ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #524 : Chargeman Ken! เผาจนเป็นตำนาน!??

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      14
      25 มี.ค. 62

    Chargeman Ken! เป็นการ์ตูนอนิเมะกำกับโดยNoboru Miura เขียนบทโดย Masaki Wakuda, Toyohiro Ando และ Yoshio Tamado ออกฉายในปี 1974 จำนวนทั้งสิ้น 65 ตอน แต่ละตอนยาวอย่างน้อย 5 นาที พล็อตการ์ตูนก็ไม่ได้โดดเด่นนัก กล่าวถึงเมืองอนาคตที่ถูกมนุษย์ต่างดาวที่รู้จักกันในชื่อจูราล่าบุกทำลาย และพระเอกชื่อ เคน อิซูมิก็แปลงร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่ Chargeman Ken! ยับยั้งเหตุร้ายนี้ (แต่หลักๆ เนื้อหาเน้นไปที่มนุษย์ต่างดาวมารบกวนชีวิตประจำวันครอบครัวตัวเอก มากกว่า)

    สิ่งที่อนิเมะเรื่องนี้เป็นตำนาน ไม่ใช่อยู่ที่เนื้อเรื่องประทับใจ แต่มันเป็นอนิเมะที่เรียกว่าเผาโหดที่สุดในประวัติศาสตร์อนิเมะญี่ปุ่น ใช่มันเผาหนักยิ่งกว่าการ์ตูนที่หลายคนรู้จัก เพราะทุนต่ำ ผลงานออกมาก็คุณภาพแย่ตาม การเคลื่อนไหวมีภาพนิ่งหลายภาพ บางฉากก็วาปได้ เสียงพากย์แย่ (พากย์ไม่ตรงกับภาพ) พล็อตเนื้อเรื่องก็ไม่มีเหตุมีผล อีกทั้งความยาวต่อตอนมีแค่ 5 นาที ทำให้หลายคนไม่พูดถึงมันมากนัก

    อนิเมะถูกหลายคนลืมหลายปี จนกระทั่งคนรุ่นหลังไปเจออนิเมะเรื่องนี้ เอามาอัฟโหลดไปยัง Nico Nico Douga (YouTube ของญี่ปุ่น) แม้ว่ากจะถูกลบ แต่ก็เพียงพอที่จะดึงดูดความสนใจใครหลายคนได้  ต่อมาก็มีการอัฟโหลดใน  MAD's  หลายคนก็เริ่มเอาภาพจากอนิเมะมาล้อกัน โดยมุกที่หลายคนรู้จักที่สุดคือ  ภาพของเด็กสาวผมสีทองถือมีด โดยมีชายคนหนึ่งพยายามห้ามเอาไว้ (คาดว่าเป็นพ่อ) แม้หลายคนจะไม่ทราบที่มา แต่ภาพก็แสดงให้เห็นความฮ่าไม่น้อย ทำให้หลายคนเริ่มสนใจว่าภาพมาจากอนิเมะเรื่องไหน

     



    สาวน้อยถือมีดนั้นมาจาก ตอน When the Cuckoo Clock Strikes Three ซึ่งเป็นตอนที่ 45 ซึ่งเธอคนนี้คือ ชารอน อิซูมิ เป็นน้องสาวของพระเอก อายุ 7 ขวบ (แต่บางตอนวาดเธอเหมือนอายุเกิน 7 ขวบไงชอบกล) ที่เกิดโดนมนุษย์ต่างดาวในคราบครูสอนเปียโนสะกดจิตจ (โลกโครตล้ำยุค แต่มิ่งเล่นเปียโนเนี้ยนะ มันต้องเครื่องดนตรีล้ำๆ สิ) แล้วตอนกลางคืนควบคุมเธอให้ฆ่าพระเอกขณะนอนหลับด้วยมีดทำครัว แต่พระเอกไหวตัวทน แล้วพ่อแม่ก็มาห้าม ก่อนที่คืนสติเพราะโดนแม่ตบ และอิซูมิก็พาพระเอกไปถล่มมนุษย์ต่างดาวตอนท้ายเรื่อง

    และนั้นทำให้หลายคนเริ่มสนใจการ์ตูนเรื่องนี้ และเริ่มค้นหาตอนเก่าๆ ทำให้เราสามารถเจอการ์ตูนเก่าเรื่องในยูทูป

     

    การคืนชีพกะทันหันของการ์ตูนเรื่องนี้บนอินเทอร์เน็ต  ทำให้มีการกล่าวถึงเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น และรายการญี่ปุ่นก็เริ่มเอาหัวข้อนี้มาเล่า และเริ่มมีการออกอากาศใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 30 พร้อมการเล่าประวัติความเป็นมา และเริ่มมีการพูดถึงผู้เกี่ยวของกับอนิเมะ มีสินค้ามากมายทั้งเสื้อยืด หมวกฮีโร่ของพระเอก

