ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #8 : School Days จบไม่ปวดตับ!?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.06K
      46
      27 พ.ค. 57

                    แน่นอนว่าหลายคนที่เป็นคอการ์ตูนญี่ปุ่น คงรู้จัก School Days อนิเมะในตำนานเรือสวย

                    โดยอนิเมะ School Days สร้างจากเกมจีบสาว (+18) ที่เป็นเรื่องราวของ "อิโต มาโคโตะ" ชายหนุ่มธรรมดา ขี้อาย (แต่หลังๆ เริ่มหน้าด้าน) ที่แอบชอบสาวผมยาวคนหนึ่งบนรถไฟชื่อ "คัตสึระ โคโตโมฮะ" ที่นิสัยเรียบร้อย และกลัวผู้ชาย (และยันเดระ) แต่เขาไม่มีความกล้าแม้จะสารภาพกลับเธอ

    จนกระทั่งวันหนึ่งเพื่อนหญิงของพระเอก "ไซออนจิ เซไค" สาวน้อยที่ร่าเริง ได้นั่งใกล้ชิดกับพระเอกในเทอมนี้ได้เห็นภาพของสาวผมยาวที่มาโคโตะชอบพอดี เธอเลยพยายามช่วยมาโคโตะสมหวังกับความรัก ด้วยการเป็นแม่สื่อให้มาโคโตะรู้จักโคโตโมฮะเพื่อให้ความรักเบ่งบานขึ้น ทั้งๆ ที่เซไคนั้นก็ชอบมาโคโตะเหมือนกัน

    School Days นั้นคล้ายกับเกมจีบสาวทั่วไป คือจะมีตัวเลือกให้เลือกตอบเพื่อให้เจอเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันออกไป หากแต่พิเศษหน่อยคือเกมดังกล่าวเป็นภาพเคลื่อนไหว มากกว่าภาพนิ่ง อีกทั้งยังมีฉากจบที่น่าสะพรึงแอบแฝงที่พระเอกไม่รู้เลยว่าทั้งโคโตโมฮะและเซไคมีความน่าสะพรึงกลัว โรคจิตแอบแฝง หากคนใดคนหนึ่งผิดหวังกับความรัก ก็พร้อมที่จะตอบโต้ถึงเลือดถึงเนื้อ (หากคุณไม่ฮาเร็ม) ยกตัวอย่างเช่น

    -พระเอกเดินไปโรงเรียนด้วยกันกับเซไค ระหว่างที่ขึ้นสะพานลอย เซไคก็ถูกโคโตโมฮะในโหมดยันเดระดักรอและเอามีดเชือดคอเซโคจนเลือดสาดกระจายตาย

    -ระหว่างที่พระเอกกับไซโคกลับด้วยกันในตอนเย็น ระหว่างทางทั้งสองได้เห็นโคโตโมฮะทิ้งตัวเองกระโดดลงจากสะพานและเอาหัวทิ่มเบื้องล่างกับปูนซีเมนต์เข้าอย่างจังจนเลือดสาดกระจาย

    -ระหว่างที่พระเอกกับโคโตโมฮะกำลังรอรถไฟฟ้า โคโตโมฮะก็ถูกเซไคผลักจากด้านหลังให้รถไฟแล่นทับตายอนาถ

     ความจริงแล้วตัวเกมมีหลายฉากจบ รวมถึงฉากจบประทับใจด้วย หากแต่หลายคนจดจำฉากเหล่านี้มากกว่า และหลังจากนั้นเป็นต้นมานิยามจบแบบ Bad End หรือจบไม่ดี ก็เป็นที่รู้จักกันทั่ว

