ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #356 : 10 รักนี้ไม่ยอมแพ้ ขอเป็นที่สองก็ยังดี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.08K
      1
      10 ก.ย. 58

    ปกติแล้วแนวฮาเร็มตอนจบ พระเอกมักวิน ลงเอยกับผู้หญิงที่พระเอกคิดว่ารักมากที่สุด สุขสมหวังไป ส่วนผู้หญิงคนอื่นที่ชอบพระเอกก็แห้วไปตามระเบียบ

                    อย่างไรก็ตาม มีการ์ตูนฮาเร็มหลายเรื่อง ที่ตอนจบฮาเร็ม ที่พระเอกไม่สามารถเลือกได้ว่ารักใครมากที่สุด ผลคือควบหมด ทุกคนสมหวัง จบแบบแอปปี้ (ตัวอย่าง ฮาเร็มเทพมังกร)

                    อย่างไรก็ตาม (อีก) ก็มีการ์ตูนฮาเร็มบางเรื่อง ที่ใจพระเอกไม่ได้ต้องการฮาเร็ม ในใจรักผู้หญิงแบบรักเดียวใจเดียว แต่กระนั้นพวกสาวๆ  แม้จะรู้เรื่องนั้น แต่เธอไม่ยอมแพ้ และพยายามที่ทำให้พระเอกหันมารักตนบ้าง แม้จะเป็นที่สองก็ยังดี พวกเธอทำพยายามทุกวิถีทางเพื่อเป้าหมาย และผลคือพวกเธอสามารถทำได้ เมื่อพระเอกเริ่มมีใจรู้สึกชอบเธอบ้างไม่มากก็ไม่น้อย

                    เธอคนนั้นไม่ใช่นางอิจฉา ไม่ใช่นางมารร้าย แต่เธอพยายามที่จะให้ทุกฝ่ายมีความสุข สมหวัง แม้จะเป็นที่หนึ่งไม่ได้  แต่ก็ขอเป็นที่สองหรือที่สามก็ยังดี มันอาจเป็นความรักที่แปลกๆ แต่สำหรับเธอแล้วมันอาจมีความสุขตามแบบของเธอกับชายที่เธอชอบแล้วก็ได้

                    พูดง่ายๆ ฮาเร็มเกิดขึ้นได้ หากพวกเธอไม่ยอมแพ้ แม้จะหักธง โดนหักอก แต่นั้นไม่ใช่จุดสิ้นสุดของโลก มันกลับเป็นพลัง  ที่ทำสิ่งไม่มีทางเป็นจริง สามารถทำให้กลายเป็นความจริงได้

                    ความรักของเธอที่มีต่อพระเอกนั้นเป็นของจริง

                    สำหรับบทความนี้ผมจึงรวบรวมเหล่าตัวละครหญิงทั้งในมังงะ, อนิเมะ, ไลท์โนเวล ที่ให้อารมณ์ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก แม้จะโดนพระเอกหักธงก็ไม่หวั่น ขอเป็นที่สองก็ได้ ก็พอใจแล้ว

     

                    (ปล. อันดับ 1 หลายคนคงรู้แล้วละมั้ง)

     

                    10. อิสิรุกิ มิโอะ (Mio Isurug)

                   

                  แม้นิยายเรื่อง MM! หรือ ยายตัวแสบกับนายมาโซ โดย  อากินาริ มัตซึโนะ แนวคอเมดี้ที่หลายคนชอบจะไม่จบลงตลอดกาล เพราะชีวิตคนแต่งนั้นเสียชีวิตจากโรคร้าย (ที่ไม่ระบุว่าเป็นโคอะไร) ทำให้ไม่มีใครทราบตอนจบนิยายเรื่องนี้ตลอดกาล (เพราะคนแต่งเสียชีวิตกะทันหัน และไม่ได้วางเรื่องจบ) ทำให้หลายอย่างค้างๆ คาๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรักของนายซาโด้ ทาโร่ที่เป็นพวกมาโซ ว่าจะลงเอยกับใคร (หรือไม่ก็ฮาเร็มไปเลย)

                    อย่างไรก็ตาม ในเล่มที่ 9-10 (เล่ม 10 ถือว่าเป็นเล่มสุดท้ายของคนแต่งก่อนที่จะเสียชีวิต) ทาโร่มีผู้หญิงที่ชอบสามคน (ไม่นับตัวละครเสริม) ประกอบด้วย รุ่นพี่อิสึรุกิ มิโอะที่ชอบแกล้งนายทาโร่ และยูโนะ อาราชิโกะ และรุ่นพี่สไตล์โลลิ ฮิอิรากิ โนอา

                    ในเนื้อหาเล่ม 9-10 นั้น ทาโร่ถูกสารภาพรักโดยยูโนะ และตอนหลังทาโร่ก็ตอบรับคำขอยูโนะด้วยการเป็นแฟน (ส่วนหนึ่งมาจากการเป็นแม่สื่อของรุ่นพี่มิโอะ)  อย่างไรก็ตามในตอนหลังทาโร่ก็รู้ตัวว่ายังมีอีกคนที่ชอบเขาคือ นั้นคือรุ่นพี่มิโอะ

                    ในตอนแรกๆ นั้นรุ่นพี่มิโอะพยายามตัดใจ เพราะทาโร่นั้นรับเป็นแฟนกับยูโนะแล้ว แต่ภายหลังมิโอะก็ตัดสินใจที่จะสู้เพื่อให้ทาโร่หันมาชอบตน ด้วยการประกาศศึกกับยูโนะว่า

                    “...สักวันหนึ่งฉันต้องแย่งอู๊ดทาโร่มาจากเธอให้ได้! ถ้าไม่อยากแพ้อย่างน่าสมเพชละก็ รีบส่งอู๊ดทาโร่มาให้ฉันเดี๋ยวนี้!

