ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #189 : NTR พระเอกจงจิตตกมากขึ้นเถิด....

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 15.09K
      6
      20 พ.ค. 55

     

    อากาเนะ ผมรักคุณ

    ฉัน.....ฉันก็รักคุณค่ะ คุณอาซาโตะ

    ผมรักอากาเนะมากๆ ความสัมพันธ์ของผมและเธอกำลังราบรื่น หลังจากพวกเราพวกเราจบการศึกษาจากมหาลัยพวกเราทั้งคู่ตัดสินใจอาศัยอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน ผมได้ทำงานที่สำนักพิมพ์ อากาเนะได้ลงทะเบียนเรียนอาชีวะตามความฝันอยากเป็นจิตกรของเธอ]

     ความฝันของฉัน...คือการที่ฉันได้วาดรูปของฉันลงในหนังสือของอาซาโตะด้วยกันค่ะ

    เพี่อความฝันของพวกเรา ผมอยากให้อากาเนะบริสุทธิ์ต่อไปจนถึงวันนั้น

    รอยยิ้มของอากาเนะคือสมบัติอันล้ำค่าที่สุดของผม มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ต้องการที่จะสูญเสียมากที่สุด พวกเราต้องเชื่อใจกันและกัน พวกเรารักกัน

    ผมคิดว่าพวกเราจะรักกันตลอดไป..........

    จนกระทั่งวันหนึ่ง การมาของชายคนหนึ่ง เคียวเพื่อนสมัยเด็กของอากาเนะ ได้ทำให้ความรักของเราทั้งสองสั่นคลอน ตลอดกาล.............

     

      

    Triangle Blue

     

    นี่คือคำโปรยอนิเมะสายมืดเรื่อง Triangle Blue ครับ  ที่สร้างจากเกม(สายมืดเช่นกัน) มีทั้งหมด 2 ตอน ผลิตโดย Poro เมื่อปี 2009

    สวัสดีครับ กลับมาพบอีกครั้งครั้งแล้วกับการพูดจาภาษาการ์ตูน ที่ได้ความรู้บ้าง ไม่ได้บ้าง (ส่วนมากไม่ได้) แต่ผมก็พยายามเต็มที่ เพื่อให้คนอ่านแล้วพอใจ และเกิดความรู้สึกว่า การ์ตูนเรื่องนี้ไม่เคยดูเลย ขอไปดูก่อน ว้าว!! ดูแล้วสนุกจัง ขอบคุณค่ะ พี่ (ไอ้) แคมมี่ แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้วล่ะ

    ส่วนใครที่อยากให้ผมรีวิวอะไร ผมก็ขออภัยมาที่นี้ด้วยนะครับ บางเรื่องที่คุณขอผมก็จนปัญญาจริงๆ คือผมไม่ได้ดูเลยสักนิด โดยเฉพาะอนิเมะ พวกโค้ดกีกัส หรืออะไรต่อมิอะไร เพราะผมชอบอนิเมะแนวฮาเร็ม (แต่ต้องตรงกับอนิเมะอนุรักษ์นิยม สายในฝันของผมด้วย) ส่วนมังงะก็ชอบอะไรที่มันชิบหายวายวอด ดังนั้นกรุณาทำใจด้วยนะครับ ซึ่งผมก็พูดไปหลายครั้งแล้ว

    จุดประสงค์แรกๆ ที่ผมตั้งบทความนี้คือ การแนะนำการ์ตูนดีแต่ไม่ดัง การแนะนำการ์ตูนโรคจิต ที่มีเนื้อหาโหด จุดประสงค์ใหญ่อีกข้อคือการพูดเรื่องการ์ตูนสายมืด หรือการ์ตูน H (เฮ็นไต) หรือการ์ตูนโป๊นี้เองครับ ทุกวันนี้เราเข้าใจเกี่ยวกับการ์ตูนโป๊น้อยมาก ก็จริงอยู่ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากหลีกเลี่ยงอะไรแบบนี้เหมือนกัน แต่สังคมทุกวันนี้มันไม่ยอมนี้สิ ในอินเตอร์เน็ต คุณคงเห็นไม่มากก็ไม่น้อย ละครไทยก็มีเรื่องประเภทนี้เยอะสอดแทรกเต็มไปหมด ปกปิดยังไงก็ไม่มีหรอกน่ะครับ อย่างน้อยเราก็น่าจะเรียนรู้มันเล็กน้อย จะได้ป้องกัน

