ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #530 : 9 สาวในฮาเร็มที่ถูกลืม ไม่ได้ไปต่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.35K
      51
      24 ก.พ. 64

                    ยังคงหมดมุกในการเขียนบทความต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอเขียนแบบขำๆ คือไปเรื่อยละกัน คือปกติแนวฮาเร็ม  (หรืออาจไม่ใช่แนวฮาเร็ม) เราจะเห็นผู้หญิงหลายคนสมหวังบ้าง ไม่สมหวังบ้าง  แต่มันมีผู้หญิงอีกแบบหนึ่งที่....ที่มีอีเวนส์ความรักกับพระเอกแล้ว พระเอกตอบสนองกับเธอแล้ว พระเอกมีความผูกพันกับเธอแล้ว  ไม่ได้หักธงเธอเลยแม้แต่น้อย  หากแต่ด้วยเหตุการณ์อะไรบางอย่าง ทำให้เธอคนนั้นไม่ได้อยู่ในฮาเร็มของพระเอก แม้ตอนจบพระเอกจะจบด้วยการมีสาวเป็นฮาเร็มก็ตาม แต่เธอคนนั้นไม่ได้อยู่ในฮาเร็มเลย

                    อาจจะ งง เอางี้ สมมุติว่าเรื่องทวินเทลกู้โลก มีตัวละครสาวคนหนึ่งมีอีเวนส์เกี่ยวกับพระเอก พระเอกก็มีรูทความรักกับเธอ แต่สุดท้ายสาวคนนั้นไม่ได้เข้าฮาเร็มพระเอก เพราะเธอถูกฆ่าตายไป  ต่อให้พระเอกมีฮาเร็ม เธอคนนี้ก็ไม่ได้เข้าฮาเร็มพระเอกแน่นอน (นอกจากชุป)

                    นี่คือสิ่งที่ตั้งใจเขียน

                    ไม่รู้จะเรียกอะไรดี รักคุดก็ไม่ใช่ สิ้นหวังความรักก็ไม่เชิง เอาเป็นว่าเรียกสาวถูกลืมละกัน เพราะส่วนใหญ่หลายคนมักลืมตัวละครเหล่านี้ไป ว่าครั้งหนึ่งเธอเคยอยู่ในฮาเร็มพระเอก เคยสู้กับสาวๆ ในฮาเร็มด้วย หากแต่เพราะอะไรบางอย่างทำให้เธอไม่ได้ไปต่อ กลายเป็นตัวละครถูกลืมไปในที่สุด

                    ซึ่งจะมีใครบ้างนั้น ก็ขอเล่าละกัน



    9. ฮัวหยง


    Koihime  Musou เป็นเรื่องราวของคาสุโตะ (ในอนิเมะไม่ปรากฏ) ได้หลงมายังโลกคู่ขนานในยุคสามก๊ก  ปลายราชวงค์ฮั่น ที่แปลกคือคาสุโตะพบว่าบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์สามก๊ก ที่เขารู้จักกันกลายเป็นผู้หญิงหมด ไม่ว่าเป็น ขงเบ้งที่กลายเป็นสาวน้อยขี้อาย(ชูวริ), กองซุนจ้านสาวไร้จุดเด่น(ไพเรน), โจโฉสาวเตี้ยกระดานซึน(คาริน),อ้วนเสี้ยวสาวไฮโซผู้เอาแต่ใจ(เรย์ฮะ), จูล่งสาวรั่วมุกฮ่ากระจาย(เซย์), ตั๋งโต๊ะสาวโลลิคอน(ยูเอะ), ลิโป้สาวเงียบผู้เกลียดการต่อสู้(เร็น), ซุนกวนสาวอกโต(เร็นฟา), ลกซุนสาวแว่นอกโต(นน)  ฯลฯ

                    ในตอนจบคาสุโตะได้ปักธงสาวๆ ในสามก๊กหมด ทั้งสามก๊ก  และปัจจุบันเขากลายเป็นทูตเชื่อมัมพันธ์ระหว่างก๊กต่างๆ เอาง่ายๆ พวกสาวๆ จัดคิวให้สามีคนเดียวเรียบร้อย

