ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #6 : [ประวัติ]อิชิดะ อุริว (Ishida Uryu)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.71K
      1
      17 พ.ค. 53





    Ishida Uryū
    ตัวละครในเรื่อง Bleach
    UryuAnime.jpg 



    Uryū Ishida by Tite Kubo Ishida Uryū by Kubo Tite
    First appearance ปรากฏตัวครั้งแรกBleach manga chapter 33

    Bleach
    anime episode 11
    Created by สร้างโดยTite Kubo
    Voiced by พากษ์เสียงโดยJapanese ภาษาญี่ปุ่น
    Noriaki Sugiyama
    Takako Honda (young)
     
    English ภาษาอังกฤษ


    Derek Stephen Prince
    Profile Profile
    Notable relatives ญาติ

    Ryūken Ishida
    (father), 


    soken Ishida (ปู่, เสียชีวิต)

    อิชิ ดะ   อุริว    
     
    「石田雨竜」 Ishida Uryu

      เลขที่ประจำชั้น  4
    เลขที่ประจำชั้นฝ่ายนัก เรียนชาย 3
    อาชีพ
    นักเรียนมัธยม, ควินซี่(พรตปราบมาร)
    วันเกิด 6 พฤศจิกายน
    อายุ 15
    สีผม
    สีดำ
    สีตา
    สีดำ
    ส่วนสูง
    171 เซนติเมตร
    น้ำหนัก
    55 กิโลกรัม
    หมู่เลือด AB
    พากย์เสียงโดย
    โนริอากิ สุกิยามะ 


    อยู่ ชมรมการฝีมือ  เกลียด ระดุม  ชอบซิป  เป็นความดันโลหิตต่ำ

    คำพูด ที่ชอบ ตามมีตามเกิด  ของโปรด  ต้มเต้าเจี้ยวปลาซาบะ







     



    อุริว เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยร่าเริง ไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ เป็นคนปากแข็งและขี้เก๊ก(อ.คุโบะยังบอกว่าเก๊กที่สุด) มาก
    อุริว เป็นควินซี่ที่มีพลังสูง แค่ยิงธนูก็ปราบฮอลโลว์ได้ในพริบตา เพราะปู่สอนไว้ แต่ปู่ของเขากลับถูกยมทูตกำจัด อุริวจึงเกลียดยมทูตตั้งแต่ตอนนั้นจนปัจจุบัน ภายหลังเสียพลังควินซี่ แต่ก็ได้ ริวเค็น พ่อของตนฟื้นพลังควินซี่ให้ โดยมีเงื่อนไขคือห้ามยุ่งกับยมทูตเด็ดขาด แล้วพออุริวได้พลังก็หนีพ่อไปช่วยพวกอิจิโกะปราบอารันคาร์ในที่สุด
    อุริวได้ท้าดวลโค่นฮอลโลว์กับอิจิ โกะแต่ยังไม่ทันรู้ผลก็มีเมนอสกรังเด้ออกมาจึงต้องร่วมมือกันต่อสู้ และตอนที่เร็นจิกับเบียคุยะมาที่โลกมนุษย์เพื่อจะมาจับตัวลูเคียอุริวก็ได้ ออกมาช่วยลูเคียแต่ก็โดนเร็นจิเล่นงานจนบาดเจ็บสาหัส
    อุริวได้สู้กับยมทูตชื่อ อิกคันซางะ จิโรโบ ซึ่งมีพลังดาบดาวกระจาย แต่อุริวก็โค่นได้ภายในเวลาไม่นาน แล้วอีกไม่นาน ก็มาต่อสู้กับคุโรซึจิ มายูริ หัวหน้าหน่วย 12 จนต้องเสียพลังของควินซี่เพราะถอดถุงมือลับที่อาจารย์ให้ซึ่งการ ทอดถุงมือครั้งมี้ดูเหมือนว่าจะทำลายหัวหน้าหน่วยคนนี้ได้แล้วแต่กลับต้อง ผิดหวังเพราะมายูริสร้างกลไกหนี้เอาไวและสามารถกลับไปรักษาตัวได้ แล้วก็รอดได้เพราะเนมุช่วยโดยให้ยาแก้พิษมาให้อุริวดื่ม และเดินทางไปหอสำนึกผิดแต่ก็โดนโทเซ็น คานาเมะจับ แล้วภายหลังก็ได้ซาราคิช่วยเหลือไว้
    อิชิดะได้กลับมาที่โลกมนุษย์และได้ เจอร่างวิญญาณเทียม 3 ตนที่ฮุราฮาระส่งมาทดสอบแต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเพราะไม่มีพลังของพรต ปราบมารแต่เขาก็ได้ช่วยพวกอิจิโกะในการแก้ปัญหาที่พวกวิญญาณเทียมวางกับดัก ล่อทำให้ช่วยอิโนอุเอะกับชาโดะที่ถูกจับไปได้

