ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #464 : 10 สุดยอดตัวละคร (หญิง) ที่คนเขียนบทความโครตรัก By Cammy

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.53K
      5
      15 ม.ค. 61

    บทความนี้เขียนตามความรู้สึกผมล้วนๆ ภายใต้คำถามที่ว่าหากเลือกสาวในการ์ตูน(อนิเมะ, มังงะ และเกม) สัก 10 คน คุณจะเลือกใครบ้าง เข้ามาอยู่ในดวงใจ(ฮาเร็ม) ของคุณ

                    พูด ถึงตัวละครหญิงในการ์ตูน มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นคาแร็คเตอร์ในฝัน หรือสมจริง ตาโตเท่าไข่ห่าน หรือหน้าตาสมจริงก็ว่ากันไป มีมากมายหลายลักษณะ และส่วนมากก็น่ารัก น่ากอดเป็นส่วนใหญ่

                    แน่นอนครับมันเป็นคำถามสุดฮิตสำหรับคนชอบสาว 2D มากกว่าสาว 3D ที่ มีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว หลายคนจัดคาแร็คเตอร์ผู้หญิงตามลัทธิ(สาย)ที่ตนชอบ เช่น สาวซึน สาวแว่น สาวยันเดระ หลากหลายไม่มีซ้ำแบบใคร แต่ส่วนมากตัวละครที่หลายคนชอบก็มาจากซีรีย์ดังๆ ที่หลายคนรู้จักกัน เพราะเธอปรากฏออกมาช่วงโดนใจผู้ชายอย่างเราเหลือเกิน

    สำหรับ ผมนั่นเป็นคำถามที่ค่อนข้างยากครับ เพราะทั้งชีวิตนี้อ่านดูการ์ตูนมาเยอะ จนเลขจะอายุครบ 30 แล้ว(และไม่มีแฟน ทำให้จินตนาการยิ่งพุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก) โดนผมเจอคำถามนี้ผมร่างชื่อตัวละครหญิงที่ชอบและอยู่ในความทรงจำใส่กระดาษ ให้ครบ 10 ชื่อ และพิจารณาว่าอยู่ฮาเร็มเราดีหรือเปล่าหว่า มานั่งนอน มานั่งคิด อันดับ 1-5 ไม่มีปัญหาเพราะหวยล็อกอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ 6-10 ผมขีดชื่อตัวละครทิ้ง เพิ่มชื่อตัวละครใหม่ แก้ไขเปลี่ยนอันดับหลายรอบ และจนบัดนี้ก็ยังไม่สมบูรณ์เสียที เพราะเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องตัดใจลบตัวละครไม่ลง

     

    ครั้งหนึ่งผมเคยจัด 10 อันดับตัวละครหญิงที่ผมโครตชอบไปแล้ว แต่อย่างที่บอกว่า 5 อันดับมันหวยล็อค และเวลาผ่านไป ได้เห็นตัวละครหญิงใหม่ๆ เข้ามา แล้วก็เกิดความชอบ หลงรัก ทำให้อันดับมีการเปลี่ยนแปลง  ดังนั้นจึงขอลบบทความเก่า มาเขียนบทความใหม่ โดยเพิ่มสาวใหม่ 5 คน ส่วนสาวเก่า 5 คนในบทความเก่าก็ตกอันดับไป

                    ดังนั้น 10 ตัวละครหญิงที่ผมยกมาในบทความนี้ ผมเลือกจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ ถ้าเอาตัวละครหญิงที่ชอบทั้ง 10 ตัวมาแต่งเป็นนิยายเรื่องเดียวนี้คงจะมั่วพิลึก เพราะทั้ง 10 ตัวมีนิสัย คาแร็คเตอร์ไม่เข้ากันเลยสักนิด เพราะอยู่ในการ์ตูนคนและแนวและเนื้อหาแตกต่างกันสุดขั้วเลยก็ว่าได้ และส่วนมากก็เป็นตัวละครดังหลายคนรู้จักกันดี และส่วนน้อยเป็นตัวละครไม่ดังแต่ก็พอรู้จักกันบ้าง

                    สังเกต คือ 10 ตัวละครหญิงดังกล่าว ส่วนมากเป็นตัวละครประเภทนางรอง ไม่ใช่นางเอก และทั้งหมดไม่มีสาวแว่นแม้แต่น้อย เพราะผมอยู่ในลัทธิสาวเงียบและสาวซึน ดังนั้นจึงมีแต่ตัวละครแนวดังกล่าวเสียเป็นส่วนมาก และสาวใหม่ทั้ง 5 ส่วนใหญ่ผมตกหลุมรักเพราะคอสตูมด้วย เว้าสูงสุดยอด

                    แล นี่คือ 10 สาวในการ์ตูนในดวงใจของผม ที่อยากได้เป็นแฟน เวลาว่างๆ ผมมักดูการ์ตูนที่เธอเหล่านี้ออกเพื่อความซาบซ่าหัวใจ หรือสูบรูปพวกเธอ เก็บไว้ประจำ

     

    อันดับ 10. นานาซากิ ไอ (Nanasaki Ai)

    แม้ว่าอนิเมะ Amagami SS จะล้มเหลวในการตอบรับของคนดู แต่กระนั้นผมซึ่งได้เห็นไอจังก็แทบละลายหัวใจ ตกหลุมรักเธอเสียแล้ว เพราะความน่ารัก ความเดเระ ความใจกล้า(??)  แม้ การ์ตูนเรื่องดังกล่าวตัวละครหญิงจะมีเพียบ แต่ผมไม่สน เพื่อนสมัยเด็กเรอะอ้วนไปหน่อย หัวหน้าห้องซาดิสต์เรอะตอนหลังแต่งงานมีลูกว่ะ รุ่นพี่เรอะแต่งงานแล้วไม่สนหรอก แต่รุ่นน้องไอจังนี้สิน่ารักเว้ย!!

    นานาซากิ ไอ  เป็นหนึ่งในตัวละครหญิงหลักของ Amagami SS  เป็นรุ่นน้องของพระเอก และเป็นสมาชิกชมรมว่ายน้ำหญิง  เธอมีส่วนสูง 153cm / 155 cm  หนัก            48kg

                 ก่อนจะพูดถึงไอจังก็ขอพูดเรื่องเกมก่อน ความจริงผมไม่ได้เล่นเกม Amagami อ่ะนะ ถึงเล่นก็ไม่รู้เรื่องอยู่ดีเพราะเป็นเกมภาษา รู้แต่ว่าเป็นเกมจีบสาวที่ค่อนข้างดังในปี 2009 ของเครื่อง PS2 และถูกนำมาดัดแปลงเป็นมังงะหลายเวอรชั่น และอนิเมชั่นใช้ชื่อว่า Amagami SS ในปี 2010 มีทั้งหมด 26 ตอน โดยตัวละครหญิงให้เลือกจีบถึง 7 คน (รวมตัวละครลับและไม่นับน้องสาว) และตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือนานาซากิ ไอ และ ซึคาสะ อายาซึจิ แต่ถ้าดังที่สุดจากการโหวตก็คือนานาซากิ ไอนั่นเอง ซึ่งดังจนมีมังงะที่มีอวยเนื้อหาของเธอโดยเฉพาะในชื่อ Amagami Love Goes On มี 2 เล่มจบ และโดจิน H (และไม่ H) มากมาย

                    โดยเนื้อหา Amagami SS เป็นเรื่องราวของพระเอกหน้าจืด ทาจิบานะ จุนอิจิ (หรือตัวผู้เล่น)  ที่มีความหลังที่แสนไม่จดจำเกี่ยวกับวันคริสมาสต์เมื่อ 2 ปีก่อน ที่เขาโดนสาวหักอกไม่มาตามนัด และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้จุนอิจิต้องเยียวยาจิตใจอยู่นานกว่าจะกลับเป็นเหมือนเดิม จนกระทั่งวันที่เขาเป็นนักเรียนชั้นปีที่ 2 ซึ่งโรงเรียนที่เขาเรียนมีการจัดงานคริสต์มาสเป็นงานโรงเรียนทุกปี และช่วงนี้เองเขาได้รู้จักสาวๆ ทั้งหลายและเขาต้องหารักแท้เพื่อเขาและเธอจนถึงวันคริสมาสต์

                    สำหรับ ไอจัง เป็นหนึ่งในตอนที่ผมตั้งหน้าตาคอยสุดๆ โดยเนื้อเรื่องของไอจังจะออกโทนสบายๆ มากกว่าดราม่า ซึ่งตอนแรกพระเอกจุนอิจิไปเจอเธอในสนามเด็กเล่นหลังเลิกเรียน(ในอนิเมะเพื่อนชายของพระเอกจะอยู่ด้วย) ในขณะที่เธอกำลังเล่นแกว่งชิงช้าจนกระโปรงเปิด และทันใดนั้นเองพระเอกก็ได้เห็นชุดกางเกงใน หรือชุดว่ายน้ำหว่า (??) ของเธอแว่บหนึ่ง จนกระทั่งเธอรู้สึกตัวว่ามีคนแอบมองใต้กระโปรงเธอ เธอเลยเดินเข้ามาหาพระเอกและพูดแกล้งหยอกพระเอกว่า โรคจิต จนพระเอกทำตัวไม่ถูก และเมื่อทั้งสองพูดคุยกันรู้จักกันสั้นๆ ไอจังก็ขอตัวจากไป โดยทิ้งให้พระเอกที่รู้สึกกังวลใจอยู่เบื้องหลัง

                    เช้าวันต่อมาชินอิจิก็ไปโรงเรียนพร้อมกับมิยะซึ่งเป็นน้องสาวที่อยู่ปี 1 และระหว่างทางเขาก็ได้พบไอจังอีกครั้ง แรกเขาก็ได้รู้ว่าน้องสาวกับไอจังเป็นเพื่อนร่วมชั้นก่อน(อยู่ห้อง1-B) และไอจังเองเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของชมรมว่ายน้ำ และมีนิสัยชอบใส่ชุดว่ายน้ำไว้ข้างใน จนเป็นเหตุให้พระเอกเข้าใจผิดว่าเป็นกางเกงในและนี่คือจุดเริ่มต้นความรัก ใหม่ของพระเอกจุนอิจิกับไอจัง......

