ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #173 : (เรื่องจริงโหด มัน ฮ่า) ลองไปเป็นนักโทษที่ลิทัวเนีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.35K
      1
      14 ก.ค. 50


    ลองไปเป็นนักโทษที่ลิทัวเนีย

                คุณเบื่อการท่องเที่ยวแบบมีพนักงานเอาอกเอาใจใส่ พูดจาไพเราะกับคุณเสมือนพระเจ้าหรือเปล่า คุณเบื่อความสวยงามของโลกใบนี้ อยากท่องเที่ยวแบบมีพนักงานต้อนรับที่ด่าคุณเสมือนไม่ใช้คนแต่เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่พักแสนรก แคบๆ อย่างกับรังหนู กับความเสียวสันหลังเสมือนคุณเป็นนักโทษก็ไม่ปาน

                 ผมแนะนำให้ไปที่ลิทัวเนียครับ

                 ลิทัวเนีย (Lithuania) หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐลิทัวเนีย (Republic of Lithuania) ตั้งอยู่กลางทวีปยุโรป ทางฝั่งตะวันออกของทะเลบอลติกทิศเหนือจรดลัตเวียทิศตะวันออกและทิศใตัจรดเบลารุส และทิศตะวันตกเฉียงใต้จรดโปแลนด์และรัสเซีย(แคว้นคาลีนินกราด
                   ลิทัวเนียในอดีตเมื่อเป็นบริวารของประเทศรัสเซียเคยปกครองด้วยระบอบคอมมัวนิสต์มาก่อน แน่นอนการปกครองนั้นทำให้ประชนในประเทศยากจน ขาดแคลน จนมีการเกิดกบฏ ความไม่สงบอยู่บ่อยๆ

                  และนี้เองที่ทำให้พรรคคอมมิวนิสต์รัสเซียจัดตั้ง "หน่วยสืบราชการลับและตำรวจสังกัดองค์การเคจีบีขึ้น เพื่อสอดส่องหาตัวผู้ทำผิดในลิทัวนีย โดยขึ้นตรงกับทำเนียบเครมลิน ในกรุงมอสโก

                  เคจีบี จะเป็นเสมือนผู้สอดส่องผู้ที่มีแนวคิดต่อต้านพรรคสังคมนิยมที่ปกครองประเทศบริวาร สายลับ ผู้ค้ายาเสพย์ติด พ่อค้าตลาดมืด แก๊งค้ากาม ไปจนถึงขาใหญ่ทั้งหลาย ถ้าจับได้ล่ะก็จะทำการลงโทษแบบไว้หน้าใคร

                   มีคำกล่าวว่า "ผู้ใดที่ถูกเคจีบีจับกุมไปสอบสวน จะไม่มีวันกลับมาอีก เพราะหากไม่ถูกขังในคุกมืด ก็ถูกใช้ทำงานหนักจนตาย ไม่ก็เสียชีวิตในห้องลับระหว่างถูกสอบสวน หรือ ไม่ก็ประหารเสยเลยถ้ารู้ว่าคนนี้ทำผิด"

                    แม้ว่าปัจจุบันลิทิวเนียจะเป็นประเทศเอกราชไปแล้วในโลกเสรี แต่รอยจารึกแห่งความทรงจำของยุคสมัยครั้งเป็นประเทศบริวารของประเทศรัสเซียยังคงมีให้เห็น โดยเฉพาะเรือนจำนรกแห่งเมืองริกาอัน สถานที่ทำการหน่วยราชการลับเคจีบี ยังคงอนุรักษ์เอาไว้เป็นอย่างดี ถึงขนาดกลิ่นอายของความเหี้ยมโหด กลิ่นคาวเลือด และวิญญาณของผีตายโหงที่ถูกทรมานยังอยู่โดยไม่ปัดรังครานเลย คิดดู

                      ด้วยเหตุจึงเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่อยากไปชมสถานที่แปลกๆ พร้อมกับอยากสัมผัสถึงชีวิตแบบนักโทษของเรือนจำนรกนี้ด้วย จนทำให้องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของลิทัวเนียเกิดไอเดียกระฉูด ใช้งบประมาณแผ่นดินส่วนหนึ่งทำการเปลี่ยนแปลงเรือนจำเมืองริกาให้กลายเป็นโรงแรมเสียเลย

                      จะว่าไปก็ไม่เหมือนโรงแรมมากนักเพราะเขายังอนุรักษ์สภาพของเรือนจำนรก และแดนประหารให้เหมือนครั้งที่เคยเป็นอยู่