    นี่คือฉากรุนแรงในฉากจบของเกม School Days ที่ยังคงอยู่นความทรงจำของใครต่อใครหลายคนต่อมา School Days ก็ถูกสร้างเป็นอนิเมะ ออกฉายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2007 ถึง 27 กันยายน 2007มีจำนวนทั้งสิ้น 12 ตอนและที่น่าแปลกคือแทนที่จะอนิเมะจะเลือกฉากจบประทับใจกลับเลือกฉากจบโหดเหี้ยมแทน จนกลายเป็นตำนานฉากจบเลือดสาดซึ่งเป็นฉากที่ไซโคฆ่าอิโตเพราะแรงหึ่งเพราะเขาไม่สามารถทำให้สาวสองคนมีความสุขได้ต่อมาโคโตโนฮะก็ไปฆ่าเซไคที่ด่านฟ้าโรงเรียนเนื่องจากเซไคบอกว่าเธอตั้งครรภ์กับอิโตทำให้โคโตโนะริษยาและแค้นหลังเธอฆ่าเซไคเธอก็ทำการผ่าแหวะท้อง ก่อนที่เธอจะพูดว่า"คุณโกหก คุณไม่ได้ตั้งครรภ์"ก่อนที่ฉากจบเธอได้ใช้เรือของครอบครัวลอยออกสู่ทะเลพร้อมเอาหัวของอิโตแนบอ้อนแขนเธอยิ้มและพูดว่า "เราจะอยู่ร่วมกันตลอดไป"ซึ่งฉากจบเป็นที่กล่าวขวัญเป็นอย่างมากเพราะไม่มีการ์ตูนโรแมนติกฮาเร็มที่ไหนทำฉากจบแบบนี้มาก่อน

    อย่างไรก็ตาม ฉากจบดังกล่าวก็เหมือนกับหลายฉากจบในเกมนิยายภาพเท่านั้น และเป็นฉากจบแบบเลวร้ายที่สุดที่พระเอกตัดสินใจผิดพลาดความจริงแล้วเรื่องนี้ควรจบแบบฮาเร็มทั้งสองสาวได้สมหวังแต่หลายคนกลับชอบใจฉากจบเลวร้ายดังกล่าวมากกว่าและนำฉากนี้มาล้อเลียนจนกลายเป็นศัพท์แสลงที่นิยมในอินเตอร์เน็ตคือ "Nice boat" แปลว่าจบไม่ดี จบไม่สวย ถูกฆ่า นั้นเองโดยมีภาพเรือทะเลลอยละล่องในแม่น้ำกว้างใหญ่

     

    เธอ ฉัน ในวันฟ้าคราม - School Days 

    นิยาย School Days ของรักพิมพ์

     

    SchoolDays ควรจบอย่างไรไม่ให้เรือสวยหนึ่งในคำถามที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หลังจากที่คุณดูการ์ตูนเรื่องนี้จบเชื่อเลยว่าหลายคนคงมีคำถามในใจไม่มากก็ไม่น้อย หลายคนพยายามหาคำตอบว่าหากSchool Daysควรจบแอปปี้จะเป็นอย่างไร

    ปัญหาของSchool Days เริ่มขึ้นเมื่อมาโกโตะจีบโคโตโนฮะได้สำเร็จแล้วหากแต่เขากลับพบว่าตอนนี้มีผู้หญิงชอบเขาสองคน นั้นคือโคโตโนฮะและเซไคที่เริ่มพยายามมัดใจเราด้วยวิธีต่างๆ

    ในเกมในมีหลากหลายเส้นทาง ไม่ว่าฉากจบดีหรือไม่ดีที่มีบทสรุปต่างกัน เช่นเลือกคนใดคนหนึ่งระหว่างโคโตโนฮะกับเซไค,มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนแต่กลับไปคบอีกคน,ไม่เอาทั้งสองคนแต่เลือกผู้หญิงคนอื่น (ตัวละครรอง) ฯลฯ

    อย่างไรก็ตามหลังจากที่ผมพิจารณาแล้ว ผลสรุปคือฉากจบหลายฉากที่จบดีผมก็มองไม่เห็นจะแอปปี้อะไรตรงไหนสมมุติว่ามาโกโตะเลือกผู้หญิงคนใดคนหนึ่งเราก็เห็นผู้หญิงคนที่ไม่ได้ถูกเลือกร้องไห้เสียใจและชีวิตของเธอก็ไม่สามารถรักใครคนอื่นนอกเหนือพระเอกแล้ว (กรณีของเซไคส่วนโคโตโนฮะนั้นอาจได้ไทสุเกะบางเส้นทาง)ยิ่งเรามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงคนใดคนหนึ่ง ยิ่งแย่ไปใหญ่เพราะมาโกโตะห่วยแตกมาก(ต่อให้ดำเนินเรื่องอย่างไรก็ตาม) แถมพบฉากจบไม่ดีอีกพูดง่ายๆคือไม่ว่าเส้นทางไหนมาโกโตะมีแต่เสียกับเสีย ผู้คนด่าว่าอยู่ดี

    ในจำนวนฉากจบมากมายเหล่านั้น ผมเห็นฉากจบหนึ่งที่แอปปี้และสามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้อย่างสำเร็จลุล่วง แอปปี้มีความสุขกันทุกคนโดยไม่ต้องเรือสวยแต่อย่างใด

    คำตอบคือ ฉากจบแบบฮาเร็ม!!

