนถูกดัดแปลงเป็นปิศาจวัวที่มีครึ่งล่างเป็นปลาหมึกแทน


    จุดกำเนิด

    หกเซียนเต๋าได้ปกป้องโลกเอาไว้จากปีศาจตนหนึ่งซึ่งมี 10 หาง หกเซียนเต๋าได้ทำการใช้วิชาผนึกและแยกร่างของ 10 หางออกไปตามลำดับพลังตั้งแต่ 1 หางไปจนถึง 9 หาง ส่วนผนึกสุดท้านนั้นคือพระจันทร์ที่เป็นส่วนสุดท้ายหากนำสัตว์หางทั้งหมด รวมตัวกับดวงจันทราจะคลายผนึกของสัตว์10 หางได้ หกเซียนเต๋าได้แยกตัวของสิบหาง ทำให้มันกระจายตัวออกไป ตามผนึก 9 ทิศและสลักผนึกไว้ที่หินจันทรา เพื่อปก ป้องโลกจากสิบหาง หกเซียนเต๋าจึงสร้างวิชานินจาอย่างหนึ่งขึ้นมานั้นคือคาถาผนึกสัตว์หาง และเพื่อผนึกสิบหางด้วยวิชานี้หกเซียนเต๋าจึงเอาตัวเองผนึกสิบหางหรือก็คือ หกเซียนเต๋านั้นก็คือพลังสถิตย์ร่างของสิบหาง ด้วยเหตุนี้ก็เลยทำให้ผู้คนต่างยกย่องหกเซียนเต๋า แต่หกเซียนเต๋าก็ยังห่วงว่าหากตัวเองตายไปสิบหางก็จะคลายผนึกอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้หกเซียนเต๋าจึงใช้พลังของตนเองแบ่งจักระของสิบหางออกเป็น 9 ส่วนและปล่อยกระจายไปยังที่ต่างๆ ส่วนร่างจริงของสิบหางที่ถูกแบ่งจักระออกไปแล้วก็ถูกเอาขึ้นไปบนฟ้าจนกลาย เป็นดวงจันทร์ ด้วยพลังที่หลงเหลือของจิตของ 10 หางนั้นยังคาอยู่ในตัวผนึกสัตว์หางทุกตัวโดยมากน้อยไม่เท่ากัน



    การควบคุมและการฝึกฝน
    วิชาที่ใช้ในการผนึกนั้นมีหลายแบบโดยมีต้นแบบในรูปแบบของผนึกจันทราเป็นต้นแบบ


    รูปแบบการผนึกสัตว์หาง
    วิธีต้นแบบของการผนึกคือการซ้อนทับวิญญาณสัตว์หางลงในวิญญาณของมนุษย์และสะกดด้วยจักระของเจ้าของ หรือ ใส่ลงไปในตัวของสัตว์หางด้วยจักระของผู้รับผนึก


    ศาสตร์การรวบรวมวิญญาณสัตว์หาง
    โดยตั้งแต่ตอนที่กลุ่มแสงอุษาได้เริ่มรวมตัวเพื่อรวบรวมสัตว์หางลงใน ไรบิ เทพเจ้าสูงสุดผู้มีดวงตาดุจพลังเทพทั้งหมด 9 ดวงตาโดยการดึงสัตว์หางหลับออกจากร่างสถิตจะทำให้ร่างสถิตถูกดึงวิญญาณและพลังชีวิตออกไป ต้องสูญเสียชีวิตในที่สุด โดยในปัจจุบันสัตว์หางเกือบทั้งหมดถูกแย่งชิงและอยู่ในการครอบครองของกลุ่มแสงอุษา



    โยอยากบอกทายกันผิดเจ้าค่านี่คือที่เดาๆกัน





    ส่วนนี่คือความจริงรูปคงต้องรอป้าเดะกันละไม่อยากหาว่าง่ายๆ >> จูนหาแทนแล้วนะพี่โย ^^
     
    1 หาง อิจิบิ โนะ ชูคาคุ
     
    ซึนะโนชุคาคุ (「砂の守鶴」, Suna no Shukaku, — ชุคาคุแห่งทะเลทราย?) หรือ (「一尾守鶴」, Ichibi no Shukaku}, — ชุคาคุหางเดียว?)