    ที่จริงผมตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกเห็นด้วยหน้าตาแสนจะน่ารัก รอยยิ้มพิมพ์ใจที่สะกดหัวใจแก่ผมเมื่อแรกเห็น  และ นิสัยที่มีการพัฒนาการอย่างน่าสนใจ โดยตอนแรกพบ(พระเอก) ออกแนวเย็นชา สงวนตัว (ออกแนวซึนเล็กน้อย) แต่เมื่อคบกัน เธอก็เริ่มสนใจพระเอก เนื่องจากพระเอกน่าแกล้งดี(พระเอกเหมือนน้องชายคนเล็กของเธอ และนิสัยที่ไม่ค่อยโกรธของพระเอกด้วย) ทำ ก่อนที่ซึนจะแตกเมื่อพระเอกโชว์เมพปกป้องเธอจากสุนัขบ้าที่สวนสาธารณะ ไอจังก็ตกหลุมรักพระเอกอย่างง่ายดายนับจากนั้นเป็นต้นมา

                    อีกหนึ่งสาเหตุที่ไอจังน่ารักสุดๆ นอกเหนือจากความเป็นรุ่นน้อง นิสัยขี้เล่น ชอบแกล้งหยอกพระเอกและอยากให้พระเอกปลอบ จนเธอดูเหมือนแมวน้อย แล้ว ไอจังเป็นตัวละครสาวน้อยที่เหมาะกับชุดว่ายน้ำโรงเรียนที่สุด ( มีอยู่ช่วงหนึ่งผมคลั่งไอจังในชุดว่ายน้ำจนหาสูบหารูปแบบบ้าคลั่งมาแล้ว นอกจากนี้สาเหตุที่ทำให้คนคลั่งไอจังก็คือฉากหนุงหนิงระหว่างไอจังกับเจ้าพระเอกนี้โครตน่ารักปนกับอิจฉาริษยาเจ้าพระเอกมัน เริ่มจากฉากเข็มขัดแปลงร่าง ที่ไอจังทำท่าแปลงร่างไอ้มดแดง(คาเมนไรเตอร์)ที่แสนจะโมเอะสุดๆ ตามด้วยฉากเดทในสวนสนุก รวมไปถึงฉากสุดแสนจะจิ้น คือฉากไอจังจูบกับจุนอิจิในโรงเก็บอุปกรณ์การเกษตรหลังโรงเรียนอย่างเร้าร้อน ก่อนที่ไอจังจะล้มตัวนอนกองฟาง และฉากช่วงวันคริสมาสต์ที่ไอจังกับจุนอิจิไปเที่ยวในบ่อน้ำร้อนและจูบกัน กลางบ่อน้ำร้อน(เปลือยกายทั้งคู่) มันช่างริษยาเจ้าจุนอิจิมันเสียจริงๆ

    ใน ส่วนดราม่าของไอจัง แม้ว่าไอจังจะเป็นดาวรุ่นของชมรมว่ายน้ำในโรงเรียน ที่มีความตั้งใจพยายามและเพราะความพยายามมากเกินไปนี้เองทำให้ไอจังมีสถิต ตกลงไป บวกกับความรักที่มีต่อพระเอกทำให้ไอจังไม่มีสมาธิ ทำให้ไอจังเสียตำแหน่งตัวจริงชมรมว่ายน้ำไป ตอนแรกผมก็นึกว่าไอจังจะดราม่าว่าพระเอกที่ชอบมายุ่งกับตนทำให้ตนไม่ได้ ตำแหน่งตัวจริง แต่กลายเป็นว่าไอจังไม่ได้โทษใครทั้งสิ้น แต่โทษให้กับตนเองที่ไม่สามารถแบ่งเวลากับความรักและเรื่องการฝึกซ้อมได้ ก่อนที่ไอจังจะโดดน้ำร้องไห้และพระเอกก็โดดน้ำเพื่อปลอบไอจัง ตรงนี้ประทับใจจริงๆ ผมรักไอจังครับ!!

                    น่าเสียดาย Amagami ทั้งในอนิเมชั่นฤดูใบไม้ร่วม Amagami SS และมังงะ Amagami: Love Goes On!  ค่อนข้างอวยหนูไอไม่ถึงใจเท่าใดนัก ดูแล้วเหมือนขาดสิ่งบางอย่างไป  และก็น่าเสียดาย และในโดจิน H ไอจังออกมาค่อนข้างน้อย(แต่ก็เยอะกว่าตัวละครอื่นๆ เป็นรองเพียงหัวหน้าห้องเท่านั่น) แต่กระนั้นที่น่าสนใจมีโดจินไอจังXมิยะจนไม่น่าเชื่อว่าสามารถเอามาทำได้ใครสาวกหื่นยูริอาจจะชอบ ส่วนมังงะ Amagami Various Artist  ที่นักเขียน(ส่วนใหญ่เรต H)ช่วยกันวาด ผมมักดูตอนอวยไอจังมากกว่า และหลายคนวาดไอจังดีเด็ดดวงเสียด้วย เอาเป็นว่าแนะนำละกัน

     

    9. นางาโตะ ยูกิ (Nagato Yuki) 

    เทพแห่งสาวคูล ที่หลายคนทั่วโลกต่างตกหลุมรักเธอ แม้เธอเป็นนางรองจากเรื่อง Haruhi Suzumiya แต่เธอกลับโดดเด่นยิ่งกว่านางเอกจริงๆ ของเรื่องเสียอีก

    ยางาโตะ ยูกิปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะสาวแว่นนิสัยเงียบขรึม พูดน้อย  ผู้ รักการอ่านหนังสือเงียบๆ ในชมรมวรรณกรรมที่เธอเป็นสมาชิกคนเดียว ซึ่งต่อมาชมรมของเธอถูกยึดโดยนางเอกฮารุฮิ และเปลี่ยนชมรมของเธอกลายเป็นกองพัน SOS และให้เธอเข้าร่วมสมาชิกด้วย โดยเธอยอมทำตามโดยไม่มีการเถียงแต่อย่างใด ในด้านครอบครัวนั้นไม่มีเพราะเธอไม่ใช่มนุษย์ เป็นเพียงมนุษย์เทียมที่ถูกสร้างขึ้นโดยหน่วย หน่วยรวมข้อมูลที่มีความคิด ที่มีภารกิจจับตาดูฮารุฮิที่มีพลังอำนาจราวกับพระเจ้า พร้อมกับช่วยเหลือเคียวน์พระเอกของเรื่องในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับฮารุฮิไปด้วย

    แม้ว่าอายุของยูกิจะมีอายุเพียง 3 ปี(สร้างขึ้นเมื่อฮารุฮิอยู่ในมัธยมต้นและเริ่มจับตาดูตั้งแต่บัดนั้น) แต่เธอมีพลังความสามารถเหนือธรรมชาติมากมาย สามารถเปลี่ยนโลกหรือเปลี่ยนสภาพแวดล้อมได้ตามปรารถนา นอกจากนั้นลบล้างข้อมูล เปลี่ยนข้อมูล เปลี่ยนสสารต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น บูรณะห้องเรียนให้เหมือนเดิม เปลี่ยนธาตุเบสบอล นอกจากนี้ภายใต้ร่างที่ดูตัวเล็กสูตรแค่ 154 ดูอ่อนแอนั้นกลับมีความคล่องตัวและความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีสติปัญญาสูงมาก ชอบเรื่องอะไรยากๆ จำพวกหนังสืออ่านยากและคอมพิวเตอร์ สามารถเรียนรู้อะไรได้รวดเร็วเป็นต้นว่าเล่นกีตาร์ไฟฟ้า และยังมีความสามารถยืมอำนาจของฮารุฮิ อย่างไรก็ตามนางาโตะใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบเพราะเธอค่อนข้างขาดความเข้าใจในพื้นฐานของสังคม(เช่น ไม่รู้ศัพท์โอตากุ หรือการทำบัตรห้องสมุด)  และการแสดงออกทางอารมณ์ เช่น การหัวเราะ หรือโมโห

    ยางาโตะ ยูกิหนึ่งในตัวละครที่ผมชอบๆ ที่สุด ไม่เพียงแต่ผมที่ชอบคนอื่นๆ ทั่วโลกก็ชอบเธอเหมือนกัน บางทีจำนวนแฟนๆ อาจมากกว่าตัวละครเอกอย่างฮารุฮิเสียอีก สิ่งที่หลายคน(รวมทั้งผม)ชอบยูกิ เริ่มจากลักษณะบุคลิกภาพของยูกิค่อนข้างน่ารักตามแบบสาวเงียบที่ลึกลับน่า ค้นหา และน่าปกป้อง ดั่งที่เคียวน์ได้บรรยายไว้ในไลน์โนเวลความหดหู่ของสึชึมิยะ ฮารุฮิว่า

    ผิวขาวกับใบหน้าไร้อารมณ์ นิ้วที่ขยับราวกับเครื่องจักร ผมที่สั้นยิ่งกว่าทรงบ๊อบช่างรับกับใบหน้าของเธอ ถ้าเป็นไปได้ผมอยากเห็นใบหน้าตอนถอดแว่นเธอจริงๆ กริยาที่สงบนิ่งดั่งตุ๊กตาทำให้รู้สึกราวกับเธอไม่มีตัวตนอยู่ ณ ตรงนั้น ถ้าเป็นผมจัดประเภทล่ะก็คงเป็นพวกทำตัวลึกลับไร้อารมณ์ไรความรู้สึกนั่น แหละ

    ยูกิผิวขาวราวกับหิมะ เวลาเปิดหนังสือก็เปิดด้วยมือพลิกหน้าแบบช้าๆ เวลาพูดกับคนอื่นก็มีเอียงคอเล็กน้อย และดวงตาดูแล้วลึกลับ และจุดเด่นทีทำให้ผมตระโกนว่าน่ารักสุดๆ คือการเดินของเธอที่แสนจะเงียบกรีบ(เห็นได้ชัดคือตอนที่เคียวน์พาเธอเข้า ห้องสมุดประชาชน)