                    อย่างไรก็ตาม แม้คาสุโตะเก็บฮาเร็มจนหมด  แต่มีตัวละครหนึ่งที่ไม่มีอีเวนส์กับคาสุโตะ นั่นคือฮัวหยง (Hua Xiong) คายูว

    ฮัวหยงตามตำนานสามก๊ก เป็นขุนพลคนสำคัญของตั๋งโต๊ะ ไหล่เรียวคล้ายลิง หน้าคล้ายเสือดาว สูง 6 ศอกเศษ เป็นผู้ต้านทัพพันธมิตร 18 หัวเมือง และ สามารถสังหารขุนพลได้หลายคน แต่ฮัวหยงกลับถูกสังหารโดยกวนอูในชั่วเวลาที่สุรายังไม่หายอุ่น แต่ในประวัติศาสตร์ฮัวหยงไม่ได้ถูกกวนอูฆ่าตาย แต่ตายระหว่างทำศึกกับซุนเกี๋ยน

                    ในเกมนั้นฮัวหลงเป็นผู้กล้าหาญแห่งกองทัพตั๋งโต๊ะ มีความมั่นใจในฝีมือการต่อสู้สูงมาก เธอค่อนข้างเป็นคนง่ายๆ ไม่เรื่องมาก และเธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในซีรีย์สามก๊กโมเอะที่ไม่มีเหตุการณ์โรแมนติดใดๆ กับพระเอก

    ส่วนสาเหตุที่ไม่มี เพราะเธอตายในการสู้กวนอูในการรบตามตำนานสามก๊ก   อย่างไรก็ตามตัวเกมก็ไม่ได้โหดร้ายอย่างนั้นก่อนที่จะเปลี่ยนบทไปว่าความจริงเธอก็ไม่ตาย  แต่หายไป (อาจเดินทางฝึกฝน) ก่อนที่จะโผล่มาตอนจบ ที่ตัวละครรวมตัวกัน   (ส่วนอนิเมะที่เธอไม่ได้ตาย เพียงแค่ฝ่ายศัตรูจับได้ และหนีออกมาได้)

                    แม้ว่าฮัวหยงจะไม่มีรูทโรแมนติกใดๆ กับพระเอกเลย แต่มีคนทำเกมโดจิน ใส่บทโรแมนติกของฮัวหยงเข้าไป ทำให้ฮัวหยงเข้ามาในฮาเร็มคาสุโตะจนได้ แม้เป็นแค่โดจินก็ตาม


    8. ไมโซโนะ

    ไมโซโนะ ซายากะเป็นหนึ่งในตัวละครที่โดดเด่นมากๆ ของ Danganronpa โดยในเรื่องเธอถูกวางบทให้เป็นไอดอล (สุดยอดไอดอลโรงเรียน) ซึ่งเป็นลีดเดอร์ของวงไอดอลกรุ๊ปที่กำลังโด่งดังสุดๆในประเทศ ก่อนที่จะได้รับเลือกเข้าโรงเรียนมัธยมปลายคิโบกามิเนะที่ซึ่งรวบรวมนักเรียนเฉพาะทางที่มีชื่อเสียง  และได้รู้จักพระเอกนาเอกิ

                    ในแง่ความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนาเอกิ มาโคโตะแล้ว ไมโซโนะถือว่าเป็นตัวละครที่ผูกพันกับพระเอกที่สุด  เธอสนิทกว่าใครเพื่อน หากไม่มีเกมสิ้นหวัง ไมโซโนะไม่ถูกลบความทรงจำ   ไมซาโนะคงเป็นเพื่อนกับพระเอกไปแล้ว

    อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เกมแห่งความตายเริ่มต้นขึ้น ด้วยกฎมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ได้ออกไป เพียงแค่ฆ่าคนเพื่อไม่ให้คนในกลุ่มจับได้เท่านั้น ตอนแรกทั้งนาเอกิและไมโซโนะยังมีความหวังที่จะออกไปจากโรงเรียนที่ปิดตายนี้พร้อมกัน  หมีสองสีจึงเพิ่มแรงกดดันบีบให้สมาชิกในกลุ่มคนใดคนหนึ่งก่อคดีฆาตกรรมไมซาโนะตกเป็นเหยื่ออย่างง่ายดาย และเริ่มวางแผนฆาตกรรม

    ตอนแรกไมโซโนะวางแผนตัดตัวเลือกนาเอกิเป็นอันดับแรก ด้วยเหตุผลว่า นาเอกิเป็นเพื่อนกันหลังจากคิดไปคิดมา เธอก็ได้เหยื่อ คุวาตะ (หรือลีออน) สาเหตุคือเขาพยายามตีสนิทเธอ น่าจะเรียกมาฆ่าได้ง่าย

    แผนของไมโซโนะคือฆ่าในในห้องของมาเอกิ ทำให้นาเอกิ เป็นผู้ต้องสงสัยแทน และนาเฮกิจะยอมเป็นแพะรับบาป เพราะมาเอกิสัญญาแล้วว่าจะปกป้องแทนเธอ

    อย่างไรก็ตาม ผลสุดท้ายไมโซโนะก็ถูกลีออนแทงมีดที่หน้าอก (แบบไม่ได้ตั้งใจ) แทน  หากแต่ไมโซโนะไม่ได้ตายในทันที ยังพอมีแรงหนีแล้วปิดประตูที่ห้องอาบน้ำปิดล็อกขังตนเอง ก่อนที่จะทรุดลงหมดแรง ระหว่างนั้นไมโซโนะรู้ตัวเองดีว่าตนเองจะตายในอีกไม่ช้า ระหว่างนั้นเธอย้อนอดีตของตนที่ผ่านมา ก่อนที่จะสำนึกผิดที่หลอกลวงนาเอกิ เธอน่าจะอดทนเพื่อรอความหวังสักนิด สุดท้ายไมโซโนะได้ใช้แรงเฮือกสุดท้ายเขียนไดอิ้งเมจเสจ (Dying Message) ชื่อลีออน (กลับหัว) ที่กำแพงห้องน้ำ  ก่อนสิ้นใจตาย เป็นอันปิดฉากตัวละครสุดอาภัพอดเป็นนางเอกในที่สุด


    7.มุคุโร่


    ก็ยังคงอยู่ เรื่อง  Danganronpa แต่คราวนี้เป็นตัวละครที่หลายคนอาจไม่เชื่อว่ามีรูทกับนาเอกิ  นั่นก็คือมุคุโร่ อิคิซาบะ

    หากใครได้ติดตามซีรีย์ จะพบว่ามุคุโร่นั้นเป็นหนึ่งตัวละครที่โหดและเก่งมาก เพราะเธอเป็นถึง  “สุดยอดนักเรียนมัธยมปลายทหาร” ที่ไร้บาดแผลในการสู้ศึก และด้วยความว่าเป็นพี่สาวแท้ๆ ของจุนโกะ ที่รักน้องสาวมาก ทำให้เธอเข้าร่วมเกมฆาตกรรม  เพื่อสร้างโลกไร้ความฝันตามที่น้องสาวใฝ่ฝันเอาไว้  มุคุโร่ทำตามแผนน้องสาวเอาไว้ทุกอย่าง ซึ่งระหว่างนั้นเราจะเห็นฉากคุมุโร่เลือดเย็นมาก

