ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #195 : 10 มังงะฮาเร็มที่แนะนำ by Cammy (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.74K
      11
      24 มิ.ย. 55


                    กลับมาอีกครั้งครับ  กับ 10 อันดับมังงะฮาเร็มที่แนะนำ ภาค 2 สาเหตุที่ทิ้งช่วงไปนาน เพราะว่าต้องติดตามดูการ์ตูนฮาเร็มที่เล็งเอาไว้ ว่า มันมีฉากเอากัน และจบแบบเข้าวินผู้หญิงคนเดียว หรือเปล่า ซึ่งสองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ผมรับไม่ได้ที่สุดสำหรับฮาเร็มสายอนุรักษ์  ผลก็เป็นอย่างที่ตาดแหละ หลายเรื่องจบไม่ถูกใจ หลายเรื่องก็มีฉากเอากันอีก เออ......

                    ฉากเอากันถือว่าทำให้ตัวละครหญิงไม่บริสุทธิ์และทำให้การ์ตูนมืดมนไปถนัดตา ส่วนฉากจบผู้หญิงเข้าวินคนเดียว ก็ทำให้ผมรับไม่ได้ เพราะในเหมือนหักหลัง อุตส่าห์อวยตัวละครหญิงเท่ากันแต่กลับจบให้ผู้หญิงคนเดียวชนะ ทำลายจิตใจตัวละครหญิงที่อุตส่าห์โอยโดยสิ้นเชิง (โดยเฉพาะเพื่อนสมัยเด็ก)

                    ผมได้อ่านบทความหนึ่งบอกว่าอเมริกันไม่ชอบฮาเร็มมากนัก อาจเป็นเพราะสังคมหรือวัฒนธรรมอะไรก็ตามเถอะ เว็บเด็กดีเหมือนกันที่หาคนไม่ชอบฮาเร็มเยอะ อาจเป็นเพราะการดำเนินเรื่องที่ตรงกันข้ามกับพระเอกในนิยายที่รู้จัก แต่สิ่งเหล่านี้คนโสดอย่างผมกับชอบอย่างไม่ถูก อาจเป็นเพราะชีวิตนี้เสพการ์ตูนมาเยอะมั้ง เลยอยากเจออะไรที่ตรงข้ามสุดๆ พระเอกแกร่งอยากเจอพระเอกอ่อนแอ (แต่เมพ) บ้าง ความรักที่ไม่ดราม่า แต่ซาบซ่า เอาเถอะคนเราต่างจิตต่างใจ

                    ต่อไปนี้เป็นการ์ตูนมังงะฮาเร็มที่น่าสนใจ  มันไม่ถูกใจใครหลายคน แต่ถูกใจผมครับ อันดับผมจะไม่เอา Sora no Otoshimono และ To Love Ru ที่ผมอวย บูชายิ่งกว่าของขลัง ติดครับ อันดับดังกล่าวเป็นฮาเร็มสายอนุรักษ์ที่ผมชอบ กล่าวคือ พระเอกอ่อนแอ, อ่านแล้วซาบซ่า ไม่หักหลังของอ่าน และจบอย่างฮาเร็ม (ในกรณีที่จบแล้ว)

     

    5. Dakara Boku wa, H ga Dekinai

     
                    เชื่อหรือเปล่าครับว่าอนิเมะ
    Dakara Boku wa, H ga Dekinai เป็นการ์ตูนที่ผมกำลังรอคอยที่จะติดตามดูในซีซั่นหน้าอย่างจดใจจดจ่อยิ่งกว่าการ์ตูนเรื่องอื่นๆ สาเหตุอาจเป็นเพราะมันมีครบทุกของฮาเร็ม ไม่ว่าจะเป็น พระเอกหื่น (เมพ), สาวผมแดง, ยมทูต และหน้าอกโต

    ไม่รู้ทำไม ผมดู Highschool DxD ไม่ค่อยเท่าไหร่ ทั้งมังงะหรืออนิเมะ อาจเป็นเพราะเนื้อหาสูตรสำเร็จมากเกินไป หรือไม่ก็ไม่ชอบกลุ่มสาวฮาเร็มของพระเอกก็ไม่รู้ (ออกแบบสูตนสำเร็จ) แต่สำหรับ Dakara Boku wa, H ga Dekinai ผมกลับชอบเป็นพิเศษ อย่างบอกไม่ถูก   

    Dakara Boku wa, H ga Dekinai เป็นการ์ตูนที่สร้างจากนิยาย ผลงานของ Pan Tachibana และได้ดัดแปลงเป็นมังงะ และทำเป็นอนิเมะในปี 2012

    Dakara Boku wa, H ga Dekinai เป็นเรื่องของคางะ เรียวสึกะ นักเรียนมัธยมปลายที่มีนิสัยหื่น จนกระทั่งวันหนึ่งเขากำลังเดินกางร่มไปในเมืองท่ามกลางฝนตก และเขาก็ได้เห็นสาวสวยนัยน์ตาสีแดง ผมแดงกำลังยืนเปียกอยู่กลางสายฝน และทุกคนทำเป็นไม่สนใจเธอและหลีกเลี่ยงเธอ ด้วยความที่นิสัยไม่อยากให้ผู้หญิงเสียใจ เรียวสึกะเลยไปช่วยเหลือเธอ ระหว่างที่เขาพาเธอเข้าบ้านเพื่อตากเสื้อให้แห้ง เขากลับถูกเธอแทงด้านหลังซะงั้น และเมื่อตื่นอีกทีก็พบว่าผู้หญิงคนนั้นคือยมทูตระดับท็อปคลาส ที่ตามหาคนที่มีพลังวิเศษเพื่อทำสัญญากับเธอ แต่หายังไงก็ไม่เจอสักที แถมเธอยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งอีก พอดีเห็นพระเอกเข้าท่าพอดี เลยดูดความหื่นของพระเอกมาใช้เป็นพลังงานซะเลย จนพระเอกหมดอารมณ์หื่น และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนพระเอกจะต้องช่วยเธอตามหาผู้มีพลังวิเศษ จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา

    ก็ไม่ได้ดูมากเท่าไหร่ อ่านแค่มังงะ แต่ชอบดีน่ะ ตรงสูตรผมดี คือพระเอกกาก หื่น ตลก ตามสูตรฮาเร็ม  ตัวละครก็มีเสน่ห์ (หวังว่าอนิเมะมันจะไม่นมใหญ่เวอร์เกินไปน่ะ) สาวผมแดง สาวแว่นเพื่อนสมัยเด็กนมโต เนื้อหาก็น่าติดตามดี ที่ผมชอบคือจุดที่พระเอกไม่ได้เป็นผู้ถูกเลือก (ปกตินี้พระเอกในการ์ตูนถูกเลือกตลอด)  พระเอกที่แทบไม่มีอะไรเลย แต่เมพเทียบเท่าริโตะกับโทโมกิก็ว่าได้

