ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #131 : (ปริศนาโลกตะลึง) นักสืบพลังจิต VS แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.04K
      4
      18 เม.ย. 50



    นักสืบพลังจิต VS แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

    เรื่องราวของโรเบิร์ต เจมส์ ลีส์ นักสืบพลังจิต ได้กลายเป็นปริศนาระดับโลกไปอีกเรื่องหนึ่ง แม้จะถูกแต่งเติมสีสันจนมั่วไปหมด เรื่องของเรื่องคือเขาเป็นคนเขียนบันทึกบอกนัยๆ ว่าเขาสามารถไขปริศนาคดีอาชญากรรมอันโด่งดังที่สุดเท่าที่มีมา และให้แบะแสตำรวจในการตามจับ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ตัวจริง ถึงหน้าประตูบ้านเลยที่เดียว

    แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์คือใคร? ใครไม่รู้คนเขียนก็ขอบอกย่อๆ ก่อนนะครับ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ เป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโด่งดังของประเทศอังกฤษที่อาระวาดฆ่าคนในปี ค.ศ.1888 เหยื่อของมันมี 5 รายหรือน้อยหรือมากกว่านั้นสุดคาดเดา

    เหยื่อของมันทั้งหลายล้วนมีอาชีพเป็นโสเภณีที่อาศัยในตรอกลอนดอน พวกเธอล้วนถูกฆ่าด้วยคมมีดและผ่าร่างผู้หญิงไว้ตรงนั้น เห็นได้ชัดว่ามันเชียวชาญด้านการผ่าตัด เพราะทุกรอยแผลบ่บอกฝีมือเชือดทารุณแบบชำนาญชนิดหาตัวจำยาก

    แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ เป็นใคร ไม่มีใครรู้ มีการตั้งข้อสังเกตหาตัวผู้ต้องสงสัยมากมาย นับตั้งแต่คนวิกลจริต แพทย์ คนขายเนื้อ หรือแม้แต่คนในราชวงค์

    จนบัดนี้คดีก็ยังเป็นปริศนาอยู่จนถึงทุกวันนี้

    จริงเหรอ? เพราะเขากำลังจะเจอคู่ปรับนะสิ

    โรเบิร์ต เจมส์ ลีส์ เขาเป็นคนดังมีชื่อเสียงในฐานะเป็นนักสืบพลังจิตหยั่งรู้อดีตและอนาคต เมื่ออายุ 19 ปี เขาเคยแสดงพลังอำนาจจิตให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของพระเนตรของพระราชินีวิคทอเรียมาแล้ว จนถึงขั้นได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาราชินีแบบลับๆ อีกด้วย

    เมื่อตอนช่วงแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ออกมาไล่ฆ่าคนรายแรกนั้น ลีส์ลองใช้พลังจิตหาตัวฆาตกรว่าในอนาคตฆตกรรายนี้จะฆ่าใครเล่นๆ ดู พบว่าเขามองเหตุการณ์อนาคตทั้งหมดก่อนเกิดคดีฆาตกรรมครั้งที่สอง เขาเห็นหญิงชายคู่หนึ่งเดินมาด้วยกันตามตรอกซอยแคบๆ นาฬิกาบอกเวลา 00.30 น. จู่ๆ ฝ่ายหญิงก็ถูกลากหลบไปที่ซุ้มประตู และฆาตกรก็ใช้มีดคมกริบบาดคอเธอ ร่างเธอแน่นิ่ง และมันก็ชำแหลจนแหลกเละ คนร้ายเช็ดเลือดออกจากตัวแล้วแจกแจงสวมเสื้อคลุมยาวปกปิดร่างก่อนหายลับ ไปในเงามืด

    ภาพนั้นรบกวนจิตใจของลีล์มาก เขาได้เขียนบันทึกเอาไว้อย่างละเอียด แล้วตรงดิ่งไปสถานีตำรวจสก็อตแลนด์ และเล่าเรื่องเหตุการณ์ณือนาคตของคดีที่สองให้ตำรวจฟัง แต่เนื่องจากพอดีเวลานั้นไม่มีรายงานคดีฆาตกรรมแบบนี้เกิดขึ้น ลีส์เลยโดนไล่ออกไปในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยอีก

    และในคืนนั้นเองที่แจ๊คออกปฏิบัติการฆ่าเหยื่ออีกครั้งในรูปแบบเดียวที่ลีส์บรรยายในสมุดพกไม่ผิดเพี้ยน!