    แม้ยูกิจะไร้สีหน้าทำให้ไม่รู้ว่าเธอคิดอะไรอยู่ ดังนั้นทำให้หลายคนต้องตีความเอาเองจากภาษากายของยูกิ ซึ่งเธอมักแสดงออกที่แบบง่ายๆ ที่รู้แน่ๆ เธอชอบอ่านหนังสือละอ่านแนววิทยาศาสตร์หรือลึกลับ ชอบทานอาหารอร่อย อีกยังชอบเกมคอมพิวเตอร์  ที่น่าสังเกตคือ แม้ยูกิจะมีพลังมากและมีความฉลาด แต่กระนั้นเธอก็เป็นคนที่รับความคิดเห็นกับคนอื่น และเธอยินดีที่จะรับความคิดเห็นเคียวน์เสีย และที่น่าสังเกตคือยูกิไม่เคยพูดกับใครเป็นจริงเป็นจังเลย(ยกเว้นเคียวน์) ทำไมเหรอ? ยูกิถึงหลงรักเคียวน์ ชายธรรมดาที่ความสามารถและความรู้นั้นแทบสู้เธอไม่ได้เลย

    นอกจากนี้ยูกิยังมีมังงะบทโลกคู่ขนานนานอวยเธอโดยเฉพาะคือ Nagato Yuki-chan no Shoushitsu ที่ดัดแปลงจากบท การหายตัวไปของฮารุฮิ ซึ่งเป็นสาวแว่นยูกิที่เปลี่ยนนิสัยโดยสิ้นเชิง(ในขณะที่ตัวละครตัวอื่นๆ ไม่เปลี่ยนนิสัยแม้แต่น้อย) จากสาวเงียบกลายเป็นสาวขี้อายชอบแต่งนิยายรัก พูดน้อย อ่อนแอ ซึ่งแสดงให้เห็นว่านี้คือตัวตนแท้จริงที่ยูกิอยากจะเป็น (แต่ผมไม่ชอบยูกิในเวอร์ชั่นนี้นะ)


    8. ลีโอปาร์ด (Leopard)

    ลีโอปาร์ดเป็นตัวละครหญิง (โลลิ) จาก Yoru no Yatterman She is the leader of the new Doronbo Gang and is the current holder of the Doronjo alias. เธอที่ผมโครตชอบ (แม้จะโดนเผาตอนจบก็เถอะ)  แม้ว่าตัวอนิเมะจะไม่ค่อยดังมากนัก แต่ผมชอบเนื้อเรื่อง และการนำเสนอซีรีย์ Yatterman ในรูปแบบใหม่ จากซีรีย์เดิมโทนเรื่องจะดูสดใส ตลก จบในตอน ให้เด็กดู แต่ซีรีย์ใหม่นี้เน้นไปในทางดาร์กนิดๆ (แต่ก็มีอารมณ์ขัน) ดราม่า ให้พวกผู้ใหญ่ที่โตแล้วดู และเปลี่ยนตัวละครที่ทำอะไรที่น่ารำคาญอย่างแก๊งโดรอนโบให้ออกมาเป็นฝ่ายธรรมะ และให้ฝ่ายดีอย่างยัตต้าแมนเป็นคนเลว แล้วทำได้ดีด้วย

    จะว่าไปแล้วเนื้อเรื่อง Yoru no Yatterman เป็นอนิเมะที่เป็นเรื่องราวการเติบโตของเด็กสาวคนหนึ่งที่ชื่อ ลีโอปาร์ด  เธอคือลูกหลาน ทายาทสายตรงของ โดรอนโจ หัวหน้าแก๊งโดรอนโบ ตอนแรกๆ เธอก็เหมือนเด็กสาวธรรมดา หากแต่โลกที่เธออยู่นั้นไม่ธรรมดา เพราะเป็นโลกที่ผ่านเวลาหลายร้อยปีหลังจากยัตตาแมนรุ่นแรกที่กำหลาบแก๊งโดรอนโบมาได้ และจับบรรพบุรุษของเธอ โดรอนโจ, ทอนซึร่า และโบยัคกี้ ได้ถูกขับไล่ไปอยู่ดินแดนที่ห่างไกล และห้ามเหยียบแผ่นดินนี้อีกชั่วลูกชั่วหลาน

    และนั้นทำให้ครอบครัวของลีโอปาร์ดอยู่อย่างแร้งแค้น แต่เธอก็ถูกสอนให้เป็นคนดี มีความยุติธรรมเหมือนยัตต้าแมน เธออาศัยอยู่กับแม่ ชื่อ โวลท์คัทเซ่ (ลูกหลานของโบยัคกี้)   และเอเลแฟนทัส   และมีหมูหนึ่งตัวเป็นสัตว์เลี้ยง แม้ทั้ง 4 คนกับอีก 1 ตัว ทั้งหมดก็มีความสุขดี

              จนกระทั่งวันหนึ่งแม่ของเธอป่วยหนัก จำเป็นต้องหาหมอ เธอได้ขอให้ยัตต้าแมนให้นำแม่เธอไปรักษาตัวในดินแดนของยัตต้าแมน หากแต่สิ่งที่ตอบกลับคือยัตต้าแมนปฏิเสธความช่วยเหลือ แถมขับไล่เธอกับพรรคพวกอย่างไร้เยื่อใย และนั่นเองทำให้เธอหมดสิ้นความศรัทธาต่อยัตต้าแมน จนเกิดความแค้น  เธอกับลูกน้องสองคนจึงกลายเป็นแก๊งโดรอนโบเพื่อทวงหาความยุติธรรม แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยาก จนไม่มีทางเป็นไปได้ก็ตาม

    ความจริงที่ลีโอปาร์ดและพรรคพวกได้พบยิ่งสิ้นหวัง ยัตต้าแมนที่เธอมองเป็นคนดีตลอด แท้จริงก็คือหุ่นยนต์ และพวกมันถูกตั้งการปกครองมนุษย์แบบเผด็จการ แม้ทำลายหุ่นมากเท่าไหร่ ก็มีหุ่นตัวใหม่มาไล่ล่า แก๊งโดรอนบอนโดนไล่ลาจนได้มาพบ เด็กสาวคนหนึ่ง “อเลาท์เต”  (ชื่อเล่น แอลลี่) เธอตาบอด   อีกทั้งยังสติไม่ดีอีกต่างหาก  และ กาลีน่า (ชื่อเล่น กัตจัง) เพื่อนสมัยเด็กของอเลาท์เตที่เป็นหนุ่มน้อยผู้ขี้ขลาดที่ตัดสินใจตนเองไม่ค่อยได้ ซึ่งกาลีน่าได้ขอเดินทางไปพร้อมกับลีโอปาร์ดไปยังเมืองหลวงของยัตต้าแมนเพื่อตามหาพ่อและสุนัขของอเลาท์เตที่พวกยัตต้าแมนจับตัวไป

    แน่ นอนว่าลีโอปาร์ดได้ยินก็ยินดีที่จะช่วยเหลือ จึงพาทั้งคู่ไปด้วย แม้จะเป็นตัวถ่วงก็ตาม แต่ทั้งหมดมีเป้าหมายเดียวกันคือการทวงถามความยุติธรรมกับยัตต้าแมน และนั่นทำให้การผจญภัยของลีโอปาร์ดและพรรคพวกพึ่งจะเริ่มต้นขึ้น

    จะว่าไป สิ่งที่ผมติดตาม Yoru no Yatterman  ตั้งแต่ต้นจบจบได้ ก็เพราะตัวลีดฮปาร์ดนี้แหละ ที่ทำออกมาได้น่ารักแท้ๆ โดยเฉพาะชุดคอสตูม เป็นโดรอนโจ ก็ทำได้ดี ดึงความเป็นโลลิน่ารักได้เต็มที่ ทำให้กลายเป็นโดรอนโจที่น่ารักมากกว่าน่ารำคาฯญเหมือนรุ่นแรก อีกทั้งเรื่องราวของเธอก็ทำให้ลุ้นเอาใจช่วยตั้งแต่ต้นจนจบด้วย

    ตลอดระยะการเดินทาง ลีโอปาร์ดพบกับเรื่องเลวร้าย สิ้นหวัง และความพ่ายแพ้มาตลอด แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ย่อถ้อที่จะเดินไปข้างหน้า  ด้วยความหวัง และความมุ่งมั่น เพื่อค้นหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น สิ่งเหล่านี้ทำให้เด็กสาวอายุเพียง 9 ขวบเติบโตขึ้น ซึ่งเธอก็ไม่ได้เก่งอะไร แต่เพราะมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือ ทำให้เธอสามารถทำสิ่งที่ตั้งใจไว้จนจบ

    และสิ่งหนึ่งที่ลีโอปาร์ดได้ทำเอาไว้ โดยที่ไม่รู้ตัว นั้นคือเธอกลายเป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวสองคน แอลลี่ และกัตจัง ได้กลายเป็นยัตต้าแมนรุ่นใหม่

    น่าเสียดายที่ผลตอบรับ Yoru no Yatterman   ไม่ ดีมากนัก อาจเป็นเพราะหลายคนคิดว่าเป็นแนวโลลิขายโมเอะ หรือคนรุ่นใหม่กลัวว่าดูแล้วไม่เข้าใจเพราะไม่เคยดูยัตต้าแมนมาก่อน ทั้งๆ ที่อนิเมะรื่องนี้สนุกมาก  อีกทั้งงานภาพ บรรยากาศ ตัวละคร การนำเสนอก็น่าสนใจ และดูสนุก เหมาะสำหรับ แฟนๆ ยัตต้าแมนที่อยากเห็นอะไรที่แปลกใหม่ (แต่ยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิม ไม่ว่าประโยคประจำตัว ท่าโพส ตัวหุ่นยนต์ในเรื่อง) และเหล่าหมีรักโลลิ ส่งใจช่วยโลลิ อนิเมะนี้จึงเป็นม้ามืดประจำซีซั่นแรกของปี 2015 เลยทีเดียว


    7. มาซากิ เมย์ (Misaki Mei)   

    อันดับนี้ค่อนข้างเลือกยากระหว่างมาซากิ เมย์ (เมย์หน้านิ่งทุกงาน) กับอาคาซาวะ อิซูมิ (ทวินเทลสุดยอด) แต่ด้วยความใจแข็งขอเลือกมาซากิ เมย์ละกัน  เพราะเธอยิ้มสวย