    หลายคนคงเถียงว่าเพราะอนิเมะมันฮาเร็มน่ะสิมันถึงมีฉากจบไม่สวยไงโอเคครับเพราะมาโกโตะเจ้าชู้หลายใจไปทั่วเลยพบจุดจบสยองแต่ฮาเร็มที่ผมพูดนั้นเป็นฮาเร็มที่ดีไม่ใช้ว่ามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงหลายคนไปทั่วนั่นเป็นวิธีการสร้างฮาเร็มไม่ถูกต้อง วิถีฮาเร็มนั้นล้ำลึกกว่าที่คุณคิดโอเคคุณได้ครอบครองสาวๆ หากแต่คุณไม่สามารถเข้าใจจิตใจของพวกเธอเซไคกับโคโตโนฮะทะเลาะกันแย่งมาโกโตะ ปัญหาเลยตามมา ไม่ว่าจะเป็นในเกมหรือชีวิตจริงอย่างไรก็ตามหากมาโกโตะปฏิบัติกับพวกสาวๆ ให้ดีกว่านี้ก็จะทำให้เกิดฮาเร็มที่มาโกโตะก็สามารถอยู่ร่วมกับสาวๆอย่างมีความสุขโดยไม่มีใครต้องเจ็บปวด

    ในเกมSchool Dayในฉากจบ “Two Lovers”ผมว่าน่าจะเป็นฉากจบที่ดีที่สุด ตอนแรกมาโกโตะเป็นชู้กับเซไคแต่ในขณะเดียวกันเซไคก็รู้สึกผิดเหมือนกันที่แย่งมาโกโตะจากโคโตโนฮะเมื่อโคโตโนฮะมาเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่างมาโกโตะกับเซไคโคโตโนฮะเลยตัดสินใจไปที่บ้านของมาโกโตะว่าตกลงจะเอาอย่างไรมาโกโตะยอมรับสารภาพว่าเขารักเซไคและโคโตโนฮะไม่สามารถเลือกคนใดคนหนึ่งได้เขาผิดเอง โคโตโนฮะรับได้และบอกว่าเธอกับรักมาโกโตะโดยไม่สนว่าจะเป็นที่สองก็ตามหลังจากนั้นทั้งมาโกโตะและโคโตโนฮะก็บอกกับเซไคซึ่งเซไคก็ยอมรับได้ว่าเราทั้งคู่รักผู้ชายคนเดียสกันและในที่สุดทั้งคู่ก็ตั้งครรภ์กับมาโกโตะและทั้งสองก็ได้บอกมาโกโตะเป็นของขวัญวันคริสต์มาส

    โอเคฉากจบดังกล่าวเป็นฉากจบที่ดี เพียงแต่นิสัยมาโกโตะยังแย่ห่วยแตกที่แสดงให้เห็นพวกผู้ชายจิตใจโลเล และทำร้ายจิตใจผู้หญิงยังดีที่โดนท้ายทั้งเซไกกับโคโตโนฮะสามารถตกลงกันได้และมาโกโตะเองก็ไม่เจ้าชู่ผู้หญิงคนอื่นอีก เรื่องเลยจบดีไป แต่ในชีวิตจริงนั้นคงยากที่จะทำให้จบเหมือนกรณีดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามคำตอบที่ดีที่สุดว่าSchool Days ต้องทำอย่างไรให้จบสวย น่าจะอยู่ในนิยายไลท์โนเวลSchool Daysเธอ ฉัน ในวันฟ้าคราม แต่งโดยทาคุยะ บาบะที่ตอนแรกผมก็นึกว่านิยายจะทำแบบอนิเมะคือทำให้ปวดตับจบแบบโศกนาฏกรรมหากแต่ปรากฏว่าไม่ใช่เลย เพราะนิยายเรื่องนี้ไม่มีฉากมีเพศสัมพันธ์ เป็นรักใสๆและมาโกโตะในภาคนี้ถือว่าทำตัวดีระดับหนึ่ง(อาจดีมากด้วยซ้ำ)

