ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #37 : [ประวัติ]---11th Division-- Kusajishi Yachiru--ยาจิรุ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.97K
      3
      27 พ.ค. 53











    คุซาจิชิ ยาจิรุ
    Kusajishi Yachiru
    Name ชื่อYachiru Kusajishi
    Kanji 草鹿 やちる
    Romanji RomanjiKusajishi Yachiru
    Characteristics ลักษณะเฉพาะ
    Race Shinigami
    Birthday วันเกิด 12 กุมภาพันธ์
    Gender เพศFemale เพศหญิง
    Height ความสูง106.68 cm (3'6")
    Weight น้ำหนัก 15.45 กิโลกรัม (34 lbs . )
    Eyes EyesBrown สีน้ำตาล
    Hair ผมPink สีชมพู
    Unusual Features คุณสมบัติที่ผิดปกติPink Hair ผมสีชมพู
    Professional Status
    Affiliation AffiliationGotei 13 , Soul Society
    Occupation อาชีพ รองหัวหน้าหน่วยที่ 11, ประธาน ของสมาคมสตรี Shinigami
    Team ทีมภาพ : 11.jpeg 11th Division
    Partner หุ้นส่วนKenpachi Zaraki
    Base of Operations ฐานปฏิบัติการ11th Division HQ, Seireitei
    , Soul Society
    Personal Status สถานะบุคคล
    Marital Status สถานะภาพSingle
    Relatives ญาติพี่น้องไม่มีชื่อผู้ปกครอง (เสียชีวิต)
    Kenpachi Zaraki
    (พ่อบุญธรรมทางการ)
    Status Active
    Zanpakutō
    Shikai Unknown ไม่ทราบ
    Bankai None ไม่
    First Appearance ลักษณะแรก
    Manga Debut เปิดตัวการ์ตูนVolume 10, Chapter 83
    Anime Debut Episode 26
    Video Game Debut เปิดตัววิดีโอเกม
    Media Appearances ลักษณะสื่อManga, Anime, and Video Games Manga,
    Voices
    Japanese Voice เสียงญี่ปุ่นHisayo Mochizuki
    English Voice เสียงอังกฤษStevie Bloch
    Spanish Voice เสียงภาษาสเปน

     (ญี่ปุ่น: 草鹿 八千流 Kusajishi Yachiru ?)
    ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเทพมรณะ เป็นยมทูตรองหัวหน้าหน่วยที่ 11 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์
    และประธานสมาคมยมทูตสตรี


    ลักษณะ/อุปนิสัย

    ยาจิรุ เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่สุดในบรรดาหน่วยพิทักษ์ทั้ง 13 ชอบเกาะอยู่บนหลังของซาราคิ เคมปาจิอยู่เสมอ ภูมิใจในความเบาหวิวของตัวเอง มีพลังมหาศาล (สามารถยกร่างของซาราคิ เคมปาจิที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับอิจิโกะได้สบาย) มีจิตสังหารที่รุนแรงและหนักหน่วงมาก คาดว่าจะเป็นยมทูตหญิงที่มีจิตสังหารน่ากลัวที่สุดในบรรดาสมาคมยมทูตสตรี และมักจะตั้งชื่อเล่นให้กับคนในหน่วยที่ 11 โดยเรียกอิกคาคุว่า "เจ้าหัวเหม่ง" อยู่เสมอ

    ประวัติ


    ยาจิรุ เกิดที่เมืองลูคอนที่ 79 ที่ชื่อว่า "คุซาจิชิ" ตอนเด็กยาจิรุไม่เป็นเคยเห็นอย่างอื่นเลยนอกจากการฆ่าฟัน ตอนนั้นยาจิรุยังเป็นทารกอยู่ และคิดว่าวันใดวันหนึ่งตัวเองต้องถูกฆ่าแน่ แต่วันหนี่งซาราคิ เคมปาจิผู้มาจากเมืองลูคอนเขตที่ 80 ได้มาพบกับยาจิรุเข้า และตั้งชื่อให้ว่า "คุซาจิชิ ยาจิรุ" โดยคำว่า "ยาจิรุ" หมายถึงชื่อที่ต้องการให้อยู่ด้วยกันตลอดไป และยังเป็นชื่อของภรรยาคนเก่าของซาราคิ เคมปาจิด้วย และเมื่อทั้งสองคนเป็นยมทูตก็ได้เข้าบรรจุอยู่ที่หน่วย 11 โดยไม่ต้องผ่านการสอบของยมทูต