     

    4. Maga Tsuki


                   Maga Tsuki ติดอยู่ในมังงะที่ชอบแห่งปี 2012 ในใจของผม(เอาเฉพาะเรื่องใหม่ที่ตีพิมพ์ปี 2011 ไม่ใช่ตีพิมพ์แปลไทยในปีนี้) เป็นมังงะแนวฮาเร็ม ของผลงานของ Taguchi Hoshino ที่เขียนเรื่องแรก และถูกอกถูกใจผู้อ่านเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นฮาเร็มนอกสายตาที่ควรค่าแก่การดูแห่งปีเลยที่เดียว (ผมอวยสุดๆ) ชนิดที่เรียกว่าตั้งหน้าตั้งตารอตอนใหม่ที่หน้าคอมเลยทีเดียว (เดือนหนึ่งอัฟหนึ่งตอน)

    Maga Tsuki เป็นเรื่องราวของพระเอกคนหนึ่งชื่อ “อาระฮาบากิ ยาซุเกะ” พระเอกที่แสนธรรมดา ที่กำลังวางแผนจะสารภาพรักกับ “อินาโมริ อาคาริ” เพื่อนสมัยเด็กผมแดง (ไม่ซ้ำรัก) ที่แอบชอบมานาน ซึ่งวันนี้ก็เป็นโอกาสเหมาะเพราะพอดีทั้งสองได้มากินอาหารเย็นในศาลเจ้าซึ่งเป็นบ้านของเขา แต่ทันใดนั้นเองเขาก็บังเอิญทำกระจกศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลเจ้าตกแตก และทำให้เทพเจ้า “มางาสึอิโนะ” เทพแห่งภัยพิบัติซึ่งเป็นสาวน้อยอ่อนต่อโลกตื่นเข้า และเขาก็ต้องคำสาปหากเขาออกห่างจากเธอเขาก็จะตายลง วิธีการแก้คำสาปก็คือต้องทำให้เธอมีความสุข อย่าให้มีความทุกข์ไม่งั้นจะเกิดภัยพิบัติต่างๆ นาๆ และนี้คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราววุ่นวายทั้งหมด

    Maga Tsuki เป็นฮาเร็มที่สนุก สมบูรณ์แบบ เพียงแค่เอาสิ่งที่แตกต่างจากฮาเร็มจากเดิมหน่อยก็ทำออกมาอร่อยเหาะ เช่น การสร้างความรู้สึกแอบชอบเพื่อนสมัยเด็กซึ่งโดยปกติแล้วการ์ตูนฮาเร็มพระเอกจะไม่ได้ชอบเพื่อนสมัยเด็กพระเอกสักเท่าไหร่ (ทำให้เพื่อนสมัยเด็กหญิงต้องจี้มากๆ พระเอกถึงรู้ตัว) การออกแบบตัวละครโดยเฉพาะตัวละครหญิงก็ทำได้น่ารัก ไม่แปลกเลยที่ตัวละครชายในเรื่อง (และคนอ่าน) อิจฉาพระเอกเป็นแถบๆ ว่าทำไมเอ็งโชคดีแบบนี้

    Maga Tsuki น่าจะเป็นการ์ตูนแนวฮาเร็มเรื่องหนึ่ง ที่ตอกกลับได้ว่าฮาเร็มที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีเนื้อหาซับซ้อน ความสัมพันธ์ตัวละครวุ่นวาย หรือฉากเซอร์วิสหื่นลามกแต่อย่างใด เพียงแค่ทำให้คนอ่านอิจฉา (แต่ดูแล้วถ้าจะให้เป็นตัวเอกในเรื่องนี้คงไม่ไหว) ด้วยการสร้างสถานการณ์ให้เหล่าตัวละครหญิงใกล้ชิดพระเอกชนิดต้องอยู่กับพระเอกตลอดเวลา เวลาถูกเนื้อต้องตัวพระเอกผมต้องร้องโอเยส! ให้คนรอบข้างอิจฉาทำได้ฮ่าเป็นอย่างมาก  แต่ในขณะเดียวกันสำหรับพระเอกแล้วถือว่าเป็นทุกข์มากกว่าจะดีใจ เพราะต้องใช้ชีวิตที่ต้องถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงตลอดเวลา (ทั้งน่าอายและน่าอนาถ) จนเป็นมุกตลกผสมกับความซาบซ่าที่! ดูแล้วอิ่มฮาเร็ม

    อีกสิ่งหนึ่งที่น่าอิจฉาคือสถานะของตัวละคร ที่พระเอกเป็นคนธรรมดา หากแต่กลับเป็นที่ถูกอกถูกใจสองเทพเจ้า แถมเป็นเทพเจ้าชั้นสูงของญี่ปุ่นเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นเทพภัยพิบัติ กับเทพอเมาเทราสึ (เทพแห่งดวงอาทิตย์) ที่มีรูปลักษณ์เป็นสาวน้อยที่ต่างชอบพระเอกทั้งสิ้น  ทำให้ดูแล้วฮาเร็มพระเอกยิ่งใหญ่ดี (ก็เป็นสูตรที่ฮาเร็มส่วนมากพระเอกธรรมดาแต่เป็นที่หลงรักของผู้หญิงที่มีสถานะสูงกว่าพระเอก เช่น ปีศาจ, เจ้าหญิง, เทพ, จอมมาร) ฯลฯ ไม่น่าเชื่อเลยว่านี้เป็นผลงานเรื่องแรกของนักเขียนท่านนี้ (ปล. เรื่องไม่จบฮาเร็มแค่ 3 คนแน่นอน)

                   

    3. Omamori Himari

                      
                       ผมรู้สึกแปลกใจที่หลายเว็บให้การ์ตูนเรื่องฮิมาริในคะแนนที่ดีกว่าการ์ตูนฮาเร็มเรื่องอื่นๆ ดังนั้นขอเอาชื่อการ์ตูนติดอันดับ 10 ฮาเร็มที่น่าลองล่ะกัน แม้ว่าความซาบซ่าอาจไม่เท่ากับ Sora no Otoshimono และ To Love Ru ที่ผมอวยก็เถอะ

