ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #12 : รูปรวมกลุ่มแสงอุษา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.89K
      0
      26 พ.ค. 53

    Image

    กลุ่มแสงอุษา หรือ  AKATSUKI
    Image

    http://my.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=177331&chapter=5
    ข้อมูลขั้นเทพของครูคาคาชิ 

    http://my.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=177331&chapter=23
    ฃ้อมูลเกี่ยวกับแสงอุษา

    คลังเก็บรูปแสงอุษาเข้าไปสูบกันเอาเองนะจ๊ะ
    www.crunchyroll.com/group/Akatsuki_Fan_Club

    Image



    Guide : Akatsuki Organiztion

    องค์กรแสงอุษา





    ตัวคันจิของ Akatsuki หรือ แสงอุสา แปลว่า รุ่งอรุณ ซึ่งแตกคำออกมาจะได้คำว่า Aka ที่แปลว่าสีแดง กับ Tsuki ที่แปลว่าพระจันทร์ องค์กรนี้เต็มไปด้วยเหล่าอาชญากรนินจาระดับS ซึ่งนินจาถอนตัวเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นพวกที่หนีออกมาจากหมู่บ้านของตนหลังจากได้ทำการฆาตกรรมหรือทำเรื่องไม่ดีมาก่อนแล้ว ด้วยการจากไปของโอโจมารุ การตายของซาโซริ, คาคุซึ, เดอิดาระ และ ฮิดัน ทำให้แสงอุสาเหลือตัวหมากหรือสมาชิกให้เดินได้แค่ 6 คนเท่านั้น แสงอุสาได้ทำการแทนที่ซาโซริ ด้วยสมาชิกใหม่ โทบิ ผู้ซึ่งอยากจะเข้ามาอยู่ในองค์กรแสงอุสา สมาชิกส่วนใหญ่ในองค์กรมีกระบังหน้าผากจากหมู่บ้านของตนที่มีรอยขีดยาวอยู่ตรงกลาง และทุกคนใส่แหวนที่ระบุถึงตำแหน่งของตนเองในองค์กรและเสื้อคลุมสีดำที่มีลายเมฆแดง เมื่อสมาชิกได้เริ่มออกเดินทางไปทำงานในที่ต่างๆ พวกเขาจะทำงานกันเป็นกลุ่ม กลุ่มละ2คน เก็บความรู้เพิ่มทั้งด้านทักษะและคาถาต่างๆ


    เป้าหมายสูงสุดของแสงอุสาคือ การครอบครองโลก โดยต้องผ่านขั้นตอนทั้งหมด 3 ขั้นตอนด้วยกัน
    ขั้นตอนแรก คือ การทำให้กลุ่มมีเงินเสียก่อน
    ขั้นตอนที่ 2 คือ การอาศัยเงินจากขั้นตอนแรกมาใช้ในการสร้างกลุ่มทหารรับจ้างกลุ่มแรกขึ้น สำหรับหมู่บ้านที่มีนินจาที่มีฝีมือแล้ว เหล่านินจาจะหาเงินต่างหาเงินเข้าแคว้นตนเอง โดยการเข้าร่วมในการทำภารกิจทั้งภายนอกและในแคว้นเพื่อหารายได้เข้าหมู่บ้าน ซึ่งเป็นการประคับประคองเศรษฐกิจของแคว้นไปด้วย การจะทำให้เงินของแคว้นนั้นนั้นได้รับรายได้อย่าสม่ำเสมอขึ้นมา มันจำเป็นต้องมีสงครามที่ใหญ่พอ เนื่องจากไม่ดีมีสงครามใหญ่ๆเลยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้แคว้นต้องบีบให้หมู่บ้านมีขนาดเล็กลงเพื่อลดภาระในแต่ละด้านลง ทำให้เหล่านินจาไม่มีที่จไป 5แคว้นใหญ่ของนินจาสามารถรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้ได้ แต่หมู่บ้านเล็กๆต่างๆไม่สามารถ เนื่องจากในยามสงบจะมีค่าใช้จ่ายสูง การจะมีหมู่บ้านนินจาของตนเองก็ต้องทำให้หมู่บ้านอื่นอยู่ในสภาวะที่คล้ายๆกัน นั่นก็คือสงคราม เพราะฉะนั้นหากแคว้นจำกัดขนาดของหมู่บ้านมากเกินไป หากเกิดสงครามกระทันหันจะไม่สามารถรับมือได้ทัน ดังนั้นแสงอุสาจึงจะสร้างหน่วยต่อสู้ขึ้นมาที่ไม่มีใครขัดแย้งได้ เตรียมกำลังรบที่จำเป็นไว้ให้พร้อมเมื่อได้รับคำร้องมาจากหมู่บ้านต่างๆ แสงอุสาก็จะเป็นองค์กรทีพร้อมจะให้บริการในการทำสงคราม หลังจากนั้นแสงอุจะใช้"สัตว์หาง"ในการขยายตลาด ชักนำให้เกิดสงครามขึ้น
    หลังจากที่ทุกอย่างมาอยู่ในกำมือแล้ว แสงอุสาก็จะสามารถทำขั้นตอนที่3ต่อไปได้นั่นก็คือ การครอบครองโลก


