ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆ ver.2

    ลำดับตอนที่ #12 : ส่งงาน :: SUNNY' คนนี้เมียกู!! [Yaoi]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      20 มี.ค. 55


    Thx.theme i TOUCH

     
    ผู้วิจารณ์ :สโมกี้ บอมส์!
    สถานะ :การวิจารณ์เสร็จสิ้น

     

    ชื่อเรื่อง : SUNNY' คนนี้เมียกู!! [Yaoi]

     เกณฑ์การให้คะเเนน 100 คะเเนนเต็ม

    พล็อตเรื่อง : 9 / 10 คะเเนน

    -พล็อตน่าสนใจมากเลย ก็คือพี่ชายของซันนี่ต้องการเอาถุงยาง (-..-) ไปให้โซฮอต เเต่ดันมาฝากซันนี่ให้เอาไปให้เเทน เเอบชอบในความซื่อของซันนี่ตอนที่เจอกับโซฮอตครั้งเเรก เเละขอชื่นชมพี่พีท เพราะบรรยายได้ฮามากกก (ฮา)

    บนย่อเเละบทนำ : 4.5 / 5 คะเเนน (มีจุดเพิ่มจุด)

    -โดยส่วนตัวแล้วชอบชื่อเรื่องนะ มันเหมาะสมกับแนว YAOI แล้ว ใครไม่ชอบก็แล้วแต่เค้า แต่ชุนคนนึงล่ะชอบ แล้วมาตอนบทนำ คือมันน่าติดตามมาก! เมื่อมาอ่านตรงนี้ คือแบบว่าอ่านแล้วเคลิ้มไปตามคำบรรยายของพี่พีท ที่ชุนชอบมากก็คือ ช่วงที่เกริ่นมาในตอนแรกๆของ Intro ที่พูดไว้ว่าความรักก็เหมือนกับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ตามอารมณ์ของบุคคล…” แค่นี้ก็อยากกดแอดแฟบซะแล้ว   คือเกริ่นมาน่าสนใจ ภาษาลื่นไหล ตามที่ชุนบอกเลยคือ มันคล้อยตามไม่สะดุด อ่านต่ออย่างมันส์! =w=

    -เรามาต่อกันที่แนะนำตัว โซฮอต กับซันนี่ ต่อเลยดีกว่า คือแอบช็อคนิดหน่อยกับงานอดิเรกของโซฮอต หาเมียอุว้าว! ตาลุกวาวทันที (ความหื่นของคนอ่านแผ่กระจาย) แต่ก่อนที่จะเลือดพุ่ง ชอบประโยคที่ว่า มาเป็นเมียพี่เถอะนะซันนี่!!!” โห แรงได้ใจจริงๆ ถึงแนวการพูดจะมีคนแต่งไปเยอะแล้ว แต่ถือว่ามันไม่น่าเบื่อเลย

     

    เนื้อเรื่องโดยรวม : 16 / 20 คะแนน

    -ชอบเนื้อเรื่องแบบนี้ แต่มันดูขัดๆ เมื่อเห็นเครื่องหมายแบบนี้ ‘!!’ มากไป เลยทำให้อ่านไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไร อย่างเช่น แต่มันเป็นผู้ชายนี่สิ!!!...เฮ้ยๆๆ เอาลิ้นออกปายยย~!! น่าจะเป็น แต่มันเป็นผู้ชายนี่สิ! เฮ้ยๆๆ เอาลิ้นออกปายยย~ ประมาณนี้มากกว่า ลดการใช้ “!” ออกไปนิดนึงก็จะอ่านโดยไม่ติดแล้ว ส่วนเรื่องอื่น ดีแล้วฮะ อ่านไปหัวเราะไป 555 J

     

    ตัวละครและฉาก : 19 / 20 คะแนน

    -ตัว ละครทุกตัวน่ารักมาก โดยเฉพาะนายเอกและพระเอก มีบทบาทของตัวเอง แต่ส่วนเรื่องฉากไม่ค่อยมีการบรรยายฉากเท่าที่ควร ไม่รุ้ว่านายเอกกำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน อย่างเช่นตอนไปรับของที่พี่ชายฝากมาให้ ควรจะบรรยายซักนิดว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน และมันเป็นยังไง ><

