ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #202 : (รีวิวไลท์โนเวลแบบแมวๆ) Sekai no Kiki Hamekurumeku!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.33K
      4
      9 ส.ค. 55


                    กลับมาอีกครั้งกับการรีวิว(มั้ง) ไลท์โนเวลฮาเร็ม เรื่องไหนฮาเร็มโลกสีชมพู จบแบบฮาเร็มย่อมไม่พลาดสายตาผมแน่นอน!!

    Sekai no Kiki Hamekurumeku เป็นนิยายไลท์โนเวลของสำนักพิมพ์เซนซู (Zenshu) เรื่องแรกที่ผมซื้อมา เพราะประโยคที่ว่า “มันฮาเร็ม” ผมเลยซื้อมาทันทีแบบไม่ต้องคิดเลยทั้งสิ้น

                    เซนซูนั้นเป็นสำนักพิมพ์มังงะการ์ตูนน้องใหม่ในไทยตอนนี้ ซึ่งเริ่มจับตลาดไลท์โนเวลในประเทศไทย  และเริ่มซื้อลิขสิทธิ์หลายเรื่องที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น หมูเทพ (Accel World) และน้องสาวของผมไม่มีทางน่ารักอย่างนี้หรอก  (Ore no Imoto ga Konna ni Kawaii Wake ga Nai) ทั้งสองเรื่องนั้นได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะชั่นที่ได้รับความนิยมสูงทั้งคู่ ดังนั้นก็น่าจะมีแฟนแดนตายอยากอ่านไลท์โนเวลทั้งสองเรื่องบ้าง  แม้ว่าจะทราบเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ในไลท์โนเวลแล้วก็ตาม

                    แต่ขอโทษครั้บทั้งหมูเทพและน้องสาวผมไม่ได้ติดตามอนิเมะชั้นแบบจริงจังซะเรื่อง !! (ไม่ว่าเป็นอนิเมะหรือไลท์โนเวล) เพราะปกติผมอ่านไลท์โนเวลฮาเร็มโลกสีชมพู ซึ่งผมมักอ่านไลท์โนเวลประเภทนี้ก่อนนอนทุกคืน (อ่านฉากที่ชอบ) ดังนั้นพวกแนวแอ็คชั่น หรือพวกไม่ฮาเร็ม ฮาเร็ม(แต่ดันจบไม่ฮาเร็ม) ผมไม่ซื้อมาอ่านสักหรอก เสียเงินน่ะไม่เสียดาย แต่จิตใจนั้นมันสำคัญ เพราะตามตรรกะผมแล้วไลท์โนเวลเหมาะกับแนวฮาเร็มโลกสีชมพูมากกว่าจะเป็นแนวอื่นๆ

     


    Sekai no Kiki Hamekurumeku
    !

     

    Sekai no Kiki Hamekurumeku! แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Dazzlig World Crisis! หรือ “วิกฤตโลกที่น่าประหลาดใจ!” เป็นไลท์โนเวลแต่งโดย ryo Sato ภาพประกอบโดย Takuya Fujima ตอนที่เขียนบทความดังกล่าวตอนนี้มี 4 เล่ม ออกตั้งแต่ปี 2008 เผยแพร่โดย  Enterbrains Famitsu Bunku

     Sekai no Kiki Hamekurumeku! เป็นเรื่องราวของ "มิยาตะ ชินโง" เด็กมัธยมปลายธรรมดา (ชอบเรื่องหื่นเป็นนิจ) ที่ได้นอนหลับและได้ฝันประหลาด เมื่อเขาอยู่ในโลกที่ว่างเปล่าสีขาวกับตู้โทรศัพท์อยู่ตรงหน้า เมื่อเขารับโทรศัพท์พบว่าปลายสายเป็นเสียงผู้หญิงที่บอกว่าตนคือ “พระเจ้า” (เล่มหน้าพระเจ้าตัวจริงของปรากฏตัวแล้วล่ะ!!)  โดยเธอได้บอกว่าโลกของเขากำลังจะพบวิกฤต เพื่อแก้ปัญหาเธอเลยคัดเลือกกลุ่มคนเพื่อแก้ไขเรื่องดังกล่าว โดยชินโงเป็นหนึ่งในผู้รับเลือก สามารถขอพลังวิเศษได้หนึ่งอย่าง ชินโงนึกว่าพูดเล่นเห็นเป็นเรื่องตลกไม่จริงจังนักเลยขอพลัง "เปิดกระโปรงผู้หญิง"  พระเจ้าตกใจที่ชินโงขออย่างงั้น แต่เธอก็ต้องตอบรับคำขอชินโงอย่างช่วยไม่ได้

