ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #42 : ส่งงาน :: Hot Phasor แรงอย่างนายจะร้ายหรือรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      19 พ.ย. 54


    สถานะ : รอเซ็นรับคำวิจารณ์

    ผู้วิจารณ์ : CarnettZz


    > พล็อตเรื่อง 8/10 คะแนน

                     พล็อตเรื่องจะเกี่ยวกับการแฝงตัวเข้าไปตีสนิทกับคนที่คู่แค้นแอบชอบอยู่ แล้วก็สร้างสถานการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมาเรื่อย ๆ พล็อตนี้จะเจอบ่อย แต่ก็จะออกไปทั้งแนวดราม่า หรืออาจจะติดตลก หรืออาจจะราบเรียบไปจนถึงหักมุม ถือว่าเป็นแนวที่แหวกออกมาได้หลายสาขา ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เราคิดว่าผู้เขียนทำออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ :D


    > บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน

                     บทย่อแนะนำเรื่องน่าสนใจมากเลยค่ะ ขอชมผู้เขียนในจุดนี้เลยค่ะ แค่อ่านก็รู้สึกอยากคลิกอ่านตอนย่อยทันที เพราะบทย่อนั้นเป็นส่วนสำคัญพอ ๆ กับบทนำเลยนะคะ มันจะต้องทำให้ดูน่าติดตามและทำให้ผู้อ่านเกิดความสงสัยและอยากค้นหาคำตอบ และต้องทำให้รู้เรื่องราวคร่าว ๆ

                    ทีนี้มาถึงส่วนของบทนำ ก่อนอื่นตรงบทบรรยายที่ว่า “จน ณ ตอนนี้ ตอนนี้ที่..” คำว่าตอนนี้มันติดกันเกินไปน่ะค่ะมันจะให้ความรู้สึกอ่านวนไปวนมาเล็กน้อย ถ้าลองเปลี่ยนเป็น “จน ณ ตอนนี้ ตอนที่เธอได้...” ประมาณนี้น่ะค่ะ ยังคงความหมายเดิมและจะอ่านได้ลื่นไหลขึ้นนะคะ

                    บทนำมีความน่าติดตามมากเลยค่ะ :D เปิดประเด็นตั้งแต่เริ่มในอีกแง่มุม นิยายส่วนใหญ่จะเปิดแบบว่าให้ติดตามในมุมของผลที่เกิดขึ้นมากกว่า แต่นิยายของผู้เขียนจะเกริ่นมาด้วยเหตุและให้คอยติดตามผลอีกทีหนึ่ง นับว่าดึงจุดเด่นเรื่องตัวเองออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ

     

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

                     เนื้อเรื่องโดยรวมก็เริ่มต้นจากสาเหตุที่นางเอกเราจะแก้แค้น เพราะคนที่แอบชอบต้องมาตายเพราะผู้หญิงนิสัยไม่ดีคนหนึ่ง จึงได้คิดแก้แค้น แต่เราไม่รู้นะคะว่าผู้เขียนจงใจให้เป็นอย่างงั้นรึเปล่าเพราะเนื้อเรื่องมันไม่ค่อยเข้มข้นเท่าที่ควรนัก ไม่ใช่ว่ามันไม่น่าสนใจนะคะ น่าสนใจโดยพล็อตส่วนหนึ่งอยู่แล้ว เพียงแต่อย่างที่บอกว่าปมปัญหาของเรื่องผู้เขียนยังดึงออกมาได้ไม่เด่นพอทำให้เรื่องดูเรื่อย ๆ มากกว่าที่จะสนุกขึ้นตามท้องเรื่อง


    > ตัวละครและฉาก 15 /20 คะแนน 

                    มาเริ่มที่ตัวนางเอกคือนิวเคลียร์ โดยส่วนตัวชอบนิสัยและคาแรคเตอร์ของเธอคนนี้มากเลยนะคะ มีทั้งมุมน่ารัก เข้มแข็งและการแสดงละครของเธอ บอกตามตรงว่าชอบมากเวลาเธอแก้แค้นแบบว่าสะใจ 555+ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวละครก็ยังขาดความโดดเด่น อาจเพราะตอนแรก ๆ เป็นการบรรยายอีกแบบเลยรู้สึกว่าไม่ค่อยเข้ากับตอนหลังเท่าไหร่นัก แต่เนื้อเรื่องก็มีความน่าสนใจและน่าติดตามนะคะ

                    สำหรับเฟซ เราชอบมากค่ะ 555 ด้วยนิสัยและคาแรคเตอร์ไม่ค่อยมีอะไรขัดกันเลย นิสัยยังไงคำพูดก็เป็นอย่างงั้น ลักษณะอารมณ์การแสดงออกก็ตรงไปตรงมา แต่ในขณะเดียวกันก็มีมุมน่ารักออกมา แม้จะไม่ได้แสดงออกมาชัดเจน แต่ก็ดีแล้วล่ะค่ะ เพราะมันจะทำให้พระเอกเราไม่หลุดออกจากคาแรคเตอร์มากนัก ขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้ค่ะ

                    สำหรับตัวละครอื่นก็มีสีสันในตัวเองค่ะ ส่วนเสน่ห์ตัวละครก็พอมีแต่ยังน้อยนะคะ อันนี้น่าจะเกิดจากการบรรยายที่จะบอกต่อไปในหัวข้อการบรรยายนะคะ ในส่วนของฉากและการเรียงลำดับสถานการณ์ อันนี้ต้องขอชมเชยผู้เขียนค่ะเพราะทำออกมาได้ดีมากเลย


