ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #222 : เทนตาเคิลปีศาจหนวดหื่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.67K
      5
      14 มิ.ย. 56

    ครั้งหนึ่งผมเคยเขียนเทนตาเคิลไปแล้ว แต่โดนแจ้งแบนเพราะว่ามีเนื้อหาไม่ดีไม่งาม ครั้งนี้เขียนใหม่อีกครั้งโดยลดเนื้อหาลามกลงน่ะครับ

     

                    เวลาที่คุณอ่านการ์ตูนประเภทขายฉากเซอร์วิสหนักๆ สิ่งที่พบคือภาพของตัวละครสาวๆ สวยถูกหนวดปลาหมึกรัด และกระทำการลวนลามสาวๆ นั้นๆ จนกลายเป็นสิ่งปกติธรรมดาในการ์ตูนแนวนั้นไปแล้ว แต่คุณรู้เรื่องราวหนวดนั้นไหมว่ามันมีที่มาอย่างไร และทำไมหลายคนถึงชอบมัน?

     

     

    เทนตาเคิล

     

                    เทนตาเคิลตามภาษาในสัตววิทยาหมายถึงหนวด (รวมไปถึงอวัยวะที่ยืดออกมา เช่น งวง ) ที่มีความยืดหยุ่น เป็นอวัยวะที่ยาว ซึ่งสัตว์ที่มีอวัยวะแบบนี้ส่วนใหญ่เป็นพวกสัตว์ไม่มีกระดูกสนหลัง มีหนวดมากกว่าหนึ่งคู่ มักใช้หนวดในการหยิบจับอาหาร ไม่ก็ต่อสู้ป้องกันตัว ส่วนใหญ่แต่ละหนวดมีอวัยวะประสาทสัมผัสรับรู้สภาพแวดล้อมหรือภัยอันตรายได้เป็นต้น

                    อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงเทนตาเคิลตามภาษาการ์ตูนญี่ปุ่นแล้ว “เทนตาเคิล อีโรติก” (หรือ Tentacle erotica) อีโรติก ( Erotic ) คือ เรื่องที่เกี่ยวกับ การเร่งเร้า แรงปรารถนา ความหลงใหล ใคร่รัก

    ความจริงแล้วหากศัพท์ดังกล่าวอ่านในวิกิพีเดียนั้นมันไม่ใช่ศัพท์เฉพาะในการ์ตูนญี่ปุ่น แต่เป็นการพูดโดยรวมของสื่อลามกที่พบมากในญี่ปุ่นต่างหาก ปรากฏในภาพวาด, ภาพยนตร์ , ศิลปะ รวมไปถึงองค์ประกอบของภาพลามกอนาจารแบบดั่งเดิมที่มีรูปแบบที่น่ากลัวหรือนิยายวิทยาศาสตร์ พบมากในเฮ็นไต (การ์ตูนลามกญี่ปุ่น) หรือแนวสยองขวัญ กล่าวคือเป็นภาพตัวละครผู้หญิงที่มัดพันธการโดยหนวด (ต่อไปนี้ขอพูดโดยรวมว่า “หนวดลามก”) ไปทั่วร่างกาย และสื่อเหมือนลวนลามทางเพศ (หรือสื่อมีเพศสัมพันธ์) ไม่ว่าจะยินยอมหรือข่มขืน

                    ในหลายปีผ่านมาภาพยนตร์ญี่ปุ่นและเอเชียมีแนวนี้จนเป็นเรื่องปกติธรรมดา และมีการเผยแพร่ไปยังอเมริกาและยุโรป จนบัดนี้ก็ได้กล่ายเป็นสื่อลามกที่มีไปทั่วทางอินเทอร์เน็ต แม้ว่าจะเป็นที่นยมสำหรับคนบางกลุ่มก็ตาม (แต่กลุ่มที่ว่าดันเยอะพอสมควร)

                    หนวดลามกที่ว่าไม่ได้มีเพียงแต่เป็นของปลาหมึกยักษ์เท่านั้น ยังรวมไปถึงสัตว์ประหลาดที่มีหนวด หุ่นยนต์ อุปกรณ์ประเทศสายระยางค์ต่างๆ เป็นต้น

                    และนอกจากนี้นอกเหนือจากสื่อถึงลามกกระตุ้นอารมร์ทางเพศแล้ว หนวดลามกยังสื่อไปถึงตลกหื่นที่เหมือนเป็นการล้อเลียนมากกว่า ยกตัวอย่างแนว To Love Ru จะเน้นเซอร์วิสที่ตัวละครหญิงที่ออกแนวตลกหื่นเป็นต้น