    การ์ตูนสายมืดนั้นมันเป็นศาสตร์ที่ลึกล้ำกว่าหลายคนเข้าใจครับ คุณคิดว่าการ์ตูนสายมืดแค่เอากันระหว่างชายหนึ่งและหญิงแล้วก็จบ นี้ผิดถนัด เพราะว่าปัจจุบันการ์ตูนสายมืดนั้นมีการแบ่งสายมากมาย แล้วแต่รสนิยมของผู้อ่านครับ เช่น แนวสมจริงชายหนึ่งและหญิงหนึ่งที่เน้นฉากอย่างว่าอย่างเดียว บางเรื่องก็เน้นฉากเนื้อเรื่องนิดหน่อยหอมปากหอมคอ เช่น เพื่อนสมัยเด็ก, แนวรักๆ อะไรก็แล้วแต่ บางครั้งก็มีความเป็นฮาเร็มเพิ่ม ไปจนถึงข่มขืน ลงแขก ไปจนถึงแนววิปริต หนวดปลาหมึก ซาดิสต์ สัตว์ประหลาด ไปเลยก็มี

    ดังนั้นเราจะเห็นศัพท์การ์ตูนสายมืดแปลกๆ ออกมามากมาย ในการเรียกขนานแนวการ์ตูนเหล่านี้ครับ และหนึ่งในศัพท์เหล่านั้นก็คือ NTR ศัพท์ผมพึ่งรู้ไม่นานรวมอยู่ด้วย....

    NTR ผมพึ่งรู้มาเมื่อไม่นานเองครับ จากเม้นหนึ่งที่ผมตั้งเอาไว้เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2012 ที่ผมบ่นเรื่องการ์ตูนเรื่องหนึ่ง......เอาเป็นว่าเป็นเรื่องอะไรดูที่เว็บด้านล่างละกันนะครับ

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2476540

    สิ่งที่ผมสนใจคือในกระทู้ดังกล่าวมีเม้นหนึ่งได้พูดคำนี้ขึ้นมาครับ คือเม้นความคิดเห็นที่ 13 ของคุณ “Doggiebiz” ได้เขียนประโยคหนึ่งว่า “Yes, we NTR !!!” ผมดูประโยคนี้มันคืออะไรว่ะเนี้ย เลยไปหาความหมายดู ปรากฏว่าบรรลุความหมายมันทันที

     
                 NTR เป็นคำย่อ Netorare เป็นคำแสลงของญี่ปุ่น แบบว่า “สามีซึ่งภรรยามีชู้” (ในที่นี้รวมไปถึง แย่งแฟนที่ชายหรือหญิงก็ได้เช่นกัน)  เป็นประเภทหนึ่งของสื่อบันเทิง (โดยเฉพาะสายมืด) ที่มีเนื้อหาประเด็นที่ค่อนข้างแรง ผิดศีลธรรม ซึ่งญี่ปุ่นนิยมกันมาก ซึ่งส่วนใหญ่มักพบเห็นตามเว็บไซต์ 4chan ที่เอามาเป็นสำนวน หรือจี้ใจดำ ทำเป็นการ์ตูนแซวล้อเลียน เช่น สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ (Holy Wars) ที่นางเอกเซเบอร์Xกับตัวละครอื่นที่ไม่ใช่พระเอกเป็นต้น

    อย่างไรก็ตามบางแห่งยังเสริมว่า NTR ยังรวมไปถึงถูกแย่ง แย่งอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ไม่เจาะจงว่าเป็นเมียหรือแฟน  

    เป้าหมายของ NTR การสร้างความรู้สึกไม่สบายใจแก่ผู้ชม (ภาษาบ้านเราเรียกว่า ปวดตับ ปวดกระเพาะ) โดยความไม่สบายใจในที่นี้ เป็นรูปแบบความหึงหวงทางเพศ โดยปกติแล้วสื่อบันเทิงส่วนใหญ่มักสร้างนางเอกที่รักสามี รักแฟน หากแต่ NTR ได้สร้างความขัดแย้ง ความตึงเครียดระหว่างพระเอกและนางเอกโดยการให้ นางเอกมีความสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น (ผู้หญิงด้วยกันก็ได้ในเชิงเลสเบี้ยน แต่ไม่นิยมเท่าไหร่) ซึ่งตามธรรมชาติของผู้ดูจะเกิดความรู้สึกกระตุ้นความหึงหวงโดยธรรมชาติจากบทดังกล่าว โดยไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้มันซับซ้อนซ่อนเงื่อนเลยแม้แต่น้อย

    ความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกกับตัวละครชายคนอื่น (ในเชิงชู้) นั้น อาจจะเป็นแบบเต็มใจ หรือไม่เต็มใจ (โดนข่มขืน) ซึ่งส่วนมากแล้วสายมืดมักมาแนวแบบไม่เต็มใจมากกว่า ทำให้บางเรื่องมีมาแนวพระเอกขี่ม้าขาวช่วยนางเอกรอดพ้นจากสถานการณ์นั้นๆ (ปวดตับตอนต้น แอปปี้ตอนหลัง)