                    แม้จะกลายเป็นรักสามเศร้า แต่กระนั้นทั้งสามคนก็ยังคงมีความสัมพันธ์เหมือนเดิม บางทีอาจสนิทสนมมากกว่าแต่ก่อนด้วยซ้ำ

               นอกจากนี้ ในช่วงท้ายของเล่ม 10 รุ่นพี่มิโอะยังให้กำลังใจกับโนอาซึ่งเป็นคู่แข่งคนรัก ที่กำลังตัดใจความรักจากทาโร่ให้สู้ต่อไปด้วย ว่าอย่ายอมแพ้

    น่าเสียอายที่คนแต่ง MM! เสียชีวิตลงเสียก่อนที่จะแต่งนิยายเรื่องนี้จบ (และไม่ได้วางตอนจบล่วงหน้าด้วย) ทำให้ไม่รู้ว่าความพยายามของรุ่นพี่มิโอะจะสำเร็จหรือเปล่า แต่ถ้าจะให้เดาก็คงสำเร็จ เพราะเธอเป็นคาแร็คเตอร์ที่ไม่ยอมแพ้ และมีบทบาทที่มีสีสันมากที่สุดในเรื่องแล้ว

     

    9. โนโซมุ เอโซโมริ (Ezomori Nozomu )

    ความจริงผมไม่ค่อยชอบการ์ตูนคาโนค่อนสักเท่าไหร่ (ไม่ชอบตรง ตัวละครเยอะ แถมมีคู่รองอีก เอาตรงๆ นะ “รก!!” ) แต่อย่างไรก็ตาม ผมดันชอบตัวละครหนึ่งมากๆ มากจนอวย นั้นคือน้องหมาป่าโนโซมุ เอโซโมริ

    คาโนค่อนนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มน้อย โคตะ โอยามาดะ นักเรียนมัธยมปลายปี 1 ที่ย้ายจากบ้านนอกเข้ามาเรียนในเมืองที่โรงเรียนมัธยมคันโป ในวันแรกที่เขาได้เข้ามาเรียน และได้เป็นแฟนกับรุ่นพี่ปี 2  ชิสึรุ มินาโมโต้ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็น ภูติจิ้งจอก  ซึ่งเนื้อหาบ่บอกชัดเจนเลยว่าเรื่องนี้นางเอกหมาจิ้งจอกสัมปทาน

    อย่างไรก็ตาม ในเล่มที่ 2 ตัวละครใหม่ก็ปรากฏขึ้น คือ น้องหมาป่าเงิน และหลงรักพระเอกโคตะทันทีที่พบ (โคตะเป็นมนุษย์ที่มีกลิ่นที่พวกภูติหลงใหล) แม้ตัวเธอจะน่ารัก แถมอยู่ห้องเดียวกับโคตะ แถมเป็นสายรุกอีกต่างหาก แต่อนิจจาน้องหมาป่าเงินนั้นนมแบน ราบเรียบเป็นกระดานซักผ้า ไม่ได้ฮอตเท่านางเอก แถมนางเอกเรื่องนี้ยังสัมปทานพระเอกโคตะชนิดไม่ไว้หน้า (ทั้งล้วง ทั้งตับ) แถมยังมีตอนพระเอกหักธงน้องหมาป่าเงินอีกต่างหาก

    หากเป็นตัวละครอื่นที่โดนพระเอกหักธง เธอคงตัดใจไปแล้ว แต่ไม่ใช่กับน้องหมาป่าเงิน เห็นหน้านิ่ง หน้าตายแบบนี้ กลับมีความมุ่งมั่น ในตอนท้ายเล่ม 2 เธอก็กลับมาหาพระเอก พร้อมประกาศคอนเซ็ปต์ของตนต่อหน้าพระเอกและนางเอกว่า

    “ในเมื่อเป็นคนรักไม่ได้ ก็ขอเป็นชู้รัก!!

     และนั้นทำให้ฮาเร็มกลับมาอีกครั้ง จนในที่สุดพระเอกก็เริ่มมีใจรักทั้งชิสึรุและโนโซมุด้วย (ในวิกิพีเดีย ยืนยันว่า พระเอกรักชิสึรุ และชอบโนโซมุด้วย)

    อย่างไรก็ตาม ตอนที่เขียนบทความนี้ นิยายยังไม่จบ (ปกไปเล่มที่ 15 แล้ว) แต่เท่าดูจากเนื้อเรื่องก็คงฮาเร็ม 3P แน่นอน เพราะคุณเธอแบบว่าเกาะติดชิดพระเอกพอๆ กับนางเอก (แถมนางเอกก็ยอมรับเธอว่าเป็นกิ๊กก็ได้อีกด้วย)


    8. ลาล่า ซาตาริน เดวิลูค (Lala Satalin Deviluke)

    ลาล่า ซาตาริน เดวิลูค เป็นนางเอกของซีรีย์ To Love-Ru ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงแรก (แม้ช่วงหลังบทของลาล่าจะน้อยก็เถอะ) ซึ่งพล็อตช่วงแรกๆ ก็แนวคอเมดี้ธรรมดา เมื่อลาล่าเจ้าหญิงต่างดาวที่หนีมายังโลก แล้วมาอยู่บ้านกับริโตะ (ที่ต่อมาถูกยกย่องว่าเป็น มหาเทพ) และ

    ลาล่าเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “ขอเป็นที่สองก็ยังดี” อันเนื่องจากตอนแรกๆ ริโตะไม่ได้รักลาล่าเลยสักนิด แต่ลาล่าก็พยายามทำให้ริโตะหันมาสนใจตนขึ้นบ้าง ต่อมาไซเรนจิ ฮารุนะคนที่ริโตะแอบชอบมาอย่างนานก็มาสารภาพต่อหน้าลาล่าว่าตนเองก็หลงรักริโตะ แต่แทนที่ลาล่าจะตัดใจ เธอก็ไม่ แถมยังช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และรักริโตะไปพร้อมกันอีกต่างหาก

