ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Angel Beats!!! 13/13

    ลำดับตอนที่ #3 : [อาจจะ Spoil] Angel Beat! ข้อมูลหลุดเกี่ยวกับโครงเรื่อง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 349
      1
      19 มี.ค. 54

    มีข้อมูลเกี่ยวเนื้อเรื่องของ Angel Beats! ที่หลุดมาใน 2ch ก็เลยเอามาให้อ่านกัน ไม่ยืนยันว่าเป็นความจริงถูกต้อง และอาจจะทำลายอรรถรสในการรับชม ไม่ขอรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เนื้อหานี้หลุดมาตั้งแต่เมื่อตอนที่ 1 ฉาย และเหมือนว่าจะใก้ลเคียงกับเนื้อเรื่องจริงๆมาก (ตัวต้นฉบับภาษาญี่ปุ่ของ 2ch ดูได้ตรงนี้)
    • โลกเป็นโลกที่ถูกสร้างขึ้น (ไม่ใช่คิดไปเอง เป็นโลกอีกชั้นที่มี meta เข้าไปด้วย เดี๋ยวค่อยอธิบาย) ส่วนพวก SSS เป็น NPC ที่มีความรู้สึกของตัวเอง (ที่เหลือเป็นแค่ NPC)

    • "เทนชิ" เป็น PC ของผู้หญิงที่สร้างโลกนี้ขึ้นมา (ช่วงกลางๆ จะเฉลย) แต่เจ้าตัวของเทนชิเองที่มีความรู้สึกของตัวเองด้วยไม่รู้เรื่องนั้น

    • โอโตนาชิก็เป็น NPC ที่มีความรู้สึกของตัวเองเหมือนกับพวกใน SSS แต่ว่าผู้สร้างมอบสิทธิ์ GM ไว้ให้ เพียงแค่เจ้าตัวไม่รู้ ตอน 1 โอโตนาชิได้รับสิทธิ์ GM (โดนเสียบ)แล้วตื่นขึ้นมา จากนั้นก็เริ่มทำงานให้ไปเจอกับกลุ่ม NPC ที่มีความรู้สึกของตัวเอง เพื่อดูรีแอคชั่นของคนที่ดูทีวี (ตรงๆ) กับในโลกทดลอง

    • ช่วงต้น~กลางจะเป็นพาร์ตวัยรุ่นธรรมดา แต่สมาชิก SSS จะเริ่มหายไปทีละคน ช่วงกลาง โอโตนาชิกับเทนชิ (แล้วก็คนดู) จะเข้าใจจุดยืนของตัวเอง แล้วก็จะเริ่มเครียด พวกโอโตนาชิก็จะเริ่มเถียงกับผู้สร้าง สุดท้ายก็เป็นโอโตนาชิกับเพื่อนของผู้สร้าง

    • (ช่วงกลางถึงช่วงท้ายรู้แค่คร่าวๆ ดังนั้นข้างล่างนี่อาจจะไม่ถูก) หลังจากนั้นเทนชิก็จะแยกตัวเองออกจากผู้สร้างแล้วได้ชื่อใหม่ [เติมเอง: มี leak มาแล้วว่าชื่อคานาเดะ]

    • แล้วก็จะเฉลยว่าโลกที่ผู้สร้างอยู่ ทุกคนนอกจากตัวเองตายไปหมดแล้ว เลยสร้างโลกนี้ขึ้นเพื่อที่จะได้เห็นตอนที่ทุกคนยังสบายกันดีอยู่ โอโตนาชิพอรู้แล้วก็ได้ความทรงจำของโลกจริงกลับมา เพราะอะไรซักอย่างเลยมีความจำนั้นอยู่

    • แต่ระหว่างที่ปรับความเข้าใจกัน โลกที่อยู่ก็เกิด inconsistency ขึ้น สุดท้ายแล้วก็ได้รู้ว่าโลกที่อยู่ยังมีโลกอยู่ข้างบนอีกชั้นนึง (เป็นโลกของ "คนดู") โอโตนาชิ ยูริ เทนชิ ผู้สร้าง ก็เลยตัดสินใจที่จะไปหาตัวตนข้างบนนั้นตรงๆ

    • ตอนจบก็เป็นฉากยูริ + ใครซักคนที่คล้ายๆ โอโตนาชิ ตื่นขึ้นมาตรงจุดที่คล้ายๆ กับจุดเริ่มตอน 1 แล้วก็จบ ถ้าหากฟีดแบคดีอาจจะมีภาคต่อหรือไม่ก็ spinoff ส่วนโลกที่อยู่ข้างบนสุดไม่มีบอกไว้ชัดเจน ปล่อยให้เดากันเอง