    มาซากิ เมย์ หรือ เมย์นิ่งทุกงานสาวคูลที่ทำให้อนิเมะ  Another  น่าติดตามมากขึ้น ชนิดว่ามังงะเรื่องนี้ผมดูผ่านๆ ส่วนนิยายไม่ได้ดูเลย ซึ่งก็ถือว่าดีเพราะทำให้ผมไม่สามารถคาดเดาตอนจบเรื่องนี้ได้เมื่อได้ดูอนิเมะ ซึ่งอนิเมะนี้ทำให้ผมดูตั้งแต่ต้นจนจบ (แถมตอนที่ 12 ก่อนที่จะฉายนั้นผมตื่นเต้นมาก จนนอนไม่หลับเลยทีเดียว)

     โดยเมย์ปรากฏครั้งแรกต่อหน้าพระเอกซาคากิบาระ โคอิจิเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ราวกับวิญญาณลึกลับ เธอมีผ้าคาดปิดที่ตาซ้าย ในมือถือตุ๊กตาและกำลังมุ่งหน้าไปห้องดับจิตของโรงพยาบาล ทำให้พระเอกสนใจตัวตนของเธอและพยายามที่จะสืบหาว่าเธอมีใครกันแน่ ทำไมเพื่อนในห้องถึงปฏิเสธตัวตนของเธอ ทำเสมือนว่าไม่มีเธออยู่ โดยหารู้ไม่ว่านั้นคือจุดเริ่มต้นของความสยองขวัญเลือดสาด

      ตอนแรกเมย์เป็นเด็กสาวที่ดูลึกลับมีบุคลิกเงียบเยือกเย็นและโดดเดี่ยว เธออายุ 15 ปี ส฿งประมาณ 152 ซม.  ผมสั้น ผิวพรรณขาวจนน่ากลัว ตาซ้ายผูกผ้าปิดตาเพื่อซ้อนตาสีเขียวที่เป็นตาเทียมตุ๊กตาเอาไว้แทนดวงตาเดิมที่ถูกควักออกเพราะเป็นโรคร้ายแรงสมัยยังเด็ก เป็นผลทำให้เมย์มีความสามารถพิเศษคือสามารถมองเห็นสิ่งที่ไม่ควรที่จะเห็น ได้ เป็นต้นว่าสีของคนตาย ในตอนแรกเธอได้บอกพระเอกให้อยู่ห่างจากตัวเธอ

    เมื่อพระเอกรู้จักกับเมย์นานวัน เขาก็พบว่าตัวจริงของเมย์นั้น เธอก็เป็นเด็กหญิงธรรมดาเหมือนกับคนอื่นๆ เธอชอบวาดภาพ เป็นสมาชิกชมรมศิลปะ อีกทั้งยังมีนิสัยและพฤติกรรมบางส่วนเหมือนเด็กไร้เดียงสา ตัวอย่างเช่น ในตอนที่ 8 ที่เมย์ไปทะเลเห็นได้ชัดว่าเมย์มีมุมน่ารักเยอะมาก (แน่นอนรวมชุดว่ายน้ำโรงเรียนด้วย สุดยอด!!) ยังมีหลายฉากอีกมากมายที่เมย์แสดงออกถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู ซึ่งฉากเหล่านี้ไม่มีในนิยายต้นฉบับ

    ความจริงแล้วประวัติของเมย์ค่อนข้างน่าเศร้า เธอมีฝาแฝดคนหนึ่งชื่อ  มิซากิ ฟุจิโอกะแต่ทั้งคู่ถูกแยกเลี้ยงดู ซึ่งเมย์ได้แม่บุญธรรมที่เป็นฝาแฝดแม่ของเธอรับเลี้ยง และถูกกีกดันไม่สามารถพบแม่แท้จริงได้ ต่อมาเมย์แอบไปพบฟุจิโอกะและทั้งคู่ก็สนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว ตอนนั้นเมย์ยิ้มเหมือนเด็กสาวธรรมดาทั่วไป หากแต่เมื่อถึงเดือนเมษายน 1998 ฟุจิโอกะก็เสียชีวิตเพราะอาถรรพ์ห้อง 3-3 เดือนเมษายน ทำให้โลกของเมย์พังทลายทันที จนเมย์กลายเป็นเด็กเงียบเยือกเย็นไป และไม่สนเรื่องความตายสักเท่าไหร่ จนกระทั่งการมาของพระเอก ที่ตอนแรกได้เข้าหาเธอ เมย์พยายามลองใจพระเอกหลายครั้ง จนกระทั่งเธอก็พบคนที่สามารถทำให้เธอเปิดใจครั้งแรกหลังจากแฝดเมย์ตาย

    โดยส่วนตัวแล้วเมย์ในอนิเมะน่ารักเป็นบ้า น่ารักจริงๆ ปกติเจอตัวละครอย่างสาวคูลมาเยอะแล้ว แต่พอมาเจอเมย์ในอนิเมะเรื่องนี้ แทบหัวใจหยุดเต้น ออกแบบได้น่ารักสุดๆ ไม่ว่าเสียง ท่าทาง รูปร่างที่บอบบาง น่าปกป้อง อีกทั้งยังตาสองสี ผ้าปิดตา อะไรก็แสนจะลงตัวสุดๆ ยิ่งตอนที่เมย์ยิมนี้หัวใจพองโต โลกสดใส งดงาม ตกหลุมรักจริงๆ ก็ต้องชมการออกแบบตัวละครในอนิเมะที่ทำออกมาน่ารักจริงๆ

    (นอกจากนี้ลายเส้นภาพประกอบนิยายตอนหลัง ได้ว่าเป็นภาพการ์ตูนโดยฝีมือ Noizi Itou แม้ว่าผมจะไม่ชอบเรื่องชานะ แต่ยอมรับว่าลายเส้นของคนวาดคนนี้ ทำตัวละครน่ารักมากๆ)

                    แน่นอนว่าถ้าใครไม่ได้อ่านนิยาย ก็คงลุ้นเมย์ว่าเธอจะเสียชีวิตแบบโหดร้ายหรือไม่ ซึ่งหลังดูเรื่องนี้จบ จิตใจผมโล่งทันที ว่าเมย์รอด ส่วนอนาคตระหว่างพระเอกกับเมย์จะเป็นอย่างไรนั้น ก็ต้องคาดเดาเอาเอง

               

    6. แองเจล่า บัลซัค (Angela Balzac)

                   

                อันดับต่อไปนี้ มาแปลกหน่อย คือผมตกหลุมรักตัวละครนี้แต่แรกเห็น แต่จนบัดนี้ผมก็ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เต็มๆ สักที (ไม่ชอบพระเอกผู้ชายในเรื่อง) ถ้าทำใจได้ ดูจบ ก็อาจจะรีวิว ถึงตัวละครหญิงที่ผมชอบคนนี้

                    Expelled From Paradise เป็นภาพยนตร์ไซไฟ ผจญภัย ขับหุ่นยนต์ยักษ์  ที่ฉายในปี 2014 กำกับโดย Seiji Mizushima โดยมีบทภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นโดย Gen Urobuchi (จอมมารเกนนั้นแหละ) แต่เรื่องนี้รู้สึกไม่ดราม่า ปวดตับนะ (เพราะภาพยนตร์ต้องฉายต่างประเทศ มันต้องสากล)

                    โดยเนื้อหาภาพยนตร์ ได้กล่าวถึงนางเอกแองเจล่า บัลซัค ที่เป็นเจ้าหน้าของสถานีอวกาศ  (Deva) ที่เสมือนเป็นโลกใหม่ที่สร้างขึ้นโดยระบบข้อมูลดิจิทัลและประมวลผลสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริง หากแต่ตอนนี้มันได้ถูกก่อกวนโดยแฮ็กเกอร์ที่เรียกว่า "Frontier Setter" ซึ่งได้แทรกซึมเข้าสู่ระบบ DEVA หลายสิบครั้ง และนั่นทำให้แองเจล่าได้รับภารกิจล่าตัวแฮ็กเกอร์ โดยเจ้าคนร้ายที่ว่าอยู่ที่พื้นโลกเบื้องล่าง ที่ตอนนี้โลกตอนนี้กลายเป็นดาวเคราะห์ที่แห้งแล้ง และมนุษย์อยู่จำนวนน้อย แองเจล่าได้ถูกส่งไปยังพื้นโลก และได้พบคู่หูที่ชื่อดิงโก้ แน่นอนว่าภารกิจของเธอมันยาก และมีหักมุม!?

                    ตัวเนื้อหาก็มีแอ็คชั่นขับหุ่นสู้กันอย่างเมามัน บวกกับกราฟฟิกตัวละครที่ใช้ภาพ 3D มาใช้ แต่ก็เนียนตาระดับหนึ่ง แม้ว่าการเคลื่อนไหวจะแข็งๆ บ้างก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นแองเจล่าน่ารักมากๆ

                    แองเจล่า บัลซัค เคยเป็นสมาชิกและพลเมืองของโลกใหม่ Deva ความจริงเธอไม่มีกายเนื้อ จนมาได้กายเนื้อ (ร่างโคลนนิ่ง) มาลงมาพื้นโลก ภายนอกแองเจล่าจะเหมือนเด็กสาวอายุ 16 ปี หากแต่ความจริงแล้วเธอมีอายุมากกว่า ผมสีบลอนด์ ตาสีฟ้า และสวมสูทต่อสู้ที่เรียกว่าเมซา และเจ้าสูทที่ว่านี้แหละโครตคอสตูมโมเอะ

                    ภายนอกแองเจล่าออกเป็นคนหยิ่งนิดๆ แต่ความจริงเธอก็เป็นเจ้าหน้าที่ที่เคารพรับถือเจ้านายของเธอ เพราะเธอถูกเลี้ยงดูด้วนระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เธอมีความภาคภูมิใจในงาน หน้าที่ และมีกระตือรือร้นในการทำภารกิจแบบทุ่มเท อย่างไรก็ตามหลังจากที่ลงมายังโลก สัมผัสกับความล่มสลายของโลก ได้รู้จักพระเอก ทำให้เธอสัมผัสถึงความหมายของเธอมนุษย์ และศีลธรรมที่ต้องเลือกว่าจะจงรักภักดีต่อเจ้าหน้า หรือจะเลือกมนุษย์  ซึ่งเนื้อหารายละเอียดก็ต้องดูในภาพยนตร์เอาเอง

