ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #81 : ทฤษฎีสมคบคิดเหตุการณ์ 9/11 ตึก World Trade ถล่ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.2K
      1
      28 ม.ค. 50



    ทฤษฎีสมคบคิดเหตุการณ์ 9/11 ตึก World Trade ถล่ม

     

                    ทฤษฎีสมคบคิด (conspiracy theory) คือ เรื่องเล่า บทความที่สร้างขึ้นมาเพื่อความสนุกสนาน แสดงความคิดสร้างสรร หรืออาจมีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้นอื่นๆเพื่อให้ประโยชน์/ให้โทษต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคลหนึ่งใด หรืออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลักษณะของทฤษฎีสมคบคิดโดยทั่วไปมีข้อเท็จจริงประกอบอยู่เพียงเล็กน้อย หรือส่วนหนึ่ง เพียงเพื่อเสริมให้เกิดความน่าเชื่อถือว่ามีหลักฐานสนับสนุนที่ดูเหมือนเกี่ยวข้องกันเท่านั้น อาจมีเหตุผลสนับสนุนจากความเชื่อส่วนบุคคล ความเชื่อเกี่ยวกับทางศาสนา การเมือง หรือวัฒนธรรมที่แตกต่างไป เรื่องเหล่านี้นักวิชาการจะไม่ใช้อ้างอิง ผู้อ่านควรใช้วิจารณญานก่อนที่จะเชื่อเรื่องนั้นๆ ประเทศสหรัฐอเมริกามีหน่วยงานที่จะดูแล และกลั่นกรองเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ  

     

                    ตัวอย่างของทฤษฎีสมคบคิด

    1.       ฮิตเลอร์ และ เอลวิส เพลสลีย์ ที่จริงยังไม่ตาย แต่จัดฉากให้คนเข้าใจว่าตาย

    2.       อเมริกาให้ ฮอลลิวู้ดสร้างภาพยนตร์ออกฉายทั่วโลก เพื่อกลืนให้ทั้งโลกตกเป็นของอเมริกา

    3.       ที่จริง บุช เป็นคนบงการเบื้องหลังเครื่องบินชนตึกเวริ์ดเทรด เพราะจะได้หาเหตุบุกตะวันออกกลาง

    4.       ศาสดาศาสนาต่างๆในโลกที่จริงเป็นมนุษย์ต่างดาว

     

                    9/11 ตึก World Trade ถล่ม

                    จากเหตุการณ์ วันที่ 11 เดือน 9 หรือ 9/11 ที่ตึกที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโลกทุนนิยมของอเมริกา โดนเครื่องบินพุ่งชนจนถล่ม ลงมาถึง 2 ตึก และยังมีตึกข้างๆอีก 1 ตึก ที่ไม่ได้โดนแต่ก็ถล่มไปด้วย จาการวิเคราะห์ก็มีทฤษฎีข้อพิรุธที่โต้แย้งว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าสงสัย ว่าถล่มเพราะเครื่องบินชนจริงหรือไม่ หรือว่า มีใครจงใจทำให้มันถล่ม เพื่อสร้างสถานการณ์ เพื่ออ้างผู้ก่อการร้ายและเข้าไปยึดประเทศที่อเมริกาอ้างว่าเป็นผู้ก่อการร้าย และก็เข้าไปยึดน้ำมัน อย่างเช่นประเทศอิรัก เป็นต้น เหตุน่าสงสัยนี้ ออกเป็นรายการทีวี ในอเมริกา มากมาย จนเป็นกระแสน่าสงสัย เลยนำมาให้ลองดูกันนะ

     

                  
                   
    - คนในเหตุการณ์มากมายได้ยินเสียงระเบิด เป็นชุดๆ เหมือนที่เขาใช้ถล่มตึกและตึกปกติแทบไม่มีโอกาสถล่มลงมาตรงๆ เพราะหากเสียหายด้านขวา ก็ตรงเอนถล่มลงมาด้านขวาเหมือนต้นไม้ แต่นี่ลงมาตรงๆ ซึ่งเหมือนกับมีระเบิด ตัดฐานของตึก จึงถล่มลงมาตรงๆได้