    วันรุ่งเช้าชินโงตื่นขึ้นมา  และยังคงติดใจเรื่องความฝันที่สมจริงสมจังเหลือเกิน เขาจึงคิดลองเสียหน่อย ปรากฏว่าชินโงได้รับพลังเปิดกระโปรงผู้หญิงขึ้นจริงๆ และวันเดียวกันนั้นเขาก็ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งใจดีและไร้เดียงสาชื่อ "สึมิโยชิ โฮโนกะ" ผู้มีพลังญาณวิเศษที่เป็นผู้รับเลือกเช่นเดียวกับเขา และเธอก็พาเขาไปหาผู้รับเลือกคนอื่นๆ ซึ่งมีอีกสามคน สามคนที่ว่าประกอบไปด้วย โอตากุแสนขี้ขลาดที่สอบเอ็นไม่ติด, เด็กประถมแก่แดด และสุนัขพูดภาษาคนได้!? แล้วกลุ่มนี้จะไปรอดเหรอเนี้ย และเมื่อวิฤกตโลกก็มาถึงพวกชินโงก็รู้ว่าโลกกำลังถูกบุกรุกโดยมนุษย์ต่างมิติที่นำทัพโดย "รีน่า" เจ้าหญิงนักรบ เตี้ย แบน ซึน ที่มีพลังเก่งกาจมหาศาล พวกชินโงจะเอาชนะได้หรือไม่ก็ติดตามต่อไป

    สปอย

    ในขณะที่คนอื่นมีพลังวิเศษเป็นเรื่องเป็นราว แต่จะมีชินโงเท่านั้นที่มีพลังเปิดกระโปรงที่แสนห่วยแตก หากแต่เพราะอายุและสถานะทางสังคม ทำให้ชินโงกลายเป็นผู้นำของกลุ่มปกป้องโลกอย่างช่วยไม่ได้ แถมเขาต้องรับบทเจ็บเนื้อเจ็บตัวอยู่บ่อยๆ แม้พลังจะห่วยแตก แต่พลังนี้กลับช่วยโลกอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเขาใช้พลังนี้เปิดกระโปรงเจ้าหญิงรีน่า จนเจ้าหญิงอายและรับชินโงเป็นคู่หมัั่น (ตามกฎของมนุษย์ต่างมิติ หากใครเห็นผิวกายเจ้าหญิงต้องแต่งงานด้วย) ชินโงเลยเป็นคู่หมั่นเจ้าหญิงไป แถมเจ้าหญิงได้ย้ายมาโรงเรียนของพระเอกอีก (แต่ยังปักธงไม่แน่นพอ เพราะทั้งสองคนพึ่งรู้จักกันไม่ถึงชั่วโมงด้วยซ้ำหลังจากที่ชินโงปิดกระโปรง  แต่ริน่าเริ่มใจอ่อนเมื่อเธอเห็นจิตใจอันอ่อนโยนของชินโง)

    อย่างไรก็ตาม ไม่นานก็เกิดเรื่องขึ้นเพราะ "แกรน" ตัวตนอีกด้านหนึ่งในตัวโฮโนโกะได้บอกว่าโลกจะดับสูญหากชินโงคบกับรีน่าต่อไป และสั่งให้พรรคพวกชินโงฆ่ารีน่าซะ หากแต่พวกชินโงปฏิเสธที่จะทำตามเพราะมันโหดร้ายเกินไป ชินโงเลยท้าแกรนต่อสู้เพื่อพิสูจน์ว่าโลกไม่แตกตามคำคาดการณ์ของเขา ซึ่งการต่อสู้นี้มีรีน่าเข้ามาช่วยด้วย สุดท้ายแกรนก็พ่ายแพ้ และชินโงก็ปักธงรีน่าและโฮโนโกะได้สำเร็จ (แต่เขาไม่รู้หรอกว่าเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ) เป็นอันจับเล่ม 1 และติดตามเล่ม 2 ต่อไป

