ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    NARUTO ✖ so thep

    ลำดับตอนที่ #107 : จักระ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.39K
      5
      25 ก.ย. 53


    จักระ คือ  พลังที่จำเป็นต่อนินจาเมื่อจะใช้ คาถา พลังจักระ เกิดจากพลัง 2 อย่างด้วยกัน คือ

    1.พลังกาย
    ที่รวบรวมเค้นขึ้นมาจากเซลล์ในร่างกายที่ว่ากันว่ามีอยู่ 130 ล้านจุดด้วยกันกับพลังจิตที่สะสมจากการฝึกฝนและประสบการณ

    2.คาถา ก็คือการรีดเร้นพลัง 2 อย่างนี้จากภายในร่างกายผ่านทาง ประสานอิน ซึ่งก็คือเจตจำนงแล้วจึงค่อยปลดปล่อยเป็นพลังออกมา



    ชนิดของจักระ



    -จักระธรรมดา
    จักระธรรมดานี้เป็นจักระที่เราเห็นกันบ่อยๆในเรื่อง มันมีลำแสงสีฟ้า จักระนี้เป็นจักระระดับ 1
    สามารถใช้ได้ตลอดเวลาแต่ถ้าอยากจะใช้ได้ดีกว่านี้ ต้องฝึกบ่อยๆ




    -จักระด้านรักษา
    จักระด้านรักษานี้เป็นจักระที่ใช้ความสามารถพิเศษในการรีดเร้นจักระเพื่อนำมารักษาคนเจ็บ จักระนี้จะเห็นเป็นสีเขียว มีน้อยคนมากที่สามารถใช้จักระในการรักษาเป็นความสามารถของนินจาแพทย์ เช่น ซึนาเดะ,คาบูโตะ,ซากูระ เป็นต้น




    -จักระจิ้งจอกเก้าหาง คุบิจักระเป็นความสามารถพิเศษที่นารุโตะสามารถใช้ได้คนเดียวและมันจะเกิดขึ้นเองในเวลาที่โมโห นารุโตะสามารถใช้ได้เพราะมีผนึกปิศาจจิ้งจอกเก้าหางผนึกไว้ที่ท้องซึ่งในช่วงหลังนารุโตะได้รับฝึกจากจิไรยะ  




    -จักระ การเปิดประตูจักระ : การเปิดประตูเพื่อเรียก จักระที่ยังคงหลับใหลอยู่ในตัวของมนุษย์ให้ออกมาใช้มากที่สุด เกินขีดจำกัดมนุษย์ธรรมดาที่จะรับไหว เป็นการใช้ จักระที่ ค่อนข้างเสี่ยง หากว่าไม่เก่งจริงอาจทำให้ตัวเองตายไปได้ เพราะการใช้คาถาจักระลักษณะนี้ จะเป็นการฝืนตัวเอง เมื่อผู้ใช้เปิดประตูออกมาได้แล้ว จำเป็นต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวทั้งหมดเท่าที่จะทำได้ สาดเข้าใส่คู่ต่อสู่ เพราะการใช้จักระแบบนี้มีเวลาใช้ที่จำกัด ผู้ที่สามารถใช้ จักระประเภทนี้ได้แก่ Rocks Lee และ อาจารย์ ไก




    -จักระพิษ ใช้ได้เฉพาะโอโรชิมารุเท่านั้น เป็นจักระที่อันตรายมาก จักระนี้จะมีสีเป็นสีม่วง พลังรี้เกิดขึ้นมาจากพลังปิศาษของโอโรชิมารุเท่านั้น.



    การฝึกการควบคุมจักระ

     

    การควบคุมใบไม้ การควบคุมแรงสู่ ศูนย์กลาง เบสิกพื้นๆแต่ไม่พื้น
    การควบคุมใบใม้ให้ติดอยู่บนหน้าผาก [เทคนิคนี้เป็นการฝึกเฉพาะของหมู่บ้านโคโนฮะเท่านั้น]



     

    การวิ่งขึ้นต้นไม้ การฝึกนี้เพื่อ เป็นการควบคุมจักรใว้ที่เท้า ฝึกคล่องๆ เมื่อนินจาอยู่บนบกจะทำให้นินจาสามารถบังคับตัวเองได้อย่างรวดเร็วเร็วไม่มีสะดุด



     

    การเดินบนน้ำ เป็นการฝึกวิชาเดินบนน้ำ นินจาที่ฝึกทักษะนี้ จะต้องมีความคล่องตัวสูง ที่จะควบคุมจักระได้เก่ง สามารถใช้ คาถานินจา ขั้นสุดยอดๆ ได้เก่งๆระดับสูงๆเลยที่เดียว


    *** ขอโทษที่ดองบทความนะคะ ไม่มีเวลาเลยจริงๆ =/\=


    thx  http://thenarutoclub.110mb.com/chakra.html for information
          http://www.naruto2.com/Information/Chakra_Guide/Naruto-ChakraTraining.aspx for pics


    หา/ลงข้อมูลโดย The Marshmallow




    Dark_ Sniper

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×