ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #32 : [ประวัติ ]- 9th Division -Hisagi Shūhei &-Toshimori Umesada

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.31K
      2
      26 พ.ค. 53




    ฮิซากิ ชูเฮย์
     (ญี่ปุ่น: 檜佐木 修兵 Hisagi Shūhei ?)

    Hisagi Shūhei
    Name ชื่อShūhei Hisagi
    Kanji Kanji檜佐木 修兵
    Romanji RomanjiHisagi Shūhei
    Characteristics ลักษณะเฉพาะ
    Race การแข่งขันShinigami
    Birthday วันเกิด 14 สิงหาคม
    Gender เพศMale เพศชาย
    Height ความสูง181 cm (5'11")
    Weight น้ำหนัก67 กิโลกรัม (148 ปอนด์)
    Eyes Dark Grey
    Hair ผมBlack สีดำ


    Professional Status
    Affiliation Gotei 13 , Soul Society
    Occupation อาชีพ รองหัวหน้าหน่วยที่ 9
    Previous Occupation อาชีพก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่Officerหน่ายที่ 9
    Team ทีมภาพ : 9.jpeg 9th Division
    Partner None
    Previous Partner Kaname Tōsen
    Base of Operations ฐานปฏิบัติการ9th Division HQ, Seireitei ,
    Personal Status สถานะบุคคล
    Marital Status สถานะภาพSingle (ชูเฮย์ มักโดน จิ้นกับ รันคุ และซุยฟง ส่วนพันธุ์วาย ได้แก่เร็นจิ คิระ และ เคนเซร์)
    Education Shinō Academy
    Status สถานะActive
    Zanpakutō
    Shikai Kazeshini
    Bankai None
    First Appearance ลักษณะแรก
    Manga Debut เปิดตัวการ์ตูนVolume 9, Chapter 72
    Anime Debut Debut AnimeEpisode 21
    Video Game Debut เปิดตัววิดีโอเกมBleach: Heat the Soul
    Media Appearances ลักษณะสื่อManga, Anime, Movies, and Video Games
    Voices
    Japanese Voice Katsuyuki Konishi
    English Voice Steve Staley
    Spanish Voice Edson Matus (Latin America),
    Dani Albiac (Spain)

    ตัวละครการ์ตูนจากเรื่องเทพมรณะ เป็นยมทูตรองหัวหน้าหน่วยที่ 9 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์
    ลักษณะ/อุปนิสัย

    ฮิซากิ เป็นยมทูตชายผู้มีรอยสักเป็นตัวเลข "69" ที่แก้มด้านซ้าย มีพลาสเตอร์ปิดเหนือจมูก และที่ตาขวามีรอยถูกกรงเล็บฮอลโลว์ข่วน ฮิซากิเป็นคนที่มุ่งมั่นในหน้าที่ และเคารพใน 13 หน่วยพิทักษ์เป็นอย่างมาก ส่วนตัวเขาเองนั้นแอบชอบ มัตสึโมโตะ รันงิคุ รองหัวหน้าหน่วยที่ 10

    รอยสักเลข "69" ของชูเฮย์นั้นเหมือนกับรอยสักตรงหน้าท้องของมุกุรุมะ เคนเซย์อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 9 ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในไวเซิร์ด

    ประวัติ

    ฮิซากิ เป็นยมทูตที่มีฝีมือดี เขาเป็นประธานรุ่นที่ 2061 แห่งโรงเรียนยมทูต และยังถูกให้บรรจุเข้า 13 หน่วยพิทักษ์ตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ แต่ถึงกระนั้นเขาก็สอบตกติดต่อกัน 3 ปีกว่าจะสอบเข้าโรงเรียนยมทูตได้ ในตอนที่ออกมาฝึกภาคปฏิบัติที่โลกมนุษย์ พวกเร็นจิ คิระ และฮินาโมริได้ถูกฮอลโลว์ทำร้าย ฮิซากิได้ต้านฮอลโลว์เอาไว้จนถูกฮอลโลว์ทำร้ายที่ใบหน้าข้างขวา แต่พวกเร็นจิได้กลับมาช่วยไว้ฮิซากิจึงรอดชีวิต

    • ของชอบ : ไส้กรอก
    • ของที่เกลียด : หอยเม่น
    • งานอดิเรก  : เล่นดนตรี
    • ความสามารถพิเศษ : อาหาร
    • เวลาว่าง : ซ้อมกีต้าร์

