ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #50 : [ประวัติ] อดีต Espada 6th--Luppi---

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.47K
      2
      29 มิ.ย. 53




    อดีตนายดาบอันดับ 6
    ลูปิ (Luppi) (ตายแล้วขอไว้อาลัย)

    Luppi
    Name ชื่อLuppi
    Kanji Kanjiルピ
    Romanji RomanjiRupi
    Characteristics
    Race Arrancar
    Gender เพศMale เพศชาย


    Eyes EyesPurple ม่วง
    Hair ผมBlack สีดำ
    Professional Status
    Affiliation Aizen's Arrancar Army
    Occupation อาชีพ
    Previous Occupation 6th Espada
    Team ทีมEspada
    Partner หุ้นส่วนNone ไม่
    Base of Operations ฐานปฏิบัติการLas Noches , Hueco Mundo
    Personal Status สถานะบุคคล
    Status สถานะDeceased ผู้เสียชีวิต
    Zanpakutō
    Resurrección Trepadora Trepadora
    Primary Skill
    Signature Skill
    First Appearance ลักษณะแรก
    Manga Debut เปิดตัวการ์ตูนVolume 26, Chapter 229
    Anime Debut Debut AnimeEpisode 138
    Video Game Debut เปิดตัววิดีโอเกมBleach: Heat the Soul 4
    Media Appearances ลักษณะสื่อManga, Anime, and Video Games
    Voices
    Japanese Voice เสียงญี่ปุ่นDaisuke Kishio
    English Voice เสียงอังกฤษMichael Sinterniklaas
    Spanish Voice เสียงภาษาสเปน

    ลูปิเป็นเอสปาด้าอันดับ 6คนใหม่ หลังจากกริมจอเสียแขนและตกชั้นไป ลูปิเป็นหนึ่งในอารันคาร์ที่บุกเข้าโลกมนุษย์ครั้งที่3 (โดยมี ลูปิ ยามี่ กริมจอว์ วันเดอร์ไวซ์ ) ลูปิมีนิสัยประมาทคู่ต่อสู้และดูถูกคน หลังจากปลดปล่อยดาบเล่นงานฮิตสึกายะ โทชิโร่ได้ครั้งหนึ่งแล้วก็ไม่ได้ตามไปซ้ำให้ตาย จนในที่สุดก็ถูกฮิตสึกายะเล่นงานจนสาหัสด้วย เซ็นเน็นเฮียวโร (
    千年氷牢) คุกน้ำแข็งพันปี และหลังจากกลับไปที่ปราสาทรัติกาล ก็ถูกกริมจอว์ซึ่งได้แขนคืนแล้ว เสียบทะลุร่างด้วยแขนที่งอกใหม่ และยิงซีโร่ซ้ำจนหายไปครึ่งตัว
    ดาบของลูปิมีชื่อว่า เทรปาโดร่า (Trapadora) มารดาแห่งเถาวัลย์ แต่แปลตรงตัวภาษาสเปนแปลว่า การเลื้อยของเถาวัลย์ ปลดปล่อยด้วยคำปลดปล่อย จงรัดพัน (
    縊れคุบิเระ) สภาพปลดปล่อยของลูปิ หน้ากากจะหลายเป็นหมวกเกราะครอบศีรษะ มีเกราะคล้ายกระดองเต่ามาหุ้มที่หลัง และกระดองนั้นจะมีหนวดยาวคล้ายปลาหมึกที่ปลายสามารถปล่อยหนามออกมาได้ 8 หนวด หนวดเหล่านี้สามารถโจมตีได้อิสระ สามารถโจมตีไปที่จุดๆเดียว หรือรับมือศัตรูหลายคนได้ รู้สึกว่าจะสนิทกับ งินเพราะมีตอนหนึ่ง งินบอกว่ารู้สึกเหงาเมื่อลูปิตายไป อย่างั้นมั้ง
    ลูปี เอสปาด้า หมายเลข หก
    ปัจจุบัน เสียชีวิต
    Luppi temporarily replaces Grimmjow Jeagerjaques as the 6th Espada in Sōsuke Aizen's army of arrancar when Grimmjow is demoted by the loss of his arm.Luppi is a youthful Espada with short black hair and a rather feminine face. He has three diamond-shaped markings above the left eyebrow, and what remains of his hollow mask (a top row of teeth) rests on the left side of his head, looking like a hair comb or barette. Luppi's attire consists of long sleeves that fall past his hands, hiding them. The location of his hollow hole is hidden from view, but his Espada tattoo is prominently displayed on his right hip.

    ลูปีมาแทนที่กริมจอว์ชั่วคราวในตำแหน่งเอสปาด้าหมายเลขหก กริมจอว์ถูกลดชั้นมาเนื่องจากเขาเสียแขนข้างหนึ่งไป
    ลูปีมีใบหน้าอ่อนเยาว์ ไว้ผมสั้น และหน้าตาคล้ายผู้หญิงมาก บนคิ้วซ้ายของเขามีแต้มคล้ายรูปเพชรสามแต้ม
    และหน้ากากฮอลโลว์ของเขาที่คงรูปคล้ายกับหวีสับทัดอยู่ที่บนศรีษะข้างซ้ายของเขา
    ชุดของลูปีเป็นแบบแขนยาวหลวมๆที่ปกปิดมือของเขา และรูฮอลโลว์ก็ถูกปกปิดไว้เช่นกัน
    รอยสักเลขตำแหน่งเอสปาด้าของเขาจะอยู่ที่เอวข้างขวา

    Luppi travels to Karakura Town along with Grimmjow, Wonderwice Margera, and Yammy to engage the shinigami and act as a distraction while Ulquiorra Schiffer captures Orihime Inoue. He does battle with various shinigami at once, eventually releasing his zanpakutō, but he is defeated by Tōshirō Hitsugaya.