    ในที่สุดลาล่าก็สามารถทำให้ริโตะแอบชอบจนได้ คำถามที่ตามมา คือ ทำไมริโตะถึงเริ่มมีใจชอบลาล่า คำตอบง่ายๆ คือ มันเป็นไปโดยธรรมชาติ และความใกล้ชิด ลาล่าอาศัยอยู่ในบ้านของริโตะ อยู่กับริโตะทุกวัน ด้วยความน่ารัก ใสซื่อ มองโลกในแง่ดี และความยึดมั่นในความรักของลาล่า ก็ทำให้ลาล่าสามารถสอดแทรกเข้าไปในใจของริโตะ จนริโตะเกิดชอบลาล่าขึ้นมา

    นอกจากนี้ ลาล่ายังได้รับความชื่นชมจากเหล่าแฟนๆ ว่า  เป็น“นางเอกที่ใจกว้างที่สุดในโลก” เนื่องด้วยลาล่าสนับสนุนให้พระเอกริโตะมีฮาเร็มในตอนจบของ To Love-Ru นั่นเอง และได้กลายเป็นตำนานของจัมป์ เพราะปกติแนวเลิฟคอมเมดี้ของจัมป์ มักจบวินๆ  แต่ลาล่าสามารถทำได้

     แม้ว่าลาล่าจะมีบทน้อย แต่กระนั้นก็ยังคงเป็นนางเอกใจกว้าง ใน To Love Ru Darkness ในตอนที่ 56 ซึ่งลาล่ายังคงยืนยัน “ขอเป็นที่สองก็ได้” กับริโตะว่า “ชั้นไม่สนใจหรอกนะว่า ใครจะที่หนึ่งหรือที่สอง  ชั้นชอบริโตะและริโตะชอบชั้น แค่นั้นชั้นก็มีความสุขมากแล้วล่ะ!!

    ดังนั้น ลาล่าถือว่าเป็นนางเอกที่แทบไม่มีปม ไม่มีดราม่าเรื่องความรักเลยแม้แต่น้อย

     

    7. คัตสึระ โคโตโนฮะ (Katsura Kotonoha )

    หลายคนคงเถียงว่าคัตสึระ โคโตโนฮะจาก School Day เป็นสาวยอมรับในฮาเร็ม เป็นที่สองก็ได้ยังไง ในเมื่อคุณเธอยันเดเระ เลือดสาดขนาดนั้น คำตอบง่ายๆ ครับ มันไม่ใช่ในมังงะ หรือในอนิเมะ หากแต่มันอยู่ในเกม (และนิยายไลท์โนเวล) ซึ่งมีรูทฉากจบที่เรียกว่า “Two Lovers” ซึ่งเป็นตอนจบพระเอกมาโคโตะ มีความรักกับ เซไค และโคโตโนฮะร่วมกัน แทนที่จะลงเลยกับใครคนหนึ่ง

    ตอนจบของ Two Lovers ถือว่าเป็นตอนจบที่ยากมากใน School Day เพราะจะต้องเลือกคำตอบให้ตรงแปะๆ หากเลือกตอบผิดข้อเดียวจะเข้าสู่ฉากจบเลือดสาดของมาโคโตะทันที

    อย่างที่หลายคนรู้ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อพระเอกมาโคโตะได้แอบชอบโคโตโนฮะ แต่ไม่กล้าที่จะสารภาพรักเธอ จนกระทั่งเซไคได้อาสามาเป็นแม่สื่อให้กับพระเอก แม้ความรักจะเป็นอย่างราบรื่นดี หากแต่ดราม่าก็เริ่มขึ้นเมื่อเซไคเองก็ชอบมาโคโตะ และทั้งคู่ก็ได้เสียกัน

    ต่อมาโคโตโนฮะได้รู้เรื่องมาโกโตะรักกับเซไค  เธอเลยตัดสินใจไปที่บ้านของมาโคโตะเพื่ออธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งมาโคโตะยอมรับสารภาพว่าเขาไม่สามารถเลือกคนใดคนหนึ่งได้ เขารักโคโตโนฮะ และยังรักเซไคด้วย

    และเหลือเชื่อ!! โคโตโนฮะรับ ได้และบอกว่าเธอกับรักมาโคโตะโดยไม่สนว่าจะเป็นที่สองก็ตาม และหลังจากนั้นทั้งคู่ก็รักกัน ในวันต่อมา มาโคโตะและโคโตโนฮะได้บอกเรื่องนี้กับเซไค ตอนแรกๆ เซไครับไม่ได้ แต่มาโคโตะได้พูดว่าเขาอาจทำสิ่งที่เลวร้าย แต่เขาก็รักทั้งสองจริง และสัญญาว่าจะเขาจะรักทั้งสองคน โดยไม่รักกับใครอีก

    ในที่สุดเซไคก็ยอมรับ แม้เธอจะรู้สึกไม่พอใจอยู่บ้าง แต่ก็บอกมาโคโตะว่าขอให้รักพวกเราทั้งสองอย่างเท่าเทียมกัน

    ในตอนจบของรูท ในวันคริสต์มาสอีฟ ทั้งสามคนได้เช่าโรงแรม เซไคและโคโตโนฮะได้พูดคุยเกี่ยวกับของขวัญวันคริสต์มาส โคโตโฮะบอกว่าเธอรู้ว่าจะให้อะไรดี และแล้วทั้งสองก็บอกมาโคโตะว่าพวกเธอตั้งครรภ์เป็นของขวัญวันคริสต์มาส เป็นอันจบรูทที่ดีที่สุดของเกมในตำนาน

                   

                   6. อลิซกับซาโยะ

                     

                    แม้ว่า “รักวุ่นวายของนายคุราตะ” Otoko o Misete yo Kurata-kun!  จะจบลงแบบไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์นักในบ้านเรา (เพราะไม่มีดราม่าซีดีช่องว่างเนื้อเรื่องหลัก ซึ่งรักพิมพ์บอกไม่ทำ) หรือในตอนท้ายอารมณ์มันไม่สุด หลายอย่างไม่อธิบายกระจ่าง  แต่กระนั้นเรื่องนี้ก็จบแบบฮาเร็มแอบปี้ คุราตะ (“คุราตะ ยูกิ”) ได้เมียถึง7 คน (ส่วนอีกคนไม่รู้จะได้หรือไม่ได้)