     บทบาท

     ภาคโซลโซไซตี้


    ได้กล่าวถึงตอนที่พวกเร็นจิเป็นนักเรียนในโรงเรียนยมทูต ฮิซากิซึ่งขณะนั้นเป็นนักเรียนยมทูตชั้นปี 6 และเป็นประธานรุ่น ได้พาพวกนักเรียนยมทูตชั้นปี 1 ออกมาฝึกปฏิบัติที่มนุษย์โลก และฮอลโลว์ได้ลอบเข้ามาทำร้ายเพื่อนยมทูตปี 6 อีก 2 คนตาย เขาจึงสู่กับฮอลโลว์เพียงคนเดียวจนได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเร็นจิได้มาช่วยเอาไว้

    ตอนที่หัวหน้าซาราคิได้กำลังมุ่งหน้าไปที่เนินโซเคียวคุ หัวหน้าโคมามูระกับรองหัวหน้าอิบะ และหัวหน้าโทเซ็นกับรองหัวหน้าฮิซากิได้เข้ามาขัดขวาง ฮิซากิได้ตอสู้กับอายาเสะกาวะ ยูมิจิกะ นักสู้ลำดับ 5 แห่งหน่วยที่ 11 ขณะที่ฮิซากิเตือนยูมิจิกะให้ถอย แต่กลับถูกดาบฟันวิญญาณของยูมิจิกะดูดพลังวิญญาณจนหมดแรง และขณะนั้นเองเอาได้เห็นหัวหน้าใหญ่ยามาโมโตะปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ

    ต่อมาหลังจากที่รู้ว่าหัวหน้าโทเซ็นเป็นหนี่งในคนร้าย เขาได้มาจับตัวหัวหน้าโทเซ็นเอาไว้ แต่หัวหน้าโทเซ็นก็หนีรอดไปได้ วันต่อมาเขาและหัวหน้าโคมามูระได้ไปที่หลุมศพเพื่อนของโทเซ็น พร้อมกับบอกกับฮิซากิว่ามาช่วยกันทำให้โทเซ็นตาสว่างกันเถอะ

     ภาคเบาท์

    อิซากิถูกส่งตัวจากโซลโซไซตี้ให้มาช่วยเหลือพวกอิจิโกะในการต่อสู้กับเบาท์พร้อมกับยมทูตคนอื่นๆ เขาได้เข้ามาช่วยลูเคีย อิโนะอุเอะ และคุโรโดะในการต่อสู้กับเบาท์ที่ชื่อมาบาชิ

     ภาคอดีต



    มุกุรุมะ เคนเซย์หัวหน้าหน่วยที่ 9 ได้ปราบฮอลโลว์โดยได้ช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่งนั่นก็คือชูเฮย์ในตอนเด็กกำลังร้องไห้จากความกลัวฮอลโลว์อยู่ เคนเซย์จึงบอกให้ชูเฮย์เลิกร้องไห้พร้อมกับรอยยิ้มที่เหี้ยมเกรียมของเขา ทำให้ชูเฮย์กลัวหนักกว่าเดิม

    ภาค Zanpakutō Unknown Tales arc (anime only)




    ภาค Beast Sword arc (anime only)




     ภาคไอเซ็นบุกโลกมนุษย์



    ฮิซากิได้รับหน้าที่ปกป้องเสาทั้ง 4 ที่ล้อมเมืองคาราคุระไว้ ได้เข้าต่อสู้กับฟราเชี่ยนคนสนิทของบารากัน ที่ชื่อว่า ฟินดอร์ แคเรียส และได้รับชัยชนะมา










    หมายเลข 69 ได้มาจาก หมายเลขที่อยู่บนหน้าอกของ มุกุรุมะ เคนเซย์
















     ดาบฟันวิญญาณ



     ขั้นต้น (ชิไค)

    • ชื่อ : "คาเซชินิ"(ญี่ปุ่น: 風死 สายลมมรณะ ?)


    • คำปลดปล่อย : "จงสะบั้น"(ญี่ปุ่น: 刈れ คาริเระ ?)
    • ลักษณะ : ตัวดาบจะแยกออกเป็นเคียวสองเล่ม (เล่มละสองข้าง) และมีโซ่ผูกไว้ทั้งสองด้าม (ความยาวของโซ่นั้นขึ้นอยู่กับแรงดันวิญาณ)
    • ความสามารถ : สามารถหมุนเป็นกงจักร แล้วควบคุมทิศทางด้วยโซ่

    หมายเหตุ* ทั้งปลดปล่อยดาบของ ฮิซากิ ชูเฮย์ และ โทเซ็น คานาเมะ มีลักษณะดาบคล้ายอาวุธนินจา



