ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #302 : โคลนนิ่งของฮิตเลอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.08K
      4
      18 ก.ย. 57

                    สำหรับตอนนี้ขอสั้นๆ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ผมไม่ได้อ่าน แต่ชอบประเด็นในเรื่องที่นำเสนอ เลยขอนำเสนอสักหน่อย

                    ในศตวรรษที่ 20 โลกของเราได้ตื่นเต้นกับข่าวการประสบความสำเร็จการโคลนนิ่งแกะดอลลี่ ซึ่งเป็นการโคลนนิ่งแกะครั้งแรกในโลก

    การโคลนนิ่ง หมายถึง การคัดลอก การทำซ้ำ ให้มีลักษณะเหมือนเดิมทุกประหาร แต่หากกล่าวถึง การโคลนนิ่งสิ่งมีชีวิตแล้ว หมายถึงกระบวนการสืบพันธุ์โดยไม่อาศัยเพศชนิดหนึ่ง โดยสิ่งมีชีวิตที่ถูกโคลนออกมาจะมีลักษณะทางพันธุกรรม ลักษณะกายภาพเหมือนสิ่งมีชีวิตต้นแบบทุกประการ

    เป็นต้นว่าหากโคลนนิ่งสัตว์ คือ การสร้างสัตว์ตัวใหม่ขึ้นมาที่มี รูปร่าง, หน้าตา, ลักษณะต่างๆ, พันธุกรรม
    รวมถึงเพศ เหมือนกับสัตว์ตัวที่เป็นต้นแบบ หรือ เรียกได้ว่า ถอดแบบกันออกมาก็ว่าได้

    ความจริงแล้วการโคลนนิ่งมีมานานแล้ว หากแต่มันเป็นในพืช นั้นคือ “การเพาะชำ” แต่ตอนหลังเริ่มมีการโคลนนิ่งสัตว์จากสัตว์เล็กๆ เช่นกบ ก็เริ่มเป็นสัตว์ขนาดใหญ่นั้นคือแกะ และเริ่มพัฒนาจนนักวิทยาศาสตร์ออกมาโม้ได้ว่าสามารถโคลนนิ่งมนุษย์ โคลนบุคคลสำคัญของโลก เป็นต้นว่า ศาสดาของโลกอย่างพระเยซูคริสต์ ไปจนถึงสัตว์สูญพันธุ์อย่างเสือเเทสมาเนีย ไปจนถึงสัตว์ใหญ่อย่างช้างแมนมอส และไดโนเสาร์ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ต่างออกมาพูดว่าพวกเขาทำได้

                    การโคลนนิ่งถือว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เพราะมันก่ำกึ่งระหว่างวิทยาศาสตร์กับจริยธรรม โดยเฉพาะโคลนมนุษย์ มันผิดหลักศาสนาเรื่องการกำเนิด กลัวจะเป็นการค้ามนุษย์ การละเมิดสิทธิมนุษยชน   ดังนั้นส่วนมากการโคลนมนุษย์ส่วนมากจะเป็นการสร้างเนื้อเยื่อและอวัยวะเพื่อใช้ปลูกถ่ายอวัยวะมากกว่า

    แน่นอนว่าเรามักได้ยินแต่เรื่องความน่ากลัวของโคลนนิ่ง นิยายวิทยาศาสตร์ไซไฟ ที่หากทำจะวุ่นวายมากมายขนาดไหน และตัวละครโคลนนิ่งที่ดังที่สุดก็คือ หนูอายานามิ เรย์ /( Ayanami Rei) และฝ่ายชายก็ทหารโคลนจากสตาร์วอร์ส

    การโคลนนิ่งมนุษย์ยังคงเป็นที่ถกเถียง ว่ามันดีหรือไม่ดี ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ผมก็ไปเห็นการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่มีเนื้อหาแบบนี้ เห็นว่าสนใจดี เลยเอามาพูดถึงสักหน่อย

     

    Afterschool Charisma Vol01 Cover.jpg
    Afterschool Charisma

     