                    อย่างไรก็ตาม ตอนแรกๆ  พระเอกนายคุราตะไม่ได้คิดจะฮาเร็มเลยสักนิด เพราะตอนท้ายนายคุราตะหักธงผู้หญิงในฮาเร็มอย่างโหดเหี้ยม พร้อมกับวินกับเม (“เนโกะยานางิ เม”) ที่เป็นเพื่อนสมัยเด็กแต่เพียงผู้เดียว เหตุเพราะคุราตะมีความผูกพันกับเมมากกว่าคนอื่นๆ

                   หากเป็นสาวๆ ในฮาเร็มเรื่องอื่นคงตัดใจไปแล้ว และจบวินๆ ไปแล้ว แต่สาวในฮาเร็มคุราตะใช่ว่าจะยอมแพ้ โดยเฉพาะซาโยะ(อินุอิ ซาโยะ) เพื่อนของเมที่นิสัยยันเดระ (อายุน้อยกว่า) และ “อลิซ” คุณหนูที่ซาดิสต์นิดๆ ที่ทั้งสองคนไม่ยอมแพ้กับความรักวินๆ เช่นนี้ (ในขณะที่สาวคนอื่นในฮาเร็มก็ปลงๆ ไปแล้ว) ทั้งสองคนต่างวางแผนการณ์ฮาเร็ม ในแบบของตนเอง เพื่อให้คุราตะมาครอบครองให้ได้ แม้ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ก็ตาม

                    ในขณะที่สาวๆ คนอื่นๆ ก็มีแนวทางชีวิตของตน (แต่ไม่หาแฟนคนใหม่ เพราะพวกเธอรักคุราตะ) อลิซซึ่งเป็นคุณหนูที่มีเงินและอำนาจ ซึ่งเป็นตัวละครในเรื่องที่สนับสนุนฮาเร็ม พยามยามหว่านให้นายคุราตะเห็นดีเห็นงามกับตน แม้ว่าคุราตะจะปฏิเสธฮาเร็มมาโดยตลอด แต่อลิซไม่สน ใช้กลยุทธ์ “เตรียมพร้อม”  และหา “ชัยภูมิ” เอาเงินไปพัฒนาเกาะร้าง ให้กลายเป็นเกาะสวรรค์ที่ไม่มีกฎหมาย พร้อมที่จะฮาเร็ม ขอเพียงแค่จับคุราตะมาอยู่บนเกาะเท่านั้น (เชื่อว่าอลิซใช้เงินซื้ออำนาจ จนครอบครององค์กรและพวกคนแก่ให้เห็นดีเห็นงามด้วย) อย่างไรก็ตาม คุราตะยังไม่ยอมฮาเร็ม แถมหลับหนีอลิซมาตลอด

    ทางด้านซาโยะเด็ดกว่านั้น มาแบบคลื่นใต้น้ำ แอบกลับบ้านเกิด หนีหายจากนายคุราตะ นานเป็นปี ก่อนที่จะกลับมาแบบเซอร์ไพร์ต่อหน้าทุกคน ด้วยการเอาเด็กสองคนมาด้วย พร้อมกับยิ้มใสซื่อบอกว่าเปฌรลูกญาติ (แต่คนอื่นๆ มองออกว่าเป็นลูกนายคุราตะแน่นอน) ทั้งนี้หลายปีก่อนซาโยะใช้วิชาจับกฎคุราตะ แบบเนียนๆ  หลอกเม หลอกทุกคนจนตายใจ

    แน่นอนตอนแรกๆ เมโมโหนิดหน่อย (แค่สับสน) ว่าทำไมซาโยะถึงทำแบบนี้ไม่บอก เพราะซาโยะพูดมาโดยตลอดว่าสู้อย่างยุติธรรม แต่ซาโยะตอบกลับเมว่า

    “พวกที่ประมาณในสนามรบมักจะตายก่อน” แสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์แทงข้างหลังของซาโยะทำได้สำเร็จอย่างงดงาม และนั้นทำให้เมตัดใจที่จะวิน และยอมรับฮาเร็มในที่สุด

    สุดท้ายพวกสาวๆ ในฮาเร็มที่เหลือเหมือนจะตัดใจไปหน่อยๆ แล้วก็กลับมามีความหวัง แล้วไล่กันเลยจับคุราตะลากเข้ามาจัดฮาเร็มซะเลย (เพราะไหนๆ ก็ 2 แล้ว จะมากกว่านี้ก็ไม่ต่างกันหรอก) และนั้นทำให้นิยายไลท์โนเวลเรื่องนี้จบฮาเร็ม ทุกคนมีความสุขกันถ้วนหน้า

    พูดง่ายๆ ฮาเร็มนี้เกิดขึ้นได้เพราะแผนการของซาโยะและอลิซที่ไม่ยอมแพ้เรื่องของความรักล้วนๆ

             


               5. คูโกะ

    ถ้าจะเอาที่สุดตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมแล้ว  คูโกะ (หรือคธุกกา) น่าจะเป็นตัวละครประเภท “ตื้อเท่านั้นที่จะครองโลก” (หากสปอยตอนจบเป็นของจริงนะ) มากที่สุดเแล้วในบรรดาอันดับทั้งหมดที่ผมยกมา

                    คิดดูสิ ชื่อเรื่องก็บอกแล้วว่าเนียวรุโกะ หน้าปกตั้งแต่เล่มแรกจนถึงเล่มจบก็มีแต่เนียวรุโกะ รูทส่วนใหญ่ก็เนียวรุโกะ แต่กระนั้นคูโกะก็ไม่ยอมแพ้ ตื้อจนสอดแทรกระหว่างเนียวรุโกะกับมาฮิโระได้อย่างไม่น่าเชื่อ