                    แม้ว่าตัวอนิเมะจะมีถึง 65 ตอน แต่เหล่าแฟนๆ เลือกตอนที่น่าจดจำ (นอกเหนือตอนที่ 45) ทั้งหมด 4 ตอน ซึ่งแต่ละตอนมีจุดเด่น มีอะไรฮ่าๆ (เผา) เป็นของตนเอง โดยแต่ละตอนมีดังต่อไปนี้ (ซึ่งเราสามารถดูตอนเหล่านี้ได้ในยูทูป หรือจากช่องทางอื่นๆ


     


    เด็กชายลึกลับ ("A Beautiful Boy Boy เป็นตอนที่ 4 ของซีรีส์ โดยเนื้อหาคือพระเอกกำลังแข่งขันกีฬารักบี้ และได้แพ้เด็กชายลึกลับหน้าตาดีคนหนึ่งชื่อ “โฮชิ”  ต่อมาโฮชิก็ชวนพระเอกไปสถานที่แห่งหนึ่ง  เป็นสถานที่ก่อสร้างที่ไม่มีอยู่ แล้วโฮชิก็ขอให้พระเอกแปลงร่างเป็น "Chargeeman Ken" แต่พระเอกปฏิเสธ ทำให้ โฮชิเผยตัวว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวต้องการกำจัดพระเอก สุดท้ายพระเอกก็เอาชนะได้

    สำหรับตอนนี้เป็นหนึ่งตอนที่กล่าวถึงฉากเผามาก ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างตัวละครบิดเบี้ยว  (โดยเฉพาะน้องสาวพระเอกนี้เผาชัดเจนมาก)  การเคลื่อนไหวที่ไม่สมเหตุสมผล  (รักบี้หรือกายกรรม) ไม่มีแม้แต่เสียงประกอบตอนแข่งขันกีฬา และมีการล้อเลียนฉากโฮชิทำหน้างอนพระเอกด้วย


     


    บันทึกเสียงเพลงแห่งความหวาดกลัวฆาตกร (A Murderer Record's Melody of Terror) เป็นตัวที่ 16 ที่ออกจะขำๆ หน่อย คือครอบครัวเคน ซื้อแผ่นเสียง (มันตลก ที่โลกอนาคตแผ่นเสียงยังขายได้) และพบว่าแผ่นเสียงนั้นทำให้คนที่ฟังเจ็บป่วยทรมาน หลังจากทำลายแผ่นเสียง เคนเลยกลับไปที่ร้านเพื่อขอเงินคืน ปรากฏว่าเจ้าของร้านแผ่นเสียงเป็นมนุษย์ต่างดาว เคนเลยแปลงร่างปราบ จบตอน


     

                        "คลินิกจิตแห่งความหวาดกลัว!" (The Mental Clinic of Terror!)  เป็นตอนที่ 23  เป็นตอนที่เคนแสร้งแกล้งทำเป็นโรงจิตเพื่อเข้ามาสืบในโรงพยาบาลบ้า และพบว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลและพวกมนุษย์ต่างดาวว่าง พิชิตโลกด้วยขีปนาวุธ  (อย่าถามว่าทำไมสร้างอาวุธที่โรงพยาบาลบ้า ไหน และพระเอกมันทราบได้ยังไง )


                        สรุปคือใครที่อยากดู Chargeman Ken! คุณจะต้องถอดสมองออกมา และพยายามอย่าคิดอะไรมาก เพราะตัวอนิเมะ 5 นาทีกว่า นอกจากจะเผาทั้งภาพ และเสียง (ที่แทบไม่มีเสียงประกอบเลย มีแต่เพลงประกอบฉาก) อีกทั้งมันเต็มไปด้วยจุดอยากตบมุกเต็มไปหมด คือ เพราะอะไร ทำไม การกระทำตัวละครมันไม่สมเหตุสมผล จบง่ายๆ แบบนี้นะ  

                        อย่างไรก็ตาม ในขณะเดียวกัน Chargeman Ken! มันเป็นการ์ตูนเก่า ซึ่งน่าจะชื่นชมด้วยซ้ำที่ทำออกมาได้ทั้งที่มีทุนจำกัด แม้เรื่องจะเผา แต่มันก็กลายเป็นจุดเด่นของเรื่อง ให้คนได้จดจำกันพอสมควร ทำให้กลายเป็นอีกเรื่องที่ไม่ได้ถูกฝังตามกาลเวลา

    ยังมีต่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×