    ลูปีได้เข้ามายังเมืองคาราคุระพร้อมกับกริมจอว์ วอนเดอร์ไวซ์ และ ยามี่ เพื่อที่จะมาต่อสู้กับพวกยมฑูต
    เขาไม่รู้เรื่องที่อลคิโอร่าไปจับตัวโอริฮิเมะเลย เขาต่อสู้กับยมฑูตหลายคนในครั้งเดียว
    ท้ายสุดก็ปลดปล่อยดาบออกมาแต่ก็พลาดท่าให้กับฮิตซึกายะ โทชิโร่

    Before Hitsugaya can finish him, Ulquiorra orders the group to retreat and Luppi is saved by a negación field. As he is being pulled away, Luppi swears that he will kill Hitsugaya at their next meeting

    ก่อนที่ฮิตซึกายะจะฆ่าเขานั้น อุลคิโอร่าได้เข้ามาถอนกำลังเอสปาด้าออกมา
    และลูปีก็ได้แสงเนกาซิออนช่วยเอาไว้ ลูปีแค้นถึงขนาดสาบานไว้ว่า
    ตัวเองจะฆ่าฮิตซึกายะในคราวต่อไปที่เจอกัน

    After returning to Hueco Mundo, Grimmjow's arm is restored, and he then butchers Luppi to regain his rank, impaling Luppi on his newly-restored arm and destroying his upper body with a cero blast.

    หลังจากที่เข้าสู่ฮูเอโก้มุนโด้ แขนของกริมจอว์ก็ได้รับการรักษาจนหายดี
    ทันใดนั้นเองลูปีก็โดนกริมจอว์ฆ่าอย่างทารุณด้วยแขนที่เพิ่งได้คืนมา
    และทำลายร่างกายส่วนบนทั้งหมดด้วยแสงเซโร่แบลสท์

    Luppi and Gin Ichimaru also seem to have been on good terms, as Gin comments about being lonely after Luppi's death, citing the fact that the two often talked.

    ลูปีและอิชิมารุ งินดูเหมือนว่าจะสนิทสนมกันดี งินเคยบ่นว่าหลังจากการตายของลูปี
    รู้สึกเงียบๆ แสดงให้เห็นว่า ทั้งงินและลูปีเคยคุยสนิทสนมด้วยกันบ่อย ๆ

    + Luppi's zanpakutō is Trepadora (蔦嬢, lit. Vine Girl,
    but Spanish for Rambling, as in an ivy or vine),

    ดาบฟันวิญญาณของลูปีมีชื่อว่า เทรปาโดร่า (จากการค้นหาในดิกชันนารีสเปน แปลว่า climber - ผู้ปีนป่าย แต่ใน���าษาญี่ปุ่น แปลว่า กิ่งก้าน เถาวัลย์ ไม้เลื้อย อะไรทำนองนี้)

    + a short blade resembling a kodachi or tantō that he wears close to the armpit. The sword's guard resembles a star with four elongated points.

    เป็นดาบสั้น (คำว่า โคดาจิ กับ ตันโต ไม่ต้องแปลเพราะให้ความหมายว่าดาบสั้นเช่นกัน)
    ลูปีซ่อนดาบไว้ที่รักแร้ ปลอกดาบของเขาดูคล้ายๆกับดวงดาวสี่แฉก


    + Trepadora is released with the command "strangle" (縊れ, kubire?).
    When Trepadora is released. 8 tendrils sprout from a carapace mounted on Luppi's back. Luppi's mask also changes, growing into a makeshift helmet.

    คำสั่งปลดปล่อยดาบ คือ จงรัดพัน (แปลตรงตัวคือ จงรัดคอ)(พวกแต๋วโหด)
    เมื่อเขาปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ(เทรปาโดร่า)ออกมา ก็จะมีกิ่งก้านขนาดใหญ่งอกออกมาถึง 8 กิ่งจากกระดองบนหลังลูปี หน้ากากฮอลโลว์ของลูปีก็เปลี่ยนลักษณะคล้ายๆกับหมวกกันน็อกสวมอยู่ที่หัว (โผล่ออกมาเฉพาะตอนปลดปล่อยดาบเท่านั้น)

    + Luppi can freely and independently control these tentacles to attack his opponents,making him skilled at group combat. The tentacles can also grow spikes to cause additional damage. The carapace can also rotate, allowing Luppi to spin the tentacles like helicopter blades.

    ลูปีสามารถควบคุมกิ่งก้านที่งอกมาเหล่านั้นได้อย่างอิสระเพื่อใช้ในการโจมตีคู่ต่อสู้
    และการที่เขามีกิ่งก้านเหล่านั้น ทำให้เขาเพียงคนเดียวสามารถต่อสู้กับศัตรูจำนวนมากได้โดยง่าย
    กิ่งก้านเหล่ายังนี้มีหนามแหลมฝังอยู่ข้างใน ทำให้การโจมตีสามารถสร้างความเจ็บปวดและเสียหายได้มากเช่นกัน กระดองที่อยู่บนหลังของลูปีสามารถหมุนได้ ทำให้กิ่งก้านดังกล่าวหมุนราวกับใบพัดเฮลิคอปเตอร์
    _________________


     







    หาข้อมูลโดย อาชิโดะคุง & แม่หญิงเดะ
    ---[D]ia-{D}iaMond__{D}ust---}
    < My.iD > 

     ลงข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ

    เครดิต...
    Credit:Drakeแห่งบอร์ดPantip
    Pic:
    www.onemanga.com and youtube
    http://www.onemanga.com/
    www.bleach4th.com
    http://www.bleachrevolution.net/
    http://bleach.wikia.com/

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×