    Omamori Himari เป็นการ์ตูนมังงะ Milan Matra วาดเอาไว้ในปี 2006  และถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2010 และไลท์โนเวล ยอดขายมังงะนั้นขายดีพอสมควร และในตะวันตกยอดขายติดอันดับต้น ๆ  การ์ตูนขายดี (ความหมายของชื่อเรื่องนั้น Omamori หมายถึงเครื่องรางของญี่ปุ่นที่ใช้สวมใส่หรือพกพาเพื่อเสริมโชคดีหรือเพื่อปัดเป่าวิญญาณร้าย ซึ่งก็หมายถึงฮิวาริเป็นผู้ปกป้องพระเอกนั่นเอง)

    Omamori Himari เป็นการ์ตูนแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่ว่าด้วยเรื่องราวของยูโตะ อามาคาวะ  (มีสกิลพอๆ กับริโตะ) ในช่วงวัยเด็กนั้นยูโตะใช้เวลาส่วนใหญ่ของเขากับปู่และยายของเขาในบ้านนอก ซึ่งตระกูลของพระเอกนั้นสืบทอดสายเลือดมาจากตระกูลที่มีหน้าที่ในการปราบปีศาจมาตั้งแต่ยุค ก่อน  และได้ใกล้ชิดกับปีศาจแมวฮิวาริ ซึ่งเป็นปีศาจแมวที่ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ตระกูลของพระเอกมาช้านาน อีกทั้งยังเป็นคู่หมั่นคายะซึ่งเป็นผู้หญิงที่มาจากตระกูลปราบผีเช่นกัน หากแต่เรื่องนี้เขาจำไม่ค่อยได้มากนัก (สูญเสียความทรงจำไป)

    ต่อมายูโตะจำเป็นต้องอาศัยชีวิตอยู่ในเมือง เพราะพ่อแม่ของยูโตะไม่อยากให้ยูโตะเป็นนักปราบผี อยากให้ยูโตะมีชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ก่อนที่ยูโตะจะจากบ้านนอกคุณยายได้มอบเครื่องรางปกป้องภูตผีเอาไว้ ทำให้เขาอยู่รอดปลอดภัยแม้อาศัยอยู่ที่ห่างไกลก็ตาม

    เมื่อโคตะอายุ 8 ปีเขาก็ได้สูญเสียพ่อแม่ในอุบัติเหตุรถชนจนอยู่ในสภาวะซึมเศร้า ทำให้ริงโกะซึ่งเป็นเพื่อนบ้านต้องช่วยเขาออกจากวังวนแห่งความเศร้านั้น นอกจากนั้นเขายังมีอาการแพ้แม้ซึ่งหากได้กลิ่นแมวจะเกิดอาการแพ้เป็นหวัดน้ำตาและน้ำจมูกจะไหลออกมาไม่หยุด และอีก 16 ปีต่อมา เวทมนตร์ที่คอยคุ้มครองเขากลับอ่อนกำลังลง ทำให้เขาตกเป็นเป้าของเหล่าปีศาจที่มีความแคนต่อตระกูลพระเอกมาช้านานโชคยังดีที่ฮิมาริซึ่งเป็นปีศาจแมวที่รับใช้ตระกูลพระเอกมานานได้ปรากฏตัวขึ้นและทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์คนใหม่ของเขา

    ที่ผมเล่าเนื้อเรื่องพระเอกอย่างละเอียดก็เพื่อจะบอกว่าชีวิตพระเอกนั้นผ่านมือผู้หญิงคนไหนมาบ้าง (ฮ่า) ก็เป็นหลักฮาเร็มแหละครับ ว่าการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวเอกและตัวละครสาวๆ นั้นจะทำยังไงให้น่าสนใจ ซึ่งการ์ตูนดังกล่าวก็สร้างความสัมพันธ์ตัวละครแบบกราฟชีวิตเลยนะครับ ชีวิตที่พระเอกที่ผ่านมาเจอสาวๆ คนไหนมาบ้าง มีความผูกพันยังไง สำหรับฮาเร็มของพระเอกยูโตะนั้นประกอบไปด้วย ตัวหลัก 3 สาว ฮิมาริปีศาจแมวสาวที่นิสัยแอบน่ากลัวมิใช่น้อย แถมยูโตะเองเป็นโรคภูมิแพ้แมว ทำให้ไม่ถูกกับฮิวาริในร่างหูแมวสักเท่าไหร่ ต่อมาก็ริงโกะเพื่อนสมัยเด็กที่อยู่บ้านตรงข้ามพระเอกแม้ว่าในอนิเมะจะไม่ค่อยมีบทมากนักแต่มังงะก็มีบทสอดแทรกสำหรับเธอเป็นระยะซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องความรักของเธอกับพระเอก ผมชอบตอนที่มาของโบว์ของริงโกะน่ะครับ นี้แหละคือความสุดยอดของเพื่อนสมัยเด็ก!!  และคนที่สาวคือชินจุกุปีศาจงูน้ำโลลิที่ตอนแรกมาเพื่อฆ่าพระเอก แต่เห็นความเมพพระเอกเลยเปลี่ยนใจหันมาเป็นพันธมิตรพระเอกแทน และพระเอกก็ปักธงชินจุกุสนิทใจให้ลืมความแค้นในอดีตแล้วมาเป็นครอบครัวของตนซะ!! นอกจากกรุฮาเร็มทั้งสามแล้ว ก็ยังมีอีก 2 สาวที่มาแจมเป็นระยะ อย่างคายะคู่หมั่นของพระเอก และลิซเล็ตสาวถ้วยน้ำชาโบราณที่ชอบพระเอก และยังมีสาวทั้งคนและปืศาจย่อยๆ อีกมากมายตามมา  (พระเอกต้องมีแฟนเยอะๆ น่ะครับ เพื่อรักษาตระกูลเอาไว้ ฮ่า)

                    ก็แปลกดีตรงที่การ์ตูนไม่มีลิขสิทธิ์ในไทย (หรือมีแล้วหว่าก็ไม่แน่ใจ) ทั้งๆ ที่มังงะฮาเร็มดัง ไม่มีฉากล่อแหลมแต่อย่างใด  (หรือเปล่า) ถ้าถามในแง่ความซาบซ่าฮาเร็มก็ทำได้ดี แม้เป็นแนวปราบปีศาจที่เน้นพัฒนาพระเอกให้เก่งกาจ แต่กระนั้นก็มีฉากเซอร์วิส ฮาเร็มเป็นระยะ (เยอะที่สุดคือเห็นกางเกงในของฮิวารินี่แหละ)   แม้นางเอกหลักคือฮิวาริ แต่ผมกลับชอบบทของนางรองมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นบทของริโกะที่ดูเหมือนจะเป็นผุ้หญิงธรรมดาที่สุดในเรื่อง ถึงแม้ตัวละครในเรื่องมีพลังต่อสู้สูงแต่ริโกะก็พยายามหาทางปกป้องพระเอกด้วยความสามารถของตนเอง (ซึ่งต้องติดตามว่าริงโกะจะมีพลังต่อสู้กับเขาเปล่า) และบทของชินจุกุที่ต้องการแก้แค้นให้ครอบครัวของเธอหากแต่ต้องเลิกล้มไปด้วยคำพูดมหาเมพของพระเอก ปักธงกลางใจจนชินจุกุหลงรักพระเอกในที่สุด