     อาศัยที่ ทะเลทรายนาระ ผู้ถูกสิงสถิต กาอาระ และในตอนที่ 256 
    ถูกกลุ่มแสงอุษาดึงเอาตัวหางเดี่ยวออกไปทำให้กาอาระเสียชีวิต
    (เหลือพลังอยู่นิดหน่อย)แต่ได้ย่าโจช่วยชุบชีวิต
     
    ชูคาคุ ร่างต้นกาอาระแห่งซึนะงาคุเระ
    รูปลักษณ์-ทานุกิ(แรคคูน) ซูคาคุจะใช้โล่ทรายปกป้องตลอดเวลาไม่ว่าเจ้าตัวต้องการหรือไม่ก็ตาม
    แต่เมื่อเวลากาอาระหลับชูคาคุจะกินบุคลิกของกาอาระไปเรื่อยๆ กาอาระจึงเป็นโรคไม่กล้านอนหลับ ขอบตาจึงดำและหงุดหงิดง่าย กาอาระสามารถจะสร้างร่าง
    ทรายของชูคาคุได้และเมื่อกาอาระแปลงร่างเป็นชูคาคุก็จะสามารถใชพลังลมของชูคาคุได้ด้วย

    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow

    จำนวนหาง : 1 

    ร่างสถิต : กาอาระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว ยังไม่เสียชีวิต

    พลังธรรมชาติ : ปฐพี ทะเลทราย ดิน

    รูปแบบ : ภูติทราย มีอีกชื่อหนึ่งว่าภูตทราย มีความสามารถในการควบคุมทราย เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 8 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 9 เป็นเจ้าแห่งทะเลทราย ก่อนหน้าที่จะถุกแสงอุษาแย่งชิงไปเคยสถิตอยู่ในร่างของ กาอาระ





    เนโกะมาตะ
    ว่ากันว่าเป็นแมวที่อายุยาวนานหางจะแยกออกเป็นสองหาง 
    ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดกับแมวตัวใหญ่ (ข้อมูลนี้เป็นประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นน่ะค่ะ)



    (เนโกะมาตะในนารูโตะ) 2 หาง นิบิ โนะ เนโกะมาตะ
     
      
     
    ผู้ครอบครอง นินจาสาวแคว้นคุโมะ ซึ่งเสร็จแสงอุษาไปเรียบร้อยแล้ว
    ร่างต้นยูคิโตะ นิอิ แห่งคุโมะงาคุเระ รูปลักษณ์-แมวปีศาจสีฟ้า(โดเรมอนสินะ) มีอักขระบนร่างร่างต้นจะสามารถใช้จักระสองหางได้
    สองหางสามารถพ่นไฟออกจากปากได้ด้วย

    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow

    จำนวนหาง : 2

    ร่างสถิต : ยูกิโตะ นิอิ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิตแล้ว
         พลังธรรมชาติ : ทะเล ลม หมอก

    รูปแบบ : สัตว์หางเจ้าแห่งวิญญาณ รูปแบบแมว มี2หาง พลังโจมตีแบบหมอก สามารถล่องหนและเพิ่มพลังจากม่านหมอกได้ 



    3 หาง ซานบิ โนะ อิโซนาเดะ
     
    เนื่องจากไม่มีร่างสถิต จึงถูกแสงอุษาจับโดยง่ายดาย (เฉพาะในอนิเม)
    ยากุระ(เป็นร่างสถิตในมังงะ) แห่งคิริงาคุเระ รูปลักษณ์เต่ายักษ์มีสามหาง ตาขวาบอด ความสามารถ-ว่ายน้ำด้วยความเร็วสูงได้(???แปลกใจมากเลยนะเนี่ย)
    ในภาคอนิเมชั่นสามารถสร้างคลื่นใหญ่จากเสียงคำราม ยิงคลื่นซ๊อคเวฟและสามารถควบคุมหมอกที่มีอานุภาพหลอนจิตได้


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow


    จำนวนหาง : 3

    ร่างสถิต : มิซึคาเงะรุ่น ที่ 4 หมู่บ้านคิริงาคุเระ ท่านยางุระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิต

    พลังธรรมชาติ : ทะเล ชีวิต พิษ เหล็ก

    รูปแบบ : สัตว์สามหาง ปีศาจหอยมีเกาะเป็นกระดองเต่าและหอยเม่น มีพลังในการควบคุมพื้นน้ำและสร้างม่านพิษ