    ในโลกเดิมมุคุโร่ได้ปลอมตัวเป็นน้องสาว ก่อนที่จะถูกกำจัดทิ้งออกไปทางอย่างรวดเร็ว แต่ความจริงแล้วเรื่องราวของมุคุโระได้ถูกเพิ่มเติมเอาไว้ในสปินออฟและภาคแยกตอนหลังว่า   ความจริงแล้วมุคุโร่นั้นหลงรักนาเอกิ มากกว่าน้องสาวด้วยซ้ำ เพราะในร่างอยู่ร่วมกันในโรงเรียนคิโบกามิเนะหนึ่งปีนั้น นาเอกิเป็นชายคนแรกและคนเดียวที่ยิ้มให้กับเธอเสมอ แต่เพราะเธออ่อนประสบการณ์ด้วยความรัก ประกอบกับต้องทำตามแผนน้องสาว ไม่สามารถขัดขืนได้ ทำให้เธอได้แค่แอบมองเขาอยู่ห่างๆ ไม่สามารถบอกความรู้สึกออกไป ซึ่งเพราะจิตใจโลเลนั้นเองทำให้จุนโกะเริ่มวางแผนกำจัดเธอไปด้วย

    อย่างไรก็ตาม ในภาคนิยาย Danganronpa  IF ที่มุคุโร่เป็นนางเอกนั้น ได้เปลี่ยนเส้นเรื่องเอาไว้ คือในฉากที่มุคุโร่ที่ปลอมตัวเป็นจุนโกะกำลังจะโดนหอกหนามแทงอยู่นั้น นาเอกิได้พุ่งช่วยเธอเอาไว้ แม้มุคุโร่จะรอดตายมาได้ แต่นาเอกิบาดเจ็บสาเหตุ และนั้นทำให้มุคุโร่พยายามช่วยเหลือนาเอกิ ถึงขั้นยอมเป็นศัตรูกับน้องสาวตนเอง  ซีงในตอนจบมุคุโร่ก็สามารถช่วยเหลือทุกคนเอาไว้ได้ ทำให้ไม่เกิดเกมฆาตกรรม และได้ออกไปสู่โลกภายนอก


    6. เมนโจว ฮาเระ


    เมนโจว ฮาเระ เป็นเพื่อนร่วมชั้น ของชู จากเรื่อง Guilty Crown  ที่แอบชอบชูมานาน แม้ว่าทั้งสองมักไปโรงเรียนด้วยกัน อยู่ชมรมเดียวกัน อยู่ใกล้กันแต่เธอก็ไม่มีความกล้าสภาพความในใจต่อหน้าชูเสียที

    ความจริงแล้วชูก็รู้ว่าอาเระชอบเขามาโดยตลอด แต่เนื่องจากนิสัยเดิมๆ คือเขาไม่สนใจต่อสิ่งรอบข้าง หากแต่เมื่ออิโนริเข้ามาในชีวิตชู เขาก็เริ่มกลายเป็นคนที่ใส่ใจต่อสิ่งรอบข้างขึ้น จนอาเระตกใจกับการเปลี่ยนไปของชู

    หลายคนประทับใจฮาเระมาก โดยเฉพาะฉากในช่วงที่ฮาเระเตือนสติชู ในช่วงสับสน จิตตก ที่เขาหวาดกลัวสุดขีด ฮาเราะตอนนั้นได้รู้ว่าชูเป็นสมาชิกองค์กรผู้ฝังศพและมีความลับอย่างหนึ่งที่เธอไม่รู้ แต่ฮาเระไม่ได้นึกรังเกียจอะไรชูเลย แม้ว่าชูจะรักอิโนริมากกว่าตน แต่อาเระก็ไม่ได้บังคับให้ชูหันมารักตนแทน เรียกได้ว่าฉากนี้ความนิยมของฮาเระพุ่งสูงมาก จนแซงเอาชนะอิโนรินางเอกตัวจริงของเรื่องด้วยซ้ำ

    อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ติดตามเรื่องนี้ก็ทำนายอนาคตว่าอาเระจะตาย เพราะว่าอาเระดันมีวอยส์เทพ อีกทั้งบทของเธอดันไปเหมือนตัวละครหนึ่งในเรื่อง Code Geass  เหมือนมีลางว่าฮาเระจะตายเหมือนรุ่นพี่ก่อนหน้าเป็นแน่แท้

