ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    BLEACH -so-thep

    ลำดับตอนที่ #21 : [ประวัติ]-4th Division -Kotetsu Isane-โคเท็ตสึ อิซาเนะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.58K
      1
      19 พ.ค. 53

    โคเท็ตสึ อิซาเนะ 
    (「虎徹 勇音」, Kotetsu Isane, 虎徹 勇音?) 
    Kotetsu Isane
    Name ชื่อIsane Kotetsu
    Kanji Kanji虎徹 勇音
    Romanji RomanjiKotetsu Isane
    Characteristics ลักษณะเฉพาะ
    Race การแข่งขันShinigami
    Birthday วันเกิดAugust 2  สิงหาคม 2
    Gender เพศFemale เพศหญิง
    Height ความสูง187 cm (6'1")
    Weight น้ำหนัก70 kg  154 lbs
    EyesHazel สีน้ำตาลแดง
    Hair ผมSilver เงิน
    Unusual Features คุณสมบัติที่ผิดปกติSilver hair ผมเงิน
    Professional Status
    Affiliation Gotei 13 , Soul Society
    Occupation อาชีพLieutenant of the 4th Division
    Team ทีมภาพ : 4.jpeg 4th Division
    Partner หุ้นส่วนRetsu Unohana
    Base of Operations ฐานปฏิบัติการ4th Division HQ, Seireitei , Soul Society
    Personal Status สถานะบุคคล
    Marital Status สถานะภาพSingle
    Relatives ญาติพี่น้องKiyone Kotetsu (Sister)
    Status สถานะActive
    Zanpakutō
    Shikai

    Itegumo
    Itegumo
    Bankai None ไม่
    Primary Skill ทักษะหลัก
    Signature Skill
    Healing Kido
    First Appearance
    Manga Debut เปิดตัวการ์ตูนVolume 13, Chapter 109
    Anime Debut Debut AnimeEpisode 46
    Video Game Debut เปิดตัววิดีโอเกม
    Media Appearances ลักษณะสื่อManga, Anime, and Movies Manga,
    Voices
    Japanese Voice เสียงญี่ปุ่นYukana
    English Voice เสียงอังกฤษStephanie Sheh
    Spanish Voice เสียงภาษาสเปนDulce Guerrero (Latin America)

    ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเทพมรณะ เป็นยมทูตรองหัวหน้าหน่วยที่ 4 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ 
    ลักษณะ/อุปนิสัย

    อิซาเนะ เป็นหญิงสาวร่างผอมสูง มีผมสีขาว และมีเส้นผมที่รัดยาวสี่เส้น มีนิสัยชอบกระวนกระวาย เป็นห่วงน้องสาวของตัวเอง ไม่ค่อยภูมิใจในความสูงชะลูดของตัวเองซักเท่าไหร่เพราะทำให้การดำเนินชีวิตของเธอต้องแตกต่างไปจากหญิงสาวธรรมดาอย่างมาก และมักฝันร้ายที่ตลกอยู่เสมอ อย่างเช่นตอนที่ฝันว่าตัวเองกลายเป็นลูกชิ้นปลา แต่ถึงอย่างนั้นเธอเองก็แอบอิจฉาฮานาทาโร่ที่กล้าทำอะไรตามใจตัวเอง

    • เพิ่มเติมนิดๆเจ้าค่า*

    โคเท็ตสึ อิซาเนะ นั้นเป็นผู้หญิงที่เวลาเอาจริงเอาจังชอบทำหน้าตาเคร่งๆเครียดๆอยู่บ่อยครั้ง จนบางทีถึงกับมีสาวๆกรี๊ดกร๊าด (เป็นผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ) ถึงกระนั้นหล่อนก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานกับ หัวหน้าอุโนะฮานะ มาโดยตลอด(ไปแอบได้ยินข่าวลือมาว่าหล่อนเองก็แอบชอบพอหัวหน้าอุโนะฮานะอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ยังไม่ปรากฏออกมาแน่ชัด)โคเท็ตสึ อิซาเนะ นั้นมีความถนัดคือ วิถีมารกับแรงดันวิญญาณ ซึ่งเท่าที่เคยเห็นหล่อนนั้นใช้แต่วิถีมารต่อสู้แต่ถ้าหล่อนได้เอาจริงเอาจังกับเขามั่งก็คงจะเก่งและน่ากลัวพอๆกับหัวหน้าอุโนะฮานะเลยทีเดียว

     ประวัติ

    อิซาเนะ เป็นพี่สาวของ โคเท็ตสึ คิโยเนะ หนึ่งในสองนักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วยที่ 13 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ เธอเป็นห่วงน้องสาวอย่างมากที่ต้องปฏิบัติงานอย่างหนักภายในหน่วยแทนหัวหน้าอุคิทาเกะที่เจ็บป่วยอยู่ แต่อิซาเนะก็เป็นยมทูตที่มีฝีมือที่เก่งกาจคนหนึ่งในเรื่องวิถีมารและแรงดันวิญญาณ โดยเธอเป็นคนคอยหาตำแหน่งที่พวกไอเซ็นกำลังหลบหนี และบอกข่าวแก่ยมทูตทุกคนได้รับรู้