    หากแต่ว่าสายมืดส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะอนิเมะ) มักมาแนวปวดตับตั้งแต่ต้นจนจบ....... (โดจินก็เห็นบ่อยๆ ใช่เปล่าครับที่ตัวละครที่เราชอบโดนกระทำย่ำยี)

    บางคนบอกว่า NTR มีความแรงยิ่งกว่าแนวข่มขืน (อาจเป็นลองกุโระ) อันเนื่องมาจากแนว NTR นั้นเน้นการสื่อด้านจิตใจและอารมณ์ของเนื้อเรื่องมากกว่าการสื่อด้วยภาพ

    แน่นอนว่าแนวดังกล่าวนั้นไม่เป็นที่นิยมสำหรับหลายคนมากนัก บางคนถึงขั้นเกลียดชังประเภทสายมืดแบบนี้อย่างจริงจัง NTR นั้นผู้ดูส่วนใหญ่มักเป็นผู้ชาย (ลายเส้นก็เป็นการ์ตูนแบบผู้ชาย) อายุมากพอสมควร และชอบฮาเร็ม หรือสายมืด

    อย่างไรก็ตาม NTR ได้ถูกนำมาสอดแทรกในอนิเมะและมังงะเรื่องดังมากมาย ชนิดที่หลายคนไม่รู้ดู มีการนำมาผสมกับสายโลลิคอน, นาเดชิโกะยามาโตะ หรือโมเอะ ในเชิงนางเอกและพระเอกไม่มีความบริสุทธิ์อีกต่อไป ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ของผู้ดูเป็นอย่างมาก เพราะปกติแล้วนางเอกที่ผู้ดูชอบคือนางเอกที่บริสุทธิ์ (ขนาดฉากแต่งงาน นางเอกมีลูก หลายคนแทบรับไม่ได้ด้วยซ้ำ) ซึ่งส่วนมากมักเป็นแนวดราม่าเสียมากกว่า

    แม้ว่าจะอยู่ในสายมืด แต่กระนั้นก็มีการ์ตูนปกติธรรมดาที่มี NTR เป็นส่วนประกอบเหมือนกัน เช่น School Days อนิเมะที่ฉายในปี 2004 ซึ่งถือว่าเป็นการ์ตูนที่หลายคนรู้จัก ในฉากจบในตำนาน “เรือสวย”  ที่พระเอกมาโคโตะชอบผู้หญิงไปทั่ว (จนกลายเป็นพระเอกที่หลายคนเกลียดที่สุดในตำนานไปแล้ว) ส่วนโคโตโนฮะนางเอกก็โดนเพื่อนหญิงชื่อไซออนจิกินตับพระเอก หากแต่เรื่องนี้ไม่ต้องก่ารจบแบบฮาเร็ม เพราะพระเอกถูกไซออนจิฆ่าด้วยแรงหึ่ง และโคโตโนะก็ฆ่าไซออนจิ และเอาหัวของมาโคโตะแนบอ้อนแขนบนเรือของครอบครัวลอยละล่องทะเล ซึ่งฉากจบดังกล่าวเป็นที่กล่าวขวัญมากเพราะไม่มีการ์ตูนฮาเร็มหน้าไหนมีฉากจบแบบนี้มาก่อน

      

    ในสายมืดนั้น NTR เป็นที่รู้จักกันในซีรีย์ Blue และ Grope ซึ่งทั้งสองซีรีย์นั้นล้วนแต่ปวดตับตั้งแต่ต้นจนจบ

    Triangle Blue เป็นอนิเมะชั่นที่สร้างจากเกม PC ซึ่งอนิเมะได้ตัดลายละเอียดหลายอย่างออก ซึ่งในภาคเกม PC นั้นปวดตับยิ่งกว่าในอนิเมะมาก (ถึงมากที่สุด) แม้เกมจะมีทางเลือกให้เลือกตอบ ซึ่งหากตอบถูกหัวข้อก็จะจบแบบแอปปี้ตั้งแต่แรก หากแต่ถ้าต้องการปวดตับก็ต้องตอบให้มันแย่ๆ จะมีเนื้อหามืดมนปวดตับมากระหน่ำแบบไม่อั้นยิ่งกว่าแบบแอปปี้เสียอีก (พอๆ กับซายะกินแมวแหละ) โดยในภาคเกมนั้นฉากเริ่มต้นระหว่างอาซาโตะและอากาเนะนั้นสุดแสนโรแมนติก เมื่ออาซาโตะคบกับอากาเนะอย่างราบรื่น จนกระทั้งวันหนึ่งอากาเนะได้รับอุบัติเหตุถูกรถชน จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ทางด้านพระเอกได้ทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจมาก จึงเข้าไปดูแลอากาเนะชนิดไม่เคยห่าง จนอากาเนะลืมตาตื่นขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ และอากาเนะก็กลับมาอยู่กับอาซาโตะอีกครั้ง

    ความจริงแล้วเนื้อหาของเกมน่าจะจบแต่เพียงนี้ หากแต่ถ้าคุณเลือกตอบแบบสายมืดมนล่ะก็ ทั้งหมดที่กล่าวมันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความมืดมนเท่านั้น.....  

