ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #33 : Futanari ประเภทการ์ตูนประหลาดในญี่ปุ่น (วิปริตหรือเป็นธรรมชาติของมนุษย์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.51K
      16
      21 ก.พ. 56

                    เรื่องนี้เกิดขึ้นในสมัยผมยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ในช่วงนั้นผมกำลังเปิดดูการ์ตูนโดจิน(H)ไปเรื่อยๆ และในขณะที่ผมดูการ์ตูนเรื่องหนึ่งนั้นเอง ผมต้องอุทานด้วยความตกใจ

                    “นี่มันการ์ตูนอะไรนี้”

                    สาเหตุที่ผมตกใจคือการ์ตูนที่ว่านั้นตัวเอกเป็นผู้หญิงที่วาดน่ารักมากๆ แต่แล้วเมื่อภาพต่อมานั้นได้สร้างความตกตะลึง

                    มีตัวละครหญิงคนหนึ่ง(ไม่ใช้นางเอก)มี “เจ้านั้น” ที่หว่างขา”

                     ผมดูไปแบบไม่คิดมาก(จริงๆ นะ) จนกระทั่งมาถึงกลางเรื่องผมก็เจอภาพ “เจ้านั้น” ที่หว่างขาตัวละครผู้หญิงอีกแล้ว และคราวนี้ผมจึงจำต้องศึกษาหาว่ามันคืออะไรกันแน่

     

                    ..............................................................

     

                    Futanari(二成, 二形; ふたな) คำๆ นี้ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าสองเพศ แต่สำหรับโอตากุจะใช้คำนี้เรียกตัวละครผู้หญิงที่มีอวัยวะเพศ 2 อย่างในร่างเดียว หรือผู้หญิงที่ตัวเป็นหญิงแต่มีอวัยวะเพศชาย ในหมู่คนเล่นเว็บประมูลจะเรียกศัพท์นี้ว่า สาวดุ้นหรือ กระเทยแท้ ซึ่งส่วนมากมักปรากฏในการ์ตูน H (การ์ตูนโป๊)

                    ฟังแล้วอาจหยาบคาย แต่การ์ตูนประเภทนี้มีจริงๆ และนิยมไปถึงโลกตะวันตกด้วย

                    Futanari คือ ตัวละคร ผู้หญิงที่มีอวัยวะเพศ 2 อย่างในร่างเดียว (อาจจะมีแค่แท่งอันเดียวแล้วมีลูกโป่ง2อัน ถ้ามีหน้าอกด้วยถือว่าเป็น Futanari ถ้าไม่มีหน้าอก จะกลายเป็นสาวดุ้นแทน แต่ก็ไม่เสมอไปควรดูที่องค์ประกอบหลายๆอย่างของตัวละคร ถ้าเด็กมากๆจะให้ถือว่าเป็นโชตะ ส่วนแนวส่วนมากจากอยู่ในหมวดแฟนตาซีที่ตัวละครฝ่ายหญิงโดนพวกเวทมนต์หรือยาบางอย่างทำให้มี “เจ้านั้น”ที่หว่านขาก่อนที่จะถูก.....

                    ที่น่าตกใจคือ Futanari เป็นประเภทที่ฮิตมากในยการ์ตูนสาย H ในเว็บรวมมิตรมีการ์ตูนประเภทถึง 1700 เรื่อง และอมิเนชั่นก็มีเรื่องของ Futanari อยู่ด้วยหลายเรื่อง

                   

                   ที่น่าสังเกตคือ ตัวอย่าง Futanari ที่เอามาให้ดูนั้น ค่อนข้างเป็นอมิเนชั่นเก่าพอสมควร บางเรื่องหลายคนอาจรู้จักหรือผ่านตามาบ้าง เราอาจเห็นพวกนี้วางขายแถบชายแดนไทยพม่า(ชี้โพลงให้กระรอกทำไมวุ้ย) หรือในเว็บที่ขายของพวกนี้เกลื่อนมากมาย โดยไม่ค่อยมีแบบใหม่มากนัก กราฟฟิกภาพก็สมัยเซเลอร์มูนครองอำนาจ แสดงให้เห็นว่าอมิเนชั่นแนวนี้กำลังจะสูญสลายก็ได้(มันไม่ดีเรอะ) แต่ในแบบมังงะ(หนังสือการ์ตูน)แล้ว ก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้สูญหายแต่อย่างใด