                    ไม่แนะนำอนิเมะ (แต่กระนั้นบางจุดผมก็ชอบน่ะ) เพราะว่าเนื้อหาไม่ตรงกับมังงะเท่าไหร่ (ตัดทอนเนื้อหาไปเยอะพอสมควร บทเพื่อนสมัยเด็กไม่ค่อยมี) แต่กระนั้นผมไม่ค่อยเห็นด้วยมากนักในเรื่องฝึกให้พระเอกเก่งสักเท่าไหร่ อยากให้พลังของพระเอกออกมาแบบเมพๆ ไม่ต้องฝึกฝนมากกว่า (ประมาณว่าเห็นสาวโดนรังแก ปล่อยพลังตูมเดียว จบข่าวเลย ซึ่งในอนิเมะมีฉากดังกล่าว) ช่างเถอะถือว่าเป็นฮาเร็มสูตรสำเร็จที่น่าสนใจละกัน


    DearS

                      
                
    ที่จริงผมอยากติดการ์ตูนเรื่องนี้ไว้อันดับ 1 แต่เนื่องจากคิดไม่ออกว่าอันดับ 2 เอาเรื่องอะไร เลยเลื่อนมาอยู่อันดับ 2 แทน ที่จริงมันสมอันดับ 1 จริงๆ เพราะมันฮาเร็มสมบูรณ์แบบตรงใจผมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ ในเรื่องที่โครตน่ารักทุกคน มีทั้ง สาวมนุษย์ต่างดาว, เพื่อนสมัยเด็ก, น้องสาว, สาวดุ้น(!!)  และถ้าไม่นับมังงะแปลไทยเรื่อง Cammy Gaiden Manga ที่ผมหามาทั้งชีวิต (12 ปีแล้ว) DearS ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมพยายามตามหาครบชุด และหวังให้ สำนักพิมพ์บุรพัฒน์เอากลับมาตีพิมพ์อีกครั้ง (และคราวนี้ขอไม่เซ็นเซอร์น่ะ)  

    DearS เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น แต่งโดย PEACH-PIT (ผู้แต่ง Rozen Maiden และหันเอาดีกับการ์ตูนตาหวานฮาเร็มหนุ่มหล่อกับเรื่อง Shugo Chara! ซึ่งจบแบบฮาเร็มเหมือนกัน) และลิขสิทธิ์ไทยโดย สำนักพิมพ์บุรพัฒน์ ในชื่อเดียร์ส อลวนรักจากฟากฟ้า มี 8 เล่มจบ และถูกสร้างเป็นอนิเมะมี 13 จบ (เนื้อหาแตกต่างจากมังงะนิดๆ หน่อยๆ แต่ฮาเร็มเหมือนกัน

    น่าเสียดายที่ตอนนี้ผมไม่มีมังงะเรื่องนี้สักเล่ม เพราะตอนที่การ์ตูนเรื่องนี้ออก ผมยังไม่ได้คลั่งฮาเร็มสักเท่าไหร่ กว่าจะมารู้ก็สายเกินไป จะสั่งซื้อก็หมดสต็อกหมดแล้ว ก็หวังว่าผมจะมีโอกาสได้เจอแบบยกชุดสักครั้งในชีวิต (ตอนนี้อ่านจากเว็บไปก่อนล่ะกัน)

    DearS เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อหนึ่งปีก่อน ได้มียูเอฟโอตกลงบนอ่าวโตเกียว แต่ทว่า พวกเขาไม่มีพลังงานเหลือที่จะกลับขึ้นไปบนอวกาศ จึงขออาศัยอยู่บนโลก โดยทางการญี่ปุ่นรับพวกเขาเอาไว้ และให้ชื่อใหม่ว่า เดียร์ส แปลว่า เพื่อนผู้แสนดี

    อย่างไรก็ตาม พวกเดียร์สนั้นไม่ได้รับการปฏิบัติโหดร้ายเหมือนมนุษย์ต่างดาวกุ้งเหมือนภาพยนตร์ District 9 แต่อย่างใด เนื่องจากพวกเดียร์สนั้นน่ารัก มีทั้งสวยและหล่อ อีกทั้งยังสามารถเข้าใจภาษาญี่ปุ่น และเข้าใจวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็ว พวกเขาจึงมีการริเริ่มให้เดียร์สไปโฮมสเตย์กับมนุษย์ จนเป็นที่ชื่นชอบของคนญี่ปุ่น  วันหนึ่ง “อิคุฮาระ ทาเคยะ” เด็กชายคนหนึ่งที่แสนธรรมดากำลังเดินไปที่ห้องพักของเขา เจอกับสิ่งประหลาดเข้า เมื่อเขาเข้าไปดู จึงพบกับ "เรย์" ซึ่งเป็น เดียร์สสาวสวยโมเอะ และเธอก็ทำพันธสัญญาเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ตลอดไป และต่อมาเขาก็พบว่าเดียร์สที่เขาพบนั้นนั้นเป็นของที่ถูกทิ้ง เนื่องจากเธอไม่สามารถเป็น “ทาส” ที่ดีสำหรับมนุษย์ได้ ซึ่งวัตถุประสงค์ของชาวเดียร์สแล้วก็คือการเป็นทาสของมนุษย์นั้นเอง (พล็อต คล้ายๆ ดิจิทัลเลดี้ ของแคลมป์ หากแต่เดียร์สนั้นมาก่อน ชนิดที่ว่าห่างกันแค่ปีเดียว)

     พูดตามตรงว่าไม่ได้อ่านหรือดู DearS เพราะอยากดูฉบับแปลไทยก่อนที่จะดูเป็นอนิเมะ จนบัดนี้ก็ไม่ได้ทราบเรื่องราวของการ์ตูนสักเท่าไหร่ เอาเถอะไม่เป็นไร สิ่งที่สนใจคือคาแร็คเตอร์ของบการ์ตูนนี้ผมชอบหลายคนน่ะโดยเฉพาะสาวๆ ในฮาเร็มของพระเอกไม่ว่าจะเป็น “เรย์” นางเอกตัวหลักที่แสนจะโมเอะ(เพราะชุดถูกใจโอตากุ) ที่ชอบขนมปังเมล่อนรักพระเอกมากว่าอะไรทั้งหมด, “อิซึมิ” สาวแว่นเพื่อนสมัยเด็กของพระเอกที่แอบน่ารัก หน้าตาเฉยเมยเหมือนไม่ชอบพระเอก หากแต่แอบชอบพระเอกอย่างลับๆ (สาเหตุที่ชอบเพราะตอนเด็กเป็นสาวขี้เหร่ คนรอบชอบบอกว่าไม่น่ารัก มีแต่พระเอกบอกคนเดียวที่บอกว่าเธอน่ารักเลยปักธงตั้งแต่ตอนนั้น และ “มิว” เดียรส์ที่เป็นอัจฉริยะ และทั้งหมดต่างรักคาซึยะ อีกตอนจบก็ฮาเร็ม!!