    เรื่องการทำนายอนาคตของอาเระเป็นที่ดุเดือดมากสำหรับคนที่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ หลายคนไม่เห็นด้วย เพราะผู้กำกับไม่น่าจะทำให้อาเระตายเพราะมันจะน้ำเน่าไป และเป็นการทำร้ายจิตใจผู้ดูอย่างรุนแรง แทนที่จะดึงเรตติ้งแต่กลับเป็นการทำลายเรตติ้งลง ผู้กำกับไม่น่าฆ่าตัวตายด้วยเหตุผลที่กล่าวมา

    แต่แล้วมันก็เกิดขึ้นจริงซะได้!! เมื่อฮาเระเธอได้ใช้วอยด์ที่มีลักษณะคล้ายผ้าพันแผลของตัวเองช่วยชีวิตชูเอาไว้ จนกระทั่งร่างกายของเธอติดเชื้อApocalyse Virusทั่วร่างกายและแหลกสลายไปในที่สุด  ชูเมื่อทราบเรื่องก็เสียใจมากและได้เข้าสู่ราชาด้านมืดชนิดใครห้ามแล้วไม่ฟัง ถือว่าเป็นจุดดาร์กของเรื่องอย่างแท้จริง


     

           5. เซร่า

                 

              เป็นรูทที่หลายคนไม่คิดว่าจะมี เพราะน้อยคนนักที่จะสนใจ เพราะความห่วยแตกของพระเอก กับเนื้อเรื่องที่เล่าค่อนข้างแย่ (อนิเมะ) แต่ผมบ้าจี้ดูจนจบซะอย่างงั้น

     อย่างที่รู้กันว่าเจ้าพระเอกทาคุมิ CHAOS;HEAD เมื่อก่อนมีนิสัยห่วยแตกมาก  เป็นโอตากุซกมกที่เอาแต่เก็บตัว และมีอาการหลอนประสาทอย่างรุนแรง เรียกได้ว่าถึงขั้นพูดคุยกับตัวละครในอนิเมะได้ราวกับมีตัวตนอยู่จริงๆ โดยเธอคนนี้มีชื่อว่า เซร่า ออร์แกน (Seira Orgel)

    เดิมที่เซร่าเป็นเพียงตัวละครที่อยู่ในอนิเมะ Blood Tune (Burachu)  เรื่องโปรดของทาคุมิ หากแต่ทาคุมิได้จินตนาการถึงเธอ จนในที่สุดเซร่าก็กลายเป็นเพื่อนในจินตนาการของทาคูมิที่คอยคอยปลอบใจเขาอยู่เสมอ  ยามที่ทาคุมิต้องการคำปรึกษา เธอก็จะโผล่ออกมาคอยให้คำแนะนำให้แก่เขา  ซึ่งทาคุมิรักเซร่ามาก

                        อย่างไรก็ตาม ตอนหลัง เซร่าก็แทบไม่ปรากฏตัวให้ทาคุมิเห็นอีก จะปรากฏอีกทีก็ช่วงท้ายๆ ที่พยายามหลอกล่อทาคุมิสู่วงวนเดิมๆ แต่ทาคุมิปฏิเสธเซร่า และช่วยเหลือทุกคนมาได้ นี่คือสิ่งที่หลายคนรู้ในตอนจบ