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 14/20 คะแนน

             การบรรยายของผู้เขียนใช้สรรพนามบุรุษที่สามหรือบางทีก็จะใช้ชื่อตัวละครเลย แต่บางทีเราอ่านก็งงว่า เวลาตัวละครคิด แบบ ยัยนี่....อย่างงั้นอย่างงี้  คือบางทีมันต่อจากประโยคสนทนาเลยเราก็แอบงงว่าใครเป็นคนคิดและถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นออกมา อยากให้ผู้เขียนเสริมตรงจุดนี้หน่อยน่ะค่ะ หรือไม่ก็ขึ้นบรรทัดใหม่ทำตัวเอียงเอาน่ะค่ะ พอมาตอนหลังนิวเคลียร์ก็เป็นคนบรรยายแทน ซึ่งภาษาที่ใช้ก็จะเปลี่ยนไป และมันดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ อาจจะดูเป็นงานใหญ่แต่เราคิดว่าถ้าตั้งแต่ตอนที่หนึ่ง ถ้าไม่นับบทนำ เปลี่ยนเป็นนางเอกบรรยายทั้งหมดคิดว่าอาจจะอ่านได้ลื่นไหลขึ้นน่ะค่ะ (ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ตามสะดวกของผู้เขียนนะคะ)

            การบรรยายโดยรวมของเรื่อง คิดว่าดีนะคะภาษาที่ใช้ก็ใช้ได้ แต่การบรรยายสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศโดยรอบอาจจะน้อยไปหน่อย มันไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไหร่น่ะค่ะ แล้วพออ่านไปเรื่อย ๆ ก็ไม่ใช่ว่าภาษาการบรรยายของผู้เขียนจะไม่ดีนะคะ เราว่าดีในระดับหนึ่งเลยล่ะค่ะ ไม่มีคำซ้ำมาก ๆ หรือประโยคที่อ่านแล้วงง ๆ แต่...ลักษณะการบรรยายยังไม่มีเสน่ห์น่ะค่ะ คืออ่านไปแล้วให้ฟิวเหมือนอ่านนิยายทั่วไป มันไม่อินไปตามอารมณ์หรือเหตุการณ์นั้นในบางที น่ะค่ะ

            การดำเนินเรื่องดำเนินไปเรื่อย ๆ อ่านแล้วเข้าใจไม่สงสัยอะไรค่ะ แต่...ผู้เขียนควรจะดำเนินเรื่องให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ดึงจุดเด่นของนิยายตัวเองออกมา เราเชื่อค่ะว่านิยายของผู้เขียนมีเอกลักษณ์เป้นของตัวเอง ภาษาที่ใช้ถ้าปรับแก้อีกหน่อยก็จะเป็นนิยายที่น่าอ่านมากขึ้นแน่นอนค่ะ!! เราเป็นกำลังใจให้จากใจเลย

     

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 4 / 5 คะแนน

                    เสแสร้าง = เสแสร้ง (ตอน14) , ไปโฟน = ไอโฟน(ตอน14)

                    ทีนี้จะมาแจงจุดบกพร่องเป็นจุด ๆ นะคะ

    -          การบรรยายทั้งในเรื่องของสรรพนามที่ใช้ รวมไปถึงเสน่ห์ของการบรรยายลองปรับแก้ดูนะคะ

    -          คำผิดเท่าที่เห็นน่าจะมีแค่นี้ แก้ไขด้วยนะคะ

    -          อยากให้ดึงปมปัญหาเดิมขึ้นมาให้ชัดเจนขึ้น ให้มันมีความสมเหตุสมผล และโดดเด่น เพราะรู้สึกตอนหลัง ๆ ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกเหมือนแค่คนสองคนที่ไม่กินเส้นกันเท่านั้น ทั้งที่ความแค้นมันน่ามากกว่าที่เป็นอยู่น่ะค่ะ

    -          นอกนั้นคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเท่าไหร่แล้วล่ะค่ะ อ้อ! เรื่องการเว้นวรรคบางคำบางปีระโยคยังติดกันอยู่ไม่ว่าจะในบทสนทนาหรือการบรรยาย อยากให้ลองอ่านทวนอีกครั้ง แล้วเคาะเว้นให้ถูกด้วยนะคะ


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

                    ความสนุกสนานมีอยู่ตามฉากต่าง ๆ ซึ่งผู้เขียนก็ทำมันออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ ส่วนความน่าติดตามมีตั้งแต่บทแนะนำเรื่อง แต่ต่อมาอ่าน ๆ ไปดูมันเรื่อย ๆ มากกว่าจะชวนให้ติดตาม น่ะค่ะ

                    ความสร้างสรรค์ยังไม่ค่อยเจอเท่าไหร่นัก เพราะเนื้อเรื่องยังคงไหลไปตามพล็อต ดังนั้นจึงขอหักคะแนนในจุดนี้นะคะ

     

    คะแนน 72 /100

    ระดับ  BBB

    ขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ หากคำวิจารณ์ไม่เป็นที่พอใจ ก็ขอโทษด้วยนะคะ ToT



    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×