    ผมซื้อนิยายมาก็นึกว่าจะเป็นแนวฮาเร็ม (เห็นคนตั้งกระทู้บอกว่ามันฮาเร็ม) หลังจากอ่านจบหนึ่งเล่ม (อย่างรวดเร็วในหนึ่งวัน) ผลคือผมมีอารมณ์ความรู้สึกที่หลากหลายเกี่ยวกับไลท์โนเวลเรื่องนี้พอสมควร

    จะพูดอะไรก่อนดี? ถ้าถามว่าสนุกไหม ผมก็ตอบว่าสนุกดี ชอบถึงขนาดเอาติดตัวไปอ่านนอกสถานที่ด้วย แต่ในแง่ความแปลกใหม่แล้วก็ขอบอกว่าอย่าหวังอะไรกับเรื่องนี้มากนัก เพราะพล็อตการดำเนินเรื่องต่างๆ ถือว่าสูตรสำเร็จเหมือนเดิม

    อย่างที่ผมบอกเอาไว้คือไลท์โนเวลเรื่องนี้มีอารมณ์หลากหลาย ตอนแรกออกแนวแปลกๆ พระเอกได้รับพลังและต้องพบพรรคพวกที่มีนิสัยแปลกๆ ตรงจุดนี้การ์ตูนเมื่อคลก เซอร์วิส แต่ไม่รู้เพราะการแปลหรือเปล่าทำให้ผมรู้สึกว่าอารมณ์ตรงจุดนี้ไม่สุดถึง MAX เลยแม้แต่น้อย

    จากนั้นกลางเรื่องก็ถึงฉากต่อสู้ ดราม่านิดหน่อย และมาท้ายเรื่องก็แนวรักใสๆ (ระหว่างพระเอกกับรีน่า) แต่ยังไม่มีอะไรมากนักเพราะทั้งสองยังไม่รู้จักกันเท่าไหร่ จากนั้นก็ถึงฉากต่อสู้  หลายประเด็นมายมายถูกนำมาใส่ (เช่น ความกล้าของชินโง นิสัยใจดีของโฮโนโกะ กลุ่มของพระเอกที่แตกแยกกัน) และทุกอย่างทำไม่สุดไปหมด แถมอ่านสะดุดหลายครั้ง ถ้าเปรียบไลท์โนเวลเป็นอาหารก็เหมือนเอาอะไรหลายๆ อย่างมาผสมกัน แม้อร่อยก็จริง แต่ไม่ถึงขั้นเลิศรสหรืออร่อยสุดยอดมากมายอะไร  (อีกจุดหนึ่งคือตัวละครเยอะ ชื่อเลยต้องจำด้วยว่าใครเป็นใคร ทำให้การอ่านมีปัญหาค่อนข้างมาก)

    ดังนั้นจุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้คงจะเป็นตัวละครและฉากที่ชอบมากกว่าการดำเนินเนื้อเรื่องหลัก ตัวละครในเรื่องนี้ทำได้ดีและน่าชื่นชม บวกกับฉากที่ผมชอบเป็นพิเศษ เป็นต้นว่า ชินโงเด็กหนุ่มหื่น (ซึ่งตอนนี้ยังไม่หื่นมากมายอะไร) ที่นิสัยใจเสาะเพราะเหตุการณ์อดีต ที่ในอดีตเขาไม่สามารถช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนหนึ่งจากการถูกรังแกไปได้ แต่สุดท้ายชินโงก็ถูกเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ว่าสิ่งที่เขาทำไม่ได้ไร้ประโยชน์เสียทั้งหมด (ตรงจุดนี้ผมชอบเป็นพิเศษ)


                 ส่วนเรื่องนี้มีตัวละครเอกสองคนคือ โฮโนโกะกับรีนา โฮโนโกะนั้นออกมาช่วงแรก ส่วนรีน่าออกมาช่วงหลัง  ก็แปลกดี ซึ่งทั้งสองชอบพระเอก แต่ปัญหาคือตอนนี้ยังไม่ถึงฉากซาบซ่าอะไรกับพระเอกมากนัก แต่รีน่ามีภาษีกว่า เพราะได้ไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน ย้ายมาอยู่ห้องเดียวกับพระเอกให้คนรอบข้างได้อิจฉา ส่วนโฮโนโกะตอนนี้คงเงียบๆ เล่นบทเซอร์วิสไปก่อน ซึ่งคาดว่าเล่มหน้าอาจมีอะไรมากกว่านี้เพราะเล่มแรกดูเหมือนแนะนำตัวละครให้ครบเสียก่อน เล่มที่ 2 ค่อยจัดฉากอวยเต็มๆ กระมั้ง ส่วนตัวชอบนางเอกสองคนเหมือนกัน และชอบสุดคงรีน่าที่เตี้ย แบน ซึน แถมเก่งอีกต่างหาก ซึ่งทั้งสองจะมีฉากพัฒนาความสัมพันธ์กับพระเอกไปในทิศทางใดนั้นก็ตามตามต่อไปในเล่มต่อมาล่ะกัน 