                    แม้ว่าผมจะยังไม่ได้ดูภาพยนตร์ แต่โดจิน (สายมืด) นี้ดูหลายรอบมาก ส่วนมากนักไปทางข่มขืน แต่ที่ผมชอบเป็นแบบปกติธรรมดา (เอากับดิงโก้) นะ ซึ่งภาพก็สวยพอสมควร


              5. สึเบะ ไอกะ (Tsube Aika)

              

              แม้จะรู้จักตัวละครนี้ไม่กี่ปี ในอนิเมะ และมังงะ (ต้นฉบับจริงๆ ไลท์โนเวล และยังไม่เข้าไทยในตอนนี้) แต่สึเบะ ไอกะคือสุดยอดเพื่อนสมัยเด็กของผมเวลานี้ และมันก็กลายเป็นมาตรฐานของผมแล้วด้วย คือสุดยอดเพื่อนสมัยเด็กที่พึ่งจะมีทุกอย่าง ไม่ว่าจะ ซึน (?), ทอมบอย, นอนแบน (สัดส่วน B72 / W56 / H80 ), เก่งต่อยตี, บ้านอยู่ใกล้บ้านพระเอก, โดนแกล้ง ฯลฯ

                 สึเบะ ไอกะ เป็นเพื่อนวัยเด็กของพระเอกโซจิ ซึ่งอยู่บ้านข้างๆ  บ้านพระเอก ทำให้เธอกับเขามักไปโรงเรียนด้วยกัน พูดคุยด้วยกัน หากพูดถึงลักษณะแล้วดูเผินๆ ก็แค่เพื่อนสมัยเด็กที่พบเห็นในการ์ตูนทั่วๆ ไป  คือทวินเทล เตี้ย (สูงแค่ 157 เซนติเมตร) แบน  และซึนเดเระ

                 แม้ว่าจะเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่คาแร็คเตอร์แบบเชยๆ แต่กระนั้นหากมีเนื้อเรื่อง รูทอะไรที่เจ๋งๆ เพื่อนสมัยเด็กที่ดูแล้วธรรมดา ก็กลายเป็น สุดยอดเพื่อนสมัยเด็กที่โดนใจผมทันที

                 ตาม สูตรเพื่อนสมัยเด็กคือ ไอกะกับโซจิอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านติดกัน แม้โซจินั้นเป็นคนบ้าที่หลงใหลทรงผมทวินเทลจนเป็นรังเกียจต่อคนรอบข้าง มีเพียงไอกะเท่านั้นที่ยังอยู่ข้างๆ กับโซจิ และที่สำคัญเธอชอบโซจิมานานแล้ว แต่ก็ตามสูตรเพื่อนสมัยเด็กเหมือนกันที่ชอบคงความสัมพันธ์ความสนิทแบบนี้ ตลอดไปมากกว่า

                 อย่างไรก็ตาม วันหนึ่ง ความสบายใจของไอกะที่คิดว่าไม่มีคู่แข่งปรากฏตัวก็ได้หมดลงไป เมื่อมีเด็กสาวทรงสะบึมคนหนึ่งชื่อ ทูอาร์ได้เลือกพระเอกเป็นสาวดุ้น-เทลเรดปราบผู้ร้ายที่คิดร้ายต่อโลก  ทำให้โลกสงบสุขของทั้งคู่มีอันต้องจบลง แถมต่อมาโซจิก็สู้ไม่ไหว ทำให้ไอกะต้องแปลงร่างเป็นเทลบลูออกมาตบเกรียนเหล่าวายร้ายอีก

                 ไอกะถือว่าเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่ถูกล้อเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นในโดจิน, แฟนฟิค   ที่มักล้อเรื่องอกกระดานราบเรียบ ในโดจินมืดก็โดนทั้งเทนตาเคิล โดนข่มขืน โดนล้อเปลือยก็มี   ใน อนิเมะก็โดนเผาเละกว่าใครเขาเพื่อน ในไลท์โนเวลก็โดนแกล้ง โดนล้อนมแบนจนสติแตกไปหลายรอบ ในด้านความรัก พระเอกก็บ้าทวินเทล จนไม่ค่อยมามองเพื่อนสมัยเด็กสักเท่าไหร่

                 อย่างไรก็ตาม ไอกะก็ยังคงเป็นสุดยอด ตั้งแต่การออกแบบที่แสนถูกอกถูกใจ ยิ่งชุดต่อสู้กับเหล่าร้ายนี้ทำเอาผมตกหลุมรักไปเลย และที่งดงามคือสาเหตุที่เธอต่อสู้ไม่ได้ทำเพื่อโลกแต่ทำเพื่อปกป้องพระเอก ซึ่งมักคอยช่วยเหลือพระเอกอยู่ตลอด ยอมไว้ทรงผมทวินเทลก็เพื่อให้พระเอกหันมามอง และยอมรับการตัดสินใจพระเอกทุกเรื่อง ที่สำคัญยังเป็นคนคอยกันฮาเร็มของพระเอก (ซึ่งผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นสายสัตว์กินเนื้อ) ไม่ให้ยุ่มย่ามกับพระเอกด้วย เมื่อโซจิมีฮาเร็มมากขึ้น กลายเป็นว่าไอกะกลายเป็นตัวละครที่ปกติในกลุ่มซะงั้น

                 นอกจากนี้ ไอกะยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ (พอๆ กับมิคาสะ) เก่งจนบางครั้งพระเอกได้แค่ยืนมองเฉยๆ แบบไม่มีอะไรทำเลยก็มี และที่สำคัญพระเอกนั้นได้รับอิทธิพลมาจากเพื่อนสมัยเด็กค่อนข้างมาก เพราะมีหลายครั้งความชอบของโซจิเกิดมาจากเพื่อนสมัยเด็กทั้งสิ้น ง

                 สุดท้ายชุดคอสตูมทวินเทลสุดยอดมากๆ ออกแบบได้ลงตัว แสดงให้เห็นคาแร็คเตอร์เพื่อนสมัยเด็กในชุดเกราะต่อสู้ได้เป็นอย่างดี ขนาดแนวโรงเรียนสวมชุดเกราะสู้โซว์เซอร์วิสไม่ว่าจะกี่เรื่องก็ยังไม่ถูกใจผมขนาดนี้เลย 

                 ปล.ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นไลท์โนเวลเรื่องนี้ในไทย


    4.จินโน นากิ  (Jinno Nagi)
                 

     การ์ตูนสายมืดช่างขี้โกงเสียจริง เพราะชอบออกแบบตัวละครที่แสนน่ารักและโดนใจหลายตัวเหมือนสวรรค์ชังนรกแกล้งเพราะหนึ่งในตัวละครหญิงโครตโมเอะที่ผม ดันไปอยู่แนวเกมประเภท หนวดเทนตาเคิล ข่มขืน ลงแขก กระเพาะสัตว์ประหลาดเสียได้    นั่นคือนากิ จินโนจาก Makai Tenshi Jiburiru

    เรื่องราวของ Makai Tenshi Jiburiru  เริ่ม ขึ้นในวันหยุดฤดูร้อนที่ร้อนที่สุด จินโนะ นาโอโตะกำลังสารภาพมานาเบะ ริกะเพื่อนสมัยเด็กของเขาในสวนสาธารณะ ทันใดนั้นเองเด็กชายปีศาจที่ชื่อแอสโม่ ปรากฏตัว และพยายามลักพาตัวริกะเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง ทันใดนั้นเอง ก็ จู่ๆ ก็มีเด็กหญิงร่างเล็กปรากฏตัวช่วยสองหนุ่มสาวได้ทัน โดยบอกว่าตนมีชื่อว่า เลิฟเรียลเป็นเทวดาที่มาจากท้องฟ้า ตนมายังโลกมนุษย์เพื่อที่จะต่อสู้กับปีศาจจากนรก ซึ่งเป็นศึกต่อสู้ต่อสู้ที่กินระยะเวลาเป็นเวลานาน จนทำให้เลิฟเรียลสูญเสียพลังในการต่อสู้เกือบหมด เธอต้องการให้ริกะเป็นผู้สืบทอดแทนเธอเพื่อต่อสู้ต่อมา และเมื่อริกะฟังจบ เธอก็ตอบตกลง โดยเธอจะได้รับพลังวิเศษได้หลังจากมีความรักกันและกัน(หรือ H นั่น เอง) หากแต่ทำไมชุดต่อสู้ต้องชุดว่ายน้ำโรงเรียนแสนโมเอะซะขนาดนี้ และแทนที่เราจะปราบปีศาจ ดูเหมือนว่าเราจะโดนปีศาจปราบเองซะมากกว่า

    Makai Tenshi Jiburiru  มีทั้งหมด 3 ภาค (ไม่นับภาคหลังๆ ที่เปลี่ยนตัวละครเกือบหมด กับภาคสปินออฟ) โดยแต่ละภาคจะนำมีตัวละคร (นางเอก) ใหม่ปรากฏ  โดยภาคแรกเป็นมานาเบะ ริกะ, ภาคสอง  จินโนะ ฮิคาริ เป็นน้องสาว (ญาติ) ของพระเอก

    หลังจบภาคสอง เมื่อริกะกับฮิคาริกำจัดพวกปีศาจไปได้ แต่ความสงบก็อยู่ไม่นาน เมื่อพวกปีศาจกลับมาอีกครั้ง คราวนี้จับฮิคาริไปเพื่อล้างสมองกลายเป็นพวก  ส่วนสวรรค์เองก็ส่งคนมาช่วยปราบปีศาจคนใหม่นั่นก็คือจินโน นากินั่นเอง

                 จินโน นากิในสายตาผมแล้วถือว่าเป็นสาวเงียบตัวเล็กๆ ที่ออกแบบได้แสนเด็ดดวง น่ารักโมเอะมากที่สุดที่ผมเคยเห็นมา

    ตามข้อมูลส่วนตัวเธอสูง 148 สัดส่วน B73 W53 H74 เกิด วันที่ 5 ตุลาคม มีความคล้ายๆ กับนางาโตะ ยูกิ แต่ความจริงเป็นแค่โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ถูกส่งมาจากสวรรค์เพื่อช่วยเหลือ เลิฟเรียลและเป็นหนึ่งในฮาเร็มของพระเอก(แม่งโครตน่าอิจฉาพระเอกเรื่องนี้ เป็นบ้า) และเชื่อหรือไม่ว่าในอนิเมะคนพากษ์เสียงคือ Oma Ichimura (คนพากย์ซุนฮกในสามก๊กโมเอะ)

    Makai Tenshi Jiburiru  เป็นเกมของค่าย Front Wing ส่วนคนวาดประกอบคือ kuuchuu yousai เป็นคนวาดภาพที่เจ๋งเป็นบ้า เพราะภาพผู้หญิงน่ารักมากๆ โดยเฉพาะนากิ จินโนวาดได้เด็ดดวงจริง ไม่ว่าจะเป็นสาวเงียบที่เป็นรุ่นน้องของพระเอก ผมสีเงิน ตัวเตี้ย แบน นอกจากนี้ชุดว่ายน้ำโรงเรียนตอนสู้กับปีศาจนี้เหมาะเป็นบ้า ผสมกับผ้าฟันคออีกโมเอะเข้าไปใหญ่ เอาตำแหน่งตัวละครที่เหมาะกับชุดว่ายน้ำโรงเรียนที่สุดในดวงใจของผมไปเลย!!

