ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #54 : [ประวัติ]--Espada 9th -- Aaroniero Arruruerie

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.9K
      0
      22 ก.ค. 53




    อาร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่ (「アーロニーロ・アルルエリ」, Āronīro Arurueri, アーロニーロ・アルルエリ?)

    ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง "เทพมรณะ(Bleach)" เป็นเอสปาด้าลำดับที่ 9 แห่งกองกำลังอารันคาร์ของไอเซ็น 

    โนเวโน่ เอสปาด้า [ Noveno Espada] อาโรนีโร่ อาลูเอรี่ [ Aoniro Aruerie ]

    อาโรนีโร่ อาลูลูเอรี่ (Aaroniro Alulueri)
    Aaroniero Arruruerie
    Name ชื่อAaroniero Arruruerie
    Kanji Kanjiアーロニーロ・アルルエリ
    Romanji Āronīro Arurueri
    Characteristics ลักษณะเฉพาะ
    Race Arrancar
    Gender เพศMale เพศชาย



    Unusual Features คุณสมบัติที่ผิดปกติIn place of a normal head, he has a large, glass cylindrical capsule filled with red liquid and two floating heads. ในหัของเขามีแคปซูลแก้วขนาดใหญ่ทรงกระบอกเต็มไปด้วยของเหลวสีแดงและมีหัวเล็กสองหัวลอยภายในแก้วนั้น
    Professional Status
    Affiliation Aizen's Arrancar Army
    Occupation อาชีพ9th Espada in Aizen's Arrancar Army
    Team ทีมEspada
    Partner หุ้นส่วนNone ไม่
    Base of Operations
    ฐานปฏิบัติการ
    Aaroniero's Tower, Las Noches , Hueco Mundo
    Personal Status
    Status สถานะDeceased ผู้เสียชีวิต
    Zanpakutō
    Resurrección Glotonería
    Primary Skill ทักษะหลัก
    Signature Skill Hollow absorption
    First Appearance ลักษณะแรก
    Manga Debut เปิดตัวการ์ตูนVolume 26, Chapter 229
    Anime Debut Debut AnimeEpisode 138
    Video Game Debut เปิดตัววิดีโอเกมBleach: Heat the Soul 5
    Media Appearances ลักษณะสื่อManga, Anime, and Video Games
    Voices
    Japanese Voice เสียงญี่ปุ่นKaien Shiba: Toshihiko Seki
    Deep-voiced Mask: Ryuzaburo Otomo
    High-voiced Mask: Mayumi Yamaguchi
    English Voice เสียงอังกฤษKaien Shiba: Dave Mallow
    Deep-voiced Mask: Keith Silverstein
    High-voiced Mask: Wendee Lee
    Spanish Voice เสียงภาษาสเปน

