ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความต่างที่ลงตัว (hks)

    ลำดับตอนที่ #1 : INTRO :)

    • อัปเดตล่าสุด 13 ธ.ค. 55


    “ แกงบอกแล้วไงว่าแกงไม่อยากเป็น แกงอยากเป็นนักร้อง ป๊าเข้าใจแกงบ้างดิ”  เสียงพูดของชายหนุ่มลูกคนเล็กของบ้านกำลังปฏิเสธความต้องการของผู้เป็นพ่อที่อยากให้เขาไปเป็นนักธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่เค้าไม่ได้อยากทำเลยสักนิดเดียว

    “ ป๊าเข้าใจแกงนะลูก แต่การไปเป็นนักร้องมันไม่มีความแน่นอน ยิ่งเดี๋ยวนี้คลื่นลูกใหม่แย่งกันดังอีก แต่การเป็นนักธุรกิจก็แค่มานั่งบริหาร แกงจะไดไม่ต้องไปเหนื่อยไงลูก “ ผู้เป็นพ่อพยายามกล่อมเต็มที่ให้ลูกทำตามความต้องการของตน

    “ แกงไม่สนว่างานมันจะหนักจะเหนื่อยแค่ไหน แต่แกงอยากเป็นนักร้อง แกงชอบการร้องเพลงอะป๊า “ แต่จะกล่อมเท่าไหร่คนเป็นลูกก็ดูไม่มีท่าทีอ่อนข้อให้เลย สงสัยจะต้องงัดไม้ตายออกมาใช้ซะแล้วสิ...

    “ ก็ได้แกง ถ้าลูกอยากเป็นนักร้องจริง ป๊าก็คงต้องยอมรับ ไม่เป็นไรหรอกลูก ป๊าบังคับลูกไม่ลงหรอก ป๊ารักลูกมากนะแกงส้ม รักลูกมากกว่าไอ้ธุรกิจบ้าบอนี้ ถ้าวันนึงปาตายไปธุรกิจของเราก็คงล่มจม ป๊ามันก็ไม้ใกล้ฝั่งเต็มทีแล้ว ลูกๆก็ไม่มีใครแบ่งเบาภาระได้สักคน เฮ้อออ..”  บิดาของชายหนุ่มบ่นอย่างเหนื่อยใจ

    “เออเออ.. ก็ได้ แกงยอมไปฝึกงานก็ได้ แต่แค่ฝึกงานนะป๊า ยังไงแกงก็จะไปเป็นนักร้องให้ได้ แล้วแกงต้องไปฝึกตอนไหนอะป๊า? “ ใบหน้าของผู้เป็นพ่อปรากฎยิ้มทันทีเมื่อลูกของตนพูดประโยคนี้

    “ แค่ฝึกงานก็ได้ลูกแล้วถ้าลูกชอบก็ทำต่อแต่ถ้าไม่ชอบป๊ายอมให้ลูกไปเป็นนักร้องเลยลูก” แกงส้มยิ้มเมื่อเห็นใบหน้าภูมิใจของผู้เป็นพ่อ

    “แล้วแกงต้องไปฝึกตอนไหนอะป๊า?” ชายหนุ่มถามบิดา

    “อาทิตย์หน้าลูก ออกไปกับป๊าตอนแปดโมงเช้า เดี๋ยวป๊าให้คนขึ้นไปปลุกแกงเอง ป๊าขอบใจแกงมากนะลูก” ผู้เป็นพ่อพูดกับลุกชาย

    “ไม่เป็นไรฮะ” ชายหนุ่มพูดกับบิดา

    “เอ๊ะ แล้วแกงต้องไปฝึกงานกับใครอะป๊า? “

    “ อ๋อ พ่อเตรียมคนไว้แล้วหละแกง เค้าชื่อ อิสริยะ ภัทรมานพ นะ” ผุ้เป็นพ่อตอบลูกชาย

    “อ่า..ฮะ”

     

     

    เป็นไงกันบ้างอินโทรของเรา

    สนุกไม่สนุกเมนท์กันได้นะจ๊ะ

    แต่ตอนนี้ไรท์ขอรีบไปปั่นตอนแรก

    มาให้รีดที่น่ารักทุกคนก่อนนะ

     ฟิ้วววววววววววววว.....

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×