ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #23 : ส่งงาน :: X.Tale ผ่ามิติอันตราย ภาค 10เทพสีดำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 157
      0
      24 พ.ย. 54


    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น 

    ผู้วิจารณ์ : P.R. 

    ชื่อเรื่อง : X.Tale ผ่ามิติอันตราย  ภาค 10เทพสีดำ

    นามปากกา :   Felinezia

    > พล็อตเรื่อง 9/10 คะแนน

    ตอนแรกที่อ่านนึกว่าจะเป็นจะดำเนินเรื่องเล่าของผู้หญิงคนนั้นสลับกับชีวิตประจำวัตของผู้หญิงที่เล่าซะอีก ขออธิบายความเข้าใจคร่าวๆ นะค่ะ ประมาณว่าโดนท่านจอมราชาขี้เบื่อแกล้ง พระเอกต้องตามหาพลังที่หายไปและเขาก็เจอมันแล้ว พลังนั้นอยู่นางเอกนั้นเอง แต่เขากลับไม่รู้วิธีดึงพลังและยังมีผู้พิทักษ์ที่เก่งกาจคอยปกป้องอีก จะเกิดเรื่องต่างๆมากมายต่อจากนี้ น่าสนใจดีค่ะ

    > บทย่อและบทนำ 5/ 5 คะแนน

    เยี่ยมค่ะ! แบบว่าพออ่านจบแล้วต้องอ่านตอนต่อไปทันทีเลยอ่ะ ฮ่าๆ

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

    ไม่อืดอาดยืดยาด ค่อนข้างเร็วและดึงดูดความสนใจได้ดีทีเดียวค่ะ พระเอกต้องหาวิธีเอาพลังกลับมาซินะค่ะ จะท่องไปในมิติอื่นหรือเปล่าค่ะ? ถ้าอยู่ที่นี่มิติเดียวมันดูไม่ตื่นเต้นเลยน้า...
    ทิ้งปมเป็นจุดๆ ถูกที่ถูกเวลาดีค่ะ

    > ตัวละครและฉาก 12/20 คะแนน

    ตัวละครยังไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เท่าไรเลย ดูธรรมดาไม่ค่อยดึงดูดเท่าไรน่ะค่ะ แต่ที่พอจับๆได้ มีแมวอุลกับจามราชาที่แหละค่ะบรรยายได้นิสัยไม่หลุดเท่าไร

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 12/20 คะแนน

    ในตอนบรรยายติดๆ ขัดๆ ไปหน่อย แต่หลังๆ เริ่มพัฒนาได้ดีค่ะ

    - บทนำ บรรทัดแรก ...ตรงหน้าฉันคือหน้าจอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่... และต่อมาก็บอกว่า คาดว่าที่โลกของคุณน่าจะเรียกมันว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์ ในตอนแรกบอกไปแล้วนะค่ะ แล้วมาบอกอีกทำไม? ในประโยคแรกอาจจะเปลี่ยนเป็น จอ LCD แทนมั้ยหรืออาจจะเปลี่ยน ประโยคหลังว่า มันคือหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่บอกหรือแสดงผล... อะไรก็ว่าไป ประมาณนี้

    - ในตอนที่ 3 ...คีฟรารีบร้อนถาม สีหน้าตื่นกลัว ความกลัวคนตรงหน้าระคนโกรธเคือง...  มีคนซ้ำนะค่ะ น่าจะเปลี่ยนเป็น ...คีฟรารีบร้อนถาม สีหน้าตื่นตระหนกด้วยความกลัวคนตรงหน้าระคนโกรธเคือง... 

    - เพิ่มการบรรยายลักษณะของท่านจอมราชา กับพระเอกอีกนิดก็ดีค่ะ

    -ในตอนที่ 5 บรรยายลักษณะของคนที่จับตัวนางเอกไปด้วยซิค่ะ

    นอกนั้นไม่มีอะไรติดขัด โอเคแล้วค่ะ

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 2/ 5 คะแนน

    ทั้วหมด – ทั้งหมด

    “…ห๊ะ! ปกติดเขาต้องแค่ระดับผู้พิทักษ์ไม่ใช่รึไง (ในตอนที่ 3) เราไม่เข้าใจต้องการเขียนคำว่า ปกติ หรือเปล่า?

    ...ให้หาวิธีดังพลังออกมาเอง...” - “...ให้หาวิธีดึงพลังออกมาเอง...(ในตอนที่ 5)

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

    สนุกในระดับนึงเลยค่ะ ตอนจบผู้เขียนก็ทิ้งปมให้ผู้อ่านติดตามต่อไปชอบตรงนี้มากเลย เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ J

    คะแนน 67/100  

    ระดับ CCC

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

    Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×