    ในการที่จะได้พลังของสัตว์หางมาอยู่ในการครอบครอง แสงอุสาจึงต้องออกตามล่า สัตว์หางที่อยู่ในธรรมชาติ และสัตว์หางที่ถูกผนึกไว้ในร่างของคน หรือที่เรียกว่า พลังสถิตร่าง ซึ่งในการจับสัตว์หางหรือพลังสถิตร่างนั้น สมาชิกในองค์กรจะไม่ทำให้สัตว์หางหรือพลังสถิตร่างนั้นๆ เสียชีวิตเสียก่อนซึ่งหลังจากที่ได้สัตว์หางมาแล้ว พวกเขาก็ต้องนำกลับไปยังฐานในขณะที่ยังมีชีวิต ซึ่งที่ฐานนั้นมี King of Hell Statue ซึ่งใช้ในการผนึกสัตว์หาง

    ที่ปากของ King of hell statue นั้น จะปิดอยู่ตลอดเวลา ส่วนมือของมันนั้นมีโซ่ล่ามเชื่อกันไว้ นิ้วบนมือของ King of hell Statue แต่ละนิ้วนั้นถือเป็นตำแห่งประจำตนของสมาชิกแต่ละคนในองค์กรแสงอุสา และดูเหมือนนิ้วแต่ละนิ้วยังมีความสัมพันธ์กับแหวนบนมือและตัวอักษรคันจิ แต่สมาชิกแต่ละคนอีกด้วย. สมาชิกแต่คนมีความสามารถที่จะสามารถแสดงร่างในฐานตนได้ ขณะที่เดินทางหรือทำงานอยู่ด้านนอก ซึ่งทำให้พวกเราสามารถประชุม หรือติดต่อสื่อสารกับพวกและทำการดึงสัตว์หางออกจากพลังสถิตร่างได้ตลอดเวลา กระบวนการนี้ต้องใช้เวลาทั้งหมด 3 วัน 3 คืน สืบเนื่องมาจากการที่โอโรจิมารุออกจากกลุ่มไป แต่จะเสียเวลาส่วนมากในการจับสัตว์ห่างที่อยู่ตามธรรมชาติ และ สัตว์หางที่อยู่ในพลังสถิตร่างเสียมากกว่า การจะเริ่มการดึงสัตว์หางออกจากร่างของพลังสถิตร่าง สมาชิกของแสงอุสาจะต้องใช้วิชาการเปิดผนึกของ GenryuuKyuu Fuujin (Mystical Dragon Nine Exhaustion). ถึงจะทำให้ปากของ king of hell statue เปิดได้ หลังจากนั้นมังกรที่มีลักษณะคล้ายๆกับปีศาจ 9 ตัวก็ปรากฎตัวขึ้นมา และเริ่มรวมตัวกับพลังสถิตร่าง เพื่อเริ่มกระบวนการในการดึงสัตว์หางออกมา หลังจากที่การดึงสัตว์หางสำเร็จลุล่วงแล้ว สัตว์หางก็จะถูกผนึกไว้ใน king of hell statue และตาก็จะเปิดเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งดวง เป็นสัญญานในการบอกว่าสัตว์หางได้ถูกผนึกเรียบร้อยแล้ว ส่วนร่างพลังสถิตร่างก็จะตาย และตกกลับลงไปยังพื้น



