ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆ ver.2

    ลำดับตอนที่ #27 : ส่งงาน :: 桜花の影 (Ouka no Kage) ใต้เงาซากุระ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 63
      0
      10 เม.ย. 55


    Thx.theme i TOUCH
     
    ผู้วิจารณ์ :De'lay
    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น


     
    ชื่อเรื่อง : 桜花の影 (Ouka no Kage) ใต้เงาซากุระ
    ผู้วิจารณ์ : De’lay

    พล็อตเรื่อง 10/10 คะแนน
    ยังดูพล็อตเรื่องไม่ออกเลยค่ะ 55 ถือว่าดีค่ะ ให้ผู้อ่านเดาไม่ออกแหละดี

    บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน
    บทนำถือว่าดูดีค่ะ แต่ว่ามันยังแลดูไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่

    เนื้อเรื่องโดยรวม 20/20 คะแนน
    ถ้า พูดในส่วนของเนื้อเรื่องโดยรวมๆ แล้วถือว่าดีค่ะ โดยเฉพาะการขึ้นต้นด้วยประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น และในตอนท้ายยังมีเชิงอรรถอธิบายความหมายอยู่ด้วย ซึ่งดีค่ะสำหรับบางคนที่ไม่เข้าใจความหมาย ปรบมือๆๆ

    ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน
    อืม...ตรงนี้ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะคาแรคเตอร์ค่อนข้างที่จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 16/20 คะแนน
    ขอบอก ก่อนเลยว่า ชอบการบรรยายของผู้เขียนมากๆ ค่ะ ภาษาสละสลวย บรรยายได้เห็นภาพดีมากค่ะ แต่ขอติในบางอย่างค่ะ คืออยากให้เปลี่ยนการใช้คำว่า ‘เด็กสาว’ ในบางช่วง เป็น ‘เธอ’ ค่ะ เพราะเวลาอ่านเรารู้สึกแปลกๆ ไม่รู้เราเป็นคนเดียวรึเปล่า 55 อันนี้ไม่บังคับนะคะ แล้วแต่ผู้เขียนจะพิจารณา
    ข้อติอีกอย่างก็คือ ในบางช่วงควรเคาะเว้นวรรคด้วยนะคะ ลองอ่านดูดีๆ แล้วก็ บางทีการใช้คำที่ทางการเกินไปอาจทำให้นิยายน่าเบื่อได้นะคะ
    อ้อ! อีกอย่าง รู้สึกงงๆ กับตรงนี้น่ะค่ะ ‘เพราะมือของโชตะร่วงลงมาจากตาทั้งสองข้างของเธอ’ คือหนูไม่เข้าจายยย รบกวนชี้แจงด่วนคร้าบบบ

    คำผิดและจุดบกพร่อง 5/5 คะแนน
    เอาล่ะ! มาดูจุดบกพร่องกันบ้าง
    หาไม่เจอเลย ปรบมือ แปะๆๆ

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน
    มันสนุกดีค่ะ แต่รู้สึกยังไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่ค่ะ ลองเพิ่มเสน่ห์ลงไปอีกนิดนะคะ

    ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ 10/10 คะแนน
    สมจริงดีมากๆ ค่ะ ไม่มีอะไรจะวิจารณ์ในส่วนนี้ ><
    คะแนนเต็ม 93/100
    ระดับ AAA
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×