    ส่วนอีเวนส์ระหว่างนากิกับพระเอกนั้น  เอาตรงๆ คือไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง เพราะไม่ได้เล่นเกม ภาพจากเกมก็ไม่ได้บ่บอกอะไรมากนัก ในอนิเมะก็โดนดองตอน 2 ไม่ออกตอนใหม่มาหลายปีแล้ว จะมีก็เพียงมังงะ (ที่ไม่มีฉากมืด) เท่านั้นที่พออนุมานได้ว่านากินั้นพยายามจะเป็นเหมือนรุ่นพี่ (ฮิคาริ และริกะ) ที่เก่งกาจเพื่อเอาใจพระเอก เพราะตนพึ่งมาใหม่ และมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อต่อสู้ หากแต่พระเอกไม่เห็นด้วยกับความคิดของนากิ เพราะเขามองนากิเหมือนผู้หญิงคนหนึ่ง จะทำอะไรก็ให้ค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากเธอเป็นอะไรไป เขาก็เสียใจไม่แพ้กับสองคนที่ใกล้ชิดกับเขา

    แต่ น่าเสียดายเนื่องด้วยเป็นสายมืด อีกทั้งอนิเมสายมืดเองก็ทำไม่ค่อยเจ๋งเท่าใดนัก แถมภาคที่จินโนออกก็ไม่จบอีกต่างหาก (เลิกกลางคัน ทั้งที่ออกมาได้ 2 ตอนแล้ว) แถมภาพเธอมีค่อนข้างน้อย  ขนาดภาพแฟนฟิควาดยังไม่ค่อยมี แถม ส่วนมากมีแต่ภาพเทนตาเคิลซึ่งไม่ เจริญตาเจริญใจเลย ก็ช่างเถอะยังเธอก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ผมชอบล่ะกัน

    3.นิมพ์ (Nymph)

     

    ไม่มีเธอแล้วผมจะขาดใจ เพราะเธอคือสาวทวินเทลเตี้ยแบนซึนที่สมบูรณ์แบบเท่าที่ผมดูการ์ตูนมา นั่นก็คือนิมพ์ หรือ Type β (Beta)  จากเรื่อง Sora no Otoshimono ที่เคยเขียนวิเคราะห์ยาวจัดมาแล้ว

    โดยนิมพ์ได้ปรากฏตัว หลังจากที่พระเอกแสนธรรมดาโทโมกิได้เป็นมาสเตอร์อิคารอส  และได้ใช้ชิวีตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข (โดยมีคนรอบข้างเข้ามาแจมด้วย) มาระยะหนึ่งแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งก็มี แองเจิ้ลรอยด์อีกตัวที่ถูกส่งตัวมาเพื่อนำอิคารอสกับไปโลกเบื้องบน นาม นิมพ์ หากแต่แล้วเพราะเหตุการณ์หนึ่งนิมพ์ก็ได้มาอยู่อาศัยกับโทโมกิอย่างทวารอีกคน

    กรณีของนิมพ์นั้นน่าสนใจ เพราะนิมพ์ไม่ใช่นางเอก เพราะนางเอกนั้นเป็นอิคารอสต่างหาก แถมการปรากฏตัวของนิมพ์ในตอนแรกนั้นปรากฏราวกับตัวละครผู้ร้ายที่แสน ธรรมดา(ที่จู่ๆ ก็เข้ามาทำร้ายนางเอก) แต่แล้วด้วยปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้โดยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ นิมพ์ได้กลายเป็นตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเรื่องนี้ และแย่งซีนฮิคารอสอย่างดุเดือด ออกแต่ละทีบทแน่นและน่าจดจำมาก

    นิมพ์ มีอีกชื่อหนึ่งว่า เบต้า แม้รูปร่างเหมือนมนุษย์แต่ไม่ใช่มนุษย์เพราะเธอคือเป็นแองจีรอยด์เพื่อการทำ สงครามอิเล็กทรอนิกส์ (มังงะมันแปลมาแบบนี้)  สูง เพียง 139 เซนต์เมตร หนัก 29 กิโลกรัม (หน้าอก 72 ซม., เอว 45 ซม. และสะโพก 68 ซม) ภายนอกเหมือนเด็กตัวเล็กๆ แต่ฉลาดเป็นกรด ไว้ทรงผมทวินเทล จุดเด่นคือ ปลอกคออันใหญ่ กับปีกใสๆ เหมือนนางฟ้าที่อยู่ข้างหลังที่สามารถซ่อน หรือปกปิดได้ ซึ่งปีกอันนี้สามารถบินบนท้องฟ้าได้และมีความเร็วพอๆ กับอิคารอส แต่กระนั้นความสามารถของนิมพ์คือเจาะระบบคอมพิวเตอร์ได้ดีกว่าแองจีรอยด์ตัว อื่นๆ มีเรดาร์ที่ทรงพลังมากที่สุดในแองจีรอยด์รุ่นแรก อีกทั้งยังสามารถปล่อยพลังงานไฟฟ้าแรงสูงจากปากของเธอที่เรียกว่า "พาราไดส์ โซน่า"ซึ่งใช้โจมตีศัตรูได้ และนธอยังมีความสามารถที่เรียกว่า "แอฟรอไดที" ที่สามารถสร้างพื้นที่ระบบอนุภาคที่ทำให้ศัตรูอ่อนแรงแต่เพิ่มพลังให้แก่ ฝ่ายตนได้

    นอกจากนี้นิมพ์ยังมีดราม่าแรงกว่าฮิคารอส เพราะนิมพ์มีมาสเตอร์อีกคนหนึ่งบนท้องฟ้า ซึ่งก็ไม่สามารถขัดคำสั่งของมาสเตอร์(เลว)ได้ หากขัดขืนมาสเตอร์จะสั่งให้ระเบิดตัวเอง แถมยังต้องโดนมาสเตอร์กลั่นแกล้งสารพัด จนกระทั่งพวกโทโมกิยังทำลายโซ่แห่งพันธ์สัญญาระหว่างนิมพ์และสกายมาสเตอร์จน เป็นผลสำเร็จ ทำให้นิมพ์ไม่มีเจ้านาย ก่อนที่นิมพ์จะตัดสินใจมาอยู่กับโทโมกิอย่างเป็นทางการ เพื่อให้โทโมกิมาเป็นมาสเตอร์ของเธอให้ได้

    สาเหตุที่ผมชอบนิมพ์มากๆ เนื่องจากมีความเป็นสาวทวินเทลสมบูรณ์แบบครบถ้วน  การออกแบบที่แสนน่ารัก เตีย แบน ซึนเดระ  ผสมกับเกราะจักรกลแบบนี้จะเรียกว่าศูนย์รวมโมเอะคงไม่ผิดนัก(อีกทั้งนิมพ์ยังมีนิสัยน่ารักนอกจากจะซึนปากไม่ตรงกับใจแล้วยังชอบกินอาหาร ว่างและขนมขบเคี้ยวอื่นๆและชอบตัวละครน้ำเน่าตอนกลางวัน บางช่วงก็นิสั เหมือนเด็กเล็ก ภายนอกของนิมพ์เหมือนเด็กสาวจอมหยิ่งไม่ยอมแพ้ใคร  แต่ลึกๆ แล้วก็เป็นเด็กอ่อนแอ เต็มไปด้วยปมปัญหา อดีตที่เลวร้ายใครเห็นแล้วอยากปกป้อง

    นอกจากนี้ บทสรุปของนิมพ์ก้ทำออกมาคุ้มค่าที่ติดตามมาตั้งแต่ต้นจนจบ ผมเลยให้นิมพ์เป็นตัวละครที่ผมชอบแบบไม่มีทางเสื่อมคลาย


    2. แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ (Jack the Rippe)

                   

                  เอาตามตรง ถ้าไม่มีน้องแจ๊ค จ้างให้ผมก็ไม่สนซีรีย์ Fate สักนิด ไม่ชายตามองด้วยซ้ำ จนกระทั่งเห็นภาพน้องแจ๊คจากกระทู้หนึ่งในเว็บเด็กดี ผมแทบตกลงหลุมรักทันที่เห็น เพราะปกติชอบเรื่องฆาตกรต่อเนื่อง เคยวาดฝันว่าหากฆาตกรต่อเนื่องเป็นผู้หญิงโมเอะจะเป็นยังไง แต่นึกไม่ถึงเลยว่าแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์จะน่ารัก โครตโมเอะ และเปลี่ยนมุมมองแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ของผมไปด้วย

                    หลังเห็นแจ๊ค ผมก็พยายามค้นหาข้อมูล จากนั้นก็เริ่มสนซีรีย์ Fate บ้าง (แต่ให้ไปดูภาคผมส้มเป็นพระเอกนี้ ผมไม่ไหวนะ) โดยแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ หรือแอนตาซินดำ  (Assassin Of Black) เป็นเซอร์เวนท์ของฝ่ายดำ ต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ในซีรีย์ Fate / Apocrypha และมีบทบาทในเกม  Fate/Grand Order

