ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #148 : กว่าจะมาเป็นการ์ฟิลดิ์ เหมียวไม่ธรรมดา

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.3K
      2
      1 มิ.ย. 50

    ประวัติกว่าจะมาเป็นการ์ฟิลดิ์ เหมียวไม่ธรรมดา


    การ์ฟิลด์แมวอ้วนกลมเป็นผลงานของ จิม เดวิส(Jim Davi) นักเขียนการ์ตูนชาวอเมริกัน เกิดที่ Maarion รัฐ lndiaana ในปี 1945 เติบโตในโรงนาและสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยแมวกว่า 25 ตัว
    จินคนชอบการ์ตูนตั้งแต่เด็ก เขาหันมาสนใจวาดรูปเพราะเป็นอาชีพที่ไม่ต้องผจญกับโรคร้าย(เขาเป็นโรคหืด) เขาเลือกเรียนวิชาศิลปะตอนอยู่ชั้นมัธยมด้วยการสนับสนุนพ่อแม่ ทั้งๆ ที่ชั้นเรียนมีเขาคนเดียวที่เรียนวิชาสาขานี้
    ต่อมาเขาเรียนจบมหาวิทยาลัย Ball State University ทางศิลปะ และเข้าทำงานด้านโฆษณาสั้นๆ หลังจากนั้นก็ไปเลียบๆ เคียงๆ Tom Ryan ผู้สร้างการ์ตูน Tumloleweeds จนจ้างจินเป็นผู้ชายเขาในทันที
    การเป็นผู้ช่วยของTom Ryan นานถึง 9 ปี วันๆ ก็ลงหมึกที่พื้นแบคกราวด์ ตีกรอบ เขียนลูกโป่งสนทนา แม้เขาไม่ชอบ แต่ต้องฝึก
    และแล้วในที่สุดเขาก็แยกตัวออกมาเพื่อทำงานของเขาเอง จิมสร้างการ์ตูนชื่อ Gnom Gnat เรื่องเกี่ยวกับแมลง มีหนอนหนังสือ แมงมุมชั่วร้าย แต่ปรากฏว่าการ์ตูนเขาขายไม่ออก จนในที่สุดจิมต้องยุติการ์ตูนเรื่องนี้ลงอีก 5 ปีต่อมา เมื่อบรรณาธกิการคนหนึ่งดูไม่ออกว่าแมลงไหนเป็นตัวไหน
    หลังจากนั้นจิมลองผิดลองถูกเพื่อสร้างการ์ตูนของเขา จนในที่สุดก็ได้ความคิดว่า ทำไมการ์ตูน(อเมริกัน)หลายๆ เรื่องทำไมมีแต่ตัวเอกเป็นหมา แต่ไม่เห็นมีแมวเป็นตัวเอกเลย ดังนั้นการ์ฟิลด์จึงถือกำเนิดขึ้นมา
    แม้การ์ฟิลด์จะถูกกำเนิดมาแล้ว แต่ตอนแรกมีบริษัทถึงสองแห่งปฏิเสธเพราะรูปร่างแมวการ์ฟิลด์น่าเกลียดเกินไป จนในที่สุดบริษัท United Features ก็คว้าลิขลัทธิ์ไว้ได้
    การ์ฟิลด์ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 1978 แต่ต่อมาบริษัทปฏิเสธที่จะตีพิมพ์งานเพราะอัตราคนอ่านต่ำ จนต้องเขียนว่าการ์ฟิลดิ์จะจบ เพราะเรตติ้งไม่ตี

    แต่หลังจากนั้น 3 เดือนต่อมา คนอ่านเรื่องการ์ฟิลดิ์เริ่มเพิ่มขึ้น และอีก 1300 ราย พยายามโวยไม่ให้การ์ฟิลดิ์จบจนบริษัท Salt Lake City จำต้องกลับมาตีพิมพ์ในวันรุ่งขึ้น ของวันที่ประกาศให้ตัดจบ

    หลังจากนั้นจิมเริ่มสร้างตัวละครอื่นอีกมากมาคู่กับการ์ฟิลดิ์และการ์ตูนเขาลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์เป็นจำนวน 100 หัวในปี 1980 และได้รับความนิยมเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

    ปัจจุบันจิมไม่ต้องเขียนการ์ตูนอีกแล้ว โดยสินค้าเกี่ยวกับการ์ฟิลดิ์จัดการให้บริษัท Paw,Inc โดยมีจิมจัดตั้งขึ้นมาดูแล เขาทำแต่รักษาไว้ให้มันอยู่เท่านั้นเองประวัติย่อของการ์ฟิลดิ์


    ประวัติย่อของการ์ฟิลดิ์

    เกิด 19 มิถุนายน 1978
    สถานที่เกิด ในครอบครัวมาม่า Leone
    ตำหนิ 14 นิ้วเท้า หนวด 6 เส้น จมูกสีชมพูกี
    ฬาโปรดปราน
    นอน
    บุคคลที่ชอบ ตัวเอง
    เพื่อนซี้ กระจก
    แรงผลัดดัน ความหิว
    สถานที่ซ่อนที่โปรดปราน โถใส่คุ๊กกี้
    งานอดิเรก กินแล้วก็นอน

    จากหนังสือเอ็นดูใจกล้า ตุลาคม 2547 (รู้จักหรือเปล่า)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×