                    สถิติที่น่าสนใจอีกอย่างการ์ตูน Futanari ถูกนำไปเขียนเป็นโดจินโดยจับการ์ตูนดังมาเป็นแบบวาด โดยเรื่องนิยมเขียนส่วนมากจะเป็นการ์ตูนที่เนื้อหาแบบ Y หญิงกับหญิงซะส่วนมาก เช่นเรื่องลักกี้สตาร์, สตรีทไฟเตอร์(แคมมี่และชุนลี) หรือรันม่าก็ไม่เว้นเหมือนกัน

                   

                   มีทฤษฏีมากมายเพื่ออธิบายที่มาของ Futanari ซึ่งหลายคนบอกว่าบางเรื่องประเภทนี้ตะวันตกเขียนมาก่อนญี่ปุ่น โดยออกเป็นหนังสือภาพคอมมิค อย่างไรก็ตามแม้ Futanari จะถูกแบ่งเป็นหลายประเภท แต่ส่วนมากก็มีส่วนผสมกับ ยูริ ขยายความเป็น เลสเบียน บางทีอาจเกี่ยวข้องกับการเป็น อยากที่ฝ่ายหญิงใช้ของเทียมของท่านชาย หรือฝ่ายหญิงที่ต้องการมีร่างกายเหมือนชาย และความเป็นอิสระต่อการต่อต้านของสังคมที่เหยียดเรื่องเพศทั้งหลาย

                    มีประเภทการ์ตูนที่เป็นประเภทคล้ายๆ Futanari เหมือนกันนั้นคือการ์ตูนแนว ชายปลอมเป็นหญิง หรือChange - (เชนจ์) พวกที่ชอบในด้านการแปลงเพศ สลับเพศ (แต่อาจจะหมายถึงพวกชอบแปลงร่างก็ได้) - เช่น รันม่า1/2 และบางทีการ์ตูนประเภทนี้อาจเป็นต้นกำเนิดของ Futanari ด้วย โดยเรื่องที่โด่งดังก็เช่นเรื่องรันม่าและI My Me! Strawberry Eggs

                            ถามว่าการ์ตูนประเภทนี้วิปริตจกเปรตไหมคำตอบก็คือ “ไม่” เพราะว่า Futanariหรือสองเพศนั้นได้ถูกนำมาฝังแทรกในงานศิลป์แห่งกรีกและโรมัน ซึ่งส่วนมากเป็นภาพของเทฟปกรณัมของกรีกมี่ชื่อ เฮอมาโฟรไดต์(Hermaphrodite) หรือเทพสองเพศ ที่มีเครื่องเพศอยู่ครบองค์ของเธอ โดยชื่อของเธอนั้นถูกนำมาใช้เรียกสถาวะหนึ่งคือ เฮอมาโฟรไดติสซึ่ม หรือแปลว่าสถาวะเพศกำกวม แต่บ้านเราคุ้นๆ กับคำว่ากระเทยมากกว่า

     


    เออมาโฟรไดต์หินอ่อนของกรีกกำลังนอนสะอิ้งกายอยู่ในพิพิธภัณฑ์อิตาลี แสดงให้เห็นลักษณะทางเพศแบบ “ทวิลักษณ์” คือมีทั้งเต้านมและอวัยวะเพศชายอย่างชัดเจน

     

                    แต่สภาวะเพศกำกวนที่ว่านี้ไม่ใช้แต๋ว ตุ๊ดสู้ฟัด กระเทยควายหรือทอมกับดี้ แต่อาการนี้เป็นเพียงแค่ความผิดปกติภายในที่มีอยู่จริงในโลกใบนี้ โดยไม่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง มีมาตั้งแต่เกิด ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลนั้นว่าจิตใจจะเป็นชายหรือหญิงเท่านั้นเอง

                    ภาวะเพศกำกวม (intersexuality) หรือทวิเพศ เป็นภาวะของสิ่งที่มีชีวิตในสปีชีส์ gonochoristic ที่โครโมโซมเพศ, อวัยวะเพศ และ/หรือ ลักษณะเฉพาะทางเพศเมื่อเติบโตขึ้น ไม่ได้ถูกกำหนดให้เป็นหญิงหรือชายอย่างชัดเจน สิ่งมีชีวิตที่มีเพศกำกวมอาจมีลักษณะทางชีวภาพของทั้งเพศหญิงและเพศชาย

                    ทวิเพศนั้นอาจแบ่งแบบไม่ให้ปวดหัวมากนักสามารถแบ่งออกเป็น

                    ทวิเพศ(true  hermaphrodite  หรือ  ambisexual) แท้มีทังรังไข่และอัณฑะครบถ้วนทูอินวัน มีโอกาสพบน้อยมาก เป็นมา แต่กำเนิด    ไม่ว่าผู้นั้น จะมี อวัยวะเพศ ภายนอก เป็นเพศเดียว หรือ สองเพศ