                    คูโกะถือว่าเป็นเป็นตัวละครที่มีสีสันที่สุดในเรื่อง คือถ้าไม่มีคูโกะนี้ ผมไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะไปรอดหรือเปล่า คือคาแร็คเตอร์ของคูโกะ เป็นพวกสาวหน้าตาย ปล่อยมุกรัวๆ เล่นมุกกับเนียวรุโกะประจำ ในด้านชีวิตนี้สุดจะดิ่งเหว คือตอนอยู่อนุบาลชอบเนียวรุโกะมาก แต่หลังจากจบชั้นมัธยมก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย จนเวลาผ่านหลายปี จากความคิดถึงแปลงเปลี่ยนเป็นความใคร่ กลายเป็นสาววายที่อยากเป็นคนรักเนียวรุโกะ แม้ว่าตามธรรมชาติแล้วชาวเนียลาโธเทปและคธูกุเป็นศัตรูก็ตาม

                    แม้ว่าคูโกะจะพยายามหนักแค่ไหนเนียวรุโกะก็ไม่สน แม้แต่จะมองแค่หางตาก็ไม่มี เพราะเนียวรุโกะนั้นชอบมนุษย์โลกมาฮิโระ ทำให้ตอนแรกๆ คูโกะไม่ชอบมาฮิโระสักเท่าไหร่ หากแต่หลังจากที่มาฮิโระช่วยเหลือตคูโกะจากพิธีดูตัวแล้ว คูโกะก็เกิดความชอบมาฮิโระ และประกาศว่าเป็น สาวไบ (ได้ทั้งชายและหญิง) ชอบเนียวรุโกะ และมาฮิโระ

                    ดังนั้น ก็ไม่แปลก คูโกะกลายเป็นตัวละครที่ผมชอบเป็นพิเศษ ในฐานะตัวละครที่ไม่ได้ชอบพระเอกในตอนแรก และไม่มีท่าที่ว่าจะชอบ แต่ตอนหลังก็มาชอบพระเอกแบบสุดใจ แบบนี้ดูแล้วสนุกกว่าแบบเจอหน้าก็รักเลยแบบเนียวรุโกะด้วยซ้ำ

                    ส่วนสุดท้าย คูโกะได้ 3P หรือไม่นั้นก็ไม่รู้ (นิยายจบแล้ว ความจริงก็มีสปอยบอกตอนจบมา แต่ผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่) แต่สิ่งที่รู้คือคูโกะนี้เป็นสาวประเภทตื้อเท่านั้นครองโลก ชนิดไปไหนไปด้วย อยู่บ้านพระเอก โดนหักธงไม่รู้กี่รอบก็ไม่ยอมแพ้  

     

                   4. ฟุอุระ คะฟุกะและพวกสาวๆ ในเรื่อง

    ขอออกตัวว่า ผมยังไม่ค่อยกระจ่างเรื่องนี้หลายเรื่อง เพราะวิบูลย์กิจยังไม่จบ, ไม่แน่ใจในสปอย และอ่านในเว็บอ่านไม่ออกเพราะเป็นภาษาอังกฤษ) ดังนั้นผมก็ขอแบบคร่าวๆ ตามความเข้าใจผมนะครับ

    หลายคงลืมไปแล้วว่า  Sayonara Zetsubou Sensei หรือ ซาโยนาระคุณครูผู้สิ้นหวัง  จบฮาเร็ม (แม้จะจบแบบแปลกๆ ก็เถอะ)  โดยเป็นเรื่องราวของ พระเอก อิโตะชิคิ โนโซมุ ที่แม้หน้าตาจะดี บ้านรวย แต่กลับมีนิสัยมองโลกในแง่ร้ายสุด และชอบพูดว่า สิ้นหวังแล้ว และได้เข้าเป็นครูสอนนักเรียนมัธยมปลายห้องหนึ่ง ซึ่งมีในห้อง โดยเฉพาะนักเรียนหญิงมีแต่พวกไม่ธรรมดา และบางคนเป็นนักเรียนเพี้ยนๆบ้าๆระดับ MAX 

    ชีวิตการเป็นอาจารย์ของพระเอกนั้นต้องพบลูกศิษย์ (ผู้หญิง) ที่น่าปวดหัวหลายคน หลักๆ ก็มี คัทสึ จิริ สาวน้อยที่ยึดติดแต่เรื่องละเอียดอ่อนและความถูกต้องพิถีพิถัน(เกินไป), โคโมริ สาวน้อยฮิคิโมริ,  โอโตะนาชิ เมรุ (นามสกุล แปลว่า "ไม่มีเสียง") สาวน้อยที่ชอบส่งเมลทางโทรศัพท์มือถือ, เซคิอุทสึ มาเรีย ทาโร่ ชาวต่างด้าวที่ลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย, โคะบุซิ อามิรุ นักเรียนหญิงผู้คลั่งไคล้"หาง"ระดับเข้าเส้นเลือด, ฟูจิโยชิ ฮารุมิ สาวแว่นโอตาคุสาย Yaoi เต็มขั้น, ฮิโต นามิ  สาวน้อยปกติ ธรรมดา ไม่มีจุดเด่, สึเนะสึคิ นาโตอิ เด็กสาวนักสโตรคเกอร์, คิมุระ คาเอเระ และเคเอดะ นักเรียนสาว 2 บุคลิก เป็นต้น (แน่นอนว่ายังไม่หมด) และที่สำคัญคือทุกคนนั้นรักพระเอก หากแต่โดนพระเอกปฏิเสธหมด แถมชอบหนีปัญหาอีก แต่อย่างไรก็ตามสาวๆ พวกนี้ต่างไม่ยอมแพ้เพราะต้องการให้ครูมาสนใจให้ได้

    อย่างไรก็ตาม แม้ในเรื่องจะมีสาวๆ มากมาย แต่คนที่เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องมากที่สุด คือ Sayonara Zetsubou Sensei ฟุอุระ คะฟุกะ เด็กหญิงลึกลับผู้ไม่เปิดเผยชื่อจริง เธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีมากจนน่ากลัว เช่นขนาดมองการผูกคอตายเป็นการเพิ่มความสูง

