ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #20 : พญามุสิก (Rat Kings) เจ้าแห่งหนู

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.61K
      1
      4 ธ.ค. 49



    พญามุสิก (Rat Kings) เจ้าแห่งหนู


                   
    คำว่า พญามุสิก หรือเจ้าแห่งหนู นั้นเป็นปรากฏการณ์ของหนู
    ? กลุ่มหนึ่งกระทำการพิสดารเหลือเชื่อ โดยเอาหางมามัดผูกติดกันเป็นกระจุก ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นในโลกหลาครั้งแล้วครับ และก็ยังเป็นปริศนาลึกลับที่ยังไม่มีใครแก้ไขไม่ออกจนถึงบัดนี้

                    หลักฐานเท่าที่เคยพบเจอพญามุสิกที่เคยบันทึกมีดังนี้ครับ

                    ในวันที่ 13 กรกฎาคม 1748 นายโจฮันน์ ไฮน์ริช เจเกอร์ เจ้าของโรงโม่แป้งแห่งเมืองกรอสส์ บัลล์ไฮเซอร์ ประเทศฮอล์แลนด์ ได้พบพวงหนูเป็นๆ ที่มีหางติดกันร่วงหล่นลงมาจากระหว่างหินใหญ่สองก้อนในไร่ แล้วซุกซ่อนตัวหลังเกวียน เขานับดูพบว่ามีหนูถึงเก้าตัวรวมเป็นกระจุกจึงได้ทำการเขียนภาพแกะสลักรูปของมันไว้

                    อีกรายหนึ่งเกิดขึ้นในฤดูหนาวของปี ค.ศ.1963 ที่ฮอลแลนด์อีกเช่นกัน โดยชาวไร่ดัทช์ในหมู่บ้านรุกเฟน เมืองนอร์ธบราบันท์ได้ยินเสียงหนูร้องจิ๊ดๆ กังดังระเบิดผิดปกติจากหลังกองถั่วในโรงยุ้ง เขาจึงไปสำรวจหาสาเหตุแล้วก็พบหนูเป็นๆ กลุ่มหนึ่ง นับได้เจ็ดตัว เป็นหนูดำโตเต็มที่แล้ว เป็นตัวผู้สองตัว ตัวเมียห้าตัว อายุรุ่นคราวเดียวทั้งสิ้น เขาจึงสังหารพวกมันทั้งกระจุกและเอาไปให้แพทย์ไปทำการเอ็กซ์เรย์ภาพที่ปรากฏก็คือกระดูกท่องหางของมันอย่างหนาแน่น กระดูกบางชิ้นมีรอยหัก แสดงว่าไอ้หนูพวกนี้มีหางติดกันมานานแล้ว และพยายามดึงตัวให้ออกพันธนาการแต่ไม่สำเร็จ

                    
                   สำหรับรายละเอียดของนักวิชาการของกรณีพญามุสิกนี้อยู่ในหนังสือเรื่อง มุสิก(
    Rats) เขียนโดยมาร์ตินฮาร์ท ตีพิมพ์ใน ค.ศ. 1982 ณ กรุงลอนดอน เขาบันทึกไว้ว่า

                    ปรากฏการณ์พญามุสิกนี้ ในช่วง ค.ศ. 1562 ถึง 1963 ได้เกิดขึ้น 57 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในเยอรมัน ซึ่งทุกรายเป็นหนูสีดำ จำนวนหนูในแต่ละกระจุกนั้นมีระหว่าง 5 ถึง 12 ตัว และเป็นหนูวัยเดียวกัน อายุยังไม่โตเต็มที่ มักพบที่ที่มีรูเพดาน ฝาบ้าน ในครัว ในยุ้ง พร้อมกับเสียงร้องจี๊ดจ๊าดกันระงมในรังที่อยู่อาศัยของมัน

                    ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นจนบัดนี้ไม่มีคำตอบแต่อย่างใด


    ข้อมูลจากต่วยตูนพิเศษ ฉบับที่
    328 เดือนสิงหาคม 2545

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×