    • ของชอบ : ขนมเคลือบน้ำตาล
    • ของที่​เกลียด : ไม่มี
    • งานอดิเรก : กินขนม
    • ความสามารถ​พิเศษ : ย่องเบา(เจ้าของคดีปลาโค่ยหายที่บ้านคุจิกิ)
    • เวลาว่าง : เล่นกับสมาชิกในสมาคมยมทูต

     บทบาท

     ภาคโซลโซไซตี้


    ยาจิรุและเคมปาจิได้ออกตามหาเรียวกะหลังจากการประชุมหัวหน้าหน่วย โดยทั้งสองได้เจอพวกอิจิโกะที่เข้ามาในหอสำนึกผิด โดยยาจิรุได้คอยดูการต่อสู้ของอิจิโกะและเคมปาจิอยู่ห่างๆ ก่อนที่เคมปาจิจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป ยาจิรุได้แบกร่างเคมปาจิไปที่ด้านบน เพื่อให้หัวหน้าอุโนฮานะพาไปรักษา

    หลังจากที่เคมปาจิฟื้นตัวแล้วยาจิรุได้เจออารามาคิ มาคิโซ (ยาจิรุเรียกว่า "มาคิมาคิ") ที่กำลังพาโอริฮิเมะหนีจากคุโรซึจิ โดยได้พามาที่สถานพยาบาลหน่วยที่ 4 โดยเคมปาจิขอร้องให้โอริฮิเมะพาไปหาอิจิโกะ

     ภาคเบาท์

    ยาจิรุและเคมปาจิทราบข่าวว่ามากิ อิชิโนเสะอดีตยมทูตหน่วยที่ 11 ที่ออกไปจากโซลโซไซตี้ได้เข้าร่วมมือกับพวกเบาท์ในการทำลายโซลโซไซตี้ เคมปาจิและยาจิรุจึงได้ออกไปยังเมืองลูคอนเพื่อควานหาตัวอิชิโนเสะ จนกระทั่งเกิดการต่อสู้กัน โดยยาจิรุคอยเฝ้าดูการต่อสู้ของทั้งสองคนอยู่ห่างๆ

    ภาคฮูเอโก้มุนโด้




    ยาจิรุได้ตามเคมปาจิมายังฮูเอโก้มุนโด้เพื่อช่วยเหลือพวกอิจิโกะ โดยยาจิรุคอยยืนดูการต่อสู้ระหว่างเคมปาจิกับนอยโทร่าอยู่ข้างๆอิจิโกะ


    Zanpakutō Unknown Tales arc (anime only)



     เกร็ดความรู้

    • คุซาจิชิ ยาจิรุ เข้ามาเป็นยมทูตได้โดยไม่ต้องผ่านการสอบเช่นเดียวกันกับซาราคิเคมปาจิ
    • ยาจิรุ นั้นสามารถไปเล่นที่บ้านพักของปู่ยามาโมโตะได้ทันที โดยที่ไม่ต้องขออนุญาตผ่านใครเลยทั้งสิ้น สามารถยกน้ำชาที่หัวหน้าใหญ่กำลังทำให้หัวหน้าหน่วยอีก2คน(เบียคุยะและอุโนะฮานะ+เร็นจิที่ติดตามเบียคุยะมาด้วย)มาดื่มได้อย่างรวดเร็ว และจากไปอย่างรวดเร็วชนิดหน้าตายเฉยได้เช่นกัน
    • มีดาบของตัวเองมีชะนีสีชมพูซึ่งเป็นชื่อของดาบและมีฝักดาบสีชมพู(สงสัยจะชอบสีชมพู)
    • เป็นดาบที่ไปอ้อนขอมาจากอิกคาคุ ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ใช้เลย
    • ที่หน่วยไหนจัดงานที่มีขนมแจก ยาจิรุ ไม่เคยพลาด
    • ชื่อยาจิรุมาจากแฟนของเคมปาจิ
    • เป็น1ในยมทูตที่ไม่เคยปลดปล่อยหรือชักดาบออกจากฝัก
      เพิ่มเติม...........