    เนื้อหานิยายเน้นความสัมพันธ์ตัวละครสามคน คือมาโกโตะ เซไค และโคโตโนฮะโดยตัวละครที่เหลือไม่เน้นบทบาทมากนัก (คือไม่อวย) ซึ่งเป็นรักในวัยเรียน มาโกโตะแอบชอบโคโตโนฮะเซไคอาสาเป็นแม่สื่อ แต่กลายเป็นว่าเราเริ่มแอบชอบเซไคที่เธอช่วยเหลือเราทุกอย่างและไซไคแอบรักเราเหมือนกัน

    เนื้อหานิยายเริ่มแตกต่างหลังที่ไซไคจูบมาโกโตะทำให้มาโกโตะรู้สึกชอบไซไคมาโกโตะพยายามบอกความรู้สึกในใจกับเซไคว่า เขารักโคโนโนฮะแต่ในขณะเดียวกันนึกถึงเซไคเหมือนกันหากแต่เซไคกลับปฏิเสธและเธอเองที่รู้สึกผิดที่จูบมาโกโตะเพราะเธอริษยามาโคโตฮะแต่เธอก็อยากให้มาโกโตะมีความสุขมากกว่าต่อมามาโกโตะพยายามสร้างความสัมพันธ์เป็นแฟนกับโคโตโนฮะหากแต่ระหว่างนั้นเกิดความเข้าใจผิดเล็กน้อยเมื่อโคโตโนฮะเห็นมาโกโตะจับมือกับเซไค(โดยไม่ตั้งใจ) เป็นเหตุทำให้โคโตโนฮะผิดใจกับมาโกโตะ ซึ่งมาโกโตะต้องตามมาง้อซึ่งท้ายเรื่องเขาก็ได้รู้ว่าโคโนโนฮะหายโกรธนานแล้วและไม่รู้เพราะอะไรโคโตโนฮะกับเซไคก็จับมือกันเป็นแฟนของมาโกโตะ (คงจะคุยกันนอกรอบ)และจบฮาเร็มแบบมีความสุข

    หากตัดเรื่องฉากมีเพศสัมพันธ์และฉากปวดตับออกจะเห็นได้ว่าSchool Day เป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหารักใสๆ น่ารักเรื่องหนึ่งซึ่งนิยายก็ให้คำตอบนี้แล้วแต่น่าเสียดายไปนิดเพราะไม่ค่อยมีฉากมาโกโตะเมพพูดประโยคโดนใจพูดกับโคโตโนฮะและเซไคสักประโยค  ไม่งั้นนิยายไลท์โนเวลเรื่องนี้ถือว่าดีอีกเรื่องหนึ่ง(ผมให้คะแนน 4/5)ซึ่งผมชอบอ่านตอนจบบทสุดท้ายเยอะเป็นพิเศษ

    ในนิยายไลท์โนเวล มาโกโตะเป็นคนดีระดับหนึ่งจนผมเองก็แปลกใจว่ามันคนเดียวกับเป็นอนิเมะหรือเกมหรือเปล่าว่ะ?เพราะมาโกโตะคนนี้เข้าใจจิตใจของผู้หญิงระดับหนึ่ง รู้จักง้อผู้หญิงรู้จักขอโทษ รู้จักรับผิดชอบ และไม่หื่นกาม (แต่หื่นไม่ตั้งใจ)