    Afterschool Charisma  (แบบฝึกพิเศษ) หรือชื่อญี่ปุ่นว่า Houkago no Charisma เป็นการ์ตูนแนวไซไฟ, ลึกลับ, จิตวิทยา, ชีวิตในโรงเรียน และไซเน็น ผลงานของ Kumiko Suekane ซึ่งเป็นที่กล่าวถึงพอสมควร ปกติแล้วผมไม่อ่านการ์ตูนแนวไซเน็น แต่เห็นการนำเสนอน่าสนใจดี เลยอยากจะเขียนสักหน่อย

    การ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2009  และโด่งดังมากในวงการไซเน็น จนได้รับการตีพิมพ์ในหลายประเทศ  (เสียดายไม่มีลิขสิทธิ์ในบ้านเรา) ปัจจุบันอยู่ที่เล่ม 10 และยังไม่จบ โดยกล่าวถึงโลกที่วิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จในการโคลนนิ่งมนุษย์แบบเจริญก้าวหน้ามากๆ จนสามารถโคลนนิ่งมนุษย์ทีเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ขึ้นมาได้!!

                    เนื้อหาของการ์ตูนเริ่มขึ้น ณ โรงเรียนเซ็นต์ ไคลโอ (St. Kleio Academy) มองเผินๆ คล้ายโรงเรียนแนวแฟนตาซี (โรงเรียนยุโรปใหญ่อย่างกับวัง และพวกนักเรียนหนุ่มสาวแต่งชุดแฟนตาซีอัศวิน และหรูเลิศอะไรประมาณนั้น) แน่นอนว่ามันไม่ใช่โรงเรียนธรรมดา เพราะมันเป็นโรงเรียนมัธยมพิเศษ ที่รับเฉพาะมนุษย์โคลนนิ่งที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง (บางคนก็ชื่อเสีย) ในประวัติศาสตร์ของโลก ยกตัวอย่างเช่น อิคคิว (พระนิกายเซนที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น หลายคนรู้จักในชื่ออิงคิวซัง), นโปเลียนโบนาปาร์ (นโปเลียนมหาราช), ซิกมุนด์ ฟรอนด์, ชาร์ลส์ ดาร์วิน, ซูสีไทเฮา, เจ้าหญิงฮิมิโกะ (เจ้าหญิงในตำนานของญี่ปุ่น ที่รวมแคว้นของญี่ปุ่น ว่ากันว่าเธอเป็นมิโกะที่ยิ่งใหญ่), รัสปุติน, ไอนสไตน์, โยน ออฟ อาร์ค, อดอฟ์ ฮิตเลอร์, โมซาร์ท, ฟลอเรนซ์ ไนติงเกล, สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1, มาดามมารี กูรี ฯลฯ  (ไม่ยักมีเจงกีสข่าน)

    โดยวัตถุประสงค์ของโรงเรียนนี้คือการให้การศึกษาแก่โคลนนิ่ง เพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ทำตามจุดมุ่งหมายเช่นเดียวกับร่างต้นแบบเขา  (เป็นต้นว่า โคลนฮิตเลอร์ต้องสร้างอาณาจักร, มารีกูรีต้องเป็นนักวิทยาศาสตร์สาขาแร่ธาตุยิ่งใหญ่) และแน่นอนว่าพวกเขาเหล่านี้มีอุปนิสัยมาจากร่างต้นแบบของพวกเขาเต็มๆ  

    สำหรับตัวเอกเรื่องนี้มีชื่อว่าชิโร่ คามิยะ เป็นนักเรียนปริศนา และแตกต่างจากคนอื่นๆ ในโรงเรียน เพราะเขาไม่ใช่โคลน แต่เป็นลูกชายของด็อกเตอร์คามิยะ ผู้ให้กำเนิดโคลน ซึ่งเขาเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้  ทำให้เขาเป็นที่ไม่พอใจของเพื่อนร่วมชั้น (บางคน) และรู้สึกอิจฉาที่เขามีสิทธิพิเศษในฐานะมนุษย์  แม้ว่าเขาจะพยายามสนิทกับทุกคน และต้องการช่วยเหลือทุกคนก็ตาม