     เอสปาด้าหัวโหลแก้วที่มี หัวขอองฮอลโลว์สองตนอยู่ภายใน (ในอนิเมะมีเสียงบุ๋งๆๆด้วยนะเออ)   อาโรนีโร่เป็นเอสปาด้าตนเดียวที่เคยเป็นกิลเลี่ยนมาก่อน แต่เนื่องด้วยมีพลังในการกินฮอลโลว์และรับ พลังของฮอลโลว์นั้นมาเพิ่มพลังให้ตนได้ไม่จำกัด ทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 9 ได้ (เหนือกว่า  ยามี่ที่เป็นแอดจูคัสด้วยซ้ำ) และหนึ่งในฮอลโลว์ที่อาโรนีโร่กินเข้าไป ก็คือ เมตัสเตเซีย (Metastacia) ฮอลโลว์ที่ยึดร่างของ ชิบะ ไคเอ็น เนื่องจาก เมตัสเตเชียมีความสามารถในการกลับสู่ฮุเอโก้ หลังจากถูกฆ่าแล้ว ดังนั้นเมตัสเตเชียจึงกลับมาที่ฮูเฮโก้ มุนโด้ ในสภาพที่รวมร่างกับวิญญาณของไคเอ็นมา  และถูกอาโรนีโร่กินเข้าไป ทำให้อาโรนีโร่มีทั้ง ความสามารถและความทรงจำของเมตัสเตเชียและไคเอ็น อาโรนีโร่สามารถแปลงรหน้าของตนเป็นคนที่ตนเคยกินได้ นั่นก็คือไคเอ็น ซึ่งมีผลอย่างยิ่งต่อ ลูเคีย  เนื่องจากลูเคียมีความเคารพรักต่อไคเอ็นมาก ทำให้ไม่กล้าลงดาบกับอาโรนีโร่ แต่ความสามารถนี้มีจำกัดหาก โดนแสงแดดจะไม่สามารถใช้การได้ ลูเคียจึงความจริงและสู้กับอาโรนิโร่อย่างเต็มที่ได้ แต่ในที่สุดก็ไม่สามารถ
     สู้กับพลังของนายดาบอันดับ
    9 ที่มีทั้งพลังฮอลโลว์ที่กินเข้าไปและพลังของไคเอ็นในยามปลดปล่อยได้   จึงถูกแทงติดคาทวนสามง่ามของอาโรนีโร่ แต่ก่อนจะหมดสติก็ได้ใช้ชิราฟุเนะ คมดาบสีขาว”   แทงจนโหลแตก ก่อนตายได้ตั้งคำถามต่อไอเซ็น ว่าไอเซ็นเคยสัญญาว่าจะปลดปล่อยปล่อยตนจากความ   เจ็บปวดทั้งมวลไม่ใช่หรือ แล้วทำไมจึงเป็นเช่นนี้ หลังจากอาโรนีโร่ตาย โซมมารี เลอรูซ์ ได้ลงมาที่ เกิดเหตุและกล่าวว่าจะจัดการลูเคีย สานต่อภารกิจที่ไม่จบให้เอง  ความสามารถของอาโรนีโร่มีหลายแบบ อย่างหนึ่งคือการแปลงหน้าให้เป็นคนที่ตนกินเข้าไป    ซึ่งไม่สามารถใช้ได้ในแสงแดด ดาบของอาโรนิโร่เองก็มีความพิเศษกว่าดาบของอารันคาร์ตนอื่นเช่นกัน  คือสามารถกินฮอลโลว์ตนอื่นเข้าไปได้ เพื่อรับเอาความสามารถและความทรงจำของฮอลโลว์ตนนั้นมา   โชคดีของอาโรนีโร่ ที่บังเอิญได้กินฮอลโลว์ที่รวมร่างยมทูตมา จึงทำให้มีพลังของไคเอ็นไปด้วย  (คิดดูสิว่าถ้าไคเอ็นปลดปล่อยสวัสดิกะได้จะเป็นเช่นไร ชื่อของดาบของอาโรนีโร่คือโกลโตเนเรีย (Glotoneria)   ตัวกินฮอลโลว์แต่แปลตรงตัวในภาษาสเปนว่า ความตะกละ โดยคำปลดปล่อย     “จงกลืนกิน (
    喰い尽くせ คุอิซึคุเสะ)”  อาโรนีโร่จะกลายเป็น อสูรกลายรูปปลาหมึกที่มีปากมากมายที่มีตัวอาโรนีโร่อยู่บนสุด โดยการปลดปล่อยดาบจะเปนการปลดปล่อยพลังของฮลโลว์ที่ตนเคยกินมาทั้งหมด ซึ่งก็เคยกินมาแล้ว 33,650 ตน ส่วนพลังดาบฟันวิญญาณของไคเอ็นที่อาโรนีโร่ได้รับ คือ "เนจิบานะ (捩花) เกลียวบุปผา”  โดยคำปลดปล่อยสายน้ำแห่งสวรรค์จงหมุนกลับ (水天逆巻け ซุยเทน ซากามาเคะ)  ดาบจะกลายเป็นทวนสามง่าม มีภู่ขนม้าติดอยู่ และมีความสามารถในการควบคุมน้ำด้ 