    • ของที่ชอบ : ข้าวต้ม
    • ของที่เกลียด : คามาโบโกะ (ลูกชิ้นปลานึ่งที่ไว้กินกับอาหารปีใหม่)
    • งานอดิเรก : จัดดอกไม้
    • ความถนัดส่วนตัว : วิถีมารขั้นสูง
    • ความสามารถพิเศษ : เย็บผ้าและงานฝีมือต่างๆ
    • วันหยุดพักผ่อนสบายๆ : ไปหาน้องสาวและมองดูหัวหน้าอุโนะฮานะ
    • ดาบฟันวิญญาณ : อิเทะกุโมะ
    • คำปลดปล่อย : จงทยาน "อิเทะกุโมะ"
    • ความชอบส่วนตัว : เดินตามหัวหน้า อุโนะฮานะ
    • สถานะ : คบหากับหัวหน้าอุโนะฮานะ


    ถึงแม้เจ้าหล่อนเองจะมีรูปร่างและหน้าตาเหมือนๆกับผู้ชาย แต่ก็มีความเป็นผู้หญิงสูงมากพอสมควร ตั้งแต่ไม่ชอบที่จะต่อสู้ ชอบจัดดอกไม้ แถมยังเย็บผ้าเก่งอีกตะหากซึ่งความแตกต่างระหว่าง รูปร่างและอุปนิสัยของเจ้าหล่อนนี้เอง ทำให้เกิดอุปสรรคมากมายในการดำเนินชีวิตของเจ้าหล่อน อย่างเช่นสายตาของคนรอบข้างที่มองเธอกับหัวหน้าอุโนะฮานะ ซึ่งมันทำให้ตัวของเจ้าหล่อนเองคิดหนักพอดูเลย เพราะยังไงหัวหน้ากับรองหัวหน้าก็ต้องอยู่ใกล้ชิดติดกันเป็นกระทะกับเตาแก๊ซอยู่ดี ทั้งในน่วยทั้งนอกหน่วยแม่นางทั้งสองนี้ก็ยังแนบชิดสนิทสนมกันอยู่เสมอเลย

     บทบาท

     ภาคโซลโซไซตี้

    อิซาเนะ ได้ต่อสู้กับอิจิโกะที่ลานประหารเนินโซเคียคุจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเธอฟื้นสภาพจากการรักษาของมินาซึกิ หัวหน้าอุโนฮานะกับเธอก็ได้ไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งพบว่าไอเซ็น โซสึเกะยังไม่ตาย โดยใช้ดาบฟันวิญญาณสะกดจิตใจทุกคน และไอเซ็นก็พูดถึงแผนการทั้งหมด แต่แล้วไอเซ็นก็หนีไปจึงทำให้อิซาเนะต้องใช้วิถีมารคอยหาพิกัดของไอเซ็น และแจ้งข่าวให้ยมทูตทุกคนได้รับรู้รวมถึงพวกอิจิโกะด้วย

     ภาคเบาท์

    หลังจากที่พวกเบาท์เข้ามายังในเซย์เรย์เทย์ จึงได้เกิดการต่อสู้กับยมทูตขึ้น อิซาเนะและหัวหน้าอุโนฮานะได้ตรวจสอบร่างของยมทูตที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับมาบาชิ จึงได้ทราบว่าดอลล์ของมาบาชิสามารถควบคุมร่างกายศัตรูได้

     ภาคฮูเอโก้มุนโด้

    หัวหน้าอุโนะฮานะและรองหัวหน้าโคเท็ตสึได้เข้าไปยังฮูเอโก้มุนโด้พร้อมกับหัวหน้าหน่วยคนอื่นๆเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของพวกอิจิโกะ

     ดาบฟันวิญญาณ

    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : อิเทะกุโมะ (ญี่ปุ่น: 凍雲 Itegumo เมฆาน้ำแข็ง ?)
    • คำปลดปล่อย : "จงทะยาน" (ญี่ปุ่น: 奔れ hashire ?)
    • ลักษณะ : คมดาบจะงอกออกมาเป็นสามแฉก
    • ความสามารถ : ยังไม่ปรากฏ

     ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ยังไม่ปรากฏ

    เกร็ดความรู้

    • โคเท็ตสึ อิซาเนะ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมยมทูตสตรีแห่งโซลโซไซตี้
    • แอบอิฉาฮานาทาโร่ที่ได้ทำอะไรตามใจ ตอนที่ฮานะทาโร่ช่วยอิจิโกะบุกช่วยลูเคีย
    • ชำนาญในการใช้วิถีมาร(เป็นรองหัวหน้าเพียงไม่กี่คนที่ใช้วิถีมารขั้นสูงได้)

      ลงข้อมูลโดย แม่หญิงเดะ
      เครดิต
      http://th.wikipedia.org/wiki
      http://bleach.wikia.com/wiki/Isane_Kotetsu
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×