    สรุปเรื่องคร่าวๆโดยความเข้าใจส่วนตัว (ไม่รับรองความถูกต้อง)
    โอโตนาชิเป็น NPC (Non-Player-Character) คนนึงในโลกสมมติที่ถูกสร้างขึ้นโดย "ผู้สร้าง" และ "เทนชิ" เป็น PC (Player Character) ของผู้สร้างเอง ในตอนที่ 1 ที่โอโตนาชิโดนเสียบ ผู้สร้างได้มอบสิทธิ์ GM ให้กับโอโตนาชิ (แต่ยังไม่รู้ว่ามีประโยชน์ยังไง)ในตอนที่ 1 โอโตนาชิได้สิทธิ์ GM แล้วตื่นขึ้นมา(คาดความสามารถน่าจะเหมือนกับของเทนชิ) จากนั้นโอโตนาชิก็ไปเจอกับกลุ่ม SSS ซึ่งเป็นกลุ่ม NPC ที่มีความรู้สึกของตัวเอง เป้าหมายเพื่อจับตามองและดูปฏิกริยาไปพร้อมๆกัน
     
    ช่วงกลางของเรื่อง สมาชิกของ SSS จะค่อยๆหายไปทีละคน จนโอโตนาชิและเทนชิ จะเข้าใจจุดยืนของตัวเอง เนื้อเรื่องจะเริ่มเครียดและมีการต่อต้านผู้สร้าง เทนชิเกิดแยกตัวออกจากผู้สร้างแล้วได้ชื่อใหม่(คานาเดะ) 
     
    แล้วจะเริ่มเฉลยว่าโลกที่ผู้สร้างอยู่ ทุกคนนอกจากตัวผู้สร้างเองตายไปหมดแล้ว จึงสร้างโลกสมมติขึ้นมาเพื่อจะได้เห็นตอนที่ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ โอโตนาชิพอรู้แล้วก็ได้ความทรงจำกลับมา(ความทรงจำอะไรก็ไม่รู้)และเหมือนจะจบเรื่อง แต่จู่ๆก็เกิด การขัดแย้งในมิติและได้รับรู้ว่านอกจากโลกของผู้สร้างแล้ว ยังมีโลกข้างบนซ้อนทับอยู่อีกชั้นนึง (เป็นโลกของคนดู) โอโตนาชิ, ยูริ, เทนชิ, ผู้สร้าง จึงตัดสินจะไปหาตัวตนข้างบนนั้น ตอนจบเป็นฉากที่ยูริ+ใครสักคนที่เหมือนโอโตนาชิลืมตาขึ้นมาเหมือนในตอนที่ 1 ปล่อยให้คิดกันเอาเอง ถ้าฮิตก็อาจจะมีภาคต่อ

    ความเห็นเพิ่มเติม
    : แนวคิดเรื่องโลกบางส่วนคล้ายคลึงกับ subarashiki kono sekai (world ends with you) ที่มีโลกซ้อนๆกันหลายๆชั้น โลกที่ใช้เดินเรื่องและพระเอกตื่นขึ้นมานั้นเป็นโลกที่ 1 จากนั้นก็เป็นโลกของ "ผู้สร้าง" ที่ไม่มีใครเลยนอกจากผู้ส้รางเป็นโลกที่ 2 และสุดท้ายโลกของ "คนดู" ก็เป็นโลกที่ 3 คนดูในที่นี้อาจจะหมายถึงตัว "เราเองที่นั่งดูอยู่" ก็ได้ อนิเมตอน 3 เริ่มเข้าสู่ช่วง "ค่อยๆหายไปทีละคน" แล้ว เรื่องมิติลอยๆครอบไปครอบมานี่ก็คล้ายๆกับมิติว่างเปล่าในเรื่อง CLANNAD อยู่บ้าง คิดกันเล่นๆ โลกที่ครอบอยู่บนโลกของผู้สร้างอีกทีนั้นอาจะจะเป็นโลกที่ถูกสร้างโดยผู้หญิงผมสั้นใส่
    แว่นไม่ค่อยพูดและชอบนั่งอ่านหนังสือเงียบๆคนเดียวในห้องชมรมก็ได้
     

    ปล.ข้อมูลนี้แอดมินหมวยหามาเน่อะ > ,  < พอดีไปเจอที่หน้าสนใจมาจุ้บ ๆ เลยเอาให้อ่านกัน

     credit : http://tomare.exteen.com/20100419/spoil-angel-beat
    2SCry 
    .theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×