    อย่างไรก็ตาม คามิยะสนิทกับเพื่อนหลายคนในห้อง (เป็นต้นว่านโปเลียน และอิคคิว) และเขาเป็นคนช่วยให้มารีกูรีที่ไม่อยากศึกษาแร่เหมือนต้นแบบของเธอ ให้เขาเรียนดนตรีตามที่เธอปรารถนา

    และแล้ว ความน่ากลัวกังวลก็เริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อชิโร่และเพื่อนได้พบว่า มีการกำหนดชะตากรรมของโคลนเอาไว้ นอกเหนือพวกเขาจะต้องดำเนินจุดมุ่งหมายของร่างต้นแบบแล้ว พวกเขาต้องพบกับชะตากรรมสุดท้ายตามต้นแบบด้วย เมื่อโคลนของจอห์น เอฟ เคเนดี้ถูกลอบสังหารในระหว่างรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งคล้ายคลึงกับต้นแบบเดิมไม่มีผิด

    และนั่นเองทำให้ชิโร่กับเพื่อนเริ่มหาวิธีในการเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของพวกเขา แม้ว่าสุดท้ายแล้วมันจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ตาม


     

    ฮิตเลอร์ในเรื่อง Afterschool Charisma

     

    ขอยอมรับสารภาพว่าผมไม่ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้เลย เพราะผมไม่รู้จะหาอ่านจากไหนดี ขนาดภาษาอังกฤษผมก็หาไม่เจอ เลยไม่สามารถอธิบายรายละเอียดมากนัก แต่เท่าที่ดูรีวิว รีวิวอวยหลายๆ เจ้า ต่างเทใจการ์ตูนเรื่องนี้ว่ามีความคิดที่สร้างสรรค์สอดแทรกประเด็นอะไรต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังน่าติดตาม เพราะในเรื่องใส่เนื้อหาให้น่าตกใจ ตื่นเต้นอยู่ตลอด

    (นอกจากนั้นตัวละครในเรื่องหล่อๆ สวยๆ ทั้งนั้น ไม่มีอัปลักษณ์สักคนน่ะเอ่อ)

    และประเด็นที่โดดเด่นในเรื่องที่ผมคิดว่ายังคงอยู่เรื่องโคลนนิ่ง ที่ไม่ว่าเรื่องไหนๆ มักนำเสนอพวกโคลนที่ถูกปฏิบัติแตกต่างจากคนธรรมดาทั่วๆ ไป  เสมือนพลเมืองชั้นสอง หรือไม่ใช่มนุษย์ โคลนนิ่งถูกสร้างขึ้นเพราะความต้องการของมนุษย์ที่ต้องการบรรลุจุดหมายอะไรบางอย่าง และโคลนนิ่งไม่สามารถที่จะมีความคิดของตนเอง และต้องทำหน้าที่ของตนให้สำเร็จลุล่วง ตามจุดมุ่งหมายของโคลนที่ต้องทำ แม้ว่าโคลนจะมีชีวิตและจิตใจก็ตาม

    แม้การ์ตูนเรื่องนี้พวกโคลนจะถูกปฏิบัติเป็นคนพิเศษ และถูกคาดหวัง แต่พวกเขากลับมองว่าไม่เป็นอิสระ เพราะพวกเขาถูกขีดเส้นให้ไปทางนั้น โดยไม่มีทางเลือกอื่นเลย อย่างมารี กูรีที่เธอไม่สนใจวิทยาศาสตร์เลย เธออยากเป็นนักเปียโนมากกว่า แต่พวกผู้ใหญ่ยัดเยียดให้เป็นนักวิทยาศาสตร์ และบอกให้เธอตระหนักถึงการกูรี ทั้งๆ ที่เธอไม่อยากเป็นเลย และนั่นเป็นส่วนหนึ่งของการ์ตูนเรื่องนี้เท่านั้น ยังมีประเด็นเกี่ยวกับโคลนอีกมากมายในเรื่อง ซึ่งต้องไปอ่านหรือดูเอาเอง