     

    Guardian Hearts

     
                  พูดตามตรงว่าอันดับ 1 ผมคิดไม่ออกจะเอาการ์ตูนเรื่องอะไร เพราะเดียรส์นี้ถือว่ามีอิทธิพลต่อจิตใจผมที่สุดแล้วก็ว่าได้แล้วมั้ง ดังนั้นอันดับ 1 ผมเลยเลือกการ์ตูนรองอีกเริ่อง แม้ว่าจะเป็นการ์ตูนฮาเร็มที่ลายเส้นไม่ค่อยสวยมากนัก ภาพบิดๆ เบี้ยวๆ แต่กระนั้นมันกับมีผลกระทบต่อจิตใจของผมทุกวันนี้

                   Guardian Hearts เป็นการ์ตูนวาดโดย Sae Amatsu (ซึ่งปัจจุบันไม่มีผลงานใหม่อีกแล้ว) วางแผงเมื่อปี 2001 มี 8 เล่มจบ ลิขสิทธิ์โดยสยาม และอนิเมะ OVA มี 6 ตอน และภาคพิเศษอีก 4 ตอน

                    Guardian Hearts เป็นเรื่องราวของฮิมะสาวน้อยที่มาจากอาณาจักรแห่งแสงที่ทำหน้าที่เป็นผู้พิทัก์คุณธรรม การ์เดี้ยน ฮาร์ท ที่ถูกส่งมายังโลกเพื่อปกป้องโลกอย่างลับๆหากแต่ไม่ทันไรก็เผยร่างจริงให้ คาซึยะ นักเรียนมัธยมปลายธรรมเห็นซะงั้น ทำให้เธอต้องขอร้องให้ค่าซึยะช่วยปิดความลับแถมต้องอาศัยใต้ชายคาเดียวกัน แถมคาซึยะยังไปรู้จักตัวจริงมนุษย์ต่างดาวคนอื่นๆ อีกเป็นต้นว่า คุรุสึ สาวมนุษย์ต่างดาวที่ชอบขโมยเสื้อผ้า, “มายะนินจาอวกาศที่ชอบทำร้ายคาซึยะ(ซึน), เซลซึเจ้าหญิงที่กำลังฝึกฝนเป็นสาวน้อยเวทมนต์ และโคโตะมิโกะฝึกฝน และ ฮิเมะ คู่หมั่นของคาซึยะที่สาวทั้งหมดต่างชอบคาซึยะและอาศัยอยู่ร่วมกับชายคาของเขาทั้งสิ้น

                    พูดตามตรงว่าการ์ตูนมังงะเรื่องนี้มีจุดตำหนิมากกว่าจุดชม ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นที่ไม่ได้สวยงาม น่ารักเท่าไหร่นัก วาดไม่สมส่วน หน้าตาบิดเบี้ยว การดำเนินเรื่องไม่ปะติดปะต่อ การทำให้พระเอกเก่งแบบไม่รู้จะทำเพื่ออะไร (ดูเหมือนคนเขียนจะรู้สึกคิดผิดเหมือนกัน) ยังดีที่ภาคอนิเมะ OVA ยังพอใช้ได้อยู่บ้าง

                    อย่างไรก็ตาม ผมบ้าจี้ครับที่ดันชอบการ์ตูนมังงะเรื่องนี้!!        

    สาเหตุที่ผมชอบเหรอ ไม่รู้สิ อาจเป็นเพราะคาแร็คเตอร์น่าสน อวยสาวคนไหนก็จัดเต็มๆ ในตอนนั้นๆ แต่ที่ชอบที่สุดคือเป็นจะเป็นมายะสาวนินจาอวกาศที่กว่าที่พระเอกจะปักธงได้ก็แทบแย่ และชอบฉากตอนพระเอกกอดมายะตอนไปเที่ยวชายทะเลน่ารักดี แต่สิ่งที่ผมชอบการ์ตูนเรื่องนี้และมีอิทธิพลต่อจิตใจผมมากที่สุดคือฉากจบของเรื่องคือ

    สาวๆ ในเรื่องเข้าวินหมดทุกคน!!

    คือในฉากใกล้จบคาซึยะไม่รู้จะเลือกใครดีระหว่างฮินะกับมายะเพราะชอบเท่าๆ กัน และเพื่อจะแก้ปัญหานี้พวกสาวๆ ในกลุ่มเลยแก้ปัญหาด้วยการจับพระเอกงานแต่งงานหมู่ซะเลย เพราะอวกาศมีเมียหลายคนได้ และเมื่อพระเอกเห็นเลยพูดออกมาประมาณว่า เออ...จบแบบนี้ก็ดีเนอะสิ้นเรื่องสิ้นราวซะทีซึ่งส่งผลต่อความคิดของผมที่ว่าการ์ตูนฮาเร็มจะต้องมีฉากจบแบบนี้เท่านั้น จะฉากจบสาวคนใดคนหนึ่งเข้าวินไม่ได้ ถือว่าเป็นฮาเร็มสอบตก


                   การ์ตูนมังงะฮาเร็มที่ผมเก็บเอาไว้บูชาข้างที่นอน 3. Boku wa Tomodachi ga Sukunai

     
                  Boku wa Tomodachi ga Sukunai แปลเป็นไทย ฉันไม่ได้มีเพื่อนหลายคนส่วนไทยเรารู้จักในชื่อ ชมรมคนไร้เพื่อนโดยครั้งแรกออกมาในนิยายไลน์โนเวล เขียนโดย Yomi Hirasaka (ภาพโดย Buriki) ตั้งแต่ปี 2009 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และได้รับความนิยมพอสมควร จนดัดแปลงเป็นมังงะ 2รูปแบบ โดยแบบตรงต้นฉบับเป็นของคนเขียน Hirasaka Yomi (2010 ) และภาค Boku wa Tomodachi ga Sukunai+ (เป็นโลกคู่ขนานที่โน้นอวยเซนะเป็นหลัก) และเกมของเครื่อง PSP และอนิเมชั่นปี 2011