    ท่านคิดว่ามันบังเอิญเหรอ งั้นก็จงอ่านต่อ

    หลักจากที่มีการฆาตกรรมเหยื่อรายที่สอง ลีส์ก็ได้เห็นภาพการฆาตกรรมอีก แต่ไม่ละเอียดเท่าหนแรก เขาเห็นหูผู้หญิงคนหนึ่งถูกเฉือนทิ้ง เขาตรงดิ่งไปสถานีตำรวจอีกครั้ง คราวนี้ตำรวจสนฟังเรื่องของเขามากกว่าเดิม(นิดหน่อย) เนื่องจากพอดีมีจดหมายลงนามแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ส่งมายังสถานี ในนั้นมีคำว่า “เฉือนหูของนังหญิงแพศยาทิ้ง แล้วส่งให้เจ้าหน้าที่ดูเล่นๆ สนุกๆ”

    แต่ที่แน่ๆ วันที่ 1 ตุลาคม มีการพบเหยื่อรายที่สาม หล่อนถูกเฉือนหูทิ้งตามคำบอกเล่าของลีส์ไว้ไม่มีผิดเพี้ยน

    แลพแล้วลีส์ก็ได้มองทะลุล่วงเวลาเห็นฉากฆาตกรรมครั้งที่สามและถือว่าเป็นการมองอนาคต(แต่เป็นอดีต)เป็นครั้งสุดท้ายของลีส์ เพียงแต่มันเกิดขึ้นหลังจากฆาตกรรมครั้งที่สามไปแล้ว คราวนี้มันแจ่มชัดกว่าครั้งแรกเพราะเขาเห็นฆาตกรแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ชัดเจน

    ลีส์เดินตรงไปสถานีตำรวจ บอกว่าเขารู้ตัวว่าใครเป็นแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ คราวนี้ตำรวจประทับใจรายละเอียดที่ลีส์บรรยายให้ฟัง จากนั้นตำรวจพาลีส์ไปยังสถานที่เกิดเหตุเมื่อเร็วๆ นี้ จากจุดนั้น ลีส์เดินนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามถนนในกรุงลอนดอน พลางบอกว่าเขารู้ดีว่าเขากำลังตามหาใคร ตำบลไหน และแล้วเขาก็โผล่มาที่บ้านของ เซอร์ วิลเลียม กัลล์ นายแพทย์ที่นับถือหน้าถือตา แต่เบื้องหลังเป็นบุคคลเสียสติ ภรรยายอมรับว่าเขาจะหายตัวทุกครั้งที่มีการปรากฏตัวของแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

    เซอร์วิลเลี่ยม กัลล์คือใคร? เขาไม่ใช้ขี้แน่ เพราะเขาเป็นถึงแพทย์หลวงรักษาองค์ราชินี!? และมีชื่อเป็นผู้ต้องสงสัยของตำรวจ 

    ไม่รู้ว่าลีล์จะพาตำรวจไปถูกบ้านหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ นายแพทย์ วิลเลียม กัลล์ถูกส่งไปอยู่โรงพยาบาลบ้าเรียบร้อย และบังเอิญเหลือเกินช่วงที่เขาถูกส่งไปโรงพยาบาลคดีฆาตกรรมเขย่าขวัญก็สิ้นสุดลงในช่วงนั้นเอง

    มันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องบังเอิญกันแน่?

    รายละเอียดคดีฆาตกรรมแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์หาอ่านในบทความนี้ได้ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×