ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #181 : (เรื่องจริง โหด มัน ฮ่า) กองทัพญี่ปุ่นโหด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.62K
      0
      4 ส.ค. 50


    กองทัพญี่ปุ่นโหด

                 ที่จริงผมเขียนเรื่องสังหารหมู่ที่นานกิงไปแล้ว แต่คราวนี้อยากเขียนการสังหารโหดในหลายๆ ประเทศที่ทหารญี่ปุ่นทำการบุกยึดในสงครามโลกครั้งที่ 2 บ้าง มีทั้ง ไต้หวัน เกาหลี ฟิลิปปินส์ ฯลฯ รวมทั้งสะพานนรกข้ามแม่น้ำแควในประเทศไทยด้วยครับ จนไม่น่าแปลกแต่อย่างใดว่าทำไมปัจจุบันหลายๆ ประเทศถึงเกลียดญี่ปุ่นนัก 

                  ตอนแรกขอแนะนำบุคคลสำคัญของกองทัพญี่ปุ่นโหดก่อนน่ะครับ ว่ามีใครบ้าง แต่ละคน.....มิน่าทำไมกองทัพญี่ปุ่นถึงโหด


               จักรพรรดิฮิโรฮิโต

               คนนี้แหละครับ ที่ทำให้ประชาชนญี่ปุ่นยอมตายเพื่อองค์จักรพรรดิ เป็นผู้อนุมัติการทำสงครามขยายดินแดนญี่ปุ่นให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้


                ฮิเดกิ โตโจ

                นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงทหารบกเมื่อปี 1941 มีฉายาว่า “ไอ้บ้าสงคราม” เป็นหนึ่งหัวโจกร่วมลงนามเป็นอักษะกับฮิตเลอร์และมุสโสลินี ผู้เร่งรัดพิฆาตจีน เปิดศึกแปซิฟิค โจมตีอ่าวเพิร์ลฮาเบอร์ ผู้สร้างทฤษฏี “วงไพบูลย์ร่วมกันแห่งมหาเอเชียบูรพา” หลังถูกจับก็กลัวความผิดจนถึงขั้นฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ

     

               อูเมสุ มิจิโร

             ผู้บัญชาการกองอาวุธเชื้อโรคและเคมีในจีน ทำการทดลองโดยใช้มนุษย์เป็นๆ


             โทอิฮารา เคนจิ

             ผู้บัญชาการหน่วยสายลับญี่ปุ่น ค้าของเถื่อน ค้าฝิ่นเพื่อมอมเมาชาวจีนและลอบฆ่าชาวจีนที่ต่อต้านญี่ปุ่นนับไม่ถ้วน นอกจากนั้นยังเป็นผู้บัญชาการทหารอากาศและบัญชาการกองทัพด้านที่ 7 ที่ยึดครองสิงคโปร์


             ฮิโรตะ โกกิ

             (ชื่อยังกับแป้งทอดกรอบโกกิ) เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ มีนโยบายไม่เหมือนใคร คือขยายดินแดนให้ได้ แม้ทำสงครามก็เอา เจ้าของความคิด”หากแก้ปัญหาด้วยการทูตให้ญี่ปุ่นไม่ได้ ก็ใช้กำลังทหารไปแก้สิ” มีส่วนรับผิดชอบกรณีสังหารหมู่ที่นานกิง


          อาชิโมโต คินโงโร

           แก่แล้วแทนที่จะอยู่บ้านเลี้ยงดูลูกหลาน กับมีความคิดนิยมลัทธิฟาสซิสต์หัวปักหัวปำ เร่งรัดขยายดินแดนออกนอกญี่ปุ่น


           โออิโช คูนิยากิ

            เสนาธิการใหญ่กองทัพกวานตง มือเปื้อนเลือด คนจีนในภาคอีสานที่ต่อต้านญี่ปุ่น ตัดคอคนโดยไม่กระพริบตา ปราบประชาชนเกาหลีอย่างโหดเหี้ยม


             โทโกะ ชิเงโทกุ

              เดิมเป็นคนเกาหลี แต่ได้ดีในญี่ปุ่น จนลืมชาติกำเนิดตน ปราบปรามชาวเกาหลีอย่างโหดเหี้ยม เป็นหนึ่งผู้วางแผนสงครามแปซิฟิค