    แม้ว่าในเรื่อง ยัยมองโลกในแง่ดี จะไม่ค่อยโดดเด่นมากนัก ตอนแรกก็นึกว่าเป็นนางเอก แต่หลังๆ เริ่มไม่แน่ใจเพราะว่าบทบาทของเธอน้อยเหลือเกินจนน่าตกใจ หากเทียบกับตัวละครอื่นๆ แล หากแต่เมื่อถึงตอนใกล้จบของการ์ตูนเรื่องนี้ เธอกลับกลายเป็นตัวละครสำคัญของเรื่องไปเสียดาย

    หลังจากที่ดำเนินเรื่องมากกว่า 300 ตอน จนมาถึงช่วงท้ายของการ์ตูนเรื่องนี้ ในที่สุดความจริงก็เปิดเผยเมื่อสิ่งที่เราเห็นทั้งหมดมันไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็น เมื่อลูกศิษย์ที่อาจารย์สอนมาตั้งแต่เล่มแรก จนเล่มจบการศึกษานั้น เป็นเพียงวิญญาณทั้งห้อง!!

    เรื่องของเรื่องคือเด็กสาวทั้งหมดในเรื่อง (ไม่รู้ว่ารวมนักเรียนชาย กับเด็กหญิงบางคนในห้องหรือเปล่า) นั้นทุกคนต่างมีสภาพผักเพราะทุกคนฆ่าตัวตาย (ด้วยวิธีการฆ่าตัวตายที่แตกต่างกันออกไป) มีเพียงวิญญาณที่ได้รับการสอนโดยอาจารย์ผู้สิ้นหวัง จนในที่สุดทั้งหมดก็ฟื้นคืนสติและกลับมาโดยปกติ

    แม้ว่าอาจารย์ได้ย้ายไปสอนในโรงเรียนที่ห่างไกล แต่สาวๆ ก็ตามไปหาอาจารย์ถึงที่ พร้อมกับจับอาจารย์เข้าพิธีแต่งงาน แต่ท่ามกลางเรื่องที่แสนวุ่นวายอยู่นั้น กลับไม่มีวี่แววของฟุอุระ คะฟุกะอยู่ในกลุ่มด้วย

    ความจริงแล้วฟุอุระ ฟูกะนั้นเป็นคนที่อาจารย์รักมาก หากแต่เธอนั้นเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ แต่เธอได้บริจาคอวัยวะของเธอ 17 ชิ้นส่วน หลังจากที่เธอตายไปแล้ว ให้แก่เหล่าเพื่อนนักเรียน 17 คนที่ฆ่าตัวตายและอยู่ในสภาพผัก และนั้นทำให้ดวงจิตของเธอมีอยู่ในตัวเพื่อนของเธอทุกคน ทำให้สามารถมองเห็นเธอ พูดคุยกับเธอ และอาจารย์ได้สอนเพื่อนเด็กสาวทั้ง 17 คนเรื่องการมีชีวิตอยู่ จนทำให้พวกเธอเหล่านั้นฟื้นขึ้นมา

    นับได้ว่า ฟุอุระ คะฟุกะ นั้นเป็นนางเอกที่เสียสละเพื่อทุกคนมีความสุขจริงๆ


    3. โมโมะ เบเรีย เดวิลูค (Momo Velia Deviluke)

    ผมไปอ่านความเห็นคนอ่าน To Love-Ru มีความเห็นหนึ่งผมค่อนข้างตกใจว่ามีหลานคนไม่ชอบ “โมโมะ” แต่สำหรับผมแล้วโมโมะเป็นตัวละครที่น่าสนใจที่สุดใน To Love-Ru

    To Love-Ru เป็นการ์ตูนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะการวางบทตัวละคร การสร้างตัวละคร ที่ทำให้ตัวละครที่ดูธรรมดา กลับทำให้น่าสนใจได้ อย่าง ริเสะเป็นแค่เพื่อนนางรอง มีบทนิดเดียว หากเป็นการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ก็คงเป็นตัวละครที่ไม่น่าสนใจเลย แต่ To Love-Ru กลับสร้างให้น่าสนใจ น่าอวยได้

    โมเมะ แม้จะเป็นตัวละครที่โผล่มาช่วงหลังๆ และบทเหมือนเป็นแค่ตัวประกอบเสริม หากแต่กลับเป็นตัวละครเด่นใน To Love-Ru Darkness พร้อมกับบทบาทตัวละครที่ทุ่มเทเรื่องความรัก แบบใจกว้าง

    ในตอนแรกๆ โมโมะนั่นเพียงแค่สนใจริโตะ เป็นเพียงคู่หมั่นของพี่สาว แต่หลังจากรู้ว่าริโตะเป็นชายที่อบอุ่นอ่อนโยน เธอก็อยากให้ริโตะหันมาสนใจ (รัก) ตนบ้าง  จากความรักพัฒนาความรักจนกลายเป็นโรคจิต  หลงใหลริโตะเป็นอย่างมาก แต่รักแบบไม่เปิดเผย ประมาณว่าชอบแอบไปนอนหลับข้างๆ ริโตะ ชอบให้ริโตะจับหาง (ถือว่าเป็นการกระตุ้นอารมณ์)

    อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะชอบริโตะ แต่ก็ไม่กล้าที่จะดราม่าแย่งริโตะ ทำให้เธอสับสนความรู้สึกนี้เรื่อยมา จนกระทั่งเธอรู้ว่าถ้าริโตะเป็นกษัตริย์เดวิดลูคกฎหมายของโลกไม่มีผล ริโตะสามารถแต่งงานกับผู้หญิงกี่คนก็ได้  ทำให้โมโมะมีความคิดจะสร้างฮาเร็มให้แก่ริโตะ  ด้วยการสร้าง “แผนการฮาเร็ม” ให้ผู้หญิงที่อยู่รอบตัวริโตะเปิดเผยความรักต่อหน้าริโตะให้หมด  อย่างน้อยขอให้ริโตะหันมารักตนบ้าง แม้จะเป็นที่สอง ที่สามตนก็พอใจแล้ว

