คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #41 : โอ้โห!! นี้คือสัตว์ในอนาคตอีก 50 ล้านปีข้างหน้า
เรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อนาย ดูกัส ดิกซัน Dougal Dixon ออกหนังสือเล่มหนึ่งชื่อ After Man เป็นหนังสือเกี่ยวกับสัตว์วิทยาในอนาคต
นายดูกัส คนนี้ไม่ใช้ขี้น่ะครับ เขาเป็นนักโบราณคดี และวชาญในสาขาวิวัฒนาการ เขาใช้เวลานานหลายสิบปีในการตั้งสมมุติฐานและศึกษาฟอสซิล มาเสนอแนวคิดเกี่ยวกับสัตว์ในอนาคตอีก 50 ล้านปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไรโดยยึดกฎของชารืลส์ ดาร์วิน เป็นหลัก
ผลคือตามที่เห็นแหละ
เริ่มจากโลกอีก 50 ล้านปีข้างหน้า เขาว่า ไม่มีมนุษย์อยู่ในโลกหรอกน่ะจ๊ะบอกให้ แถมสัตว์เลี้ยงต่างๆ สูญพันธุ์ด้วย
แผนที่โลกบ่บอกว่า ทะเลเมดิเรเนียนจะหายไปเนื่องจากการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก ทวีปแอฟริกาและยุโรปเชื่อมติดกัน อเมริกากลายเป็นเกาะ ออสเตเลียรวมกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สัตว์ริมน้ำ ตัวใหญ่ๆ นั้นคือ ตัวริดสติลท์ Reedstilt มันชอบซ่อนอยู่ตามกอกก กอหญ้า คอยจับปลา ขาส่วนล่างของมันดัดแปลงให้มีขนใช้อำพรางและป้องกันตัวได้
ตัวฟริท Pfritวิวัฒนาการมาจากกระเต ชอบกินแมลงเล็กๆ เดินบนน้ำได้
ตุ่นมีเขา ขุดรูอยู่ในป่าไม้เขตอบอุ่น กินหนู และหนอนเป็นอาหาร
ค้างคาว เพอริบ มีหูใหญ่เท่าจาน
เทสตาคอน Testadou วิวัฒนาการจากเม่น มีเกราะหุ้มตัวเป็นแผ่นๆ พับงอได้ แต่ไม่มีหนาม สามารถม้วนเป็นก้อนกลม
ไนท์ สตอล์คเกอร์ Night Stalker สูงกว่า
ไจแกนทีโลป Gigantelope วิวัฒนาการมาจากสัตว์มีขนที่มีเขาต่างๆ เป็นสัตว์กินพืชที่มีขนาดใหญ่ เป็นคู่แข่งสำคัญของช้าง ตัวที่อยู่ข้างหลังคือ รินดิฮอร์นมีลักษณะคล้ายแรด
หนูผีจอมกระโดด นักล่าขนาดเล็กในทะเลทราย สามารถกระโดดไกลๆ ได้
หนูทะเลทราย ใช้น้ำลายช่วยให้ลำตัวเย็นลง ขาจะมีขนอยู่ด้วย
ฟาแลงซ์ Falanx เป็นหนูขนาดใหญ่ ฟันหน้าเจริญได้ดีจนสามารถเฉือนเนื้อได้ จากภาพฟาแลงซ์ 2 ตัวกำลังล่าแรบบัค Rabbuck สัตว์กินพืชที่วิวัฒนาการจากระต่าย
ตัว(Sand Flapjack) วิวัฒนาการจากอะไรฟ่ะ ดูไม่ออก ชอบนอนกลางแดด ในทะเลทราย
จิ้งโจ้ (Desert Leaper) .....กระโดดไม่ค่อยไหว เลยเปลี่ยนเป็นวิ่งบางครั้ง
กิ่งก่า (Fin Lizard) ขาอีกข้างไม่มี เพื่อให้มันวิ่งไวขึ้น
ทรูทีล Truteal คล้ายกระรอก กินแมลง อาศัยอยู่ในป่า ไม่มีตามีแต่หู ระบบประสาทไวมาก มีจะงอยปากไว้จับแมลง
รูทซัคเกอร์ Rootsucker มีเล็บแหลมยาว ส่วนวมีเขาเป็นโล่คอยป้องกันตัว อยู่ในทะเลทราย ขูดและดูดรากไม้มากิน ส่วนหลังแข็งเป็นเงาช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ
ตัวดรัมเมอร์ หากินบนต้นไม้ มีฟันคล้ายลิ้ม จมูกยาวเป็นงวง จับแมลงตามเปลือกไม้กิน
โฟตู Potoo มีหน้าเหมือนดอกไม้ อ้าปากคอยฮุบเหยื่อพวกแมลง
โกล Ghole มีลักษณะคล้ายพังพอนขนาดใหญ่ กินซากเน่าเป็นอาหาร อยู่ในทุ่งหน้าแอฟริกา อาหารมันคือบรรดาไขกระดูก
เทอร์โม Turmi แตกแขนงไปจากหมูป่าแอฟริกา ใช้งาสั้นๆ คอยขุดและแหย่รังปลวก และใช้ลิ้นยาวๆ ตวัดจับกิน
ลิง Horrane ชอบกินซากสัตว์ตัวอื่น
ลิง Raboons ชอบกินซากสัตว์อื่นเช่นกัน
ฟลอเอร์ (Floaer) เป็นค้างคาวนั่งได้ จมูกและหูสีสดใสเลียนแบบดอกไม้คอยล่อหลอกแมลง
หนูแบบตัวเบียฬ กินแมลงและดูดเลือดสัตว์อื่นเป็นอาหาร
จิ้งโจ้อีกพันธุ์
ตัวซิดดาห์ Ziddah แขนยาว ใช้หางห้อยหัวในขณะหลับ
ค้างคาวรูปแบบกระรอกบิน มีขนแหลมที่อกใช้แทงเหยื่อเวลาร่อนลง
ยังมีอีกเยอะที่
http://www.sivatherium.h12.ru/library/Dixon/ch_09_en.htm
มีตั้ง 50 กว่าหน้า โหลดโหดสุดๆ จนไข้ขึ้นเลย
ความคิดเห็น