              ชิราโตริ โตชิโอะ

              ผู้สนับสนุนญี่ปุ่นให้รุกรานต่างประเทศเป็นอักษะมหามิตรกับฮิตเลอร์และมุสโสลินี


              ฮิรานูมา คิอิชิโร

               เป็นคนสนับสนุนและส่งเสริมให้คนญี่ปุ่นนิยมลัทธิรัฐทหารและรุกราน ปลุกปั่นให้คนญี่ปุ่นถือว่าเป็นลูกพระอาทิตย์ ส่วนคนอื่นนอกเหนือจากนี้เป็นทาส


              คิมูระ ไฮโอทาโร

              ใครเคยดูหนังเรื่อง สะพานนรกข้ามแม่น้ำแควที่พระเอกเจมส์ บอร์น ภาคล่าสุด แสดงเป็นผู้พันเชลยของทหารญี่ปุ่น คงจำนายนี้ได้ ว่าหมอนี้แหละคือผู้บัญชาการเชลยสงครามในไทย และเป็นผู้ดำเนินนโยบาย 3 เรียบในจีน ในสงครามแปซิฟิคบุกพม่า จนได้ฉายาว่า “เพชฌฆาตแห่งพม่า” โดยตำแหน่งเขาคือรองรัฐมนตรีทหารบกญี่ปุ่น แต่ถึงอย่างไรไทยเราก็น่าจะขอบคุณคนนี้น่ะครับ(หรือเปล่า) เพราะคนนี้เป็นคนริเริ่ม บัญชาการให้สร้างสะพานสายมรณะข้ามแม่น้ำแควจากไทยไปพม่า โดยเกณฑ์เชลยศึกทหารอังกฤษ ออสเตรเลีย และอเมริกามาทำจนเป็นเหตุให้มีคนตายร่วมแสนคน ไม่รวมคนพื้นเมืองอีกสองแสนห้าหมื่นคนน่ะครับนี้ นอกจากนี้ยังเป็นหลอกให้คนอินโดนีเซียสามแสนคนไปเป็นทหารสู้กับทหารญี่ปุ่นอีก.........(เจริญ) แต่ก็ดีที่ทำให้สะพานนรกบ้านเรารู้จักไปทั่วโลก ฮ่าๆ

     

               มัตซุย อิวาเนะ

                ผู้บัญชาการ ผู้ออกคำสั่งสังหารโหดที่นานกิง จนชาวนานกิงตายถึง 350,000 คน เลือดทั่วทั้งเมือง


                 พลเอกอิทาเงกิ เซอิชิโร

                  “ผู้วางแผนก่อการรุกรานภาคอีสานของจีนเมื่อ 18 กันยายน 1931 (2474) เคยมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาสูงสุดของกระทรวงกลาโหมของรัฐบาลหุ่นแมนจูกัว และเสนาธิการใหญ่ของกองทัพกวานตง ต่อมาได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงทหารบกญี่ปุ่น เป็นผู้สนับสนุนการบุกรุกจีนอย่างเอาการเอางาน ต่อมาก็เป็นเสนาธิการใหญ่ของกองทัพญี่ปุ่นในประเทศจีน ปี 1945 และเป็นผู้บัญชาการกองทัพที่ 4 ยึดครองสิงคโปร์ทั้งหมด


                เออิโนะ โอซามิ

                หนึ่งในผู้วางแผนบุกยึดภาคอีสานของจีน และเป็นผู้วางแผนลักลอบส่งกองเรือรบโจมตีเพิร์ลฮาเบอร์ จนสะท้านโลก


                 ทาเคโอะ อากิระ

                  ถือการสังหารโหดในนานกิงเป็นการแสดงอานุภาพของกองทัพจักรพรรดิญี่ปุ่น และเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อองค์จักรพรรดิ และเป็นคนออกกติกาสุดสนุกที่ว่า ใครล่าหัวคนจีนได้มาก ความดีความชอบก็มากขึ้นตามมาด้วย

                  หลังญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงคราม จำเลยชั้นเอทั้งหลายถูกขึ้นที่ศาลโลก ได้แก่ พลเอกอิทาเงกิ เซอิชิโร ,โตโจ , โทฮิฮารา, ฮิโรตะ โกกิ, คิมูรา, มัตซุย ผลคือถูกประหารยกแก๊ง แต่ชื่อของบุคคลเหล่านี้ได้ถูกจาลึกที่ศาลเจ้ายาสุกูนิให้คนกราบไหว้ในเวลาต่อมา

                    ตอนต่อไปคือศาลเจ้ายาสุกูนิครับ ทำไมศาลเจ้านี้ถึงเป็นที่เกลียดชังของคนทั่วโลกนัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×