    ในขณะที่ลาล่าคิดเล่นๆ แต่โมโมะคิดเป็นงานเป็นการกว่า เพราะโมโมะลงทุนติดต่อสาวๆ รอบตัวริโตะ แถมยังแม่สื่อ และจัดอีเวนส์ให้ด้วย และแม้ว่าโมโมะจะเป็นนิสัยอารมณ์แบบยันเดเระ แต่ก็ยินดีจะแบ่งบันริโตะให้คนอื่น และเป็นตัวละครไม่กี่คนทีชอบจิ้นริโตะหื่นกับหญิงคนอื่นด้วย (แต่ส่วนมากต้องเป็นคนใกล้ตัวเท่านั้น คนไกลตัวเธอจะไม่ชอบเลย) นอกจากนี้ใครที่ทำอันตรายต่อริโตะหรือเพื่อนๆ ของเธอ (ที่เป็นกิ๊กริโตะ) โมโมะจะไม่ไว้หน้าอะไรทั้งสิ้น

    แม้จะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่โมโมะจะรู้สึกจะลังเล ว่าเธอ อยากจะฮาเร็ม หรือจะครองริโตะคนเดียว หากแต่เมื่อเธอได้ยินลาล่าพูดกับริโตะว่า “ขอให้รักฉัน แม้จะเป็นที่สองก็ไม่ตาม” และนั้นทำให้โมโมะกลับมาดำเนินแผนการณ์ฮาเร็มอีกครั้ง

    ปัจจุบัน ริโตะยังคงไม่ปฏิเสธแผนการฮาเร็ม และโมโมะยังคงสู้เพื่อความรักตามแบบฉบับของเธอต่อไป


    2. เหล่าเทพใน Maga Tsuki

    สำหรับอันดับ 2 นี้ผมยกให้สาวๆ จากมังงะ Maga Tsuki หรือฮาเร็มเทพ ซึ่งเป็นฮาเร็มที่คนเขียนบทความชอบมากที่สุดเรื่องหนึ่ง แบบเป็นฮาเร็มที่พระเอกสร้างความอิจฉาแก่ผู้อ่านไม่มากก็ไม่น้อย และที่สำคัญสาวๆ ในฮาเร็มสามัคคีกันมากๆ

     Maga Tsuki เป็นเรื่องราวของพระเอกคนหนึ่งชื่อ อาระฮาบากิ ยาซุเกะพระเอกที่แสนธรรมดา ที่กำลังวางแผนจะสารภาพรักกับ อินาโมริ อาคาริเพื่อนสมัยเด็กผมแดง (ไม่ซ้ำรัก) ที่แอบชอบมานาน ซึ่งวันนี้ก็เป็นโอกาสเหมาะเพราะพอดีทั้งสองได้มากินอาหารเย็นในศาลเจ้าซึ่งเป็นบ้านของเขา แต่ทันใดนั้นเองเขาก็บังเอิญทำกระจกศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลเจ้าตกแตก และทำให้เทพเจ้า มางาสึอิโนะ(หรือ โอริฮิเมะ) ซึ่งเป็นสาวน้อยอ่อนต่อโลกตื่นเข้า และเขาก็ต้องคำสาปหากเขาออกห่างจากเธอเขาก็จะตายลง วิธีการแก้คำสาปก็คือต้องทำให้เธอมีความสุข  และต่อมาก็มีสองเทพ คือ “อิสึนะ” เทพจิ้งจอกพื้นบ้าน และ “อามาเทราสึ” เทพแห่งดวงอาทิตย์และเป็นเทพสูงสุดของญี่ปุ่น ทั้งหมดต่างรักชอบพระเอกชนิดไปไหนต้องไปด้วย!!

    อย่างไรก็ตาม ในตอนแรกๆ นั้นพระเอกยาซุเกะไม่ได้มีความคิดที่จะฮาเร็มเลยแม้แต่น้อย เพราะเขาแอบชอบอาคาริเพื่อนสมัยเด็กมากๆ (เป็นการ์ตูนไม่กี่เรื่อง ที่พระเอกแอบชอบเพื่อนสมัยเด็กตั้งแต่ต้นเรื่อง) ซึ่งอาคาริเองก็มีใจชอบพระเอกเหมือนกัน หากแต่ความสัมพันธ์ทั้งคู่มีแต่ปิดเงียบความในใจเอาไว้ ไม่ยอมเปิดเผยสักที  จนกระทั่งพระเอกรู้จักสามเทพ ชีวิตของพระเอกก็วุ่นวาย แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้เขาและเพื่อนสมัยเด็กอยู่ใกล้ชิดมากขึ้น

    แม้ว่าเทพโอริฮิเมะ, อิสึนะ และอามาเทราสึจะรู้ว่าพระเอกยาซุเกะนั้นจะรักอาคาริมากๆ แต่กระนั้นทั้งหมดต่างไม่ยอมแพ้ความรัก อย่าง “อิสึนะ” ที่สนับสนุนฮาเร็ม ขอแค่พระเอกรักตนบ้างเท่านั้น หรือแม้แต่เทพโอริฮิเมะที่แรกๆ ก็ไม่เข้าใจในเรื่องของความรัก หากแต่ตอนหลังก็เริ่มจะชอบยาซุเกะ

    มีอยู่ฉากหนึ่งที่พระเอกยาซุเกะจะยอมรับกับสามเทพว่าเขานั้นรักอาคาริมาก แม้ว่าหลังจากพวกเธอเข้ามาในชีวิต แม้พวกเธอจะชอบ แต่ความรู้สึกเขาที่มีต่ออาคาริยังไม่เคยเปลี่ยน หากแต่เทพโอริฮิเมะตอบกลับมาว่า “...แม้ฉันรู้สึกเศร้าที่คุณรักอาคาริ แต่ฉันก็พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อจะได้เป็นคนที่สองของคุณ เพราะฉันอยากเป็นคนพิเศษของคุณค่ะ!

