ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรักหรือความทุกข์ ที่อยู่ในใจฉัน เธอเคยสนบ้างไหม???

    ลำดับตอนที่ #1 : มีเพียงเวลา ที่เข้าใจเรา...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.07K
      1
      16 เม.ย. 54

     

    กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว
    มีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งรวบรวมความรู้สึกทั้งหมดอาศัยอยู่ด้วยกัน
    ทั้งความสุข ความเศร้า ความรู้และอื่นๆ รวมทั้งความรัก

    วันหนึ่งมีประกาศไปยังความรู้สึกทั้งหมดว่า เกาะกำลังจะจม
    ดังนั้นทั้งหมดจึงเตรียมเรือเพื่อที่จะหนีออกจากเกาะ
    ความรักเท่านั้นที่ตัดสินใจอยู่บนเกาะ
    ความรักต้องการที่จะอยู่จนกระทั้งวินาทีสุดท้าย

    เมื่อเกาะเกือบจะจมแล้ว ความรักจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ
    ความรวยแล่นเรือผ่าน ความรวยตอบว่า
    "ไม่ได้หรอกฉันรับเธอไม่ได้ เพราะเรือฉันน่ะ เต็มไปด้วยเงินทองและเงินแล้ว มันไม่มีที่ให้คุณ
    "

    ความรักจึงตัดสินใจจะถามความเห็นแก่ตัว ซึ่งผ่านมาเหมือนกันด้วยเรืองาม
    "ความเห็นแก่ตัวช่วยฉันด้วย"
    "ฉันช่วยคุณไม่ได้หรอก ความรักคุณนะเปียก อาจจะทำให้เรือฉันเปียกด้วย"

    ความเศร้าได้พายเรือผ่านมา
    ความรักได้เอ่ยขอความช่วยเหลืออีก
    ความเศร้าตอบว่า
    "โอ้ ความรักฉันกำลังเศร้ามากเลย ฉันต้องการอยู่คนเดียว ขอโทษนะ"

    ความสุขได้ผ่านความรักไปเหมือนกัน
    แต่เขาไม่ได้ยินแม้เสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือของความรัก
    เพราะมัวแต่กำลังสุข

    ทันใดนั้นมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา "มานี่ความรัก ฉันจะรับคุณไปเอง"
    เสียงนั้นเป็นของคนแก่คนหนึ่ง
    ความรักรู้สึกขอบคุณและดีใจเป็นอย่างมากจนลืมถามชื่อว่าใครเป็นผู้ใจดีคนนั้น
    เมื่อพวกเขามาถึงแผ่นดินที่แห้ง คนแก่ก็จากไปตามทางของเขา

    ความรักนึกขึ้นมาได้ว่าลืมถามชื่อคนแก่คนนั้น ความรักจึงถามความรู้และคนแก่คนอื่นๆ
    "ใครเหรอที่เป็นคนช่วยฉัน" ความรู้ตอบว่า "เวลา"

    ความรัก "แต่ทำไมเวลาจึงช่วยฉันหละ"
    ความรู้ยิ้มในความรอบรู้ของตัวเอง แล้วตอบความรักว่า
    "ก็เพราะมีเพียงเวลาเท่านั้น ที่เข้าใจว่าความรักยิ่งใหญ่แค่ไหนน่ะ"



    MinyAnn


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×