    พวกเบาท์ต้องการตัวพรตปราบมารอย่าง อิชิดะ จึงได้ส่งเบาท์มาชิงตัวอิชิดะแต่ก็ถูกพวกอิจิโกะช่วยไว้ได้ เขาจึงคิดว่าตัวเองเป็นตัวถ่วงจึงได้หนีออกมา แต่ก็ถูกโยชิโนะที่เป็นเบาท์ช่วยไว้ให้รอดมือจากเบาท์ของคาริยะ แล้วโยชิโนะได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้อิชิดะฟัง แต่แล้วโคงะได้เข้ามาทำร้ายและจับตัวทั้งสองคนไปที่คฤหาสน์ของพวกเบาท์ แต่แล้วพวกอิจิโกะมาชิงตัวกลับไปได้ และพาอิชิดะและโยชิโนะไปรักษาตัวที่ร้านของอุราฮาระ

    วันรุ่งขึ้นโยชิโนะเดินจากไปเพื่อ ต่อสู้กับคาริยะ อิชิดะจึงตามไปช่วยแต่แล้วโยชิโนะถูกคาริยะฆ่าตายและนำดวงวิญญาณของเธอสร้าง ดอลล์ตัวใหม่ขึ้นมา อิชิดะเสียใจที่ไม่สามารถช่วยโยชิโนะได้จึงได้แยกตัวออกมาลำพัง แต่แล้วคุโรซึจิ เนมุได้มอบถุงมือพลังควินซี่ให้อิชิดะ ทำให้เขาสามารถช่วยอิจิโกะต่อสู้กับพวกเบาท์

    อุริวพบอารันคาร์ระดับกิลเลี่ยน(ตอน ที่พลังหายไป) แต่ได้รับการช่วยเหลือจาก อิชิดะ ริวเค็น พ่อของตน โดยริวเค็นบอกว่ามีวิธีฟื้นพลังที่สูญเสียไปของอุริวได้โดยมีข้อแม้ว่าห้าม ไปยุ่งเกี่ยวกับยมทูตอีกเป็นครั้งที่ 2

    อุริวได้ไปกับพวกอิจิโกะ เพื่อปราบอารันคาร์ซึ่งอุริวได้ธนูใหม่คือ งินเรย์ โคจาคุ แล้วได้สู้กับจิรุตจิ ธันเดอร์วิซ หนึ่งในอารันคาร์ ซึ่งอุริวร่วมมือกับเปชเช่ กาตีเช่ปราบจิรุตจิสำเร็จ ต่อมา เมื่ออุริวได้สัมผัสพลังวิญญาณของเร็นจิและอารันคาร์ตนหนึ่ง (หรือซาเอล อพอลโลนั่นเอง) อุริวได้ใช้ธนูเข้าโจมตีฮอลโลว์ของซาเอล อพอลโล และจู่โจมเขาด้วยเชเล่ ชไนเดอร์แต่กลับไม่มีผลอะไร แถมธนูของอุริวยังสลายไปอีกตะหาก อุริวจึงให้เร็นจิถ่วงเวลาไว้ก่อน ซึ่งตนจะใช้ไม้ตายเข้าถล่มซาเอล อพอลโลแต่มันต้องใช้เวลาพอสมควร และก็สำเร็จ ทว่า ซาเอล อพอลโลที่ควรจะตายแล้วกลับยังมีชีวิตอยู่ สิ่งที่สลายไปมีแค่เสื้อของเขาเท่านั้น แถมเขายังกินฮอลโลว์ของตนเพื่อเพื่มพลังให้ตัวเอง แทนที่ตนจะปลดปล่อยดาบออกมา กลับยังจะสู้อีก พร้อมกับของเวลาพวกเร็นจิไปเปลื่ยนเสื้อด้วย ซึ่งอิชิดะและเร็นจิได้อาศัยจังหวะนี้ในการหลบหนีจากการต่อสู้ แต่ด้วยความซับซ้อนและกับดักภายในที่พำนักของซาเอล ทำให้ทั้งสองทำได้แค่วิ่งวนไปมาเท่านั้น จนกระทั่งซาเอลเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จและได้ทำการปลดปล่อยดาบเพื่อจัดการกับ พวกอิชิดะขั้นเด็ดขาด