                    ทวิเพศเทียม(pseudohermaphrodite) มีอย่างใดอย่างหนึ่งแต่มีลักษณะแบบสองเพศ บางคนดูเป็นผู้หญิงมากกว่า และบางคนดูเป็นผู้ชายมากกว่า พบบ่อยมาก สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือทวิเพศแบบหญิง (female  pseudohermaphrodite)  และทวิเพศแบบชาย  (male   pseudohermaphrodite)

                    แม้ลักษณะทวิเพศจะได้แทรกไว้ในงานศิลป์กรีกและโรมัน แต่กระนั้นเนื่องด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างทำให้รายงานทางการแพทย์เรื่องทวิเพศนั้นถูกบันทึกรายงานทางการแพทย์อย่างจริงจังเมื่อกว่า 100 ปีนี้เอง โดยคนดังของโลกที่เป็นทวิเพศมีดังต่อไป

                    -เออคิวลิน บาแบง เป็นทวิเพศท่านแรกที่ถูกบันทึกอย่างเป็นทางการเมื่อศตวรรษที่ 19

                    -เซอร์ อีแวน ฟอบส์  ในใบเกิดของท่านระบุว่าอีวานผู้เป็น “ทายาทชายแห่งตระกูลฟอบส์” แต่ต่อมาเขาได้รับตำแหน่งเป็น “บารอนสตรีแห่งเครกวาร์”

                    -จอจินา ซอมเมอเซ็ท ทวิเพศที่เปิดเผยตัวเองสู่สาธารณะรายแรกของอังกฤษตั้งแต่ยุคซิกซ์ตี้

                    -เซอริล เชส นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน

                    -เอริก ซิเนกเกอร์ นักสกีแห่งเทือกเขาอัลไพน์

                    -เลดี้ คอลิน แคมพ์เบล สตรีชั้นสูงและผู้ประพันธ์เรื่องวีถีแห่งสตรียุคใหม่(Guide to Being a modern lady)

                    -เอดินานซิ ซิลวา นักยูโดสาวเหรียญทองแห่งแพนอเมริกันเกมส์

                    -เจมส์ แบรี่ นายแพทย์ศัลยกรรมทหารผู้ทำคลอดโดยการผ่าท้องแบบซีซาได้สำเร็จเป็นรายแรกในแอฟริกัน

                    -เดล ลากลาซ โวลแคโน ศิลปินทัศนศิลป์และนักพูดในหัวข้อเกี่ยวกับเพศที่สาม โดยบรรบายโดยใช้ความทวิเพศของตัวเองเป็นตัวอย่าง

                    -คาสเตอร์ เซเมนย่า นักกรีฑาสาวเหรียญทอง 800 เมตรในกีฬาเยาวชนโลก 2008 ที่เป็นข่าวดังในเวลานี้ในการตรวจสอบเพศของเธอว่าเป็นชายจริงหรือหญิงแท้(เธอไม่มีรังไข่ไม่มีมดลูกแต่ก็ไม่มีอัณฑะ)

                    ผมไม่สามารถบอกได้ว่าการ์ตูนญี่ปุ่น Futanari  ที่เอาเรื่องทวิเพศมาเขียนเป็นการ์ตูน H นั้นเป็นการล้อเลียนหรือดูถูกหรือเป็นศิลปะความบันเทิงเพื่อสนองจิตใจคนอ่านหรือเปล่า แต่สิ่งหนึ่งที่สามารถสรุปได้คือเรื่องราวหัวอกของคนเป็นทวิเพศ และนี้คือความเห็นของเซเมนย่าที่เธอตอบสัมภาษณ์กับนักข่าวว่า

                    “ ฉันว่าเป็นเรื่องโจ๊กทั้งเพเลยนะที่เอาเรื่องเพศของฉันกลายเป็นประเด็นไปทั่วโลก ฉันไม่รู้สึกเป็นปมด้อยน้อยใจอะไรเลย ก็พระผู้เป็นเจ้าท่านทรงสร้างฉันมาอย่างนี้นี่น่าและฉันก็ยอมรับในสิ่งที่พระองค์ประทนให้อย่างเต็มใจด้วย”

                    สุดท้ายนี้ถ้าผมเขียนอะไรไม่ดีกับเด็กก็ขออภัยด้วยครับ อ่านเอาความรู้นะครับ อย่าเอาความเลวๆ ของผมไปใช้(นะเอ่อ.......)

     



                    (เนื้อหาบางส่วนเอามาจากนิตยสารคู่รักคู่สม+ +)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×