ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆ ver.2

    ลำดับตอนที่ #38 : ส่งงาน :: Boys&Love สามหนุ่มสุดหล่อขอมัดใจยัยปากแข็ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68
      0
      14 เม.ย. 55


    Thx.theme i TOUCH
     
    ผู้วิจารณ์ :De'lay
    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ชื่อเรื่อง : Boys&Love สามหนุ่มสุดหล่อขอมัดใจยัยปากแข็ง
    นามปากกา : PepperCat

     
     พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน

                ถึง จะดูไม่เหมือนคลุมถุงชนแต่ก็มีส่วนคล้ายอยู่ค่ะ ดังนั้นพล็อตเรื่องประมาณนี้หาได้ทั่วไป แต่ถ้าหากผู้เขียนสร้างความน่าสนใจของเนื้อหา และปมเรื่องที่โครตมั่วขึ้นมาได้ นิยายเรื่องนี้จะสนุกไม่น้อยเลยค่ะ


       บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน

                ถือว่าทำได้ดีค่ะ แต่รู้สึกว่ามันยังไม่ดึงดูดมากพอ ถึงแม้จะลุ้นอยู่นิดๆ ก็เถอะ (ฮา)


       เนื้อเรื่องโดยรวม 19/20 คะแนน

                ดีแล้วค่ะ แค่ไปปรับช่วงการบรรยายก็พอ


       ตัวละครและฉาก 19/20 คะแนน 

                อืม มม คิดว่านิสัยนางเอกน่ารักดีค่ะ ส่วนพระเอกแอบโหดเบาๆ เรื่องตัวละครไม่มีอะไรจะติมาก ติดอยู่ที่เรื่องของฉากน่ะค่ะ เพราะมันยังดูรวดเร็วไปนิดๆ ในเรื่องของการตัดสินใจค่ะ


       การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 14/20 คะแนน

                ตอนที่บรรยายว่า ร่างบางของสาวไทยผิวเนียนสวยดั่งหิมะ ผมยาวสลวยฯ แนะนำว่า ไม่จำเป็นต้องบรรยายผิวและผมของนางเอกค่ะ ลองเปลี่ยนเป็น ร่างบางของสาวไทยคนหนึ่ง อะไรประมาณนี้ค่ะ ในตอนเดียวกันยังมีจุดติอีกหลายจุด เช่น แยงตาสีน้ำตาลของหญิงสาวในชุดนอนฯ จริงๆ ไม่ต้องบรรยายว่านางเอกใส่ชุดนอนอยู่ค่ะ ในส่วนนี้ผู้อ่านจะสามารถเข้าใจได้เองว่านางเอกสวมชุดอะไร

                มาถึงตอนที่ 1 มี ติตรงที่รู้สึกว่า ตอนนางเอกยืมมือถือพระเอกตอบตกลงเร็วเกินไปน่ะค่ะ อยากให้เพิ่มคำบรรยายลงไป เช่น เขาทำท่าครุ่นคิดสักพักก่อนจะควักโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋าแล้วยื่นให้แต่โดย ดี แล้วตรงที่ว่า ยอมไปสักพักก็แล้วกัน ลองเป็น ยอมไปก่อนก็แล้วกัน ดีมั้ยคะ? อันนี้ไม่ได้บังคับนะ แล้วแต่ผู้เขียนเลยค่ะ ^^ มีอีกจุดนึงค่ะ ที่ว่า เว้นแต่ชายผู้ในหัวฯ ลองเป็น เว้นก็แต่เขาคนนี้ ที่ในหัวฯ

     


       คำผิดและจุดบกพร่อง 4/5 คะแนน

       มาดูจุดบกพร่องกันบ้าง

                หลาย ต้องเป็น กลาย (คิดว่าคงรีบ เพราะ ห กับ ก อยู่ใกล้กัน)

       เท่าที่อ่านเจอแค่นี้ค่ะ ปรบมือๆๆ น้อยจริงอะไรจริง


       ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน

                ถ้า ตัดเรื่องการบรรยายในบางช่วงที่ได้ติออกไป นิยายเรื่องนี้จะถือว่าสนุกทีเดียวค่ะ แต่มันยังไม่ค่อยมีความสร้างสรรค์และน่าติดตามเท่าที่ควร ซึ่งผู้เขียนต้องหาจุดดึงดูดของนิยายตัวเองให้เจอและใช้มันให้เป็นประโยชน์ มากที่สุด เปรียบเสมือนทรัพยากรธรรมชาติ (เริ่มนอกเรื่อง)


       ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ 9/10 คะแนน

                จริงๆ แล้วมันไม่ค่อยจะสมจริงนิดหน่อยตรงที่พ่อแม่ทิ้งให้ลูกสาวอยู่กับผู้ชายที่ ไม่รู้จักน่ะค่ะ แต่ถ้ามองอีกแง่ คือผู้ชายคนนั้นสนิทกับพ่อ อืมมม ก็ถือว่าโอเคค่ะ

     

    คะแนนรวม 84/100
    ระดับ BBB

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×