               แต่.....ถึงอย่างนั้นเซร่าก็ยังไม่ได้หายไปจากจินตนาการของทาคุมิ เพราะพลังของทาคุมิทำให้ความเซร่า มีตัวตนขึ้น  ต่อมาเธอก็ปรากฏตัวอีกในภาค Chaos;Head Love Chu Chu  ซึ่งคราวนี้เธอมาเป็นศัตรูกับสาวในฮาเร็มพระเอก และพยายามดึงทาคุมิมาอยู่ในโลกของตน (หลังทาคุมิเอาชนะในสงครามสุดท้าย เขาก็ได้สลบไป และมายังโลกของเซร่า)  ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเกมมีฉากจบอะไรบ้าง แต่มังงะที่มีลิขสิทธิ์ในไทย ตอนจบทาคุมิปฏิเสธที่จะอยู่โลกกับเซร่า  แต่ก่อนที่จะไปสู่โลกแห่งความจริง เขาบอกเซร่ากับน้องสาวของเธอมาอยู่กับเขาด้วย ผลคือทาคุมิในโลกแห่งความจริงเป็นผู้เป็นคนขึ้น แต่เขาก็ยังรักเซร่า และยังคงเป็นโอตาคุที่ชอบผลงานของเธออยู่

            

                4. มัยโฮ


    Maburaho หรือแม่มดสาวร่ายเวทย์กิ๊ก เป็นเรื่องราวของคาซูกิ ชินคิโมริ อยู่ในโลกที่โลกปัจจุบันกับเวทมนต์มาบรรจบกัน  มนุษย์คนใดจะเก่งหรือไม่เก่งก็ให้วัดความสามารถทางเวทมนต์ ใครมีใช้เวทมนต์จำนวนครั้งมากกว่าก็มีฐานะทางสังคมมากกว่าตามตัว แต่ชินคิโมรินั้นห่วยแตก ใช้เวทมนต์ไม่กี่ครั้ง และหากใช้หมดก็ตายเป็นขี้เถ้าอีกต่างหาก  จนกระทั่งวันหนึ่งพระเอกก็พบว่าเขามีสาวๆ มาสนใจเขาถึงสามคน

    อย่างที่รู้กันใครที่ดูอนิเมะอย่างเดียว (เพราะบ้านเราไม่มีนิยาย และมังงะแทบไม่มี) ก็จะรู้ว่าในเรื่องมีมีสามสาวคือยูนะ, คุริโกะ และรินเป็นตัวเอก (อาจมีเพื่อนสมัยเด็กแทรก) อย่างไรก็ตาม ในต้นฉบับจริงๆ ฮาเร็มของพระเอกไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ และยังมีฮาเร็มตัวหลักอีกคนคือโลลิที่ชื่อมัยโฮ

    มัยโฮ หรือไมโฮ คุริโอกะ เป็นเพื่อนร่วมชั้นของพระเอก  เธอเป็นโลลิที่มีภายนอกเหมือนเด็กธรรมดาทั่วไป แต่เธอฉลาดมาก และมีความสามารถโกงคือสามารถต่อร้านพลังเวทย์มนตร์ได้ ในแง่ฮาเร็มแล้ว เธออยู่ติดกับพระเอกพอๆ กับสามสาวหลัก และมีความประสงค์จะเป็นเจ้าสาวของพระเอก

    ไม่ทราบว่าในนิยายมัยโฮปรากฏตอนไหน แต่ในอนิเมะเธอปรากฏในตอนสุดท้าย ความจริงชินอิจิ โรคิมูระตั้งใจจะใส่เธอเข้าไปในซีรีย์อนิเมะตั้งแต่ช่วงแรกๆ แต่ก็ตัดสินใจจะไม่ใส่เพราะต้องการเน้นความสัมพันธ์ระหว่างสามสาวตัวหลักกับเพื่อนสมัยเด็กของพระเอกมากกว่า  ทำให้เราอดเห็นโลลิที่น่ารักที่สุดในเรื่องไป


              3. Mei Nerus Aquan


    เรื่องของเรื่องคือผมไปเจอภาพสเก็ต ตัวละครผู้หญิงคนหนึ่ง  เหมือนเงือก (แต่ไม่ใช่เงือก แค่เหมือนเฉยๆ) และน่าจะเป็นตัวละครซึนเดเระ ชื่อจำไม่ได้ แต่ข้อมูลบอกว่าเป็นเพื่อนของลาล่า  เป็นตัวละครออริจินอลในเกม  To Love –Ru ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในฮาเร็มลับของริโตะด้วย