     ในขณะที่อาซาโตะกับอากาเนะอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขนั่นเอง จู่ๆ วันหนึ่ง มีชายคนหนึ่งชื่อ “เคียว” ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กของอากาเนะได้มาหาเธอ โดยก้นหน้าขอร้องให้เขาซ่อนตัวอยู่บ้านของอากาเนะและอาซาโตะสักพัก เพราะตอนนี้เขากำลังหนียากูซ่าที่มาทวงหนี้อยู่

                    ตอนแรกอาซาโตะปฏิเสธ เพราะดูหน้าตาเจ้าเคียวนี้ก็รู้เลยว่ายี่ห้อนักเลง ไม่ว่าดูจากตรงไหนก็ไม่เหมือนคนดีแม้แต่น้อย หากแต่อากาแนะได้ขอร้องอาซาโตะอีกคน เพราะเห็นว่าเคียวเป็นเพื่อนสมัยเด็กของตน ไม่น่าจะเป็นอะไร

    อาซาโตะได้ฟังคำขอร้องอากาเนะ จึงไม่มีเหตุผลที่ปฏิเสธที่จะรับเคียวมาอยู่ในบ้านของทั้งสอง เป็นการชั่วคราว โดยหารู้ไม่ว่าความใจดีของเขาได้นำเรื่องวุ่นวายและมืดมนภายหลัง

    ตอนแรกๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ฉากหน้าเจ้าเคียวทำตัวเป็นผู้อยู่อาศัยที่ดี ช่วยงานบ้านพระเอกบ้าง แต่หลังๆ มันเริ่มออกราย กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา มันเริ่มทำตัวเป็นเจ้าของบ้าน โดยไม่เห็นอาซาโนะอยู่ในสายตา (ขโมยเสื้อของอาซาโนะไปใส่ ทำอย่างกับบ้านเป็นของตนเอง) ส่วนอากาแนะ มันก็จ้องงาบ  อากาเนะเองก็มีใจกับเจ้าเคียวเพราะสมัยก่อนทั้งสองเคยรักกัน

    นับวันอากาเนะรู้สึกเหงาอารมณ์  เพราะพระเอกไม่ค่อยอยู่บ้าน ทำให้ความรักของทั้งคู่เริ่มไม่ราบรื่น ส่งผลให้เจ้าเคียวเริ่มเข้าหาอาซาโนะที่ล่ะเล็กที่ล่ะน้อย ตอนแรกๆ แค่ลวนลาม จากนั้นก็เริ่มรุกหนักขึ้นเรื่อยๆ  จนกระทั่งอากาเนะเริ่มใจอ่อนและเริ่มไม่ตอบโต้ ซ้ำยังเป็นฝ่ายเข้าหาเคียวแทน โดยเฉพาะในช่วงอาซาโตะไม่อยู่ เคียวและอากาเนะก็เริ่มทำกิจกรรมลับๆ ทำนองชู้ เพียงแต่เจ้าเคียวไม่ได้ทำให้อากาเนะเสียความบริสุทธิ์เท่านั้น หากแต่จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อถึงจุดสิ้นสุดเคียวก็จัดการข่มขืนในเชิงปู้ยี้ปูยำ จนอากาเนะตกเป็นผู้หญิงของเคียวในที่สุด

    ด้านอาซาโนะที่เป็นพระเอก ก็เริ่มสังเกตว่าอากานะทำตัวแปลกๆ ไป ทั้งสองเริ่มไม่พูดคุยกัน แม้อยู่เตียงเดียวกัน แต่ทั้งสองทำตัวเหมือนคนแปลกหน้า ต่อมาอาซาโนะก็รู้ความจริงว่าอากาเนะเป็นชู้กับเจ้าเคียว (แถมได้ยินประโยคเจ็บปวดอีก)

    อย่างไรก็ตาม อาซาโนะพยายามหลีกหนีความจริง และไม่ได้พูดเรื่องนี้กับอากาเนะเลยแม้แต่น้อย ไม่มีแรงจะพูดว่าอากาเนะเป็นชู้กับเคียวหรือเปล่า แถมทำตัวห่างเกินอากาเนะ จนอากาเนะคิดว่าอาซาโนะไม่รักตน ทำให้อากาเนะไปเป็นชู้กับเคียว ชนิดที่เรียกว่าทั้งสองเลิฟซีนใกล้กันมากจนพระเอกได้ยินเสียงชัดเจน พระเอกจิตตกมากขึ้นเรื่อยๆ นับวันเริ่มปล่อยเนื้อปล่อยตัว จนหนวดเครารุงรัง นอนไม่พอ ไม่อยากกับมาบ้าน จนกระทั่งพี่สาวของอากาเนะสังเกตพระเอก จึงได้เข้าไปถาม และพระเอกก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