                       สมมุติว่าคุณอยากเป็นนักท่องเที่ยวอยากสัมผัสชีวิตนักโทษของเรือนจำนรกแห่งนี้ ทางผู้จัดก็ยินดี ที่จะทำให้คุณเป็นนักโทษแบบจริงๆ เลยครับ แต่ต้องมาเป็นหมู่คณะน่ะ จะได้สนุกเป็นครอบครัว

                        สมมุติว่าคุณติดต่อแล้ว เขาจะจัดรถบัสสำหรับนักท่องเที่ยวไว้ให้ ที่ลานจอดรถหน้าเรือนจำเพื่อรอแขกเข้าไปข้างใน และเมื่อขึ้นไปสิ่งแรกที่จะได้พบคือ เจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นเคจีบีทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมอาวุธครบมือ และเมื่อถึงเวลาที่คนในรถบัสพร้อมทัวร์เจ้าหน้าที่เคจีบีอีกจำนวนหนึ่งพร้อมอาวุธจะออกมาล้อมรถบัส แต่ละคนทำหน้าตาดุดัน กิริยาไม่บ่บอกถึงความเป็นมิตร หันปลายกระบอกปืนมาทางนักท่องเที่ยว(ไม่รู้มีลูกปืนหรือเปล่า) ส่งเสียงคำรามเป็นภาษารัสเซียว่า

                 "ไอ้พวก..... ไอ้พวกนอกคอก พวกแกไม่มีวันตายดีแน่ พวกแกกำลังเข้าสู่แดนนรกที่ไม่มีวันกลับออกไปอีก"

                        เมื่อนักท่องเที่ยวลงมากรถ พวกเคบีจีเหล่านี้จะตะโกณเสียงดังลั่นว่า

                        "เอามือประสานไว้เหนือหัวทุกคน เดินเรียงเดี่ยวลงมาด้านหน้า อย่าแตกแถว ไม่งั้นตูยิงพ่อไส้แตกแน่"

                         มาถึงตอนนี้นักท่องเที่ยวเริ่มอินกับการเป็นนักโทษจริงๆ พากันเดินแถวเรียงเดียวไม่แตกสักราย เพื่อให้เคบีจีนำตัวเข้าคุก(โรงแรม) โดยก้าวแรกเข้าไปแทนที่จะพบเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สาวสวยพูดมากกลับพบเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบนั่งบนโต๊ะทำงานแถวยาวเอาขาสองข้างพาดบนโต๊ะ ปลายเท้าหันมายังนักท่องเที่ยว ส่งเสียงตะคอกว่า

                         "มึงเป็นใคร เชื้อชาติอะไร สัญชาติอะไร มาจากไหน มึงมาทำอะไร(บางคนใส่กุญแจมือสับปลายข้างหนึ่งติดลูกกรง ขณะสอบถาม)"

                          สำหรับการบริการดูได้จากรูปเลยครับ


    ระหว่างรอเช็ดอินก็ถูกขู่เข็นคุกคามจากเจ้าหน้าที่เคจีบีแบบตีบทแตกกระจุย


    นึ้คือการเคาะเรียกนักท่องเที่ยวแบบใหม่ โดยใช้เท้าถีบประตูเหล็ก แบบของจริง


    พอออกมาก็จะถูกล็อกไปคุกคามต่างๆ นานาเหมือนนักโทษจริงๆ เลยแหละ


    การสอบประวัตินักท่องเที่ยวในท้องโถงโรงแรม นักท่องเที่ยวบางรายจะใส่กุธแจมือด้วย


    สภาพห้องสุดหรู ไว้นอนเรียงเข้าไปด้านใน อาหารก็แบบเดียวกับนักโทษได้รับ


    สภาพภายในท้องพักท่องเที่ยว สวยงาม? ตามแบบห้องขังจริงๆ ไม่มีการดัดแปลงเพื่ออำนวยความสะดวกใดๆ ทั้งสิ้น


    สภาพห้องพักท่องเที่ยวยามวิกาลที่เงียบสงัด ว่ากันว่า มีคนได้ยินเสียงร้อยโหยหวนของวิญญาณตายโหง ของนักโทษที่ตายในเรือนจำแห่งนี้

                    องค์กรการส่งเสริมการท่องเที่ยวลิทิวเนียเขาบอกว่า บริการการแบบนี้เป็นที่ฮิตติดอันดับของการท่องเที่ยวของลิทัวเนียก็ว่าได้ เพราะมีการจองล่วงหน้ากันเป็นเดือน โดยเฉพาะเทศกาลท่องเที่ยวยิ่งคนมามากเลยแหละ

                      เมืองไทยน่าจะทำตามด้วยน่ะ ทำคุกขี้ไก่เป็นโรงแรมดูสิ นับลองดังทั่วโลกไม่แพ้ของลิทัวเนียแน่นอน+

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×