ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #78 : ส่งงาน :: The doll of love ยัยตุ๊กตาน่ารักขอจับหัวใจนายน่าเลิฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      28 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : พีแอลโอวาย

    คำวิจารณ์นิยายเรื่อง :: The doll of love ยัยตุ๊กตาน่ารักขอจับหัวใจนายน่าเลิฟ

     

    พล็อตเรื่อง [  9/10 คะแนน ]  

    พล็อตเรื่องนี้ก็ถือว่าโอเคจ้า ^^ แต่พลอยยังสรุปพล็อตเรื่องนี้ไม่ได้หมดอะคะ T^T เพราะตอนมันน้อยแต่ก็พอสรุปคราวๆได้แล้วคะ แต่ก็ยังไม่ได้ทั้งหมด = =; พล็อตเรื่องก็โอเคจ้า แปลกใหม่ดี (แต่เหมือนมีคนใช้แล้ว) ตุถ้าไรเตอร์มีปมเรื่องที่สนุกเนื้อเรื่องก็จะสนุกไปด้วย สู้ต่อไปนะจ๊ะ

    บทย่อและบทนำ  [ 3 / 5 คะแนน ]  

    บทย่อนะคะเพราะว่า...มันยังไม่โอเคเท่าไหร่คะ ^^ พลอยว่าน่าไม่เอาคำเดียวกับเรื่องย่อนะคะ ไรเตอร์อาจจะคิดเอาเองก็ได้เช่น “กรี๊ด! ทำไมชีวิตของฉันไม่ปกติเหมือนคนอื่นๆเขาละ T^T ทำไมอยู่ๆฉันถึงได้ตัวเล็กอย่างกับตุ๊กตาอย่างนี้...” อะไรอย่างนี้อะคะ ถ้าไรเตอร์ไม่เปลี่ยนก็ได้จ้า >O< มันไม่เป็นปัญหาอะไรมากแต่ถ้าจะดีควรจะเปลี่ยนคะ มาเรื่องบทนำกันกันต่อเถอะ! บทนำนะคะพลอยอยากแนะนำว่า...ลดอีโมค่อนหน่อยจ้า ^^ มันอ่านแล้วลายต่อแปลกๆ อ่อแล้วตรงที่บอกว่า “แม่ ฉันกับพ่อ...” พลอยว่าเอาคำว่า “แม่” ติดมากับ “ฉัน” เลยดีกว่านะคะและถ้าจะแนะนำตัวเอง (นางเอกคะ) ก็จะดีนะคะ พลอยว่าให้แนะนำตัวเองกับบอกเรื่องพ่อแม่พร้อมกันอะไรอย่างนี้ก็ดีนะคะ

    เนื้อเรื่องโดยรวม  [  25/30 คะแนน ]  

    เนื้อเรื่องรวมๆก็โอเคจ้า ^^ พลอยสรุปเนื้อเรื่องได้ไม่มากนะคะเพราะตอนยังน้อยอยู่ มาวิจารณ์กันเตอะ! พลอยว่าไรเตอร์ทำได้ดีแล้วนะจ๊ะ ไม่มีอะไรจะวิจารณ์แล้วอ่า TOT คือมันโอเคอะ

    ตัวละครและฉาก  [  17/20 คะแนน

    >////< พลอยชอบเลิฟยูอ่า น่ารักมาเลย *-* อยากเอามาเล่น ฮ่าๆๆๆ (<<< ยัยนี่มันบ้า!) ตัวละครพลอยก็ยังแนะนำอะไรไม่ได้มากเพราะตอนมันน้อยอยู่ =_=* นางเอกก็ดูเปิ่นๆโก๊ะๆดีคะ พลอยชอบนางเอกแบบนี้แหละ ฮ่าๆ พลอยจะแนะนำว่าไรเตอร์ต้องกำหนดคาแรกเตอร์ของตัวละครให้ดีนะคะ ^^ ส่วนฉากนี้พลอยยังวิจารณ์ไม่ได้มากเพราะ ฉากที่พลอยอ่านๆมามีแค่ฉากโรงเรียนอย่างเดียวเองอะคะ ^^

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง  [  13/20 คะแนน ]  

    พลอยว่าการบรรยายของไรเตอร์ยังไม่ค่อยดีนะคะ ^^ พลอยว่าบรรยายสั้นไปหรือไม่ก็บรรยายแบบบรรทัดละครั้ง พลอยจะแนะนำว่า ตอนที่สนทาไม่จำเป้นต้องบรรยายก็ได้นะคะ อีกเรื่องจ้า พลอยว่าตอนที่สนทนาแล้วไรเตอร์จะบรรยายพลอยว่าไม่จำเป็นต้องขึ้นบรรทัดใหม่ก็ได้นะคะเพราะบรรยายต่อจากการสนทนาไปเลยคะ

    พลอยว่าบทที่ 2 ตอนที่รันเวย์โดนตบแล้วเสียง “เพี๊ยะ!!!” แล้วมีวงเล็บพลอยว่าลบมันออกเถอะคะ พลอยว่ามันไม่เข้ากันเลยอะ =___=+ การนำเนินเรื่องดีจ้า ><” ไม่เร็วไปไม่ช้าไปไม่ตัดตอนเร็วไป

    คำผิดและจุดบกพร่อง  [  3 /5 คะแนน ]  

    “ซึ่งบรรยายกาศตรงที่ดูร่มรื่นไม่ใช่เลย” ไรเตอร์คะ พลอยไม่เข้าใจประโยคนี้คะ ^^ ไรเตอร์จะบรรยายอะไรหรอคะ? อ๋อไรเตอร์เขียน “บรรยากาศ” ผิดนะจ๊ะ

    “ฉันกับรันเวย์ต่างหอบกันอย่างเมามันส์” พลอยว่าเปลี่ยนคำว่า “เมามันส์” เป็นคำอื่นดีกว่าคะ หรือจะเปลี่ยนประโยคดีกว่านะคะ อย่างจะเป็น “ฉันกับรันเวย์เหนื่อยหอบกันมาก” อะไรอย่างนี้อะคะเพราะพลอยว่าคำว่า “เมามันส์” มันใช่บ่อยแล้วนะคะ

    “โอเค!จ้ารันเวย์...” พลอยว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น “โอเคจ้า! รันเวย์...” ดีกว่านะคะ

    คำผิด : บรรยายกาศ – บรรยากาศ (บท 1) เอ้ย – เฮ้ย (บท 2) โอ้ย – โอ๊ย (บท 3) เส่ – เซ่ (บท 3)

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์  [ 8 /10 คะแนน ]

    ความสนุกอยู่ในระดับดีคะ เพราะนางเอกบ๊องดี ฮ่าๆ พระเอกหุ่นจริงปะเนี่ย?  >,.<  หื่นด้วยอีกคน ฮ่าๆ การสร้างสรรค์ก็ดีคะเพราะไม่ค่อยมีคนเขาเขียนกันนะคะ ^^ สู้ๆน้า

    มีอะไรจะบอก...

    พลอยหวังว่าไรเตอร์จะพอใจกับคำวิจารณ์นะคะ T^T  พลอยไม่ค่อยมีอะไรจะวิจารณ์อะเพราะมันดูโอเคแล้ว อ่อเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คำผิดน้อยที่สุดเท่าที่พลอยเคยวิจารณ์มาเลยอะ ฮ่าๆๆๆ

    คะแนน :: 78        

    ระดับ :: BBB


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×