    Boku wa Tomodachi ga Sukunai เป็นเรื่องราวของ ฮาเซกาว่า โคดากะ นักเรียนใหม่ที่พึ่งย้ายมาในโรงเรียนเซนต์โครนิก้า ซึ่งเป็นเรื่องโรงเรียนมัธยมแบบคริสเตียน แต่เขาก็ประสบปัญหาเหมือนโรงเรียนอื่นๆ ก่อนหน้า ตรงที่รูปลักษณ์ของเขาเหมือนนักเลง ด้วยผมสีบลอนด์ทองชา และตาดุเหมือนแยงกี้(ความจริงแล้วผมสีทองดังกล่าวถ่ายทอดพันธุกรรมจากแม่ที่เป็นคนอังกฤษ) ทำให้ไม่มีใครในห้องกล้าคบหาสมาคมด้วย

    แต่แล้ววันหนึ่ง(ผ่านไปหนึ่งเดือน) โคดากะบังเอิญผ่านมาในห้องเรียนหลังเลิกเรียน เขาก็ได้พบผู้หญิงหน้าตาดีที่อยู่ห้องเดียวกันเชื่อ มิคาซึกิ โยโซระ ในขณะที่เธอกำลังพูดคุยกับเพื่อนในจินตนาการที่ไม่มีตัวตนอย่างออกรสชาติ และเมื่อทั้งสองรู้จักกัน ก็รับรู้ว่าพวกเขามีปัญหาในการคบเพื่อนเหลือเกิน และเพื่อการแก้ปัญหาโยโซระจึงได้จัดตั้งชมรมที่เรียกว่า ชมรมเพื่อนบ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาเพื่อน และฝึกทักษะต่างๆ เพื่อเข้าสังคม

    หลังจากที่ตั้งโคดากะและโยโซระตั้งชมรม ก็มีสมาชิกห้าคนเข้าชมรม เริ่มต้นด้วยไอดอลของโรงเรียน คาชิวาซากิ เซนะ ที่มีนิสัยหยิ่งที่มีปัญหาการคบเพื่อนหญิง(เพราะหลายคนอิจฉาเธอที่เก่งเกินไป) ถัดมาก็รุ่นน้องผู้ชาย(??)หน้าสวย คุสุโนกิ ยูคิมูระที่นับถือโคดากะเป็นไอดอล(ถึงขั้นอยากจะวายด้วย) ต่อมาก็เป็นแม่ชี ทาคายามะ มาเรียคุณครูโลลิอัจฉริยะแต่จิตใจยังเป็นเด็กและติดโคดากะมากๆ ต่อมาก็รุ่นน้อง ชิกุมะ ริกะสาวแว่นอัจฉริยะที่โคดากะช่วยไว้ในห้องวิทยาศาสตร์ สุดท้ายน้องสาวแท้ๆ ของโคดากะ ฮาเซกาว่า โคบาดะที่มีนิสัยเพี้ยนๆ แต่ติดพี่ชายมากจนต้องขอมาเป็นสมาชิกชมรมแม้ว่าตัวเธอจะอยู่มัธยมต้นก็ตาม และชมรมนี้จะไปรอดไหมก็ติดตามต่อไป!!

    เป็นการ์ตูนฮาเร็มที่แสนจะสมบูรณ์แบบ ที่น่าแปลกที่การดำเนินเรื่องไม่ได้สื่อเรื่องความรักของชายหญิงหรือมีเรื่องเพศข้ามมาเกี่ยวข้อง (แต่โดจินโป๊เอามาทำซะ) หากแต่ดำเนินเรื่องแบบเราทำกิจกรรมกับเพศต่างข้ามเสียมากกว่า  ส่วนความโรแมนติกก็ใช้ความอนาถมาแทนโรแมนติกเข้ามาแทนและทำได้ดีเสียด้วย

    จุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้คือฮาเร็มจองโคดากะนั้น เหล่าสาวๆ แทบไม่เข้ากันสักนิด เพราะปกติแล้วการ์ตูนฮาเร็มมักเลือกสาวๆ ให้เข้ากับกลุ่ม เช่นหากนางเอกซึนก็จะเอาสาวเรียบร้อยเฟอร์เฟ็คมาขัด แต่ฮาเร็มของโคดากะกับมีสาวที่แต่ละคนมีบุคคลที่ไม่เข้ากับกลุ่มเลยแม้แต่น้อย ซึนปะทะซึน แม่ชีกับแวมไพร์ สาวอัจฉริยะหื่นกับเมด อีกทั้งมีหลายช่วงอายุ หากแต่กระนั้นการ์ตูนกับทำให้ตัวละครในกลุ่มสามารถเข้ากันได้อย่างน่าชื่นชม และผมก็ชอบสาวๆ ในฮาเร็มโคดากะทั้งหมดเสียด้วยสิ

    สิ่งที่ผมเกลียดมีอย่างเดียวคือกระทู้ส่วนใหญ่ชอบอวยให้ผู้หญิงคนโน้นคนนี้เข้าวิน ซึ่งส่วนใหญ่จะว่าเนื้อๆ ตลอด ความจริงแล้วผมไม่เคยเรียกเซนะว่าเนื้อเลยสักนิด ผมมักเรียกเซนะมากกว่า เพราะเนื้อๆ ไม่สื่อให้เธอน่ารักเลย และผมรักตัวละครหญิงในฮาเร็มของโคดากะทุกคนครับ แม้กระทั้งฟ้ามืดที่หลายคนบอกไม่ชอบ ผมก็ยังบอกว่ารัก เพราะว่าตอนโยโซระตัดผมนี้โมเอะเหลือเกินให้ตายสิ และผมไม่อยากให้การ์ตูนเรื่องนี้จบ (ซึ่งตอนนี้ยังไม่จบ) ให้ผู้หญิงคนใดคนหนึ่งเข้าวิน อยากให้สื่อว่าเราจะเป็นเพื่อน (ฮาเร็ม) ตลอดไปมากกว่า


                   การ์ตูนมังงะฮาเร็มที่ผมเก็บเอาไว้บูชาข้างที่นอน 2.
    Sora no Otoshimono

      
                     Sora no Otoshimono เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเขียนโดย Suu Minazuki เปิดตัวในนิตยสาร Ace (นิตยสารรายเดือนของญี่ปุ่น) วาดครั้งแรกพฤษภาคม 2007 ยังไม่จบ และโด่งดังมาก ถูกสร้างเป็นนิยาย(1 กุมภาพันธฺ 2010) 1 เล่ม ยังไม่จบ และอมิเนชั่น 13 ตอนจบ(4 ตุลาคม 2009- 27 ธันวาคม 2009) ในไทยนั้นได้ลิขสิทธิ์โดยสำนักพิมพ์บงกตแต่กว่าจะออกแต่ละเล่มอย่างนาน ต่อมาก็ทำภาค(ภาค 2) ในชื่อ Sora no Otoshimono Forte และภาพหนังโรง (เป็นช่วงมังงะในตอน80)