     

                    - 42% จากคนอเมริกา เชื่อว่ารัฐบาลจัดทำขึ้น

     

                    - ตึกที่ 3 ที่อยู่ใกล้เคียงที่เก็บเอกสารสำคัญมากมาย ก็ถล่มตามลงมา ทั้งๆ ที่ไม่โดนเครื่องบินชน และก็ถล่มลงมาตรงๆ เหมือนโดนระเบิด พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดเกิดขึ้น และหากเป็นเพราะเกิดจากความเสียหายของตึก World Trade ก็ต้องเสียหายเฉพาะด้านที่ติดกับตึก World Trade หากจะถล่มก็ต้องเอียงถล่มมาทางด้านความเสียหายนั้น ไม่ใช่ถล่มลงมาตรงๆ และที่สำคัญ แทบไม่น่าเป็นไปได้ ที่ตึกนี้จะถล่ม เพียงแค่สาเหตุนี้

     

                    - ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Physic และวิศวะกรมากมาย ออกแสดงความคิดเห็นว่า โอกาสที่ทั้ง 3 ตึกจะถล่มลงมาตรงๆ แบบนั้น ในเวลาสั้นๆ แบบนั้น แถบจะไม่มีโอกาสเป็นไปได้ จากการคำนวนเวลาความเร็วของการถล่มของตึกสูงขนาดนี้ ลงมากองกับพื้น เท่ากับว่า เป็นความเร็วของการถล่มแบบ Free Fall หรือแบบล่วงหล่นโดยไม่มีฐานรองรับเลย เหมือนโดนระเบิดตัดฐาน ซึ่งหากเป็นเพราะไฟไหม้ ก็น่าจะค่อยๆถล่มทีละชั้น

     

                    - ในประวัติศาสตร์ไม่เคยมี ตึกไฟไหม้แล้วถล่มเลย ขนาดไหม้หลายสิบชั่วโมง ก็ยังไม่เคยถล่ม แต่นี่เพียงไม่กี่นาที ก็เกิดเสียงดังเหมือนระเบิด แล้วก็ถล่มลงมาทันที

     

                    
                   
    - สังเกตภาพขณะตึกกำลังถล่มจากด้านบน จะมีควันทะลุออกมาเหมือนมีการระเบิดจากด้านล่างก่อนที่ตึกจะถล่มลงไปถึง

                   

                    
     -              ฟังเสียงจากเทป การติดต่อขณะเกิดเหตุการ มีคนเหตุการณ์ระเบิดมากมาย ปกติหากใช้การระเบิดใต้ฐานให้ตึกถล่ม จะต้องได้ยินเสียงระเบิด ติดๆกันหลายๆนัด และในเหตุการณ์นั้นมีคนได้ยินเสียงแบบนี้มากมาย


                      

                    - เหล็กจะละลายได้ต้องใช้ความร้อนถึง 1500 องศา แต่ความร้อนจากเครื่องบินชน เพียง 825 องศา ไม่สามารถทำให้เหล็กของตึกละลายได้ แต่ สาร Thermite สามารถทำให้เกิดความร้อนถึง 2500 องศา จึงละลายเหล็กได้  (Thermite สามารถละลายได้แม้กระทั้งน้ำแข็งแห้ง) และมีหลักฐานการหลอมละลายของเหล็กแบบ Thermite ในตึก World Trade ด้วยและภาพตอนที่ตึกกำลังถล่ม ก็มีการหลอมละลายเหมือน Thermite ที่เป็นจุดแดงๆ ที่ตึกด้วย

     

                    อย่าเพิ่งไปเชื่อมากน่ะ มันเป็นทฤษฏีสมคบคิด เห็นว่าเป็นอีกมุม เลยนำมาให้ชมน่ะครับ

     

                                        http://masterkey.exteen.com/20060924/9-11-world-trade

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×