     ความสามารถของอุริว    





    พลังจริง : ยิงธนู
    ไม้ตาย : เชเล่ ชไนเดอร์
    รูปแบบไม้ตาย : ยิงธนูโดยใช้ดาบใส่ศัตรู
    พลังเสริม : รันโซเท็นไก
    รูปแบบพลัง : ใช้เส้นใยวิญญาณจำนวนมากมารัดรวมกัน เป็นวิชาของควินซี่ชั้นสูง
    ความสามารถ : ปลดปล่อยจากทุกอย่างได้





    ธนูของอิชิดะ 



    เป็นอาวุธหลักหรือมาตรฐานที่เหล่า ควินซี่ทุกคนจะใช้เป็นอาวุธ

    "งินเรย์ โอจาคุ"(
    銀嶺弧雀, Ginrei Kōjaku?)
    เป็นธนูใหม่ของอิชิดะที่เป็นธนูที่ ได้มาจากกางเขนควินซี่
    ความสามารถของ งินเรย์ โอจาคุนั้น มีความสามารถที่เพียงยิงครั้งเดียว
    สามารถยิงออกไปได้ถึง 1200 ดอก ภายในครั้งเดียว

    "ซีเล่ ชไนเดอร์" (
    魂を切り裂くもの (ゼーレシュナイダー),
     Zēre Shunaidā?, German and Japanese for "soul cutter")

    เรียกอีกอย่างว่า อาวุธสะบัณวิญาณ เป็นอาวุธเพียงหนึ่งเดียวของควินซี่เพียงหนึ่งเดียว
    ที่มีรูปร่างเป็นดาบ การสั่นสะเทือนด้วยความเร็วสูงจะยิ่งเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ของพลัง
    ในการทำลายซีเล่ ชไนเดอร์ รูปลักษณ์ของมันเป็นอาวุธที่คล้ายๆกับเลื่อยไฟฟ้าผิวหน้า
    ของตัวดาบประกอบขึ้มาด้วยอณูวิญาณ ที่ไหลเวียนไปมาด้วยความเร็วที่ไหลเวียนไปมา
    ด้วยความเร็ว 3 ล้านรอบต่อวินาที


    ความสามารถของอุริว

    http://th.wikipedia.org/wiki


    • พลังจริง : ยิงธนูที่สร้างจากอณูวิญญาณรอบๆตัว ไกลที่สุดราวๆ 5เมตร
    • ไม้ตาย : เชเล่ช ไนเดอร์ อาวุธมีรูปร่างเป็นดาบ แต่ไม่ใช่(ควินซี่ ใช่แต่ธนูเท่านั้น)

    มีการสั่นสะเทือนถึง 3ล้านครั้ง : วินาที

    • รูปแบบไม้ตาย : ยิงธนูโดยใช้เซเล่ชไนเดอร์ใส่ศัตรู
    • พลังเสริม : รันโซเท็นไก
    • รูปแบบพลัง : ใช้เส้นใยวิญญาณจำนวนมากมารัดรวมกัน เป็นวิชาของควินซี่ชั้นสูง
    • ความสามารถ : เส้นใยวิญญาณจะทำหน้าที่เหมือนเส้นด้ายที่ใช้ควบคุมหุ่นกระบอก แม้กระดูกแตกละเอียด หรือ

    เส้นเอ็นฉีกขาด ขยับไม่ได้ ก็ไร้ซึ่งความหมาย เป็นวิชาที่ใช้ต่อสู่จนกว่าร่างกายจะกลายเป็นผุยผง

    • วิชาของควินซี่ที่รุนแรงที่สุด(ในตอนปัจจุบัน) : สเปรงเกอร์ อนุภาพเหมือนระเบิดขนาดใหญ่ ในรัศมีของตราควินซี่ที่วาดลงบนพื้นที่นั้นๆ

    โดยใช่เซเล่ชไนเดอร์ในการวาด และหยดอณูวิญญาณเพียงหยดเดียว แต่จำเป็นต้องใช่เวลาค่อนข้างมาก(20วินาทีอย่างมาก)



    ที่มา
    http://en.wikipedia.org/wiki/Ury%C5%AB_Ishida

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×