ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องจริงทะลุโลก (Of The World)

    ลำดับตอนที่ #26 : รู้ไหมคำว่า "ซาดิสท์" มาจากไหน?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8.07K
      3
      26 พ.ย. 51



    มาร์กีส์ เดอ ซาด (Marquis de Sade Marquis de Sade)

     

    Sadism หรือ ซาดิสท์หมายถึงความสุขทางเพศจากการที่ได้ทรมานผู้อื่น เช่นในวิดีโอโป๊ของฝรั่งหรือของญี่ปุ่นเช่น การผูกแขน ผูกขา การใช้เทียนลน ใช้แส้ เออ.....ผมไม่เคยดูเลยของพรรค์นี้ สาบานได้จริงๆๆๆ (มั้ง)


                    หลายคนรู้ความหมายซาดิสท์แต่น้อยคนจะทราบที่มาของคำนี้...

     คำนี้มีที่มาครับ มันมาจากชื่อของคนนามว่า มาร์กีส์ เดอ ซาด (Marquis de Sade Marquis de Sade) หรือชื่อฝรั่งเศส โดนาเตียง อัลฟงส์ ฟรองซัวส์ เดอ ซาด Donatien Alphonse François de Sade) "มาร์กีส์จอมเทพ" (Divine Marquis) นักเขียนนวนิยายลามกแนวจุดขายพฤติกรรมทางเพศสุดแสนจะพรรณนาเป็นคำพูดและภาษาออกมาได้ ส่วนใหญ่เน้นตีแผ่ธรรมชาติด้านมืดของเพศมนุษย์ โดยใช้นวนิยาย (บางส่วนเป็นบทความเชิงปรัชญา) และผลงานของเขาส่วนใหญ่จะออกมาในช่วงช่วง 29 ปีซึ่งช่วงนี้เขาถูกจับขังในโรงพยาบาลบ้า!!

     ด้วยผลงานที่อื้อฉาวมากในยุคนั้นทำให้นักวิชาการได้นำชื่อของเขามากลายเป็นศัพท์ เรียกอาการทางจิตในเรื่องความรุนแรงจนกลายเป็นคำๆ หนึ่งในภาษาไทยนั้นคือคำว่า Sadism

     หนึ่งในผลงานสร้างชื่อของเขาคือนวนิยายเรื่อง 120 วันในโซดอม (120 days of Sodom) โรงเรียนของผู้รักอิสระ) ค.ศ. 1785 ได้รับการตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 1904 ถือได้ว่าเป็นนวนิยายแนวซาดิสท์ที่โด่งดังที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยมีมา อีกทั้งยังกลายเป็นวรรณกรรมต้องห้ามและอันตรายสำหรับบุคคลทั่วไปอีก

    ทำไมถึงต้องถามและอันตรายหรือ?

    ในบทประพันธ์เรื่องนี้กล่าวถึงพฤติกรรมทางเพศที่วิปริตและหยาบช้าสามานย์ของชนชั้นกลางสี่คนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน(เรื่องที่เกิดเป็นยุคปัจจุบันเสียด้วยสิ ไม่ใช้ยุคกริซ) แล้วสี่คนนั้นก็หาผู้ที่สมรู้ร่วมคิดกันทำการทางร่วมเพศหมู่กับเหยื่อที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยจำนวนมากอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน เพียงเพื่อแสวงหาความรื่นรมย์และความหฤหรรษ์ทางเพศให้กับตัวเอง โดยเวลาตลอด 120 วัน ในปราสาทซิลลิ่งที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางหุบเขาซึ่งมีนายธนาคารหนึ่งในกลุ่มผู้คบคิดเป็นเจ้าของ.......


                       แน่นอน เรื่องมันก็บอกว่านี้เป็นนวนิยายลามก มันต้องมีฉากที่นวนิยายแนวนี้ที่มี เช่น มีตั้งแต่ถูกข่มขืน ถูกจับไปร่วมเพศหมู่อย่างวิปริตและชั่วช้าสามานย์ ไปจนถึงการถูกทรมานร่างกายและจิตใจด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา ตั้งแต่การเฆี่ยน การฉีกแขนขา ชิ้นส่วนของร่างกาย และแม้กระทั่งการฆาตกรรม
    !!

    ·       นี้แค่เนื้อเรื่องน่ะเนี้ย ไม่รวมฉากต่างๆ ที่สุดจะพรรณนา เช่น

    ·       เหยื่อในเรื่องทั้งหมดจะสวมปลอกคอ ทำท่า ทำทางเหมือนสัตว์สี่เท้า

    ·    เหยื่อในเรื่องทั้งหมด ถ้าเห็นเจ้านายจะทำความเคารพเหมือนพระเจ้าและทำท่าอิ๋งๆ เหมือนหมา และยั่วยวนให้เจ้านานเล่นบทพระบทนาง....

    ·       มีการทุบตีเหยื่ออย่างวิปริต ใช้ข้าวของปาเหยื่อ ตั้งแต่แจกันไปจนถึงโต๊ะ ประตู บางคนตายคาโต๊ะ เก้าอี้ก็มี

    ·       อย่างเครื่องอุปกรณ์ทรมานในยุโรปถูกมาใช้ทรมานเหยื่อในเรื่องอย่างทั่วหน้า

    ·       การบังคับเหยื่อร่วมมือล็อกจับเพื่อนร่วมชะตากรรมเพื่อจะสำเร็จโทษ เช่นดึงฉีดลิ้นเหยื่อคนนั้น

                    ฯลฯ


                   ยังๆ ยังไม่จบเพราะนิยายเรื่องนี้มันดันสร้างเป็นภาพยนตร์อีก เรื่อง (
    120 days of Sodom) เช่นกันแนวเรตสนิท โหดอีกต่างหาก สาระก็ไม่ค่อยมีเหมือนนวนิยาย ตอนนี้ออกเป็น DVD ราคาแพงและหายากมากครับ

     

               

     ที่มายาวจัด

    http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B9%8C_%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%AD_%E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%94
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=homo-sapiens-sapiens&group=1&month=02-2006&date=18

    + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×