    Sora no Otoshimono เป็นเรื่องราวคนแสนธรรมดา(เหรอ??) นาม โทโมกิ ซากุราอิ เด็กตัวเตี้ยคนหนึ่งผู้ถือคติ ความสงบสุขนั้นต้องมาก่อน เขาไม่ต้องการอะไรมากกว่าชีวิตที่สงบสุขและเงียบสงบ เขาอาศัยอยู่ในชนบทที่มีแต่ทุ่งนา ผู้คนเป็นมิตร แต่ชีวิตของโทโมกิต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อโทโมกิรู้ตัวว่า จู่ๆ เขาได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของสิ่งเหนือธรรมชาติ เขาพบว่าหลาย ๆวันมานี้มักฝันถึงผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งที่มีปีกขนาดใหญ่มาขอร้องให้เขาช่วยอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อเขาตื่นขึ้นมาเขากับจำหน้าเธอไม่ได้ แถมเขายังร้องไห้โดยไม่รู้สาเหตุอีกด้วย และชีวิตของเขาก็ยุ่งเหยิงอีกครั้งเมื่อเขาพบสิ่งมีชีวิตลึกลับไม่สามารถระบุได้ว่ามันคืออะไร หล่นมาจากท้องฟ้า สิ่งมีชีวิตเป็นผู้หญิงสวยมีปีกนาม อิคารอส เธอเรียกโทโมกิว่า มาสเตอร์ เธอมาที่นี้เพื่อเป็นข้ารับใช้เขา??

    เมื่อโทโมกิได้เป็นมาสเตอร์อิคารอส โทโมกิพยายามอยู่กับฮิคารอสอย่างมีความสุข(โดยมีคนรอบข้างเข้ามาแจมด้วย) โทโมกิต่อไปนี้จะไม่มีเรื่องอื่นมาให้เขาปวดหัวอีกแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งก็มี แองเจิ้ลรอยด์อีกตัวที่ถูกส่งตัวมาเพื่อนำอิคารอสกับไปโลกเบื้องบน นาม นิมพ์ หากแต่แล้วเพราะเหตุการณ์หนึ่งนิมพ์ก็ได้มาอยู่อาศัยกับโทโมกิอย่างทวาร แต่กระนั้นชีวิตของโทโทมิก็ยังมีเรื่องปวดหัวประจำเพราะมีแองเจิ้ลรอยด์ตัวใหม่ที่ถูกส่งมาหาเขาอีกอย่างไม่รู้จบ ไม่ว่าจะเป็น เดลต้า และ คาออส ฯลฯ

                    Sora no Otoshimono เป็นการ์ตูนที่ผมอวยสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่ดำเนินเรื่องทั้งฮ่า ตลก ฮาเร็ม ดราม่า และชอบตัวละครหลายตัว โดยเฉพาะนิมพ์สุดน่ารัก เตี้ย แบน ซึน (อวยขนาดไหนไม่ต้องบอก ขอให้ดูหน้าบทความ ประกาศตัวเองโจ่งแจ้งเลยว่า ตรูอวยนิมพ์) แม้นิมพ์เป็นตัวละครแบบซึนเดระ แต่ซึนแบบน่ารัก ไม่ได้ซึนโวยวายแบบยัยหลุยส์หรือไทกะ นิมพ์จะซึนแบบอายๆ แถมชอบโดนตัวละครอื่นแกล้งด้วย แต่อนิจจาโทโมกิไม่ชอบแนวเตี้ย แบน ซึน ชอบนมๆ ใหญ่ๆ มากกว่า นิมพ์ต้องสู้ขาดใจ (หลังๆ ลายเส้นของคนเขียนวาดฮิคารอสได้น่ารักชิบหายวายวอด) อย่างไรก็ตามผมก็ชอบตัวละครเรื่องนี้หลายตัว ไม่ว่าจะเป็นฮิคารอสที่เก่งกาจ รักโทโมกิยิ่งกว่าชีวิต และโทโมกิพระเอกสุดเมพ ที่แม้จะมีนิสัยหื่นๆ แต่พอถึงเวลาเมพ พระเอกจะพูดประโยคเด็ดๆ จนเหล่าสาวๆ ต้องตกหลุมรักอย่างง่ายดาย แถมฮาเร็มของโทโมกิมีแต่เหล่าเทพแองเจิ้ลรอยด์ที่แสนน่าอิจฉา (ในเรื่องนี้เพื่อนสมัยเด็กแค่กิ๊ก) ตอนจบอยากให้โทโมกิไปถล่มสกายมาสเตอร์และปกครองโลกเบื้องบนแทน จะจบแบบสะใจมาก (ไม่ก็ขอจบแบบฮาเร็มน่ะตัวเอง)


                    การ์ตูนมังงะฮาเร็มที่ผมเก็บเอาไว้บูชาข้างที่นอน 1.
    To Love-Ru


                   To Love-Ru เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ของเคนทาโร่ ยาบูกิ (Kentaro Yabuki) ที่ลงต่อเนื่องในนิตยสารโชเน็นจัมป์ระหว่างปี 24 เมษายน 2006 ถึง 31 สิงหาคม 2009 โด่งดังจนสร้างภาคใหม่ในชื่อ To Love-Ru Darkness ในนิตยสารโชเน็ต SQ(Jump Square) เมื่อ 4 ตุลาคม 2010 จนถึงปัจจุบัน