    อาร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่
    อาชีพ เอสปาด้าลำดับที่ 9
    วันเกิด ไม่ปรากฏ
    อายุ ไม่ปรากฏ
    สีผม ไม่มี
    สีตา ดำสนิท ไร้แววตา
    ส่วนสูง ไม่ปรากฏ
    น้ำหนัก ไม่ปรากฏ
    หมู่เลือด ไม่ปรากฏ
    ดาบฟันวิญญาณ โกลโตโนเรีย
    พากย์เสียงโดย โทชิฮิโกะ เซกิ
    (พากย์เสียงของไคเอ็น)
    ริวซาบุโร่ โอโตโมะ
    (พากย์เสียงของส่วนหัวกลมล่าง)
    มายูมิ ยามากุชิ
    (พากย์เสียงของส่วนหัวกลมบน)

    ลักษณะ/อุปนิสัย
    อาร์โรนีโร่เป็นอารันคาร์ระดับเอสปาด้าเพียงตนเดียวที่มาจากเมนอสชั้นกิลเลี่ยนซึ่ง
    เป็นชั้นต่ำที่สุดในกลุ่มของเมนอส และที่มีลักษณะแปลกเมื่อเทียบกับอารันคาร์ตนอื่นๆด้วยร่างกายจริงๆที่มีลักษณะเป็นร่างก้อนกลมๆสองลูก ซึ่งแช่ไว้ในโหลดองขนาดใหญ่ซึ่งอยู่บนส่วนหัว สวมชุดติดชายผ้าหยักเป็นลอนสีขาว อุปนิสัยเป็นพวกออกอารมณ์บ้านิดๆ ค่อนข้างทะนงในความสามารถของตนเอง และในตอนที่พูดมักจะเป็นเป็นการร่วมสนทนาสลับกันระหว่างร่างกลมสองลูกด้วยสองเสียง


    ประวัติ
    ประวัติก่อนหน้านี้ของอาร์โรนีโร่ยังไม่ปรากฏออกมาชัดเจนนอกจากการเป็นกิลเลี่ยนมาก่อน คำบอกเล่าถึงความสามารถของตนจากปากของเจ้าตัวบอกต่อลูเคีย และจากคำพูดของโซมารีที่กล่าวว่าอาร์โรนีโร่เป็นเอสปาด้ารุ่นแรกที่ยังคงเหลืออยู่ในกลุ่ม


    บทบาท

    ภาค Hueco Mundo

    เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่่ (ในหน้าของไคเอ็น)อาร์โรนีโร่ได้ปรากฏตัวต่อหน้าลูเคียในคราบและใบหน้าของชิบะ ไคเอ็น เพื่อหมายจะหลอกล่อให้ลูเคียไปสังหารพวกพ้องของตนเอง จนต้องสู้กับลูเคียซึ่งบันดาลโทสะจากคำสั่งที่น่ารังเกียจเกินกว่าที่จะทำให้เธอเชื่อว่ามาจากปากของไคเอ็นที่เธอเคารพรัก โดยอาร์โรนีโร่ได้ปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณของไคเอ็นออกมาต่อสู้กับลูเคียได้อย่างเหนือชั้น จนกระทั่งลูเคียใช้แผนการณ์หลอกล่อจนร่างของอาร์โรนีโร่ต้องแสงอาทิตย์และเผยตัวจริงออกมาให้ลูเคียได้เห็น ก่อนที่จะทำการปลดปล่อยพลังของฮอลโลว์ทั้งหมดที่ตนเองเคยกินเข้่าไปและเข้าจัุดการลูเคียในทันที แต่ท้ายที่สุดเขาก็ต้องจบชีวิตลงจากการโจมตีเพียงครั้งเดียวของลูเคียเข้าที่ศรีษะด้วยความประมาท และทะนงในความแข็งแกร่งที่เหนือชั้นกว่ามากจนเกินไป ทำให้หนึ่งในสองศรีษะของเขาได้แต่เพียงคร่ำครวญต่อสิ่งที่เหนือความคาดหมายนี่อย่างเจ็บปวดจนกระทั่งจบชีวิต