                    ที่มาของเทนตาเคิลนั้นมีมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเอโดะ ที่ปรากฏในภาพพิมพ์แกะไม้ โดยผลงานที่มีชื่อเสียงคือ คัทซึชิคะ โฮะคุไซ จิตกรภาพที่มีชื่อเสียงในศตวรรษที่ 8 และ 19 ที่ได้วาดภาพ ความฝันของเมียคนหาปลา ราวปีค.ศ. 1820 ซึ่งเป็นภาพประกอบนิยาย “Kinoe no Komatsu” ในปี 1814 อีกที

    ความฝันของเมียคนหาปลา เป็นภาพที่หญิงสาวเปลือยคนหนึ่งโดนปลาหมึกยักษ์กระทำการกอดรัด และที่ปากของหญิงสาวในภาพมีปลาหมึกตัวเล็กตัวหนึ่งจูบปาก แต่สีหน้าของผู้หญิงคนนั้นแทนที่จะหวาดกลัวหรือขัดขืนกับมีสีหน้าสุขใจมีอารมณ์มากกว่า ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพประเภท Shunga (ศิลปะกามประเทศหนึ่ง ต้นกำเนิดมาจากจีน) ที่ปัจจุบันกลายเป็นศิลปะ แต่สมัยก่อนนั้นเป็นการเร้าอารมณ์ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพที่สื่อถึงชีวิตประจำวันผ่านสื่อลามก ซึ่งบางภาพจะวาดโอเวอร์ เช่นอวัยวะเพศชายใหญ่ยักษ์เป็นต้น ซึ่งถือว่าศิลปะดังกล่าวเป็นต้นกำเนิดของอนิเมะและมังงะเฮ็นไตนั้นเอง

     

    Toshio Maeda 20120705 Japan Expo 01.jpg 

    มาเอดะ โทชิโอะ

     

    ส่วนวงการการ์ตูนนั้นเทนตาเคิลเริ่มมีบทบาทจากการบุกเบิกของนักวาดการ์ตูนคนหนึ่งมาเอดะ โทชิโอะ (เกิด 1953) ที่วาดมังงะเรื่อง Demon Beast Invasion (สัตว์ปีศาจบุก) ในปี 1989 แม้มังงะผลงานดังกล่าวไม่มีเทนตาเคิลก็ตาม แต่ว่าในอนิเมะ (OVA) นั้นมี และผลงานต่อมาของเขาล้วนมีเทนตาเคิลปรากฏอยู่ทั้งสิ้นกล่าวกันว่าสาเหตุที่เขาวาดเทนตาเคิลนั้นก็เพราะว่าตอนนั้นกฎหมายญี่ปุ่นเข้มงวดเซ็นเซอร์ไม่ให้วาดภาพอวัยวะเพศชาย เลยวาดหนวดหรือรยางค์ที่คล้ายกันขึ้นมาแทน.......

    อย่างไรก็ตามอนิเมะ Demon Beast Invasion ไม่ได้เป็นอนิเมะเรื่องแรกที่มีเทนตาเคิลปรากฏ เพราะอนิเมะนั้นออกมาปี 1990 หากแต่ก่อนหน้านั้น Guyver: Out of Control             OVA ที่ฉายในปี 1986 ก็ปรากฏแล้ว เพียงแต่ฉากที่เทนตาเคิลปรากฏไม่ได้สื่อเรื่องเพศ หากแต่เป็นฉากแปลงร่างที่ทหารโครโนหญิงที่ชื่อ Valcuria (พากย์โดย เคอิโกะโทดะ ) ที่รยางค์ (กายเวอร์)ปกคลุมร่าง แทรกซึมรูทวารทั้งหมด อย่างไรก็ตามต่อมาอนิมเของ มาเอดะ โทชิโอะไม่ว่าจะเป็น Urotsukidoji (1986), La Blue Girl (1992) และ  Demon Beast Resurrection (1995) ล้วนทำให้คนทั่วโลกรู้จักเทนตาเคิลนับแต่นั้นเป็นต้นมา

    สำหรับสาเหตุที่คนญี่ปุ่นชอบเทนตาเคิลนั้น ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจนัก ว่าทำไมเฮ็นไตถึงนิยมเทคตาเทิลหนวดลามกนัก มันมีดีอะไร? เพราะผมก็ไม่ได้มีรสนิยมชื่นชอบหนวดลามกแบบนั้นสักเท่าไหร่ แต่ถ้าให้เดาก็คือมันมีส่วนผสมของเรื่องเหนือธรรมชาติ แปลก พิสดาร ข่มขืน ความสูงสุดในเพศรส และความผสมกับความซาดิสต์ลงไป ด้วยอารมณ์ที่หลากหลายเหล่านี้ทำให้มีหลายคนชอบเทนตาเคิลมากเลยก็ว่าได้

     

    ถ้าสั้นเกินไปก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×