    4 หาง ยอนบิ โนะ โซโค
     
    ร่างต้นคือโรชิ แห่งอิวะงาคุเระ รูปลักษณ์ เป็นกอลิลล่าสีแดง ความสามารถใช้จักระแห่งดินและไฟผสานกันทำให้พ่นลาวาได้


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow


    จำนวนหาง : 4

    ร่างสถิต : โรชิแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ ถูกแสงอุษาสะกดแล้ว เสียชีวิต

    พลังธรรมชาติ : ลาวา เพลิงกาล ปฐพี ดิน พฤกษา

    รูปแบบ : ในเรื่องมีรูปร่างเป็นกอริลลายักษ์สี่หาง โรชิได้ออกเดินทางเที่ยวทั่วโลกเพื่อแสวงหาพลังที่แท้จริงของตนเอง เขาได้ใช้ ยอนบิ โนะ โซโค ในการสร้างพลังธาตุลาวา ซึ่งสามารถละลายได้ทุกสิ่ง เกิดจากการหลอมเพลิงกาลรวมกับปฐพี



    5 หาง โกบิ โนะ โฮโก

    ร่างต้นคือ ฮัน แห่งอิวะงาคุเระ รูปลักษณ์ เป็นม้าครึ่งปลาโลมา(ไม่แน่ใจ) มีขนสีขาว มีเขาคล้ายกวางสี่เขา มีความสามารถเกี่ยวกับไอน้ำแต่ไม่ทราบแน่ชัด


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow
    จำนวนหาง : 5

    ร่างสถิต : สถิตอยู่ในร่าง ของ ฮานแห่งหมู่บ้านอิวะงาคุเระ


    พลังธรรมชาติ : ดิน ปฐพี พฤกษา ชีวิต เหล็ก สายฟ้า ทองคำขาว หมอก สายน้ำ


    รูปแบบ : กวางผสมหมาจิ้งจอก เป็นเทพแห่งการสร้างภาพลวงตาและมีความสามารถในการใช้พฤกษาในการต่อสู้



    6 หาง โรคุบิ โนะ ไรจู

    ร่างต้นคือ อูทาคาตะ แห่งคิริงาคุเระ รูปลักษณ์เป็น ทากยักษ์มีหกหาง ความสามารถ น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวกับเมือกหรือฟองสบู่


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow
    จำนวนหาง : 6

    ร่างสถิต : อูทาคาตะ แห่งหมู่บ้านคิริงาคุเระ

    พลังธรรมชาติ : ดิน ปฏพี พฤกษา

    รูปแบบ : หกหาง สัตว์หางรูปแบบทาก สามารถดำดินและดึงพลังธรรมชาติมาใช้ในการลอกตัวและเดินกลางอากาศจากฟองอากาศ รวมทั้งมีความสามารถในการดูดจักระของผู้ที่ต่อสู้ด้วย


    7 หาง ชิจิบิ โนะ คาคุ
     
    ร่างต้น ฟูแห่งทาคิงาคุเระ แมลง(คล้ายปอ)เจ็ดหาง ความสามารถรู้แค่ว่าบินได้


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow

    จำนวนหาง : 7

    ร่างสถิต : ฟู แห่งหมู่บ้านทากิงาคุเระ

    พลังธรรมชาติ : ลม เพลิงกาล พิษ ชีวิต

    รูปแบบ : เจ็ดหาง สัตว์หางรูปร่างคลายแมลงปอ มีเกาะเป็นเหล็ก ผลิตพิษและควบคุมลมฟ้าอากาศ



    8 หาง ฮัจจิบิ โนะ ยามาตะ
     
    ร่างต้น คิลเลอร์บี แห่งคุโมะงาคุเระ วัวผสมปลาหมึก
    (ถุงน่องทาโร่ใครไม่เก็ตไปอ่านรันม่า1/2ซะ)
    ความสามารถ คิลเลอร์บีสามารถแปลงเป็นแปดหางได้และสามารถใช้จักระแปดหางอย่างเต็มที่
     คิลเลอร์บีกับยากุระเท่านั้น ที่ใช้จักระสัตว์หางอย่างเต็มที่ได้ สามารถใช้หางป้องกันคาถาลวงตาได้ งอกร่างใหม่ได้พ่นหมึกดำได้ด้วย


