ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #121 : (ปริศนาโลกตะลึง) ผีมีจริงหรือ ? (ตอนที่ 2ซัตเตอร์กดติดวิญญาณ)

    • อัปเดตล่าสุด 20 มี.ค. 50



    ซัตเตอร์กดติดวิญญาณ


                   
    ทำไมผีถึงมีอยู่ทั่วโลกคนในโลกต่างรู้จักผี แม้ว่าผีในแต่ละประเทศจะมีลักษณะแตกต่างกันก็ตาม

                    เช่นกันทำไมเมื่อเรากดซัดเตอร์ที่กล้องถ่ายรูปทำไมถึงมีผีปรากฏในภาพ ทั้งที่ ๆ เราไม่เห็นด้วยตาเปล่า

                   

                    รูปนั้นเป็นของจริง

                    ผีเป็นพลังงานชนิดหนึ่งหรือ? หรือว่าผีจะปรากฏตัวออกเมื่อเมื่อกดซัตเตอร์?

                    เรื่องนี้น่าทดลองทดสอบกันมาก

                    กล้องปกติบางทีสามารถถ่ายติดได้ !!!


                   
    --ตามหลักวิทยาศาสตร์
    เราจะเห็นภาพได้เมื่อแสงตกกระทบวัตถุ แล้วสะท้อนมายังตา กล้องก็ทำงานเช่นนี้ โดยการจับเอาแสงที่สะท้อนจากวัตถุ มาฉายลงบนฟิล์ม เมื่อนำฟิล์มไปล้าง และอัดภาพออกมา

                    ถามว่าทำไมบางทีถ่ายรูปออกมาติดวิญญาณออกมาด้วย ???


                   
    --สมมติฐานที่ 1
    กายของวิญญาณยังเป็นกายหยาบอยู่มาก แสงอาทิตย์จึงสามารถตกกระทบและหักเหได้ ทำให้สามารถถ่ายรูปติดได้ในบางมุม บางตำแหน่ง


                   
    --สมมติฐานที่ 2
    รัศมีของวิญญาณสว่างมาก แสงอาทิตย์จึงสะท้อนกลับมาหมด หรืออาจเป็นแสงรัศมีมีกำลังมาก ทำให้สามารถถ่ายรูปติดได้


                   
    --สมมติฐานที่ 3
    เกิดจากการแทรกสอดของคลื่นแสงของอาทิตย์ กับคลื่นแสงชองวิญญาณ หรืออาจรวมถึงคลื่นแสงของแฟลช ทำให้เกิดการแทรกสอดแบบเสริม เกิดภาพติดเข้ามาในฟิล์ม ในขณะแป๊บเดียว


                   
    เราอาจรวมเอาสมมติฐานต่างๆ เข้าด้วยกันดังนี้

                    --ความเร็วชัตเตอร์ที่เร็วมากๆ ประกอบกับความสามารถในการจับภาพความละเอียดสูง ความถี่ของคลื่นแสงของแฟลช ความถี่ของคลื่นแสงของวิญญาณ ความถี่ของคลื่นแสงของดวงอาทิตย์ การยืนอยู่ในบางจุดบางมุมที่แสงหักเหจากวิญญาณ สามารถมากระทบกล้องได้พอดี

                    ถ้าสมมติฐานเหล่านี้เป็นความจริง นั่นหมายความว่า เราไม่สามารถถ่ายรูปวิญญาณติดได้ง่ายๆ นอกจากบังเอิญมากๆเท่านั้น.............


                   
    มันเป็นเรื่องโกหกหลอกลวง

                    แน่นอนมีหลายคนอยากดัง อยากเด่น ประกอบกับปัจจุบันโลกเรากว้างไกลทันสมัยมากขึ้น การแต่งรูปผีก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

                    ในอดีตก็มีรูปผีหลายรูปที่เชี่ยวชาญต่างให้เสียงเดียวว่าเป็นของปลอม เช่น


                    
                   
    ภาพถ่ายผีมาตรฐานแบบตรงไปตรงมาของวันผ่าน โดยนาย
    William ถ่ายให้กับนาย.

      Longcake ในฉากมืด เขาอ้างว่าอ้างผีตนนี้คือพี่หรือน้องสะใภ้ตายแล้วของเขา แต่ผลพิสูจน์ต่อมาคือมั่วนิ่ม

                 

                  
                   
    ค.ศ.
    1816 แมรี่ ลินคอล์นไปพบช่างถ่ายภาพรูปวิญญาณชื่อมัมเลอร์ เธอขอให้เขาถ่ายรูปเธอกลับรูปวิญญาณของสามีที่ตายไปแล้ว เมื่อถ่ายภาพของเธอปรากฏว่ามีภาพผีอับราฮัมยืนอยู่ข้างหลังของเธอ แต่ทว่าภายหลังมัมเลอร์ถูกกล่าวหาว่าเป็นหลวกหลวงต้มตุ๋น และภาพบางภาพปรากฏว่าเป็นของปลอม

                    
                    

                    ภาพถ่ายผีปลอมที่โดย Buguet  เมื่อปี ค.ศ.1874  โดยช่างภาพที่ถูกการจับกุมในเวลาต่อมา ข้อหาต้มตุ๋นและโกง

                   
                  

                    ภาพผีปลอมจาก วารสารการถ่ายภาพใน1856 ภาพนี้ใช้เทคนิคเหมือนรูปถ่ายนางฟ้า โดยดัดรูปภูตติดแผ่นผนัง


                   
                   
    ภาพถ่ายผีโดย
    Fredrick Hudson ถ่ายเมื่อ 1873 ผู้นั่งคือ Raby Wootton, ดูก็รู้ว่าของปลอม


    (ยังมีต่อ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×