                    เดิมทีแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เป็นเซอร์เวนท์ของซากาวะ เฮียวมะที่อัญเชิญ ด้วยการฆ่าโสเภณีที่ชื่อ ริคุโด เรย์กะเพื่อย้อนรอยการฆาตกรรมในอดีตของแจ๊ค กระตุ้นให้อัญเชิญสำเร็จ หากแต่เมื่อแจ๊คปรากฏตัว เธอไม่ยอมรับเฮียวมะเป็นมาสเตอร์ของเธอ แถมยังยกให้เรย์กะคือมาสเตอร์ที่แท้จริงของเธอ  แจ๊คจัดการฆ่าเฮียวมะและโอนถ่ายตราเพื่อให้เรย์กะกลายเป็นมาสเตอร์ของแจ๊คร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วทั้งคู่ก็เข้าร่วมสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ที่โรมาเนีย

                    ตัวจริงของแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ก็คือเด็กสาวจรจัดคนหนึ่ง ในตรอกไวต์ชาเพล ที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องฆ่าโสเภณีเพราะคิดว่าเป็นแม่ และแหวกท้องเพื่อพยายามเอาตัวเข้าไปในตัวของแม่เท่านั้น ทำให้นิสัยของแจ๊คจึงมีความโหดร้าย เลือดเย็น ผสมกับความไร้เดียงสาของเด็ก  ด้วยเหตุนี้ทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังในลอนดอนสมัยศตวรรษที่ 19 

    หลังจากฆ่าโสเภณีหลายคน เธอก็ได้รับชื่อ “แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์” ซึ่งเธอยินดีมาก เพราะตัวเธอเป็นเด็กที่ไม่มีชื่อ เพราะ (โดยส่วนตัว เธอน่าจะมีชื่อเสียงน่าจดจำที่สุด ในตัวละครซีรีย์นี้แล้วก็ว่าได้ เพราะอย่างน้อย ถ้าจะให้ใครมานั่งฟังประวัติตัวละคร หลายคนคงเลือกสนใจเรื่องแจ๊คมากกว่า เพราะมีสีสัน ความน่ากลัว น่าติดตาม)

    นอกจากนี้ตัวจริงของแจ๊ค ยังเป็นเด็กจรจัดจำนวนมากที่ถูกทิ้งในตรอกไวต์ชาเพล ที่ทุกคนตายแบบไม่มีใครสนใจใยดี จนกลายเป็นวิญญาณร้าย แล้วไปหลอมรวมกับเด็กฆาตกรต่อเนื่อง จนกลายเป็นเซอร์แวนท์แจ๊คในที่สุด

    แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์เวอร์ชั่น Fate / Apocrypha ได้นำเสนอภาพลักษณ์แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์แตกต่างจากสื่ออื่นๆ โดยสิ้นเชิง  โดย อธิบายว่าสาเหตุที่ไม่สามารถจับตัวแจ๊คได้ แท้จริงแล้วแจ๊คไม่ได้เป็นผู้ชาย แต่เป็นเด็กหญิงจรจัดที่อายุไม่กี่ขวบ ใครละจะคิดว่าเด็กหญิงที่ดูแล้วไม่น่ามีพิษไม่ภัยแม้แต่น้อยจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องผู้โหดเหี้ยม และสาเหตุที่ฆ่าผู้หญิงจำนวนมากมาย ก็มาจากความไร้เดียงสาของเด็กล้วนๆ

    นอกจากนี้การออกแบบของแจ๊ค รวมไปถึงสกิลต่างๆ มันบ่บอกได้เป็นอย่างดีถึงมุมมืดของกรุงลอนดอน เรียกได้ว่าถึงแก่นเลย อย่างการสร้างภาพลักษณ์ของเด็กสาวก็นำเสนอเรื่องเด็กจรจัดที่ถูกทำร้าย สกิลหมอกพิษก็นำเสนอเรื่องหมอกพิษจากอุตสาหกรรมหนักของลอนดอน ท่าไม้ตาย พฤติกรรมต่างๆ ก็บ่บอกถึงตัวฆาตกรต่อเนื่องแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ได้เป็นอย่างดี มันจึงเป็นสกิลที่ดูเข้าใจง่ายกว่าวีรชนที่บ้าพลัง ปล่อยพลังตูมตาม  พลังเพลิงครึ่งจอเสียอีก

    และโดยส่วนตัว ผมชอบชุดคอสตูมแจ๊คมากๆ ด้วยชุดสีดำ เหมือนนักฆ่า และเผยเนื้อเผยตัวมาก และที่สำคัญบิกินี่ดำสุดยอด (น่าจะเป็นบิกินี่ดำ มากกว่ากางเกงในดำ)

    แม้ว่าแจ๊คจะมีนิสัยเลือดเย็นโหดร้าย ฆ่าคนเหมือนเด็ดดอกไม้หรือเหยียบมด แต่เธอจะกลายเป็นเด็กดีเมื่ออยู่ต่อหน้ากับมาสเตอร์เรย์กะ บางทีแจ๊คอาจเป็นเซอร์แวนท์ไม่กี่คนในซีรีย์ที่ได้พบกับความสมหวังอยู่แล้ว เพราะเธอได้สิ่งที่เรียกว่าแม่ ที่ให้ความอบอุ่น ความปลอดภัย และคนที่รักเธอ  ซึ่งเรย์กะเองก็รักแจ๊คเช่นกัน

    หากตามความรู้สึกส่วนตัว แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์น่าจะเป็นคลาสแอนตาซิสที่มีบทบาทมากที่สุดในอนิเมะเวลานี้  ที่น่าสงสารคือแม้จะมีบทบาทเยอะที่สุดในซีรีย์เฟท (รวมกัน) แต่ด้วยคลาสแอนตาซินที่เมื่อเทียบกับคลาสที่บ้าพลัง โกงต่างๆ แล้วสู้ไม่ค่อยได้ แต่ถึงอย่างนั้นแจ๊คกับมาสเตอร์ก็ยังสู้สงครามครั้งนี้ แล้วก็ สร้างสีสันให้กับเรื่อง ความโหดร้ายของแจ๊ค ก็ทำให้เธอโด่งเด่นขึ้นมาได้ บางทีโดดเด่นกว่าพวกฝ่ายแดงรวมกันด้วยซ้ำ

    ปล. เดิมที่ข้อมูลแจ๊คได้ลงไปว่า แจ๊คมีส่วนสูงและน้ำหนักอยู่ที่ 150cm / 45kg แต่ภายหลังได้อัพเดท Fate / Grand Order เป็น 134cm / 33kg ส่วนสัดส่วนคือ B69 / W49 / H71



    1. แคมมี่ ไวท์ (Cammy White)

    ไม่ รู้ว่าในที่หลายคนจะเดาถูกหรือเปล่าว่านี้คืออันดับหนึ่งตัวละครผู้หญิงที่ ผมหลงใหลที่สุด ถึงขั้นเป็นแฟนพันธุ์ทาง แม้ว่าตอนนี้จะหลงๆ ลืมๆ ไปบ้างก็เถอ  แหมชื่อผมในไอดีผมก็เห็นอยู่จะๆ ว่าแคมมี่

    ถ้าจะเล่าประวัติแบบง่ายๆ แคมมี่เป็นตัวละครที่ปรากฏครั้งแรกอยู่ใน Super  Street Fighter II  ของ ค่ายเกมแคปคอม ในฐานะ หนึ่งใน 4 ตัวละครใหม่ และเป็นผู้หญิงคนที่ 2 ต่อจากชุนลีในเกมสตรีทไฟเตอร์แนวต่อสู้ไฟติ้งในตำนาน แม้ว่าจะเป็นตัวละครใหม่แต่กระนั้นเธอก็โด่งดังไม่ยิ่งหย่อนไปจากชุนลีเลย แม้แต่น้อย (หลายคนบอกว่าไม่ดังเท่าชุนลี ผมก็ตอบว่าไม่ครับ เพราะแคมมี่นั้นมีมังงะเวอร์ชั่นเป็นของตนเอง มีอนิเมชั่นอวยเธอโดยเฉพาะ และยังมีเว็บไซต์เป็นของตนเองมาแล้ว ในขณะที่ชุนลียังไม่มีเลย เห็นไหมล่ะใครเหนือกว่า!!)

                    และ เชื่อหรือไม่ว่าแคมมี่เป็นตัวละครที่มีประวัติซับซ้อนและดราม่า (แต่ไม่ถึงขั้นเรียกน้ำตาหรอก แต่น่าสงสาร) อีกคนหนึ่งและอาจมากที่สุดในเกมสตรีทไฟเตอร์ด้วยซ้ำ ไม่ใช่ว่าเดินหน้าฆ่าลูกเดียวเหมือนตัวละครอื่นๆ ในเกมโ

    ประวัติของแคมมี่นั้น กล่าวคือเธอเป็นเด็กกำพร้า ที่เชื้อชาติไม่ระบุ   (น่าจะเป็นการลักพาตัวมา) โดยองค์กรก่อการร้ายชาโดว์ซึ่งมี เอ็ม. ไบสัน (หรือหลายคนจำในชื่อ เวก้า) เป็นผู้นำองค์กรชาโดว์ องค์กร จับเธอเข้ามาในโปรแกรมนักฆ่าเพื่อฝึกฝนเป็นนักฆ่าขององค์กรเพื่อลอบสังหาร บุคคลดัง โดยมีฉายาว่า ผึ้งนักฆ่าเป็นเหตุทำให้เธอไร้จิตใจเพราะถูกล้างสมอง คอยทำตามคำสั่งของไบสัน จนไบสันถูกใจ( ในความเป็นโลลิ?)ถึง ขั้นนำมาเป็นหนูทดลองร่างโคลนทางการทหารเพื่อสร้างโคลนเธอจำนวนมากเพื่อใช้งาน