    เครื่องแต่งกาย

    แหวนและการแต่งเล็บ


    แหวนของพวกเขา ที่ใส่อยู่ในแต่ละนิ้วนั้นมีความสัมพันธ์กับตำแหน่งของพวกเขาในองค์กร ซึ่งแต่ละคนจะสวมใส่แหวนนี้ต่างๆนิ้วกันไป แหวนดูเหมือนจะมีความสำคัญมากต่อสมาชิกแสงอุสา อย่างเช่นตอนที่เดอิดาระต้องไปหาแหวนของเขา เมื่อตอนที่แขนเขาขาดไป หรือ ตอนที่โอโรจิมารุได้นำแหวนของเขามาด้วยหลังจากที่เขาออกจากกลุ่ม ซึ่งทำให้แสงอุสาไม่สามารถหาคนมาแทนในจุดนี้ได้ รวมถึงตอนที่ซาโซริตาย โทบิก็รีบหาแหวนของเขาเพื่อเข้าองค์กรแสงอุสา
    สมาชิกแต่ละคนยังทาสีเล็บมือและเล็บเท้าของตนเองอีกด้วย ตกแต่งโดยการใช้สีม่วงออกสว่าง



    กระบังหน้าผาก
    Click the image to open in full size.
    สมาชิกแต่ละคนมีกระบังหน้าผากประจำหมู่บ้านนินจาของแต่คนที่ได้จากมา ซึ่งมันถูกดัดเเปลงนิดหน่อย นั่นก็คือมีรอยขีดขนาดใหญ่ลากผ่านสัญลักษณ์ของหมู่บ้าน ราวกับว่าเขาไม่มีอุดมการณเช่นเดียวกับหมู่บ้านนั้นอีกต่อไปแล้ว



    ผ้าคลุม



    สมาชิกแต่ละคนส่วมใส่เสื้อคลุมสีดำที่มีลายเมฆสีแดง ด้านในของผ้าคลุมเป็นสีแดง ผ้าคลุมนี้มีความยาวถึงหัวเข่าและมีปกคอที่สูง นอกเหนือจากผ้าคลุมนี้แล้ว นินจาแต่ละคนยังใส่เผื้อผ้าที่ตนเคยใส่จากหมู่บ้านของตนอยู่ด้านในอีกด้วย



    หมวก
    Click the image to open in full size. Click the image to open in full size.
    สมาชิกแต่ละคนสวมใส่หมวกที่ทำจากไม้ไผ่ ที่ช่วยในการอำพรางพวกเขาขณะเดินทาง ซึ่งหมวกจะถูกถอดออกตอนที่พวกเขาเกิดการปะทะกันหรือต่อสู้ขึ้น



    115286_Ninja_Potpourri_by_likaspapaya (496x699, 102Kb)

    2895-1-f (600x480, 73Kb)
     (699x510, 87Kb)





























    http://img74.exs.cx/img74/8650/akatsukifc0nw.jpg
    http://img135.exs.cx/img135/8983/aka...ebanner5rb.png
    http://img162.exs.cx/img162/2378/akatsukifc1nk2vw.png
    http://img197.exs.cx/img197/3563/311uw.jpg
    http://img444.imageshack.us/img444/8473/akat8vc.jpg
    http://i65.photobucket.com/albums/h2...nk/button3.jpg
    http://i65.photobucket.com/albums/h2...nk/button2.jpg
    http://i65.photobucket.com/albums/h2...nk/button1.jpg
    http://i109.photobucket.com/albums/n...tleadersig.png -




    ขอขอบคุณ 

    http://forums.narutofan.com/showthread.php?t=18199




    Image
    Image





     

     

     หาข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ

    ลงข้อมูลโดย The Marshmallow


    แบนให้เครดิต Hairou

     
    Hai THE Theme :] Hairou rou

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×