    แม้ว่าผมไม่ได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ แต่กระนั้นมีอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมเกิดความสนใจ นั้นก็คือ โคลน“ฮิตเลอร์” ในการ์ตูนเรื่องนี้เอง

    ปกติหากเรานึกถึงฮิตเลอร์ เรามักถึงภาพของผู้นำนาซีเยอรมันที่ชั่วร้าย บ้าอำนาจ ทำหน้าตาเคร่งเครียด น่ากลัวตลอดเวลา และฝีปากพูดมือฉมัง และยังเป็นที่จอมเผด็จการออสเตรียที่สั่งสังหารหมู่ชาวยิวอย่างโหดเหี้ยมในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ที่โลกรังเกียจมากที่สุดตลอดกาล

    แต่โคลนฮิตเลอร์ในเรื่อง Afterschool Charisma แตกต่างจากภาพฮิตเลอร์ที่เรารู้จัก เพราะไม่ปรากฏภาพความเลวร้ายเลยแม้แต่น้อย ภาพที่เราเห็นฮิตเลอร์เป็นเพียงเด็กหนุ่มตัวเล็กๆ คนหนึ่ง

    โคลนฮิตเลอร์ในเรื่องให้อารมณ์เหมือนหนุ่มแคะ (สายรับ) คือผมสั้น สีน้ำตาลเข้ม และดวงตาสีน้ำตาล แม้ต้นแบบฮิตเลอร์จะมีภาพลักษณ์ที่รุนแรดง แต่โคลนของฮิตเลอร์กลับกลายเป็นเด็กหนุ่มที่มีนิวัยอ่อนโยน มารยาทดี  ค่อนข้างเป็นคนละเอียดอ่อนต่อความรู้สึก ค่อนข้างเงียบ และเป็นคนโดดเดี่ยวเพราะโลนอื่นๆ รังเกียจเพราะชื่อเสียต้นแบบที่ทำไว้ในประวัติศาสตร์

    คำถามต่อมาคือผมตกใจจุดไหนของฮิตเลอร์จากการ์ตูนเรื่องนี้ นอกเหนือจากภาพลักษณ์ฮิตเลอร์ที่ปรากฏไม่มีความชั่วร้ายอยู่เลย แต่แปลกคือเหตุใดนักวิทยาศาสตร์ในเรื่องถึงโคลนฮิตเลอร์ออกมาทั้งๆ ที่รู้ว่าประวัติศาสตร์ของฮิตเลอร์นั้นเป็นอย่างไร และพวกเขาไม่รู้เลยหรือว่าตัวตนของฮิตเลอร์จริงๆ แล้วเป็นเช่นไร

     

                    ความจริงแล้วเรื่องโคลนของฮิตเลอร์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด แม้ว่าฮิตเลอร์จะตายไปนานแล้วก็ตาม เมื่อมีมนุษย์บางกลุ่มที่ยังหลงใหลผู้นำจอมอลังการผู้นี้ และตอนนี้พวกเขาต้องการผู้นำ วิธีแก้ปัญหาก็คือการสร้างโคลนฮิตเลอร์เพื่อให้นาซีกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง (พวกเอ็งลืมไปแล้วเรอะเพราะฮิตเลอร์นั้นแหละทำให้นาซีหายนะน่ะ)