    ปัญหาคือเวลานั้นผมไม่ได้สนใจ   To Love –Ru  ประกอบกับอายุยังน้อย  ข้อมูลที่เห็นมานิตยสารเกมเม็ก นิดเดียว จำชื่อไม่ได้ด้วย ทำให้ถูกลืมไปอย่างรวดเร็ว พอโตมาพยายามค้นหา จนได้ชื่อเธอ นั้นคือ  Mei Nerus Aquan  เป็นตัวละครที่ปรากฏตัวเฉพาะในเกม To Love-Ru Dokidoki Rinkai Gakkou-Hen มีความสามารถคือพลังจิตเคลื่อนย้ายสิ่งของได้อย่างอิสระ

    ตัวของเธอคล้ายๆ นานะ คือ ทวินเทลผมสีเขียวริบบิ้นแดง  ตัวเธอนั้นอาศัยอยู่ในทะเล ไม่ชอบริโตะ ทำให้เธอมักโจมตีริโตะตลอด

    เนื่องจากไม่ได้เล่นเกม ทำให้ไม่รู้ว่าเธอมีฉากเซอร์วิสกับริโตะ หรือโดนริโตะปักธงหรือเปล่า


    2. มานะ คิริชิมะ


    มานะ คิริชิมะ (Mana Kirishima)  เป็นตัวละครออริจินอลปรากฏอยู่ใน Neon Genesis Evangelion: Girlfriend of Steel   (2005) ซึ่งเธอเป็นนางเอกของภาคเกมนี้โดยเฉพาะ กล่าวคือเธอเป็นเด็กที่ถูกย้ายมาเรียนโรงเรียนของชินจิ และเธอก็สนิทกับชินจิอย่างรวดเร็วและเริ่มมีอิเวนส์ร่วมกัน ทำให้คนรอบข้างต่างอิจฉา แต่อาสุกะเชื่อว่าเธอเป็นสายลับของฝ่ายตรงข้ามที่พยายามล้วงข้อมูลชินจะเกี่ยวกับ NERV และ Evas  ก่อนที่จะมาเฉลยว่ามานะเป็นหนึ่งในสามของนักบินทดสอบของ TRIDENT (หรือชื่อ "Country Crawler") ซึ่งเป็นคู่แข่งรายใหม่ของ Evangelions แต่ปรากฏว่าเครื่องที่มายะขับเกิดบ้าเลือดขึ้น และ Evas ต้องทำลายมัน

                    ในตอนจบของมานะ ปรากฏว่าเธอไม่ได้เสียชีวิตจากการต่อสู้  ชินจิได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ สุดท้ายมานะได้ออกจาก โตเกียว -3 และเธอก็กล่าวคำอำลากับชินจิผู้ซึ่งตอนนี้เธอได้ตกหลุมรักเขาอย่างแท้จริงแล้ว...

                    อย่างไรก็ตาม มานะก็ได้ปรากฏตัว อีกครั้งในมังงะเอวานเกเลี่ยน โครงการพัฒนาอิคาริ ชินจิ ซึ่งเป็นมังงะที่หยิบเอาโลกคู่ขนานที่ปรากฏในอนิเมะตอนที่ 26 มาทำให้โลกนี้สงบสุข ซึ่งมานะปรากฏตัวเป็นเด็กใหม่ และทำการเข้าหาชินจิอย่างรวดเร็ว โดยชินจิไม่รู้ว่าทำไมมานะถึงเข้าหาเขา และเหมือนเขาจะคุ้นเธอ  แต่ไม่รู้ว่าเคยพบที่ไหนมาก่อน

    แต่น่าเสียดายว่าในเวอร์ชั่นบทของมานะมีไม่มา มาเพื่อให้หายคิดถึงมากกว่า ยังดีที่ปรากฏในตอนท้ายขอวมังงะให้มีความสุขไป