    และแล้วการเล่นชู้อากาเนะกับเคียวก็จบลง เมื่อพระเอกพูดกับเจ้าเคียวกับอากาเนะตรงๆ ว่าอากาเนะเป็นผู้หญิงของเขา หากแต่เจ้าเคียวยังทำหน้าตาระรื่น แถมภาพบาดตาบาดใจให้พระเอกดูอีก เมื่ออากาเนะบอกว่ารักเคียวมากกว่าอาซาโตะ

    อย่างไรก็ตามคนที่มาช่วยพระเอกก็คือ พี่สาวของอากาเนะที่เข้ามาเตือนสติอากาเนะว่าคนที่รักอากาเนะจากใจจริงของอาซาโนะไม่ใช่เจ้าเคียวอะไรนั้น แถมพี่สาวของอากาเนะยังเปิดเผยแผนชั่วของเจ้าเคียว ก่อนที่จะเรียกยากูซ่าที่เป็นเจ้าหนี้มาลากเคียวไปจัดการ (คาดว่าจะพาเจ้าเคียวไปถ่วงน้ำแถวโตเกียว)

    สุดท้ายอาซาโตะกับอากาเนะก็กลับมาคืนดีอีกครั้ง แม้ว่าอากาเนะตอนนี้ไม่ใช่ผู้หญิงที่ไม่บริสุทธิ์อีกแล้ว แต่เขาก็รักเธอ เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป...............

    แอปปี้

    (ซะเมื่อไหร่ล่ะ!!)

      

    หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไป อาซาโตะกับอากาเนะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง พร้อมรอยยิ้มอันแสนบริสุทธิ์ของอากาเนะก็เริ่มกลับมา และอากาเนะเริ่มทำงานเป็นครูสอนพิเศษให้แก่เด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อ “เรียวตะ” ซึ่งอาซาโตะหมดกังวลอดีตอันเลวร้ายของอากาเนะไปจนหมดสิ้น

    แต่แล้ว.............

    อากาเนะก็มีชู้กับเรียวตะจนได้!!

    โดยอากาเนะเป็นฝ่ายยั่วเรียวตะ เนื่องจากเธอมีความต้องการไม่เพียงพอ อาซาโนะไม่อยู่บ้าน ทำให้เธอเหงา (อีกแหละ!!)

    ทางด้านพี่สาวของอากาเนะก็รู้เรื่องชู้ของอากาเนะและเรียวตะเป็นอย่างดี หากแต่คราวนี้เธอไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกอาซาโนะ แถมเธอไม่แก้ไขปัญหานี้เหมือนกรณีของอากาเนะกับเคียวเสียด้วย สาเหตุก็เพราะ

    เธอเป็นชู้กับเรียวตะ!!

    เจ้าเรียวตะใช้เรื่องอากาเนะมาขู่แบล็กเมล์พี่สาวอากาเนะ จนพี่สาวของอากาเนะได้เสียกันกับเรียวตะ (สรุปมีแต่มันฮาเร็ม)

    สุดท้ายก็มีเพียงอาซาโนะที่ไม่ทราบจริง ฉากสุดท้ายเจ้าเรียวตะได้แอบหลอกด่าว่าอาซาโนะบื้อ พร้อมขายคลิปร่วมรักระหว่างเขากับอากาเนะ และเขากับพี่สาวอากาเนะให้แก่ผู้สนใจล้มหลาม และมันไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้แน่ๆ หากแต่ในอนิเมะได้ขอจบเรื่องเอาไว้ ณ ที่นี้

    นี่คือเนื้อหาย่อๆ ของ Triangle Blue ครับ อ่านแล้วรู้สึกจิตตกมากน้อยอะไรหรือเปล่าครับ แต่ผมขอบอกว่าเนื้อหาในเกม PC นั้นโครตปวดตับยิ่งกว่าอนิเมะ ในอนิเมะนี้จิ๊บๆ เพราะว่าใน PC มีหลายทางเลือก และแต่ละทางเลือกนี้โครตเจ็บปวด จิตตก เพราะหลังจากที่อากาเนะเสร็จเจ้าเคียวแล้ว พระเอกก็สิ้นหวังจิตตกอย่างรุนแรงจนไม่สามารถคืนดีกลับเธอได้อีกต่อไป ซึ่งฉากจบคือฆ่าอากาเนะซะ หรือไม่ก็ฆ่าเจ้าเคียวต่อหน้าอากาเนะเพื่อหมดเรื่องหมดราว

