ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO's fiction] the illusion of MASK ,, { krislay }

    ลำดับตอนที่ #1 : ▌MASK : INTRO

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.64K
      4
      31 มี.ค. 56

    the illusion of

    MASK

    introduction

     

    ถ้าหากเห็นผมยิ้ม ผมอาจกำลัง โกหก

    ถ้าหากเห็นผมหัวเราะ ผมอาจกำลัง เสแสร้ง

     

     

    บนโลกที่โหดร้ายและอยู่ยากขึ้นทุกวัน บางครั้งเราก็ต้องปล่อยให้ตัวเองกลืนไปกับสังคม จนว่าใครได้ไม่เต็มปากว่า คุณสวมหน้ากากใส่ฉัน

     

    คุณเองก็คงเคย ต่อให้มันเป็นการหลอกลวงเล็กๆ คำว่า เคย ก็คือ เคยเหมือนกันอยู่ดี..

     

     

     

    ความจริงทุกวันนี้โลกไม่ได้อยู่ยากนักหากเข้าใจบางสิ่ง

     

    บางครั้งถ้าจำเป็น ก็ต้องเสแสร้ง

    บางคราวถ้าจำเป็น ก็ต้องแกล้งทำ

     

     

    ใครบ้างล่ะ ที่จะมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ด้วยความซื่อสัตย์ตลอดชีวิต ความเชื่อมั่นอันบริสุทธิ์เหล่านั้นเป็นหมอกที่บางเบา เมื่อถึงเวลาที่จวนตัว คุณก็พร้อมจะก้าวข้ามอุดมการณ์นั้นไปอย่างไม่ใยดี

     

    ความจริง เป็นสิ่งไม่ตาย

    แต่ ความจริง ก็หาไม่ได้ง่าย ๆ เช่นกัน

     

    แล้วความจริงที่ว่านั้น ที่แท้แล้วอยู่ที่ใคร?

     

     

    อยู่ที่ปลายปากกาของผู้บันทึกเรื่องราว

    อยู่ที่ลมปากของคนที่เรียกตัวเองว่าผู้รู้

    หรืออยู่..ในเงื้อมมือของผู้มีอำนาจ

     

     

    สำคัญตรงไหนหากพูดความจริงแล้วต้องสูญเสีย

    สำคัญตรงไหนหากพูดความจริงแล้วต้องตาย

    สำคัญตรงไหนหากพูดความจริงแล้วความรักต้องจากไป..

     

     

    จงละทิ้ง ความจริง.. และบอกเล่าแต่เรื่องราวที่ใครคนนั้นอยากฟัง

     

     

    คนเรามักทึกทักเอาเองว่าสิ่งที่เราอยากฟังนั้นคือ ความจริง และสิ่งใดที่ไม่อยากฟัง ก็เหมาเอาว่าเรื่องนั้นคือ คำโกหก

     

    เช่นนั้นแล้วหากเราพูดสิ่งที่ทุกคนอยากฟัง เราก็จะควบคุมคนเหล่านั้นได้อย่างไม่ยากเย็น

     

     

    แล้วคุณล่ะ พร้อมจะเชื่อคำพูดของผมหรือเปล่า?

     

     

     

     

    To be cont.

     

    ..

     

     

    # talk corner *

    ชะแว้บมาแปะอินโทรพอกรุ้มกริ่มๆ ลองดูกระแสนิดๆ ถ้าโอเคก็ลงไปต่อ ไม่มีใครอ่านก็จะลงทำไม XD ฝากไว้ด้วยนะค้า

     

    ปล. เนื้อหาในอินโทรนี้ดัดแปลมาจากบทความของคุณ ballad จากบล็อค exteen ค่ะ เคยปริ้นมาเก็บไว้ดู และเป็นแรงบันดาลใจอย่างคร่าวๆ นานหลายปีมากๆ แล้ว เพิ่งมีโอกาสได้เขียน ขอบคุณนะคะ :)

     

     

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×