    แม้ว่าโคลนของฮิตเลอร์อาจไม่ได้เทียบเท่าต้นแบบ แต่อย่างไรก็ตามร่างกายของฮิตเลอร์ยังคงลอกเลียนแบบจิตวิญญาณของฮิตเลอร์ทุกประกาศ และส่วนมากเป็นผู้ร้าย ยกตัวอย่าง การ์ตูนอเมริกันคอมมิค  Adventures of the Outsiders #33 (May 1986): "A Tiny, Deadly War" ก็ปรากฏโคลนฮิตเลอร์ในลักษณะเหมือนต้นแบบช่วงเวลารุ่งโรจน์ทุกประการ ในมาร์เวลเองโคลนฮิตเลอร์ก็ปรากฏตัวหลายครั้ง (ส่วนมากเป็นซีรีย์กัปตันอเมริกา ในฐานะศัตรูชื่อ Hate-Monger ที่แต่งกายเหมือนคูคลักซ์แคลน)

                    ภาพยนตร์เรื่อง The Boy from Brazil (1978) เกี่ยวกับนีโอนาซีในอเมริกาใต้และแผนการโคลนนิ่งฮิตเลอร์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ (สร้างจากนิยาย) ที่จับประเด็นเรื่องโลนนิ่งของมนุษย์ที่จริงจังในขณะนั้น

                    จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของฮิตเลอร์มีแต่ด้านไม่ดีมาตอลอด ขนาดเป็นโลนยังลอกเลียนภาพลักณ์ต้นแบบเต็มๆ  ผมจึงแปลกใจที่การ์ตูน Afterschool Charisma  กล้าทำฮิตเลอร์ในมุมที่แตกต่างกันออกไป เพราะโคลนเรื่องนี้เป็นฮิตเลอร์ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ในขณะที่โคลนในสื่อบันเทิงอื่นๆ จะเป็นฮิตเลอร์ในช่วงโตเป็นผู้ใหญ่ (หนวดจิ้ม) มากกว่า

                    ความจริงเรื่องนี้น่าสนใจ  ที่โคลนฮิตเลอร์เรื่องนี้เป็นเด็กหนุ่มที่ดูสุภาพ เรียบร้อย เป็นการสื่อว่าคนเราไม่ได้เลวแม้แต่กำเนิด ซึ่งจากประวัติฮิตเลอร์ในช่วงตอนเด็กถึงวัยรุ่นก็ไม่ได้เลวร้ายอำมหิต ตอนวัยรุ่นฮิตเลอร์อยากเป็นนักบวช เคยเป็นเด็กที่มั่นใจ, เข้าสังคม และเป็นนักเรียนที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่มีคราบความทะเยอทะยานใดๆ เลย

                    หลังจากนั้นฮิตเลอร์ก็หันเอาดีในการเป็นจิตรกรวาดสีน้ำ แต่สถาบันสอนศิลป์ปฏิเสธให้เขาเข้าเรียนเพราะเขาไม่เหมาะจะเป็นจิตกรเลยแม้แต่น้อย จากนั้นฐานะของฮิตเลอร์ก็ตกอับมาตลอด ชนิดว่าเคยอาศัยอยู่บ้านพักคนไร้บ้าน และเริ่มสะสมเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ เกลียดชังยิวเข้าไปด้วย (สาเหตุที่เกลียดยิวของฮิตเลอร์มีมากมาย ที่น่าสนใจคือฮิตเลอร์มีคนรักของคนหนึ่งเป็นชาวยิว และเธอปฏิเสธไม่รักเขา ฮิตเลอร์จึงเกลียดชังเธอมาก จนคิดกำจัดเธอมาแล้ว สมัยดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำประเทศ

                    ต่อมาฮิตเลอร์สมัครเป็นทหารเยอรมันเข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 1 หากแต่ฝ่ายเยอรมันเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ซึ่งฮิตเลอร์แค้นใจเรื่องนี้มาก และเริ่มมีความคิดอยากให้เยอรมันเป็นชาติที่ยิ่งใหญ่มาโดยตลอด


     

     

    ฮิตเลอร์ยิ้มอย่างโมเอะ!??