    เชื่อว่านิยายฮิตารุน้องสาวมาโกโตะมาอาศัยอยู่กับมาโกโตะระยะหนึ่งทำให้เขาเข้าใจจิตใจผู้หญิงไม่มากก็ไม่น้อยรู้ว่าอะไรควรไม่ควร สามารถหักห้ามใจได้ มีอดกลั้นอดทนในการสร้างความสัมพันธ์กับโคโตโนฮะที่สำคัญมาโกโตะไม่ข้ามขั้นเกินเลยจนมีเพศสัมพันธ์ในวัยอันควรต่อผู้หญิงมาโกโตะไม่ทำเรื่องผิดศิลธรรม อยู่ในความเหมาะสม อยู่ในขอบเขต สุดท้ายมาโกตะตัดสินใจเฉียบขาด(โดยเฉพาะคิดจะฮาเร็ม) ไม่กลับมาเป็นคนที่มีจิตใจโลเลและไม่กล้าทำอะไรอีกแล้วเพราะหากไม่ทำอะไรเลย ผลสุดท้ายเราก็ต้องนั่งเสียใจที่หลัง

    ทางด้านเซไคเองหลังจากจูบมาโกโตะก็รู้สึกผิดหากแต่เธอไม่ได้ยั่วเขาให้มาโกโตะตัดใจหันมาชอบเธอแต่อย่างใดเซไคกลับมาเป็นแม่สื่อที่ดีอีกครั้ง แต่ไม่ได้สอนให้มาโกโตะหื่นอีกทั้งยังสอนให้พระเอกหัดทำด้วยตัวเองบ้างไม่ใช่เอาแต่หนีปัญหาหรือให้เธอจัดการเองหมด(แต่ในขณะเดียวกันเซไคก็แอบช่วยสนับสนุนโดยที่มาโกโตะไม่รู้ตัว) ส่วนโคโตโนฮะนั้นเป็นคนดีตั้งแต่ต้นจนจบแม้จะมีเรื่องผิดใจกับมาโกโตะบ้าง แต่เธอก็เป็นคนมีเหตุผลหากชี้แจงหรือขอโทษเธอก็รับฟังและคืนดีในที่สุด

    ส่วนประเด็นคำตอบว่ามาโกโตะจะทำอย่างไร?ในเมื่อเขามีความรู้สึกชอบสาวสองคนพร้อมความกดดันจากไทสุเกะเพื่อนของเขาว่า นายจะเลือกใครเป็นแฟน?” หากแต่คำตอบของมาโกโตะคือ มาโกโตะเลือกโคโตโนฮะและเซไคฟังดูเหมือนมาโกโตะเป็นเจ้าชู้จิตใจ หากแต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลยมาโกโตะนั้นมีความคิดที่ลึกซึ้งกว่านั้น เห็นได้จากประโยคตอนท้ายเรื่องที่ผมอ่านซ้ำไปซ้ำมาแล้วเกิดความรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก ซึ่งผมยกประโยคบางส่วนดังต่อไปนี้

    เมื่อเห็นภาพในวันวานย้อนกลับมาอีกครั้ง มาโกโตะ จึงคิดขึ้นว่า สนุกจริงๆเหมือนเมื่อตอนที่เราสามคนกินข้าวร่วมกันครั้งแรกไม่มีผิดไม่เอา...ไม่อยากให้มันจบลง!ไม่อยากแยกจากกัน!อยากให้มีเรามีโคโตโนฮะและเซไคอยู่อย่างนี้ตลอดไป ได้โปรดเถิดพระเจ้า ได้โปรดมอบปาฏิหาริย์ให้ผมทีให้เราทั้งสามได้อยู่ด้วยกันตลอดไป แล้วนับจากนี้ผมจะไม่ขออะไรท่านอีกแล้วมาโกโตะวิงวอนต่อฟ้าขอให้โชคชะตา ปรานีเขาบ้างแม้รู้ดีแก่ใจว่าสิ่งที่เขาขอไม่มีวันจะเกิดขึ้นได้ก็ตาม

    ...................................

    ถ้าอย่างนั้นระหว่าง เซไคกับโคโตโนฮะ เราจะเลือกใครดีล่ะ?หรือจะตอบว่า เลือกใครก็ได้ดีดี...

    ไม่นะ!แบบนั้นมันไม่ใช่คำตอบ มันเป็นแค่ความมักง่ายไม่ใช่รึ?

    งั้นจะดีกว่ามั้ย ถ้าเราไม่ต้องเลือกใครเลย ไม่ต้องทอดทิ้งใครไม่ต้องให้อะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ขอเก็บความสัมพันธ์ของสามเราไว้ให้เหมือนเดิมตลอดไป...