    อย่างไรก็ตาม ความจริงแล้วยังมีเนื้อหาแยกย่อยอีกมากมายเกี่ยวกับอากาเนะในช่วงทำงานเป็นสาวเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นโดนโอตากุแบล็กเมล์ (ตอนแต่งเสื้อผ้า) และถูกลงแขกข่มขืน หรือไม่ก็ถูกผู้จัดการร้านข่มขืน แถมฉากจบพระเอกฆ่าโอตากุและผู้จัดการร้านเหมือนกรณีของเจ้าเคียวให้หมดสิ้นหมดราว (นอกจากนั้นในเกมยังมีแทรกตัวละครหญิงคนอื่นๆ ที่เป็นเพื่อนของอากาเนะ ให้เล่นตามเนื้อเรื่องรวมไปถึงฉากอย่างว่าระหว่างพระเอกกับตัวละครหญิงหลายนหลายบทนอกเหนือจากอากาเนะ เพียงแต่ไม่มีฉากปวดตับเหมือนอากาเนะเท่านั้นเอง

      

    นอกเหนือซีรีย์ Blue ยังมีอีกซีรีย์หนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีคือซีรีย์  Grope ที่ภาพและการเคลื่อนไหวค่อนข้างดีกว่าของ Blue  เล็กน้อย เช่นเรื่อง Grope ~Yami no naka no Kotoritachi~ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแย่งแฟนพระเอก

     โดย Grope ~Yami no naka no Kotoritachi~ เป็นเรื่องของชินอิจิ ที่เป็นคนดี มีความเป็นสุภาพบุรุษ ใจดีกับสาวๆทุกคน ซึ่งชินอิจิมีเพื่อนสนิทชายอยู่คนหนึ่งคือทากาอากิ (หน้าตาดีกว่าพระเอกซะอีก) เป็นเสือผู้หญิง (นิสัยไม่ดี) และยังมีนางเอกฟุบุกิเพื่อนสมัยเด็กที่สนิทกันมากๆ ซึ่งเขาชอบเธอ และเธอก็ชอบเขา หากแต่ชินอิจิไม่มีความกล้าบอกเธอสักที (ได้แต่จิ้น) ทั้งๆ ที่ฝ่ายเธออยากฟังคำสารภาพรักของชินอิจิใจจะขาดแล้ว

    จนกระทั่งวันหนึ่ง จู่ๆ เกิดแผ่นดินไหวทำให้ตึกเรียนที่ชินอิจิอยู่ถล่ม และเมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็ติดอยู่ซากตึกกับฟุบุกิ, ทากาอากิ และเซนจูสาวน้อยน่ารักคนหนึ่งที่แอบชอบชินอิจิ ซึ่งระหว่างที่ทั้ง 4 คนกำลังรอความช่วยเหลือ ชินอิจิได้สารภาพรักกับฟุบุกิอย่างโรแมนติก (หรือเปล่า?) หากแต่กระนั้นเจ้าทากาอากิได้วางแผนให้สองสาวคิดว่าชินอิจิไม่หลงรักตน และมันก็ทำสำเร็จซะด้วย มันจัดการปู้ยี้บูยำเซนจิผู้หญิงที่แอบชอบชินอิจิอย่างเมามัน จากนั้นมันก็ลวนลามฟุบุกิ (พระเอกเห็นเข้าพอดี และเข้าใจว่าฟุบุกิหลงรักเจ้าทากาอิ) ส่วนฟุบุกิเชื่อว่าพระเอกไม่หลงรักตนสุดท้ายเธอก็ตกอยู่เงื่อมมือของเจ้าทากาอากิในที่สุด พระเอกรู้เห็นเรื่องเหล่านี้ทั้งหมด เลยจิตตกมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายพระเอกแห้วกินเพราะไม่ได้ผู้หญิงสักคน!!

     นอกเหนือจากซีรีย์ Blue และซีรีย์  Grope ยังมีอนิเมะอีกมากมายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ NTR แย่งแฟนพระเอกในมังงะสายมืด ก็มีโดจินที่ตัวละครหญิงที่เราชอบถูกย้ำแย่ตัวละครที่ไม่ใช่พระเอก (ส่วนใหญ่ข่มขืนและแบล็กเมล์) และสายสว่างก็มีเพิ่มมากขึ้นอย่างไรก็ตามก็ยังเป็นจำนวนน้อยเทียบกับแนวอื่นๆ สาเหตุเพราะว่าไม่มีใครชอบแนวชู้ จิตตก ดราม่า นางเอกไม่บริสุทธิ์มากนัก