    ทางด้านตัวละครอื่นๆ ที่เป็นผู้ถูกเลืกพิทักษ์โลกก็ทำได้น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น จุน-โอตากุที่สอบเอ็นไม่ติดนิสัยไม่ค่อยสู้คน, มัตสึโอะเด็กประถมนิสัยร่าเริงและแก่น และทาโร่สุนัขพูดภาษาคนได้ ซึ่งทั้งหมดมีนิสัยโดดเด่น และที่น่าสังเกตคือหากนับรวมกับชินโงและโฮโนโกะและจะพบว่าสมาชิกกลุ่มปกป้องโลกเรื่องนี้มีอายุแตกต่างกัน วิถีชีวิตแตกต่างกัน หากไม่เจอเหตุการณ์ที่จะต้องปกป้องโลก ทั้งหมดคงไม่รู้จักกันและกัน รวมตัวด้วยซ้ำไป อย่างไรก็ตามแม้ว่าอายุจะแตกต่างกัน แต่ทั้งหมดต่างมีความสัมพันธ์ที่แปลกประหลาดที่ทุกคนมีความชอบเหมือนกัน (ส่วนจะเป็นอะไรนั้นหาอ่านเองละกัน) และมีโฮเกะเป็นคนที่เชื่อมความสัมพันธ์ของกลุ่ม โฮนาโกะบอกด้วยซ้ำว่ากลุ่มนี้เหมือนครอบครัวกันมากกว่า ส่วนข้อคิดนั้นก็อยากที่บอกด้วยอารมณ์ที่หลากหลายทำให้มีข้อคิดมากมาย ไม่ได้เน้นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เป็นต้นว่า ความรับผิดชอบในการถูกเลือก, การพึ่งพาพลังของตนเอง, ความสามัคคี, การเชื่อมั่นตนเอง ฯลฯ ทั้งหมดเหล่านี้มีพบเห็นในการ์ตูนทั่วไปอยู่แล้ว

    ทางด้านคุณค่าของฮาเร็มนั้น ก็ตอบได้ว่าเล่มที่ 1 ยังไม่มีอะไรมาก เนื้อหายังไม่ได้เน้นซาบซ่าฮาเร็มสีชมพู แต่ก็มีฉากเซอร์วิสและซาบซ่าเหมือนกัน เพียงแต่ไม่ได้มากมายอะไร เป็นต้นว่าโฮโนโกะเปลืองตัวมากต้องอยู่ในกลุ่มของผู้ชาย(และสุนัขเพศผู้)ที่แสนหื่น (ฮ่า) ส่วนรีนานั้นเซอร์วิสเปิดกระโปรงเห็นขาอ่อนนิดหน่อย และชินโงไปเดตกับรีน่า ตอนแรกรีน่าก็ไม่ชอบชินโงหรอกเพราะอ่อนแอหื่น แต่เมื่อเจอด้านดีชินโงเข้า รีน่าก็มองเขาใหม่ จากนั้นก็สู้กัน และจบ สรุปคือเป็นการ์ตูนแนวเซอร์วิส, เจ้าหญิง, ปกป้องโลก, แอ็คชั่น ตลกนิดหน่อย แต่ไม่ฮ่ามาก สรุปว่าเรื่องนี้ผมติดตามเอาเป็นว่าน่าสนใจว่าเล่มที่ 2 จะเป็นอย่างไร (ตอนนี้ออกมาแล้ว 4 เล่มยังไม่จบ) เพราะเล่มแรกแค่แนะนำตัวกันก่อน เล่มหน้าคงจะเริ่มดำเนินเรื่องให้ตัวละครมีบทมากขึ้นแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×