    .....................................

    ใช่แล้ว มาโกโตะไม่จำเป็นต้องเลือกคนใดคนหนึ่งเป็นแฟนอย่ายึดติดว่าจะเลือกใครเหมือนที่ทาสุเกะพูดบางครั้งไม่จำเป็นต้องเลือกตัวเลือกเพียงสองข้อหากแต่จงเลือกตัวเลือกที่สามเพิ่มเข้ามา ฮาเร็มไม่จำเป็นต้องจบเข้าวินไม่จำเป็นต้องเลือกคนใดคนหนึ่งเป็นแฟน จงคบไซไคและโคโตโนฮะมากกว่าที่เป็นอยู่ เน้นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสามเราให้ได้มากกว่าเพื่อน มากกว่าแฟนเทียบเท่ากว่าครอบครัว แค่นี้ก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้วความสุขและความผูกพันไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นเฉพาะเรื่องบนเตียงเสมอไปหากเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะเกิดฮาเร็มและฉากจบที่ดีประทับใจหาทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล อนาคตยังมีอะไรมาก ขอให้ทำวันนั้นให้ดีที่สุดการเรียนสำคัญกว่า

    เหมือนกรณีของจากToLove Ruเมื่อลาล่ารู้ว่าฮารุนะแอบชอบริโตะลาล่าก็รู้สึกผิดที่แทรกความสัมพันธ์ทั้งสอง และฮารุนะก็รู้สึกผิดเช่นเดียวกับลาล่า ทั้งสองจึงพูดคุยนอกรอบกันคุยแบบไม่ใช้อารมณ์ ระบายความในใจทั้งหมด อ่อนน้อมต่อกัน และขอเป็นเพื่อนต่อไปอย่าได้นำผิดใจเพราะเหตุชอบผู้ชายคนเดียวกัน เซไคกับโคโตโนฮะก็เหมือนกันที่ทั้งคู่รักผู้ชายคนเดียวกันแต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้ใช้วิธีลัดพิชิตใจมาโกโตะ ซ้ำทั้งสองก็คุยนอกรอบว่าจะเอาอย่างไงในเมื่อเราทั้งสองชอบผู้ชายคนเดียวกัน เอางี้ดีไหมเราต้องสู้กันอย่างยุติธรรม ใช้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน (เสียดายนิยายไลท์โนเวลไม่มีฉากสองสาวตกลงกันว่ารักผู้ชายคนเดียวกันตกลงเราแบ่งกัน50-50 ดีไหมไม่งั้นจะเมพมากกว่านี้)

    น่าเสียดายที่การ์ตูนฮาเร็มหลายเรื่องตีโจทย์นี้ไม่แตกชอบจบแบบเข้าวินไม่จิ้นต่อ จนมีแต่คนออกมาด่าสาเหตุเพราะตัวละครที่เราชอบเราอวยไม่เข้าวินเราเห็นตัวละครที่ชอบต้องร้องไห้เพราะถูกหักอก รักคุดโดยที่เราไม่สามารถทำอะไรได้ เราโกรธแค้นพระเอก ทำไมเอ็งทำแบบนี้จบแบบนี้จะจิ้นต่อไปได้ยังไง? สุดท้ายก็เหลือไว้แต่รอยยิ้มสาวเข้าวินเป็นผู้ชนะแต่เพียงผู้เดียวพร้อมกับความผิดพลาดของคนแต่งที่ฆ่าตนเอง นี่คือสิ่งที่รับไม่ได้สำหรับคนชอบการ์ตูนฮาเร็มทำให้การ์ตูนดังกล่าวมาตายในตอนจบของเรื่องอย่างไม่น่าให้อภัยสู้อวยนางเอกคนเดียวโดดเลยไม่ดีเหรอเวลาจบจะได้ไม่หักหลักคนดูมากกว่านี้

    ฮาเร็มไม่จำเป็นต้องจบแบบเข้าวิน แต่งงาน หรือบนเตียงแต่จุดประสงค์ของฮาเร็มคือเราได้เห็นพระเอกของเราอยู่กับผู้หญิงอย่างมีความสุขโดยไม่ทำให้หลายคนทุกข์ใจต่างหาก

                   

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×