    เพราะเหล่าเทพไม่ยอมแพ้ รักพระเอกสุดหัวใจ และนั้นเองทำให้พระเอกยาซุเกะมีพื้นที่ว่างให้แก่สามเทพด้วย

    ความสนุกของการ์ตูนเรื่องนี้ คือ ความสัมพันธ์ระหว่างสาวๆ ในฮาเร็มที่มีด้านบวก สามัคคีดีมาก จนบางตอนก็มีการเชียร์ให้อีกฝ่าย หรือโกรธแทนอีกต่างหาก

    สำหรับบทสรุปของเรื่องนี้ยังไม่จบ และสิ่งเดียวที่ทำให้ฮาเร็มนี้วงแตกคือ มนุษย์กับเทพมักไปไม่รอด เพราะอายุขัยต่างกันนั้นเอง (แต่ทำไม โอ้ เทพธิดา พระเอกแต่งงานกับเทพได้ว่ะ)


    1.นิมพ์

    สำหรับอันดับ 1 ในดวงใจ ผมก็ยังคงยกให้นิมพ์จาก Sora no Otoshimono ว่าเป็นตัวละครซึนเดเระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการดูการ์ตูนมา และยังเป็นหนึ่งในตัวละครที่สู้เรื่องความรักสุดใจ แม้จะเป็นที่สอง ที่สามก็ตาม เพียงแค่ขอให้พระเอกหันมามองมาที่ตนบ้างก็ยังดี

    อย่างที่ทราบกัน นิมพ์เป็นเพียงแค่ตัวละครรอง เพราะในเรื่องฮิคารอสจะมีบทบาทสำคัญมากกว่า และเป็นคนที่ใกล้ชิดกับพระเอกโทโมกิ ซากุราอิ มากที่สุด (รองจากเพื่อนสมัยเด็ก) อีกทั้งตอนแรกที่นิมพ์ปรากฏตัวนั้นราวกับตัวละครผู้ร้ายที่แสนธรรมดา อีกทั้งยังมีเจ้าของ และไม่ได้ชอบโทโมกิเลยแม้แต่น้อย หากแต่ตอนหลังนิมพ์ก็รู้สึกชอบโทโมกิ ถึงขั้นทรยศเจ้าของเดิม และมาอยู่บ้านโทโมกิเลยตั้งแต่นั้น

    แต่อนิจจา แม้ว่านิมพ์จะชอบโทโมกิ หากแต่เธอก็ไม่บอกความในใจนี้ได้เสียที อีกทั้งความรัก เธอก็ไม่กล้าจะแข่งกับฮิคารอส (เพราะเกรงใจ เป็นเพื่อน และเห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างฮิคารอสและนิมพ์นั้นแนบเน่นกว่า ไม่นับว่าโทโมกิไม่ได้รักนิมพ์เลย เตี้ยก็เตี้ย นมก็แบน โดนโทโมกิหยอกมากกว่า) ซึ่งมีตอนหนึ่งที่นิมพ์ปฏิเสธโทโมกิไม่ไปจับคู่เล่นรอบกองไฟ และให้ฮิคารอสไปแทน แสดงให้เห็นชัดว่านิมพ์นั้นปลงเรื่องความรักกับโทโมกิไปนานแล้ว

    ความจริงแล้ว ลึกๆ แล้วนิมพ์จะอยากได้ความรักจากโทโมกิบ้าง อย่างน้อยก็ขอให้เป็นที่สอง หรือ ขอแค่โทโมกิหันมามองตนสักครั้งก็ยังดี แต่อนิจจาโทโมกิก็ไม่เคยมีความรู้สึกอะไรกับตนอยู่ดี

    นิมพ์ก็ยังไม่ยอมแพ้ แม้มีอยู่ครั้งหนึ่งนิมพ์เคยถูกเจ้าของมาบอกว่านิมพ์ไม่มีทางสมหวังในความรัก เพราะถึงยังไง โทโมกิก็ให้ความสำคัญกับฮิคารอสอยู่ดี

    อย่างไรก็ตาม แม้นิมพ์จะรู้เรื่องเหล่านี้เป็นอย่างดี แต่นิมพ์ก็ไม่ก็ไม่ตัดใจ พร้อมกับพูดตอกกลับว่า  “...ใครว่าฉันสู้อิคารอสไม่ได้ ฉันจะใช้พลังของฉันทำให้โทโมกิสนใจฉันให้ดู!!” นั่นแสดงให้เห็นชัดว่านิมพ์นั้นไม่มีทางตัดใจจากโทโมกิ และไม่มีวันที่จะมีอะไรเปลี่ยนความตั้งใจนี่ได้

    แม้ว่าในตอนจบ Sora no Otoshimono โทโมกินั้นจะไม่ได้รักใครเป็นพิเศษ (ไม่มีใครวิน หรือฮาเร็ม) แต่กระนั้นทั้งนิมพ์ และสาวๆ ในฮาเร็มคนอื่นๆ เพราะทั้งหมดมีความสุขในชีวิตประจำวันเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา


    ก็จบลงเพียงเท่านี้สำหรับ 10 อันดับตัวละครที่ไม่ยอมแพ้ต่อความรัก แม้จะโดนหักธง พระเอกไม่สนก็ตาม ซึ่งความจริงก็มีตัวละครที่มีลักษณะแบบนี้อยู่ในใจเยอะเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในเรื่องไม่ดังเป็นส่วนมากเลยไม่ขอพูดถึงละกัน

                    สิ่งที่การ์ตูนแนวฮาเร็มน่าสนใจนั้น ก็เพราะเราได้เห็นตัวละครหญิงที่หลากหลาย รวมไปถึงการแสดงความรักในแบบของเธอ ซึ่งหากมีความรักนั้นราบเรียบไปหมด มันก็ไม่น่าสนใจแก่คนดูที่จะหันมาติดตามตั้งแต่ต้นจนจบแน่นอน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×