ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #18 : ส่งงาน :: ผจญภัยในนิทานยามราตรี...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      13 พ.ย. 54


    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : P.R.

    ชื่อเรื่อง : ผจญภัยในนิทานยามราตรี...
    นามปากกา : 
    **coffeelover**

    > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน

    ขออธิบายคร่าวๆที่เราเข้าใจนะค่ะ พระเอกนั้นเป็นคนซุกซน เบื่อหน่ายชีวิตเดิมๆ ชอบอะไรที่แปลกใหม่ใช่มั้ย แล้วบังเอิญเจอกับประตูสู่โลกนิทานที่ปิดมานาน เขาเปิดมันออกและเขาก็สนใจมันมาก พระเอกกับผู้ดแลของเขาเข้าไปป่วนจนเกิดเรื่องวุ่นๆ ขึ้นใช่มั้ยค่ะ ผู้เขียนเลือกนิทานกริมม์ซึ่งโด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดี นำมาดัดแปลงเล็กน้อยแต่มันยังน้อยไปนะ การแต่งนิยายแนวนี้คือจินตนาการไม่รู้จบค่ะ อาจจะเพิ่มเหตุการณ์และดัดแปลงมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ แค่พอมีเค้าโคร่งเดิมก็พอแล้วยังไงซะผู้อ่านก็คงรู้จักนิทานเหล่านี้ดีค่ะ ลองพิจารณาดูนะค่ะจะได้เพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้น

    > บทย่อและบทนำ 4/ 5 คะแนน

    ทำได้ดีแล้วค่ะ แต่ถ้าเพิ่มความน่าตื่นเต้นกว่านี้จะโอเคมากค่ะ

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

    ผู้เขียนลองศึกษานิทานกริมม์ดีๆนะค่ะ เนื้อหามันไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด แต่ผู้เขียนไม่ได้ไปแนวๆนั้นแต่ลองไปศึกษาดูนะค่ะความคิดอาจจะบรรเจิด ขอบอกตรงๆว่าตอนแรกๆไม่มีอะไรน่าสนใจเลย แต่พอมาอ่านประตูบานที่สี่ใช่ค่ะมันต้องอย่างนี้แหละ! ผู้เขียนพัฒนาฝีมือได้ดีค่ะ

    > ตัวละครและฉาก 10/20 คะแนน

    พระเอกอายุสิบหกแล้วแต่นิสัยเหมือนเด็กอายุสิบสอง แต่ก็ไม่ได้อะไรมากค่ะดีแล้วเพราะนิสัยแบบนี้แหละถึงเกิดเรื่องวุ่นวาย เหมาะดีค่ะ  ส่วนเพื่อนพระเอกที่ชื่อลอเรนซ์นิสัยดูสุขุมผู้ใหญ่หน่อยใช่มั้ยค่ะ มันยังไม่ชัดพอนะ มีตอนหลุดๆด้วย น่ารักดีค่ะ ส่วนอารมณ์ต่างๆ โกรธ ริษยา เนี่ยยังเข้าถึงไม่ค่อยดีเท่าไรนะค่ะ ส่วนฉากนั้นไม่ค่อยมีให้เห็นเท่าไรแสดงแต่คำพูดซะมากกว่านะ

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 12/20 คะแนน

    ผู้เขียนบรรยายดีแล้วค่ะ ละเอียดดี อ่านแล้วเพลินดีนะค่ะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก บางตอนอ่านแล้วอมยิ้มไปกับพระเอกเล็กน้อยตอนกลัวกิ้งก่า แต่ที่ขาดไปคือความตื่นเต้นนะค่ะ แนะว่าให้ผู้เขียนบรรยายถึงความตื่นตาตื่นใจมากกว่านี้มันยังมีไม่พอสำหรับนิยายแบบนี้ และมีประโยคนึงสับสนนิดหน่อย

    - ถ้านายทำอย่างนี้อีกล่ะก็คราวหน้าฉันจะไม่ให้เจ้ากลับมาอีกที่นี่อีก!!!” ไดน่าร้อง จากเจ้าน่าจะเป็นฉันนะ

    ผู้เขียนเน้นไปที่ละบานและเป็นตอนๆ ดูน่าสนใจดี เขียนได้ไม่รู้จบเลย แต่ตอนจบของตอนซินเดอเรลล่าเนี่ยดูเหมือนตัดฉับไปยังไงไม่รู้แฮะ ส่วนความคิดที่ว่าตอนจบของแต่ละตอนนั้นพระเอกเขียนไดอารี่เป็นความคิดที่ดีค่ะ แต่เนื้อเรื่องนี้ยังไม่มีอะไรแปลกใหม่นักยังพอเดาเหตุการณ์ได้บ้าง ลองพิจารณาตามคำแนะนำต่างๆที่ให้ไปนะค่ะ แนะว่าถ้าอยากเพิ่มความน่าสนใจปล่อยมุขฮากระจายได้ยิ่งดีค่ะ และขอถามเล็กน้อยเฮนเซลไม่เหนื่อยเหรอค่ะ? กลางวันเรียนกลางคืนก็เข้าประตู ไม่มีการง่วงหรือไม่ก็ล้าบ้างเหรอ?

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 5/ 5 คะแนน

    ไม่มีคำผิดอ่ะหรือมีแต่เราหาไม่เจอ เยี่ยมค่ะ

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

    สนุกอยู่นะค่ะ ที่น่าติดตามคือเรารู้แล้วว่าผู้เขียนจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่เราไม่รู้ว่าผู้เขียนจะบรรยายและสร้างเหตุการณ์แบบไหนขึ้นมานั่งเอง เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ J

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ 

    คะแนน 65/100
    ระดับ CCC

    Shalun
    la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×