    องค์ประกอบส่วนใหญ่ของ NTR ในสายมืด เอาแค่ที่เห็น จะคล้ายๆ กันคือนางเอกโง่ (ยิ่งกว่าละครไทย) , พระเอกโง่ (ยิ่งกว่าละครไทย) และตัวโกงหรือคนที่แย่งแฟนของพระเอกฉลาด แม้นิสัยไม่ดี แต่รู้จักในการสร้างสถานการณ์ในการแทรกช่องว่างจิตใจของทั้งสองคนให้เกิดความแตกแยก แม้ว่าทั้งคู่เมื่อก่อนจะรักปานใดก็ตาม หากแต่เมื่อมือที่สามเข้ามาในชีวิต ได้ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ที่ระยะทางของทั้งคู่เริ่มห่างจากกัน เริ่มจากเป่าหูนางเอก ว่าพระเอกไม่รักตน สบโอกาสก็ปล้ำ ปล้ำนี้ไม่ใช่ครั้งเดียว หลายต่อหลายครั้ง จากนั้นตัวโกงก็เป่าหูพระเอกหรือสร้างสถานการณ์ให้ฝ่ายพระเอกให้เข้าใจผิดว่านางเอกไม่ได้รักตน หากแต่รักมือที่สามแทน หรือไม่ก็มือที่สามและนางเอกร่วมมือปกปิดพระเอกไม่ให้ล่วงรู้ความสัมพันธ์ชู้สาวของตน ซึ่งการปกปิดช่างไม่แนบเนียนเสียเลย จนคนดูคิดในใจว่าเมื่อไหร่พระเอกจะรู้ตัวเสียที่ว่าแฟนของตนเองถูกแย่งและเสียตัวไปตั้งนานแล้ว

      

    การ์ตูนแนว NTR นั้นเล่นกับความรู้สึกผู้ดูคือเน้นให้ผู้ดูจิตตกมากขึ้นมากขึ้น สร้างอารมณ์ความรู้สึกเจ็บแค้นเมื่อนางเอกถูกปู้ยี้ปู้ยำ พระเอกแม้ว่าจะรู้ว่าคนที่รักเป็นชู้หรือถูกแย่งก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้ ทำได้แต่โศกเศร้าสิ้นหวังไร้ทางออก (ทั้งๆ ที่มีวิธีแก้ไขปัญหาร้อยแปดอย่าง แต่ไม่ทำ)  ไม่มีอารมณ์แม้แต่จะโกรธ (อาจโกรธในตอนใกล้จบเรื่องและกลายเป็นโศกนาฏกรรม) เป็นแบบนี้จนจบเรื่อง บางเรื่องก็พยายามจบแอปปี้ แต่บางเรื่องก็มีหักมุมตอนท้ายให้จิตตกอยู่ดี

    การ์ตูนแนว NTR สายมืด มักเป็นฝ่ายหญิงถูกแย่ง และนอกใจพระเอก มากกว่าที่ฝ่ายพระเอกเป็นถูกแย่งสาเหตุเพราะมันได้อารมณ์ความรู้สึกมากกว่า เพราะปกติแล้วในโลกแห่งความจริงคนเรามักประณามผู้หญิงว่ามี “มีชู้” มากกว่าผู้ชาย “มีชู้”

    อย่างไรก็ตามข้อคิดอย่างหนึ่งของการดูการ์ตูนแนว NTR คือการได้เห็นต้นเหตุของปัญหา ที่น่าสังเกตคือทั้งพระเอกและนางเอกในเรื่องไม่มีการปรึกษาปรับความเข้าใจแม้แต่น้อย พระเอกไม่สนใจจิตใจของนางเอกว่าเป็นอย่างไร ไม่สนใจว่านางเอกมีความสุขหรือไม่ กลับเอาแต่นั่งเงียบ ไม่ทำตัวให้นางเอกเห็นว่าสามารถปรึกษาอะไรได้เมื่อเธอมีปัญหา  ทั้งสองมองหน้ากันไม่ติด  พระเอกไม่กล้าถามว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น กลับเอาแต่เก็บไว้ในใจ ยอมเชื่อใจนางเอก และเพราะความโลเลนั้นเองทำให้ปัญหาลุกลามจนไม่สามารถแก้ไข หากทั้งสองพูดคุยเปิดใจกันและกัน ไม่ปกปิดความลับกัน ต่อให้ตัวโกงจะแบล็กเมล์เรื่องน่าอับอายของฝ่ายหญิง หากแต่ถ้าฝ่ายหญิงเชื่อใช้คนรักของตน ไม่แก้ปัญหาตัวตัวเอง ปัญหาเหล่านี้ก็จะไม่เกิด

