ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #136 : (ปริศนาโลกตะลึง) โดกุ ตุ๊กตาลึกลับจากญี่ปุ่น (Dogu)

    • อัปเดตล่าสุด 2 พ.ค. 50




    โดกุ ตุ๊กตาลึกลับจากญี่ปุ่น

    ผมนี้ชอบเขียนอะไรสั้นๆ จังเลย ใครชอบอ่านเรื่องยาวๆ ก็ขออภัยด้วยครับ

    สืบเนื่องจากเรื่องโดเรมอนภาคหนังโรงตอนโนบิดะกับโลกญี่ปุ่นโบราณ(ชื่อตอนถูกหรือเปล่าหว่า) มีตัวละครตัวหนึ่งที่โดดเด่นมากครับเป็นศัตรู รูปร่างเหมือนตุ๊กตาดินเผา ตาโตๆ มีลวดลายประหลาด

    ชื่อของมันคือ โดกุ ครับ

    โดกุเป็นรูปปั้นประหลาด เริ่มผลิตในสมัยโชมอน ตอนปลาย (ของญี่ปุ่น) รูปแกะสลักดังกล่าวเป็นงานหยาบๆ และง่ายๆ โดยการเกลาไม้ให้เป็นรูปร่างคร่าวๆ มีตา จมูก ปาก แขน และขา แต่ประหลาดนิดหน่อยคือมี ศีรษะใหญ่ผิดปกติ ลำตัวและแขนบิดเบี้ยวผิดไปจากธรรมชาติ และสวมเครื่องแต่งกายโบราณเท่านั้น (ไม่นิดหน่อยแล้ว)

    ผู้เชี่ยวชาญหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณดวงตาโดกุก็มีดวงตากลมโตยื่นออกมาเป็นรูตรงกลาง(บางตัวมีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า) และชุดโบราณนั้นก็คล้ายกับชุดอวกาศอีก


    เหมือนมนุษย์ต่างดาวไม่มีผิด!?ว่า ดวงตากลมนั้นอาจจะเป็นแว่นกันหิมะเหมือนชาว เอลกิโม ก็ได้ ก็ไม่น่าแปลกอะไรเพราะสมัยก่อนญี่ปุ่นมีหิมะเยอะอยู่แล้ว

    แม้ว่าในปี พ.ศ. 2437 คุณหมอ โชโกโร ซึโบอิ จะกล่าว

    แต่ความคิดของคุณหมอกลับไม่เป็นความคิดของใครๆ หลายคน เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันต้องเป็นชุดอวกาศมากกว่า

    ตุ๊กตานี้ดังไปถึงอเมริกาเหมือนกันครับ ในอเมริกาก็มีผู้เชียวชาญมาตรวจสอบเหมือนกัน และให้ความเห็นแบบง่ายๆ ว่า "ถ้าเสื้อโบราณนี้เป็นเสื้ออวกาศละก็จะเป็นชุดที่มีความสมบูรณ์แบบชุดหนึ่ง

    ส่วนมัสซึมูระ และซีซิกส์ นักโบราณคดี คิดว่าประชากรชาวญี่ปุ่นน่าจะเลียนแบบอะไรสักอย่าง โดยชุดนี้อาจใช้ในการสู้รบกับอะไรสักอย่างที่เกินมนุษย์อย่างเราเข้าใจกัน เพราะมีการสวมถุงมือและถุงเท้าเข้ากับชุดดังกล่าว

    ฮิซาโกะ วาชิโอะ ผู้เชี่ยวชญของญี่ปุ่นกล่าวถึงชุดนี้ว่า "ถุงมือที่ตัดนั้นจะสวมพอดีกับแขนโดยมีห่วงกลมคอยรัดเอาไว้ ส่วนแว่นตานั้นก็สามารถเปิดหรือปิดก็ได้ ด้านข้างลำตัวจะมีคานติดอยู่ บางทีอาจะมีไว้สำหรับเคลื่อนทีในขณะที่มงกุฎที่อยู่บนหมวกเหล็กนั้นก็อาจจะเป็นเสาอวกาศ และชุดที่ออกแบบแบบนี้อาจใช้ในสภาพเหมาะสมกับการควบคุมความดันโดยอัตโนมัติก็ได้"(ว่าไปนั้น)


    ตุ๊กตาโดกุได้เชื่อมโยงกับ เทพเจ้าฮิโตโคโตนูชิ เป็นเทพที่มาเยือนมนุษยืเพื่อสอนให้มนุษย์รู้จักวิทยาการต่างๆ และสอนให้มนุษย์รู้จักสร้างอาวุธและใช้อาวุธด้วย

    เทพฮิโตโคโตนูชิ เป็นเทพในชุดโชมอน อยู่ในชุดแต่งกายของชุดมนุษย์โบราณ และถืออาวุธที่ไม่มีอยู่บนโลกใบนี้ และมีหมวกเหล็กสวมบนศีรษะอีก

    เหมือนพระเจ้าจากอวกาศไม่มีผิด!?

    และจากตุ๊กตาโดกุนี้ไม่ได้มีจุดเดียวที่ถูกค้นพบ แต่ตุ๊กตาแกะสลักเหล่านี้ถูกค้นพบเกือบทั่วญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น อำเภอคาเมกาโอกะ อาโอโมริ และ มิยกิ แถบ โตโฮกุและคันโต และอีกหลายตำบลในบริเวณนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×