    เออร์โรนีโร่ อัลลูเอรี่่ (ในหน้าของไคเอ็น)

    ความสามารถ

    ส่วนที่ใช้กลืนกิน
    ของอาร์โรนีโร่
    โกลโตโนเรียการกลืนกิน อาร์โรนีโรเป็นอารันคาร์ที่ถือกำเนิดมาจากฮอลโลว์ระดับกิลเลี่ยนซึ่งถือได้ว่ามีระดับต่ำที่สุดในกลุ่มของฮอลโลว์ชั้นเมนอส แต่เขาก็เป็ํนฮอลโลว์ืที่สามารถวิวัฒนาการตนเองได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดจึงทำให้สามารถขึ้นมาเป็นเอสปาด้าได้ ด้วยความสามารถในการกลืนกินฮอลโลว์ตนอื่นๆและยึดเอาความสามารถและพลังกดดันวิญญาณของฮอลโลว์นั้นๆ มาเป็นของตนเองได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งส่วนที่ใช้ในการกลืนกินนั้นจะซ่อนอยู่ในรูปของมือของเขาที่มีลักษณะเป็นปากดูดขนาดใหญ่ที่มีระยางค์ยาวยืดงอกออกมา โดยฮอลโลว์"เมตัสตาเซีย" ซึ่งรวมร่างกับไคเอ็นและถูกลูเคียจัดการก็ได้ถูกอาร์โรนีโร่กลืนกินเข้าไปเช่นกัน ทำให้อาร์โรนีโร่ได้รับทั้งร่าง ความทรงจำ และประสบการณ์ทั้งหมดของไคเอ็นมาด้วย และมันก็ทำให้เขาใช้ความสามารถของไคเอ็นในการต่อสู้ได้อย่างอิสระ หากแต่ความสามารถเหล่านี้โดยเฉพาะการพรางตัว จะไม่สามารถใช้ได้เมื่อร่างของอาร์โรนีโร่ต้องแสงสว่าง ส่วนที่ใช้กลืนกินของอาร์โรนีโร่










    ดาบฟันวิญญาณ



    ชื่อ : โกลโตโนเรีย (กลืนกินฮอลโลว์) (「喰虚(グロトネリア」, Gurotoneria, 喰虚(グロトネリア?)
    คำปลดปล่อย : จงกลืนกินให้สิ้น (「喰い尽くせ,」, คุอิสึคุเซะ, 喰い尽くせ,?)
    ลักษณะ : ร่างของอาร์โรนีโร่จะขยายจนใหญ่โตมโหฬารจนมีลักษณะเป็นก้อนเนื้อซึ่งเกิดมาจากการรวมกันของฮอลโลว์ทั้งหมดที่ถูกกลืนกินเข้าไปรวมกันจนกลมกลืนกันเป็นเนื้อเดียว แต่มีลักษณะโดยรวมใหญ่คือใบหน้าขนาดมหึมาที่มีตาดวงเดียวทั้งสองข้าง และหนวดขนาดยักษ์คล้ายหนวดปลาหมึกจำนวนหนึ่งที่งอกออกมาจากส่วนนั้น
    ความสามารถ : สามารถปลดปล่อยความสามารถของฮอลโลว์ทั้งหมดที่เคยกลืนกินเข้าไปออกมาได้พร้อมๆกัน โดยจนถึงปัจจุบันอาร์โรนีโร่ได้กินฮอลโลว์ไปแล้วถึง 33,655 ตน













    เครดิต...
    Credit:Drakeแห่งบอร์ดPantip
    Pic:
    www.onemanga.com and youtube
    http://www.onemanga.com/
    www.bleach4th.com
    http://www.bleachrevolution.net/
    http://bleach.wikia.com/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×