    อย่างไรก็ตามนางเอกการ์ตูนแนว NTR ที่ถูกแย่งนั้นมีสิ่งที่เหมือนกันคือพวกเธอมีความแสวงหาความตื่นเต้นทางเพศเหมือนกัน ตอนแรกผู้หญิงเหล่านี้เหงา เศร้า ว้าแหว่ในจิตใจ แม้ตอนแรกจะขัดขื่นเพราะถูกเบล็กเมล์ หากแต่ต่อมาเมื่อความบริสุทธิ์ถูกช่วงชิงไป พวกเธอก็เริ่มไร้ยางอาย อย่างไรก็ตามปัญหาเหล่านี้อาจไม่เกิด หากฝ่ายชายเข้าถึงจิตใจของเธอ และสามารถแก้ปัญหาที่ถูกจุดเปล่าหรือ

    ลองดูการ์ตูนแนว NTR แล้วมองชีวิตจริงดูว่าทุกวันนี้คุณทำอะไรเพื่อผู้หญิงที่คุณรักหรือยัง?

    แน่นอนว่า  การ์ตูนแนว NTR ไม่เป็นที่นิยมของใครหลายคน บางคนถึงขั้นเกลียดการ์ตูนเรื่องนี้อย่างถึงที่สุด (เพราะนางเอกนอกใจ และนางเอกเสร็จคนอื่น) ขนาดตัวผมเองก็ไม่ชอบการ์ตูนแนวนี้ในสายสว่างมากนัก (โดยเฉพาะฉาก “เอากัน”) หากแต่สายมืดแล้วผมก็ชอบอย่างบอกไม่ถูก ส่วนสาเหตุที่ชอบน่าจะแบ่งเป็นสองสาเหตุ

    1.สะใจคอซาดิสต์และมาโซ คนซาดิสต์สะใจที่เห็นนางเอกถูกข่มขื่นโดยชายที่ไม่ใช่พระเอก สำหรับพวกเขาแล้วบางทีชู้อาจเป็นเรื่องหอมหวานก็เป็นไปได้

    2. การ์ตูนแนว NTR เป็นการ์ตูนที่ใช้สำหรับระบายอารมณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นพวกเกรียนสังคม มีความอิจฉาริษยาคนอื่น ที่มีคู่รักหล่อสวย มีความสุข ในขณะที่ตนเองนั้นกลับอยู่อย่างโสด หน้าตาไม่ดี สาวไม่แหล พวกเขาพ่ายแพ้ต่อสังคม จึงหลีกหนีโลกแห่งความจริง หันมาดูการ์ตูนดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบสนองด้านมืดของตนเอง พวกเขาสะใจในความชิบหายของพระเอกและนางเอก คนสวยถูกข่มขืนด้วยพวกตัวโกงที่นิสัยไม่ได้และหน้าตาไม่หล่อ ตอนจบก็ไม่แอปปี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโลกมันไม่จบแบบสวยหรูอย่างที่คิด บางครั้งความรักที่หลายคนเรียกว่ายิ่งใหญ่ ก็สามารถพังทลายได้ง่ายดาย เมื่อมีความขัดแย้งในใจเกิดขึ้น แม้จะเล็กน้อยเพียงใด

    อย่างไรก็ตาม การ์ตูนธรรมแนว NTR นี้ เขาคงไม่บอกตั้งแต่ต้น หรือแบบโต้งๆ หรอกนะครับว่าเป็นแนว NTR แบบว่าจู่ๆ เราเห็นการ์ตูนดูลายเส้นน่ารัก นึกว่าเป็นแนวรักใสๆ หลอกให้เราอ่าน แต่พออ่านนานๆ เขา เนื้อหาของเรื่องกลายเป็นแย่งชู้ มีฉากเอากัน รักสวาท ดราม่าซะงั้น (ไม่ขอยกตัวอย่างนะครับ) แน่นอนว่าใครเจอแบบนี้รอยทั้งร้อยมีอันต้องจิตตก อยากด่าคนเขียนแน่นอน ขนาดผมเองนี้เจอเข้ากับตัวต้องหาการ์ตูนหลายเรื่อง(ที่เป็นฮาเร็มรักใสๆ) มาล้างตาให้ลืมไปพักใหญ่ทีเดียว

    ก็จบเพียงแค่นี้กับการอธิบาย การ์ตูนแนว NTR และวัตถุประสงค์ของผมที่อยากบอกว่าเกลียดการ์ตูนธรรมดาและโดจินที่เป็นแนว NTR (คุณลองอ่านโดจิน To Love Ru ที่เป็นแนวข่มขืนสิ คุณจะชอบหรือเปล่า)  แต่อนิเมะสายมืดนั้นผมชอบน่ะครับ ดูแล้วระบายอารมณ์ดี (อีกทั้งเตรียมใจไว้แล้ว) เอาเป็นว่าใครที่เห็นคำแบบนี้จากที่ไหนสักแห่งก็สามารถเข้าใจได้ระดับหนึ่ง สุดท้ายนี้ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยน่ะครับ

     

    + +
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×