      ตัวเล็กที่สุดในบรรดาหน่วยพิทักษ์ทั้งสิบสาม มีความภูมิใจกับความเบาของตนเอง
      มาจาก เมืองลูคอน เขตที่ 79  คุซาจิซิ เหมือนกับเคนปาจิ เป็นคนเดียวในบรรดารองหัวหน้าหน่วย 
      ที่ไม่ต้องผ่านการสอบเข้าและกลายเป็นรองหัวหน้าหน่วยอย่างรวดเร็ว จริงๆแล้วก็ไม่ได้ยาวสักเท่าไร 
      แต่ต้องผูกเชือดกับปลายดาบลากพื้นตลอดจริงๆแล้วดาบนั้นไปอ้อนขอมาจาก อิกคาคุ เอาไว้เป็นอาวุธในเวลาจำเป็น
      ของที่ชอบคือ คอนเฟตโตถ้ามีเยอะๆก็จะกินไม่ขาดปาก

      รองหัวหน้าหน่วย 11 เป็นเด็กที่ถูก ซาราคิ เค็มปาจิเก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ 
      มักจะเรียกเค็มปาจิว่า เค็นจัง มีความสามารถในการวิ่งได้อย่างรวดเร็วมาก
       (แต่ปกติจะชอบอยู่บนหลังของ ซาราคิ เค็มปาจิ ซะมากกว่า)รั้งตำแหน่ง 
      ประธานสมาคมยมทูตสตรี อีกด้วย ยาจิรุ คุซาจิชิ รองหัวหน้าหน่วยที่
      11
      ยาจิรุ เป็นตัวละครที่มีความสูงน้อยที่สุด ตัวเล็กที่สุด และเด็กที่สุด ในเนื้อเรื่อง
       เธอเป็นคนสดใสร่าเริง ในสไตย์ของเด็ก เธอมักจะไปไหนมาไหน
      โดยเกาะอยู่ที่หลังของหัวหน้าของเธอ คือ ซารากิ เคนปาจิ
      , ยาจิรุ 
      ไม่มีเซ้นในการหาเส้นทางเลย เธอมักจะพา ซารากิ ไปไหนต่อไหน 
      และทุกครั้งเสมอไปมั้งจะเจอกับทางตัน หรือ ไปทางที่ผิด วีรกรรมของเธอก็เป็นที่น่าจดจำเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น เธอเอาหัวโคกในโอริฮิเมะ และ ก็ถ่มน้ำลายใส่หัว อิคาคุ -.-
      , เป็นธรรมดาของเด็กที่ที่จะตั้งชื่อให้ใครต่อใครไปทั่ว ตัวอย่างเช่น อิคาคุ ก็เป็น หัวแหม่ง , มากิโซ ก็เป็น มากิมากิ , อิจิโกะ ก็เป็น อิจิจัง , เบียคุยะ ก็เป็น เบียยะ ซัง , คามากุระ เป็น คามาคามา -.-
      จาริยุ อาจจะดูเป็นเด็กไม่มีอะไรเป็นพิเศษแต่จริงๆแล้ว เธอเก่งถึงขั้นชนะทุกคนในหัวหน่วยและขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าหน่วยเคียงข้าง ซารากิ เคนปาจิ นอกจากนี้ เธอยังรวดเร็วอีกด้วย โดยเธอสามารถวิ่งจาก จากพื้นดินของเซเลเท ขึ้นภูเขาในเวลาอันสั้น นอกจากนี้เธอยังมีพลังแรงดันวิญญาณที่มีขนาดใหญ่มาก เวลาเธอโกรธ จะมีพลังวิญญาณสูงและ แรงดันวิญญาณนั้นจะเป็นสีชมพู สีหน้าจะเปลี่ยนเป็นเหมือนกับแมวโกรธ 





       ดาบฟันวิญญาณ

    • จริงๆแล้วดาบก็ไม่ได้ยาวเท่าไหร่ แต่เพราะผูกเชือกกับปลายดาบลากพื้นตลอด ไม่เอาห้อยไว้ที่เอว ก็เลยเกิดรอยถลอกขึ้นที่ปลายฝักดาบ จริงๆแล้วไปอ้อนขอมาจากอิกคาคุ เอาไว้เป็นอาวุธในเวลาจำเป็น









     







    ลงข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ
    เครดิต

    http://bleach.wikia.com/wiki/
    http://th.wikipedia.org/wiki
    http://sasarai.exteen.com/20080415/bleach-13-zenshu-magazine-2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×