    ต่อมาได้มีนักสู้คนหนึ่งชื่อดัลซิมคนเตือนสติแคมมี่  ทำให้มีความนึกคิดเป็นตัวเอง แล้วเธอก็ทรยศองค์กร และหยุดยับยั้งโคลนของเธอ  ในขณะที่เธอจะใกล้ตาย เธอก็ถูกช่วยเหลือไว้โดยบัลร็อกลูกน้องคนหนึ่งของเวก้า (และเป็นคนฝากรอยแผล เล็กๆ ที่แก้มของเธอ) แล้วส่งไปยังหน่วย MI6 ของอังกฤษ (Secret Intelligence Service) โดย ที่เธอจำเรื่องราวอดีตของเธอไม่ได้  ส่วนชื่อแคมมี่ก็ถูกตั้งชื่อในภายหลัง แต่กระนั้นเธอก็ได้เข้าหน่วยทหารดังกล่าวเพื่อที่จะตามหาอดีตของเธอ และเวก้าเองก็อยากให้เธอกลับมาองค์กรอีกครั้ง  (เพราะเค้าชอบโลลิชอบเด็กนะตัวเอง)

                    แคมมี่ที่ออกมาบัดนี้จะมี 2 เวอร์ชั่นที่ดังที่สุด (แม้ช่วงหลังๆ จะมีหลายชุดเพิ่มเข้ามา แต่สองชุดก็ยังคงน่าจดจำกว่า) คือเวอร์ชั่นแรกที่ปรากฏจะเป็นชุดเลโอตาร์ดรัดรูป เว้าสูงสีเขียว (เป็นช่วงที่แคมมี่อายุ 19-21) รูปแบบทหารอังกฤษหน่วย (ใส่ชุดนี้ไปสนามรบฝ่ายข้าศึกคงหัวใจวายตายเสียก่อนแหละ) นิสัยไม่ยอมใคร ไม่ยอมแพ้ผู้ชาย มีกล้ามนิดหน่อย ชอบทำตามใจตนเอง และมักเป็นคู่หูที่ไว้ใจหากจับคู่กับใครไม่ว่าจะเป็นพันตรีไก, ริว(มังงะ) หรือชุนลี

    ส่วน เวอร์ชั่นสองเป็นเวอร์ชั่นที่เธออยู่องค์กรชาโดว์ซซึ่งตอนนั้นแคมมี่อายุ 16 ใส่ชุดลีโอตาร์ดสีฟ้าอ่อนๆ กับถุงมือและถุงเท้า(รองเท้า)แดง เน็ทไทน่ารักมากๆ ซึ่งมีหน้าที่เป็นการ์ดส่วนตัว นักฆ่า สายลับ  ซึ่ง เวอร์ชั่นโมเอะโครตๆ เนื่องจากอายุยังน้อย ซึนนิดๆ กับชุดที่ออกแบบเน็ทไทสีเหลือง หมวกรูปทรงทหาร กับหน้าตา ทรงผมเปียโอ้พระเจ้าไอเลิฟยู ไม่น่าเชื่อเลยว่าองค์กรชั่วร้ายชาโดว์จะรสนิยมโมเอะมากขนาดนี้ และน่าเสียดายอย่างมากๆ ที่ภาคต่อมาดันตัดชุดโมเอะนี้ออกมาเปลี่ยนในชุดสีเขียวโชว์กล้ามอีกครั้ง (ไม่น่าเลย)  และเป็นเวอร์ชั่นที่ผมชอบมากที่สุดด้วย

                    ข้อมูลส่วนตัวของแคมมี่นั้น ตอนอยู่ชาโดว์เธอสูง 164 ฟุต หนัก 45 กิโล  สัดส่วน B86 W57 H88 วันเกิดไม่ทราบ(แต่ตอนเธออยู่หน่วย MI6 ก็ ได้วันเกิดที่ 6 มกราคม) รูปร่างก็โมเอะผมยาวสีบลอนด์(มักถักเปียสองอัน) ตาสีฟ้า และจุดเด่นคือแผลเป็นที่แก้มซ้ายของเธอ (แผลดังกล่าวมาจากการต่อสู้บัลร็อกในช่วงที่เธอสังกัดชาโดว์ใหม่ๆ ) และร่างกายเพรียวบาง ตอนโตกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อย (ตอนโตขาดความโมเอะอย่างรุนแรง) ลักษณะการต่อสู้ของเธอจะเป็นแบบเฉพาะตัว เน้นการใช้ขาเป็นหลัก โดยอาศัยความเร็วเป็นหลัก หากเราเลือกเล่นแคมมี่ก็ต้องอาศัยความไวที่ประโยชน์ และท่าไม้ตายของเธอส่วนใหญ่มักเป็นระยะประชิด และระยะไกลไม่มีเลยสักนิด และท่าไม่รุนแรง อาศัยก่อกวน ตอกเล็กตอกน้อยมากกว่า ดังนั้นต้องผู้ที่จะใช้จะต้องอาศัยสมองและจังหวะพอสมควร ซึ่งถือว่าเป็นตัวละครระดับกลางๆ สำหรับคนที่จะเล่นเกมสตรีทไฟเตอร์ เพราะป็นตัวละครที่เน้นความไว (แต่ไม่รุนแรง) และต้องกะจังหวะมาก หากพลาดไม่ถูกศัตรูจะถูกโต้กลับเป็นชุดแน่นอน แต่ถ้าศัตรูเผลอดเมื่อไหร่โดนเป็นชุดแน่นอน

                    ทำไม ผมหลงใหลแคมมี่นัก อืม อธิบายยากน่า อารมณ์ประมาณว่าเห็นครั้งแรกก็ตกหลุมรักเลย ประมาณว่านื้คือฮีโร่ของผม หลายคนชอบซูเปอร์แมน แบทแมน พอมาถามผม ผมชอบฮี่โร่อะไร ผมตอบ แคมมี่ หลายคน งง เป็นแถว  และเชื่อว่าเธอเป็นตัวละครติดอันดับ 1 ใน 10 ต้นๆ ของตัวละครหญิงที่เซี่กซี่ที่สุดในวงการเกม และนอกจากนั้นยังติดอันดับเครื่องแต่งกายน่าดึงดูดที่สุดอันดับ 5 ของตัวละครในเกม และเป็นอันดับ 2 ฯลฯ โดยเฉพาะเกม สตรีทไฟเตอร์ VS เอ็กซ์เมน เป็นเวอร์ชั่นที่แคมมี่น่ารักมาก ผมเล่นซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบมากๆ บางครั้ง จนบัดนี้ก็ไม่เลิกสักที (โหลดฟรีในคอม ซึ่งเป็นระบบอาเขต)(พูดตามตรงแคปคอม บ้ามากๆ ที่ไม่มี Cammy ในแคปคอม VS มาเวล 3 )

                    แต่ อนิจจาแคมมี่นั้นเป็นตัวละครที่ไม่มีแฟนครับ แม้อายุจะเป็นสาวแล้วก็ไม่มีใครเป็นคู่ครอง จนหลายคนเอามาแซวว่าแคมมี่เป็นเลสเบี้ยน โดจินสายมืด(โป๊)นี้เป็นใหญ่เลยครับ จัดหนักเป็นแคมมี่Xชุนลี ยูริไปเลยก็มี แต่นี้ยังกระจอกครับ เพราะเนื่องด้วยเป็นตัวละครไม่มีแฟน ทำให้แฟน(?)ของ เธอโดจินโป๊ส่วนใหญ่ มักมีแต่เลวร้ายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นลงแขกข่มขืน (มีทั้งทหาร, คนในเครื่องแบบ, นักวิจัย) บางอันก็สัตว์ประหลาดไปก็มี บางเรื่องก็มีตัวละครในเกมแต่ส่วนใหญ่เป็นพวกน่าตาทุเรศแบบจัดหนัก ทำไมหน่อแคมมี่ของฉันถึงน่าสงสารมากขนาดนี้

                    ส่วน มังงะนั้นส่วนมากแคมมี่มักเป็นตัวละครสนับสนุนหรือตัวประกอบมากกว่า แต่กระนั้นก็เคยมีมังงะที่เธอเป็นพระเอกเต็มๆ มาแล้ว (ขนาดชุนลียังไม่มี จะมีก็สตรีไฟเตอร์ 2 หากแต่เฉพาะช่วงแรกเพราะต่อมาโดนริวกลบหมด)  นั่นคือ Masahiko Nakahira - Cammy Gaiden Manga ซึ่งเป็นช่วงแคมมี่อยู่ในหน่วย MI6 สมัย ก่อนเคยออกแปลไทยมาแล้วแบบไม่มีลิขสิทธิ์ ผมซึ่งตอนนั้นอายุประมาณ 9-10 มั้ง(จำไม่ได้แต่รู้สึกอยู่ ป.3) ได้ซื้อมาดูและเอาเมจิกป้ายแคมมี่เต็มไปหมด ตอนหลังก็หายไป ทำให้ผมต้องตามหาหนังสือดังกล่าวตามร้านหนังสือเก่าบ้างว่าจะเจอหรือเปล่า ผมใช้เวลากว่า 18 ปีในการตามหา Cammy Gaiden Manga แต่ สุดท้ายไม่เจอหรอกครับ มาเจอในเว็บจากการหากูเกิลเอา แต่กระนั้นมันดันเป็นภาษาญี่ปุ่น เอาเถอะ อย่างน้อยผมก็ยังพอเนื้อหาได้ว่าตัวละครดังกล่าวพูดอะไรบ้างละน่า

     

     

    หลัง จากที่ครบ 10 ตัวละครหญิงที่ผมชอบ แน่นอนครับมันไม่ตรงกับใจหลายคนแน่ๆ คนเรามีตัวละครที่ชอบแตกต่างกัน สายแตกต่างกัน ซึ่งตัวละครที่ผมชอบส่วนใหญ่เป็นสายซึนเดระและทุกละครหญิงที่ติดจะเป็น นางรอง และไม่มีนางเอกเลยสักคน ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากนางเอกส่วนใหญ่มักเป็นตัวที่นอนมา มีคาแร็คเตอร์ธรรมดา และชอบพระเอกมาแต่ต้น อีกทั้งมีความอิสระ การวางบทที่ทำให้ผู้อ่านชื่นชมหรือเอาใจช่วยว่าเธอจะสามารถเข้าไปอยู่เข้าใจ ของพระเอกได้ไหม อันนี้น่าลุ้นกว่าครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×