    รูปร่างของดาบ
    Kazeshini

    Kazeshini

    風死Wind Death

    Gender

    Male

    Species

    Zanpakutō Spirit

    Partner

    Shuhei Hisagi

    Previous affiliation(s)

    Muramasa

    Debut (Anime)

    Episode 230

    Appears in

    Anime only

    Seiyū (Japanese)

    Kishō Taniyama









    ลับสุดยอด

    • ท่าที่รู้ว่าชอบเล่นกีตาร์ คิดว่าแนวเพลงที่เหมาะกับเขาคือ ร็อก เขาคนนี้เกิดมาเพื่อร็อกเท่านั้น !! แต่พอไปเจอที่ว่าเล่นเพี้ยนจนต้องให้แช้ดสอนนี่เล่นเอาฮาแตกเลย หักมุมกันสุดๆ
    • แต่ที่หักหาญกันยิ่งกว่านั้นก็คือนิสัยที่แท้จริงของเขานั่นเอง ไม่น่าเชื่อว่าหน้านิ่งๆ อย่างนี้จะทะเล้นออกแนวหื่นซะอย่างนั้น แถมยังริอาจหมายปองเทพธิดาสาวกโคนมอย่างเราๆ ด้วยการคิดจีบรันงิคุอีกตะหาก แต่เอาเถอะท่าทางฮิทสึกายะคุงเองก็น่าจะหวงลูกหน่วยที่ทำตัวเหมือนพี่สาวคนนี้อยู่นะ งานนี้ลุ้นกันต่อไป

      เพิมเติม.........

      ชูเฮย์ ให้ความนับถือโทเซ็น คานาเมะมาก แอบชอบรันงิคุอยู่ เคยสอบเข้ารร.ยมทูตถึง2ครั้งถึงเข้าได้และเป็นรุ่นพี่ปี6 ของ    อาบาราอิเร็นจิ คิระอิซึรุ ฮินาโมริโมโมะ สมัยเรียนรร.ยมทูต ชูเฮย์ คือ รุ่นพี่ปี6 คนเดียวที่รอดจากการไปอบรมรุ่นน้อง
       (คนอื่นถูกฮอลโลว์ฆ่าตาย) และทั้ง4คนนี้ (เร็นจิ คิระ ฮินาโมริ ชูเฮย์)ได้รับการช่วยเหลือจาก (อดีต)หัวหน้าหน่วยที่5 ไอเซ็น 
      และ (อดีต)รองหัวหน้าหน่วยที่5 งิน(ก่อนเป็นหัวหน้าหน่วยที่3 เคยเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่5 มาก่อน)
       
      ฮิซากิ ซูยเฮย์  เขาเป็นคนที่ดูเท่ และมีลักษณะของความเป็นหัวหน้าหน่วยค่อนข้างมาก และเคยทำงานในการเป็นพี่เลี้ยงกลุ่มนักเรียน ในชั้นของ อาบาราอิ และ คิระ ลักษณะของเขาคือ มีรอยสักรูป 69 และมีสายรอบคอสีดำ และชอบที่พับแขนเสื้อยมทูตขึ้นเพื่อความสะดวก และ ความสบายในเวลาสวมใส่ ที่ใบหน้าของเขา มีรอบ แผลเป็น ยาวลงมา 3 แผล ซึ่งเกิดจากเมื่อครั้งอดีตสมัยเป็นพี่เลี้ยงนักเรียนยมทูต ได้พานักเรียนยมทูตออกมาฝึกรอบสถานที่ แต่ในระหว่างที่ฝึกนั้นเอง อยู่ๆกับมี ฮอลโล่ยักษ์ หรือ Huge Hollow ปรากฎขึ้นและได้สังหารเพื่อนของ ชุเฮย์ ไปถึง 2 คน ชูเฮย์ในฐานะเป็นพี่เลี้ยงจึงต่อสู้กับฮอลโล่ และสั่งให้ลุ้นน้องหนีไป แต่ก็โดยฮอลโล่โจมตีจนเกิดเป็นแผลเป็นดังกล่าว
      ประวัติของชูเฮย์ไม่ค่อยมีมากเท่าไรนัก เขาเป็นรุ่นพี่ที่6 ของ คิระ ฮินาโมริ และ เรนจิ
      ส่วนข้อมูลด้านดาบของเขาเกี่ยวกับชื่อของดาบและคุณสมบัติไม่เป็นที่ปรากฎเนื่องจากเขาไม่เคยใช้เท่าไรนัก และไม่คอ่ยได้ปลดปล่อย จึงยังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้  แต่ก็เคยสู้กับอายาเซะงาวะ ยูมิจิกะ หน่วย 11  แต่ก็พ่ายแพ้



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×