ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #30 : ความลับของก็อตซิล่า

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.27K
      7
      5 ธ.ค. 49



    ความลับของก็อตซิล่า

                   
                    
    ก็อตซิล่า นั่นมาจากตำนานท้องถิ่นของเกาะโอโดทางตะวันออกของญี่ปุ่น โดยเป็นตำนานของชาวประมง โดยเล่ากันว่า มีสัตว์ยักษ์ที่น่าพรั่นพรึงนาม
    "โกจิรา" อาศัยอยู่นอกชายฝั่ง จนกระทั้งในวันหนึ่งของปี 1954 เมื่อเรือลำหนึ่งเกิดหายสาปสูญไปอย่างลึกลับในกองไฟมหึมา ทำให้ชาวเกาะมั่นใจเลยว่านี้คือฝีมือของเจ้าโกจิราแน่

                    เจ้าโกจิรานั้นเป็นชื่อของคำสองคำผสมกันครับ คือ กุริรา แปลว่าปลาวาฬ กับ กอริลล่า ต้องแปลไหมล่ะ) รวมกันก็หมายถึง ลิงยักษ์ที่เหมือนปลาวาฬ

                    เจ้าโกจิรานิดขึ้น ณ โรงถ่ายของบริษัท โตโฮ แห่งญี่ปุ่น ในค.ศ.1954  ในเรื่อง Godzilla King of the Monsters จากฝีมือกำกับโดย อิชิโร ฮอนด้าซึ่งเป็นสหายของยอดผู้กำกับหนัง อากิรา กุโรซาวาด้วย

                    ทำไมเรื่องโกจิรา อันเนื่องจากเนื้อหาในภาพยนต์ในภาคแรกนั้นกล่าวถึง เจ้าโกจิราดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ (ก็อตซิล่าเซารัส) เนื่องจากผลระเบิดปรมาณู (นี้เองที่ทำไมมันถูงได้ดังเพราะชาวญี่ปุ่นมีความฝังใจจากระเบิดปรมาณูที่ถล่มเมืองฮิโรชิมาและนางาซากินี้เอง) ได้ทำลายแหล่งที่อยู่และแหล่งอาหารและทำให้มันกลายพันธุ์ เป็นสัตว์ที่มีความสูงถึง 30 เมตร และออกอาระวาดเพื่อหาที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน

                    เจ้าโกจิร่าหรือก็อตซิล่าไม่ได้มีตัวเดียวน่ะครับ มันมีหลายตัวมาก ทั้งตัวผู้ตัวเมีย แม้ว่าภาคแรกมันจะถูกฆ่าตายโดยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า"เครื่องทำลายออกวิเจน" โดย ดร.เซริ ซอร์ เป็นค้นประดิษฐ์ขึ้นมา แต่จู่ๆ ดร.กลับรู้สึกสำนึกผิดและฆ่าตัวตายไปเสียนี้

                    ต่อมา ปี 1952 เจ้าโกจิรา ได้ถูกขายลิขสิทธิให้แก่บริษัท โจเซฟ อี. ลี วายน์ เอ็มบาสซี่ พิกเจอร์ ซึ่งได้เปลี่ยนมาเป็นโกจิราเป็น ก็อตซิล่า นับจากนั้น

                    ส่วนคนที่สวมบทบาทเป็นก็อตซิล่า ได้แก่ ฮารุโอะ นาคาจิมา เขาเป็นสตั๊นแมน ผู้เอาแผ่นยางหนักตั้ง 200 ปอนด์มาคลุมร่างเป็นสัตว์ประหลาด และแสดงหลายตอนด้วยกัน และเกือบเป็นลมตายหลายครั้งเพราะหนังที่เขามาสวมนั้นทั้งร้อนและอับจนหายใจไม่ออก

                    เรียกได้ว่าสมบทบาทจริง ๆ เพราะนับตั้งแต่นายคนนี้อำลาวงการ เจ้าก็อตซิล่าที่คนอื่นสวมบทบาท ต่างเล่นไม่เป็นสับประรดเสียเลย แม้จะใช้คอมพิวเตอร์ช่วยก็ตาม

                    ปัจจุบัน เจ้าก็อตซิล่า มีอายุครบรอบ 51 ปี ขึ้นไปแล้ว

                                                                                                   
                                                                                     
    ข้อมูลจากต่วนตูนพิเศษ เดือนเมษายน
    2548

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×