     

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง : 16 / 20 คะแนน

    -การบรรยายอย่างที่น้องบอกไป ควรจะบรรยายฉากซักนิด เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการอ่าน งิบงิบ ในบทที่ 5 ตอนที่ SOHOT บรรยายเอง พี่พีทน่าจะเว้นวรรคซักนิด ซัก 2-3 ต็อก เพราะมันดูติดกันเกินไป

    -การ ดำเนินเรื่อง การดำเนินเรื่องกระชับได้จุดนึงแล้ว แต่เพิ่มแค่การบรรยายเข้าไป มันก็จะไม่ติดๆขัด และจะดูกระชับมากยิ่งขึ้น ลองเอาไปใช้ดูเน้อ =w= /

     

      คำผิดและจุดบกพร่อง : 3 / 5 คะแนน

    -จุดปกพร่อง เท่าที่อ่านดูแล้วก็มีแต่เครื่องหมาย “!” และ “~” ที่ต้องลดการใช้ซักนิด ซักหน่อย อีโมติกค่อนดูเหมือนจะแสดงอารมณ์ในบางครั้งที่ผิดๆ

    -คำ ผิด ข้อนี้ชุนเบิ่งตาอย่างหนัก ไม่ค่อยเยอะนะฮะ เดี่ยวจะลองเอามาให้ดูเท่าที่เห็นตั้งแต่แรกๆ ข้อนี้ชุนจะจับเป็นพิเศษ ในเรื่องคำผิด

    บทที่ 3  กางเกงยีน = กางเกงยีนส์ , อยู่ๆก็มรใคร = อยู่ๆก็มีใคร

    บทที่ 4 สัพนาม = สรรพนาม

    บทที่ 5 เป้น : เป็น (ประโยคที่ว่า เป็นหมา)

    ประมาณนี้เท่าที่ดูมา T^T (หรือสายตาของชุนเสีย-..-) นับว่ามันน้อยมาก ใช้ได้เลยพี่พีท เรื่องคำผิดไม่ค่อยจะมีแล้วล่ะฮะ ^ ^

     

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ : 9 / 10 คะแนน

    -ข้อ นี้ต้องให้สูงๆ เพราะว่ามันสนุกมาก และน่าติดตามาก น้องขอชื่นชม เพียงแค่อัพไม่กี่ตอนก็มีคนติดตามแล้ว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม ที่ทำให้มันน่าสนใจ J

    -การ สร้างสรรค์ ชุนไม่ค่อยเห็นใครเอาชื่อพี่น้องที่เป็นฤดูกาลแบบนี้เลยฮะ เพราะส่วนมากจะเป็นชื่อคนธรรมดา แต่พี่พีททำให้มันดูสร้างสรรค์ด้วยการนำชื่อฤดูกาลแต่ละอย่างมาตั้ง ชุนคิดว่าความสร้างสรรค์ของพี่พีทสุดยอดจริงๆ

     

    ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ : 8 / 10 คะแนน

    -ความสมจริง ความเป็นเหตุเป็นผล ความเข้ากันได้

    เนื้อ เรื่องโดยรวมน่ารัก เหมาะกับแนว สบายๆคลายเครียด อ่านแล้วแอบอมยิ้มกับความน่ารักของตัวละคร และมันแอบฮาเล็กๆ  ความเข้ากันของนิยายเรื่องนี้ คือไม่เหมือนเรื่องทั่วไปที่ชุนเคยอ่าน เพราะไม่ค่อยจะมีนะ เรื่องที่อ่านแล้วทำให้หุบยิ้มไม่ได้ น้องให้คะแนนพวกนี้เลย

     

    สู้ๆต่อไปนะพี่สาว >< ชุนคอยเชียร์อยู่ งิบงิบ

    คะแนน 84.5 / 100
    ระดับ BBB


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×