     

    หลังจากสงคราม ฮิตเลอร์ก็เข้าร่วมพรรคสังคมนิยมกรรมกรแห่งชาติเยอรมัน (นาซี)  และเริ่มสร้างอิทธิพลภายในพรรค จนกลายเป็นประธานพรรค ด้วยคารมคมคายจับใจคนดู ทำให้เขาได้รับการสนับสุนนอย่างแรงกล้าในหมู่คนดูชาวเยอรมันเป็นจำนานมาก และนั่นทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี จากนั้นฮิตเลอร์ก็เสริมสร้างอำนาจทางการเมือง กำจัดทุกพรรค ยกเว้นพรรคนาซี และให้ทุกคนเรียกเขาว่าฟือแรร์ (ผู้นำ) แต่ผู้เดียวของเยอรมนี อำนาจทั้งหมดอยู่ในมือ  ก่อตั้งจักรวรรดิไรซ์ที่สาม ทำสงครามบุกโปแลนด์ บุกรุกยุโรปไปจนถึงแอฟริกา สังหารหมู่ชาวยิว และสุดท้ายเขาก็ฆ่าตัวตายในบังเกอร์ใต้ดินหลังจากเบอร์ลินถูกยึด เมื่อปี 1945

    จะเห็นได้ว่าฮิตเลอร์ไม่ได้ชั่วร้าย หรือเป็นเผด็จการตั้งแต่เกิด หากแต่มันมีปัจจัยมากมาย โดยเฉพาะสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงดูของครอบครัว การเจ็บป่วย ความล้มเหลวในชีวิต สภาพสังคม สภาพวะถดถอยของประเทศ ทัศนคติอะไรต่างๆ มากมาย ที่หล่อรวมเป็นฮิตเลอร์ที่หลายคนรู้จัก

    โคลนฮิตเลอร์ของ Afterschool Charisma  แตกต่างไปจากต้นฉบับ บางทีนั้นอาจเป็นตัวตนของฮิตเลอร์ในสมัยวัยรุ่น ก่อนที่จะกลายเป็นผู้นำจอมเผด็จการ ที่ถูกสภาพแวดล้อมต่างๆ เปลี่ยนแปลงตัวเขาทีละเล็กทีละน้อย

    แต่โคลนของฮิตเลอร์ไม่มีทางเป็นเหมือนต้นฉบับได้ ต่อให้สร้างโคลนฮิตเลอร์เหมือนทุกรายละเอียดนิ้ว ด้วยยีนของฮิตเลอร์ ต่อให้มีการให้การศึกษาโคลนการปลูกฝังทัศนคติลงไป ก็ไม่ได้ฮิตเลอร์แบบต้นฉบับอยู่ดี เพราะสิ่งที่ไม่มีในโคลนฮิตเลอร์ก็คือ “แรงบันดาลใจ” และ “แรงขับดัน”  เป้าหมายที่เกิดจากตัวเขาเอง ไม่ใช่ให้ใครคนอื่นมากำหนด หรือกดดันให้เดินเส้นทางนั้นโดยที่เขาไม่เต็มใจ (นอกเสียจากให้ความทรงจำต้นแบบแก่โคลน ความทรงจำที่ว่าตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงผู้ใหญ่ ความทรงจำที่เจ็บปวด ทัศนคติ ซึ่งมันเป็นไม่ได้อยู่ดี ที่จะสร้างใส่ความทรงจำเหล่านั้นเข้าไปในโคลน)

    แม้โคลนของฮิตเลอร์ไม่ได้เป็นคนชั่วร้าย แต่โลกทั้งโลกยังคงเกลียดเขาจากบาปที่ก่อในอดีตอยู่ดี ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ทำเลยแม้แต่น้อย เพียงแค่เขามี DNA ของจอมเผด็จการ

    ถ้าหากชะตากรรมของ Afterschool Charisma  ตรงกับประวัติศาสตร์ละก็ ฮิตเลอร์หนุ่มน้อยโมเอะนี้อาจจะมีอาการทางประสาท และการฆ่าตัวตัวตาย ชะตากรรมนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ ก็ติดตามต่อไป

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×