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow
    จำนวนหาง : 8

    ร่างสถิต : คิลเลอร์ บี นินจาคุโมะกาคุเระ ตราสถิตไหมรกต

    พลังธรรมชาติ : ทะเล

    รูปแบบ : อสูรวัวหางปลาหมึก ตามตำนานญี่ปุ่นมีอีกชื่อว่า ยามาตะ โนะ โอโรจิ (แปลว่า งู) ซึ่งเป็นงูที่มีแปดหัวแปดหาง แตกต่างจากในนารูโตะ ยามาตะเป็นผู้ที่พลังในการทำลายและสามารถควบคุมได้ง่ายที่สุด





    9 หาง คิวบิ โนะ โยโค
     


    คิวบิ จิ้งจอกควบคุมไฟสะบัดขนเป็นลูกไฟ สร้างลมทอร์นาโดจากแขนได้
     จิ้งจอกเก้าหางเคยบุกหมู่บ้าน โคโนฮะ วิชาคาถาอยู่อันดับที่ 1 ปริมาณจักระอยู่ลำดับที่1

    เป็นจ้าวแห่ง ไฟ อาศัยที่ อยู่ในตรามนต์สะกดที่ท้องของนารูโตะ 
    ในสัญลักษณแบบรูปก้นหอย ผู้ครอบครอง นารูโตะ

    จิ้งจอก 9 หาง พลังสถิตร่าง - นารูโตะ
    โจมตีด้วยไฟแรงสุดยอด ทั้งระยะไกลและใกล้ ใช้จักระไฟเป็น"เจ้าแห่งไฟ"
    ที่มา BOOM ฉบับ 13ปี2010


    อัพเดทข้อมูลเพิ่มจากจูน The Marshmallow

    จำนวนหาง : 9

    พลังธรรมชาติ : เพลิงกาล

    ร่างสถิต : นารูโตะ โดยอดีตโฮคาเงะรุ่นที่สี่ ใช้คาถาอัญเชิญทูตมรณะในการดึงวิญญาณของเก้าหางแล้วใช้คาถาผนึกหกวิถี กักขังจิ้งจอกเก้าหางไว้ในร่างของนารุโตะตั้งแต่ยังเป็นทารก ท่านรุ่นที่สี่นั้นก็คือพ่อของนารูโตะเช่นกัน ร่างสถิตของเก้าหางคนแรกก็คือภรรยาของท่านรุ่นที่ 1 ร่างสถิตคนที่สองก็คือแม่ของนารูโตะ และต้องกลายเป็นเก้าให้ในวันที่คลอดนารูโตะเนื่องจากการคลอดลูกทำให้ผนึกคลายตัวออกจนหมดแล้ว มาดาระก็มาทำลายสมาธิของท่านรุ่นที่ 4 ในขณะจะกำลังจะปิดผนึกให้เหมือนเดิมโดยการจับนารูโตะที่พึ่งคลอดเป็นตัวประกัน
     
    รูปแบบ : สัตว์หางรูปแบบจิ้งจอก มีความเชื่อกันว่ามีพลังมากที่สุดในบรรดาสัตว์หาง หมายถึงปริมาณจักระและระดับของวิชาคาถาอยู่ในระดับสูงสุด




    10 หาง เท็นโซ
     
    นี่คือผลที่เสียสัตว์หาง ทั้ง 9 ให้อุจิวะ มาดาระ ก่อให้เกิดการรวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับอุจิวะ มาดาระ คือสิบหาง พูดง่ายๆอุจิวะมาดาระจะครอบครองโลกนินจานั่นเอง


    จำนวนหาง : 10

    ร่างสถิต : นำสัตว์หางทั้งหมดนำมารวมกับพระจันทร์

    พลังธรรมชาติ : ทะเล ลม เพลิงกาล พฤกษา ทองคำ หมอก ท้องฟ้า ปฐพี ชีวิต พิษ จันทรา เหล็ก สายฟ้า

    รูปแบบ : ไร้ขอบเขต ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน



    thx : wikipedia 
           : BOOM for information


    หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ  โย~จัง  The Marshmallow
    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow


     
    N eL’
    L


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×