    To Love-Ru เป็นการ์ตูนฮาเร็ม(ที่ตอนแรกไม่คิดจะเป็นฮาเร็มด้วยซ้ำ) ที่เป็นเรื่องของตัวเอกเด็กมัธยมปลายคนหนึ่งชื่อ ยูกิ ริโตะ นักเรียนมัธยมที่ไม่สามารถสารภาพรักกับผู้หญิงในฝันไซเรนจิ ฮารุนะ ได้ (นอกจากนี้เขายังมีนิสัยรู้สึกประหม่าเวลาอยู่กับผู้หญิงอีก) จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่ เขากลับมาบ้านและลงอ่างน้ำ จู่ๆ ก็มีผู้หญิงสวยเปลือยลึกลับปรากฏออกมาในอ่างน้ำในขณะเขาแช่อ่างแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว เธอแนะนำตัวว่าเธอชื่อ ลาล่า เป็นมนุษย์ต่างดาวจากดาวเดวิดลูค ซึ่งเป็นดาวมหาอำนาจยิ่งใหญ่ในจักรวาล ซึ่งเธอเป็นเจ้าหญิงของพระราชาดาวดังกล่าว ซึ่งพ่อของเธออยากให้เธอกลับไปที่ดาวเคราะห์บ้านเกิดเพื่อที่จะได้ไปแต่งงานกับหนึ่งในผู้สมัครเป็นสามี แต่เธอไม่ยอม แถมยังตัดสินใจว่าจะแต่งงานกับริโตะเพื่อจะได้อยู่บนโลกต่อ ตอนแรกริโตะก็ไม่เห็นด้วยเพราะว่าเขามีคนชอบอยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุการณ์พาไปทำให้ลาล่าเข้าใจผิดนึกว่าริโตะรักเธอ แถมพ่อของลาล่ายังขู่ว่าถ้าริโตะไม่แต่งงานกับลาล่าเขาจะต้องถูกฆ่าและทำลายโลกใบนี้ ทำให้ชะตากรรมของโลกขึ้นอยู่กับคนตัวเล็กๆ อย่างริโตะไป

    หลังจากนั้นเป็นต้นมา ลาล่าก็อาศัยอยู่กับริโตะ ลาล่าเป็นผู้หญิงไฮเปอร์ที่สามารถเข้ากันได้ดีกับคนรอบข้าง ทำให้ริโตะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผู้หญิงหลายคนไปด้วย พร้อมกันนั่นเขายังสามารถใกล้ชิดกับฮารุนะและพัฒนาความสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว(ซึ่งความจริงแล้วฮารุนะก็แอบหลงรักริโตะเหมือนกัน) แต่ปัญหาของริโตะกำลังเริ่มขึ้นเมื่อคู่หมั่นทั้งหลายของลาล่าต่างไม่เห็นด้วยกับการที่ลาล่าเลือกแต่งงานกับริโตะ ทำให้หลายคนพยายามที่จะเอาชนะหรือฆ่าริโตะให้ได้ แต่กระนั้นด้วยความเป็นมหาเมพของริโตะทำให้รอดตัวหลายครั้ง และเมื่อหมดปัญหานี้ไป ริโตะกับเจอปัญหาใหม่ เมื่อชีวิตของเขามีผู้หญิงหลายคนมาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น คนหรือมนุษย์ต่างดาว บางคนก็แอบชอบริโตะตั้งแต่แรกเห็น บางคนก็พัฒนาความสัมพันธ์จนเริ่มชอบ ในขณะที่บางคนยังมีเครื่องหมายคำถามอยู่ว่าเธอชอบริโตะจากใจจริงหรือเปล่า?

    แม้ว่าการ์ตูน To Love-Ru จะถูกกลุ่มคนไม่ชอบฮาเร็ม เกลียดพระเอกอ่อน มาเป็นหัวข้อประเด็นโจมตีเสมอ แต่คนชอบฮาเร็มหาได้มีผลไม่ ก็ยังคงบูชา To Love-Ru ว่าเป็นการ์ตูนฮาเร็มที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ (ปานนั้นเชียว) ในขณะที่เนกิเมะกลายเป็นการ์ตูนดราก้อนบอล (ที่หลอกล่อด้วยฮาเร็ม) แต่ To Love-Ru ยังคงเป็นฮาเร็มสมบูรณ์แบบเสมอ

    ไม่ต้องสรรยายมากกับการ์ตูนเรื่องนี้ หลายคนรู้จักมหาเมพเทพริโตะจากการ์ตูนเรื่องนี้ไม่มากก็ไม่น้อย เมพขนาดไหนไม่ต้องพูดถึง เพราะปักธงลูกสาวของจักรพรรดิจักรวาลได้ถึง 3 คน (นานะนี้คงยากหน่อย) แถมฮาเร็มของริโตะมีตัวละครสาวๆ น่ารักทุกคน อย่างยุยโมเอะซึนโครตๆ แถมภาคล่าสุดหื่นจนเรียกว่าเรตอีก (แต่ยังดีกว่าลุ้นรักเทพมังกรล่ะน่า) ไม่แปลกเลยว่าการ์ตูนดังกล่าวถูกหยิบขึ้นมาพิจารณาว่าจะแบนหรือเปล่า (สุดท้ายก็ยกเลิกแบนเพราะคงกลัวโอตากุรุมกระทืบหรือไม่ก็ส.ส.บางคนเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องมั้ง) สิ่งที่ลุ้นมีอย่างเดียว คือ อยากให้ริโตะปักธงสาวๆ ในเรื่องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยัยหัวยุ่งกับสาวแว่นทวินเทลนี้ปักซะ, พวกรุ่นพี่สามเกลอก็ปักซะ, นานะเผด็จศึกซะ ฮาเร็มจะได้สมบูรณ์แบบ

     

    สุดท้ายนี้ขอส่งท้ายความคิดที่ผมมีต่อการ์ตูนฮาเร็มว่า ฮาเร็มที่ดีนั้น คือการจบแบบฮาเร็ม หากใครคนหนึ่งเข้าวิน ถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ฮาเร็ม (ในอดีตก็มีให้เห็นอยู่แล้ว) สอบตก โดนด่า ในเมื่อคุณอวยตัวละครหญิงเท่ากัน ไม่เน้นคนใดคนหนึ่ง แล้วให้สาวคนใดในกลุ่มได้พระเอกไปครอง ส่วนคนอื่นแห้วนั้น ถือว่าเป็นล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เพราะคุณไม่สามารถทำให้ซาบซ่าได้ มาตายตอนจบ หักหลังผู้อ่าน สำหรับผมแล้วรับไม่ได้มาก ๆ  ดังนั้นผมมักเสียอารมณ์เสมอที่ไปเจอเม้น อวยคนโน้นคนนี้ คนนั้นเข้าวิน เช่น อวยเนื้อ เนื้อเข้าวิน เนื้อเท่านั้น ทั้งๆ ที่เนื้อหาการ์ตูนก็มาแบบอวยตัวละครเท่ากันแท้ๆ  ซึ่งมีน้อยนักที่จะมีเม้นว่า “มันต้องฮาเร็มสิถึงจะถูก” โอ้นี้แหละคนเข้าใจฮาเร็มอย่างแท้จริง (ใจตรงกัน) ซึ่งผมหวังว่าบทความนี้จะทำให้คนเข้าใจฮาเร็มสายอนุรักษ์ไม่มากก็ไม่น้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×