                 อันดับ 1 ซากุยะ คุมาชิโระ


    ตำนานฮาเร็มเทนจิ พระแอกหน้าไข่ (ตอนหลังหน้าไข่น้อยลง)  อาจเป็นฮาเร็มน่าอิจฉา แต่ในขณะเดียวกันก็มีสาวในฮาเร็มที่สุดท้ายไม่ได้อยู่กับเทนจิหลายคน  เช่นกัน และที่ซ้ำใจที่สุดคือยูกิ นางเอกจากภาค Tenchi in Tokyo น่าจะเป็นภาคที่เจ็บปวดที่สุดแล้ว

                    สำหรับเนื้อเรื่องภาคนี้เป็นเรื่องของครอบครัวเทนจิได้ย้ายบ้านมาอยู่โตเกียว เพื่อให้เทนจิมาฝึกงานที่ศาลเจ้าชินโต จนได้พบกับรักครั้งใหม่ คือ ซากุยะ คุมาชิโระ (Sakuya Kumashiro)  ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกับเทนจิพึ่งย้ายมาเรียน 

                    จากนั้นเนื้อหาก็เน้นความสัมพันธ์ระหว่างเทนจิกับซากุยะ สอดแทรกฮาเร็มคนอื่นๆ ของเทนจิเป็นครั้งคราว แน่นอนหลายคนก็คงสงสัยในเมื่อพระเอกเทนจิเริ่มมีความรุกกับซาคุยะ  แล้วทำไมสุดท้ายซาคุยะถึงไม่ได้อยู่ในฮาเร็มของเทนจิ

                    คำตอบง่ายๆ เพราะซากุยะไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา....

                    เทนจิเริ่มสงสัยซากุยะ เพราะเธอแทบไม่พูดอะไรกับครอบครัวของเธอเลย เวลาเทนจิถาม เธอก็ไม่มีคำตอบให้  จนในที่สุดเรื่องก็เปิดเผย เมื่อซากุยะไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่เป็นตัวตน-ชาติที่แยกมาจากยูกิ ซึ่งเป็นบอสหลักของซีรีย์ ยูกิเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่ผลึกบนโลกเมื่อ 3,500 ปีก่อน  ตัวเธอนั้นเป็นศัตรู ที่ต้องการทำลายตระกูลจูไรเพราะมีความเครียดแค้นตระกูลของเทนจิเป็นอย่างมากเพราะเป็นคนปิดผลึกตน  ยูกิจึงวาแผนกำจัดตระกูลเทนจิให้หมด  นอกจากนี้ยูกิก็สร้างเงาของตัวเอกก็คือซากุยะ เป็นเครื่องมือเพื่อแยกฮาเร็มของเทนจิออก แล้วขโมยคริสตัลเพื่อไม่ให้เทนจิสร้างดาบ

                    แต่ปรากฏว่าซากุยะขัดคำสั่งของยูกิ ทำให้ยูกิต้องสังหารซากุยะ  และนั้นทำให้ซากุยะหายไปจากฮาเร็มของเทนจิตลอดกาล

                    อย่างไรก็ตาม เทนจิได้เผชิญหน้ากับยูกิ เทนจิได้รับความเครียดแค้นของยูกิว่า เธอไม่ต้องการอยู่คนเดียว เธอไม่อยากถูกขังในที่มืด เทนจิได้ทิ้งดาบต่อสู้ แล้วคว้าเธอและตบเธอ และโอบกอด ยูกิร้องไห้  ก่อนที่เทนจิปลอบใจเธอว่าหากเธอต้องการบ้าน บ้านมาซากิพร้อมต้อนรับเธอ เธอไม่ต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้ว

                    สุดท้ายยูกิเลือกที่จะนอนหลับจนกว่าเธอจะโตขึ้นและสามารถควบคุมพลังของเธอ เทนจิจึงผลึกเธอเอาไว้ในถ้ำใกล้ศาลเจ้ามาซากิ  เยี่ยมเธอทุกเย็น   โดยหวังว่าสักวันยูกิจะเติบโตเป็นซากุยะ และกลับมาหาเทนจิอีกครั้ง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×