ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #175 : (เรื่องจริง โหด มัน ฮ่า) เรื่องแปลกโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.82K
      2
      17 ก.ค. 50


    เรื่องแปลกโลก

               เดี๋ยวนี้อะไรไม่รู้ มันเป็นช่วงของมุกตัน กับมือตัน เพราะไม่ว่าจะพิมพ์อะไรก็ขี้เกียจไปหมด......

              ด้วยเหตุนี้ผมเลยไปซื้อนิตรสาร แปลกโลก ดู ที่จริงไม่อยากดูสักเท่าไหร่ เพราะมีหลายๆ เรื่องโกหกชัดๆ เช่น รูปจานบินตกที่รัสเซีย....ที่ประวัติไม่ถูก (ล่าสุดคนในครอบครัวถูกหวยเพราะไปซื้อเลข 77 ที่หมอเดาเขาลงไว้ในเล่มปรากฏว่าถูกจริงๆ)

              เอาเถอะ อย่างน้อยในเล่มยังพอมีเรื่องจริงอยู่บ้าง ก็เรื่องที่ผมจะมาลงต่อไปนี้แหล............

               ลิงที่น่าสงสารที่สุดในโลก

               จากเป็นลิงอยู่ดีๆ กลายเป็นแพะรับบาปซะงั้น

               เรื่องมันมีอยู่ว่าแก๊งยาเสพย์ติดรายใหญ่ในเมืองมันนี กับเมืองฮามิด ประเทศบังคลาเทศคิดวิธีส่งยาเสพย์ติด ขายยา เก็บเงินค่ายาเสพย์ติดแบบใหม่ ชนิดตำรวจคาดไม่ถึง

               เพราะพวกแก๊งนี้ใช้ลิงแสมหางยาวที่ฝึกแล้วมาเป็นคนขายยาเสพย์ติดแทน..............

              ปกติฝูงลิงแสมมักรวมฝูงตามป่าเขา ริมทะเลทั้ง 2 เมือง ตั้งอยู่ริมทะเลจึงไม่แปลกที่มีฝูงลิงมาเพ่งพานอยู่กับคน

               แก๊งโจรยาเสพย์ติดจึงฝึกลิงแสมคู่หนึ่ง ทำหน้าที่ขายยาเสพย์ติดชนิดเม็ดแก่ลูกค้าที่มาหามันแล้วส่งเงินให้ ลิงตัวหนึ่งรับเงินไว้แล้วอีกตัวหนึ่งยื่นยาให้(ครั้งละ 1 เม็ดเท่านั้น)

               เงินที่เก็บได้จะนำไปใส่ถุงผ้า ซึ่งแขวนอยู่บนยอดไม้ รวมทั้งถุงใส่ยาด้วย

              การสืบสวนของตำรวจ เมื่อรู้ข่าวแก๊งยาอาละวาดหนัก จึงเฝ้าดูเป็นเวลาหลายเดือนแต่จับใครไม่ได้ ขณะที่การขายยาเป็นไปอย่างครึกครื้น

              แต่แล้วเรื่องบังเอิญก็เกิดขึ้น เมื่อตำรวจรายหนึ่งล้วงกระเป๋าตังค์เพื่อดูเอกสารสำคัญในกระเป๋าจึงรื้อค้นธนบัตรออกมาถือในมือ บังเอิญ ลิงตัวแสบ อยู่ใกล้ๆ นึกว่าคนมาซื้อยา จึงส่งยาเม็ดหนึ่งให้ เมื่อนั้นตำรวจก็ร้องอ๋อ รู้แล้วว่าเขาขายกันอย่างไร

               ต่อมาตำรวจก็ค้นพบของกลางเป็นยาเฟนซีดีบรรจุในขวดหลายแขวน แขวนไว้บนต้นไม้

               คดีนี้ตำรวจจึงจับลิง 2 ตัวใส่ล่ามโซ่เท่านั้น ส่วนผู้บงการหายจ้อย.....................


              คนที่อ้วนที่สุดในโลก

               เกิดเป็นคนแต่สภาพเป็นหมู นั้นคือไมเคิล วอร์คเกอร์ ชาวอเมริกัน ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว ในขณะอายุแค่ 48 ปี เท่านั้น

              ตามประวัติไมเคิลเริ่มอ้วนเป็นหมูตั้งแต่อายุ 15 ปี พอถึง 28 ปี ก็กลายเป็นหมูโดยสมบูรณ์

              ปี ค.ศ.1973 ไมเคิลปรากฏตัวปรากฏตัวสร้างความตื่นตะลึงแก่ชาวอเมิกันและชาวโลก ด้วยน้ำหนักตัว 93 สโตน หรือ 1,302 ปอนด์ หรือน้ำหนัก 591 กิโลกรัม หรือเท่ากับหมู 7.3 หาบ

              ไขมันส่วนเกินจับเกาะตั้งแต่ยอดอกจนถึงท้องน้อย ทำให้เวลนานต้องตะแคงเท่านั้น ไม่งั้นน้ำหนักอาจทับตัวเขาได้แน่นอน

              การกินอยู่ก็ลำบาก ไมเคิลต้องนอนแซ่วอยู่บนเตียงนอน ซึ่งออกแบบพิเศษสามารถหมุนตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกินและขับถ่ายก็ต้องทำบนเตียงนอน ตรงกลางเตียงมีรูเป็นช่องขับถ่ายลงในกระโถนด้านล่าง

              ครอบครัวของไมเคิลจึงแปลงวิกฤติให้เป็นโอกาสพาตัวไมเคิลขึ้นไปนอนกินอยู่ในรถเทรลเลอร์ซึ่งออกแบบเป็นห้องนอน พาไปออกโชวืแปลกเสียเลย โดยเก็บค่าตัวทั่วอเมริกา

               ประมาณกันว่า ระหว่างปี 1973-1980 ไมเคิลทำเงินจากการตีตั๋วเข้าดูคนอ้วนที่สุดในโลก ได้เงินปีละ 30,000 เหรียญ หรือราวๆ 1 ล้านบาทเศษ

               แต่หลังจากนั้นปี 1980 จูๆ น้ำหนักตัวของไมเคิลเริ่มลดลงฮวบฮาบอย่างหาสาเหตุไม่ได้ จนตายลง น้ำหนักหายไป 3ใน 4 ส่วน

                ปัจจุบันยังไม่มีใครทำลายสถิตของไมเคิล วอร์คเกอร์คนอ้วนที่สุดในโลกได้สักคน


               แต่งงานลือลั่นที่สุดในโลก

               จะไม่ให้ลือลั่นอย่างไร ในเมื่องานแต่งงานครั้งนี้ เจ้าสาวเป็นคน ส่วนเจ้าบ่าวเป็นหมา(บ้านเราก็มีน้า แต่เจ้าบ่าวเป็นคน เจ้าสาวเป็นหมา รู้สึกจะเป็นภาคเหนือ อายทั่วบ้านทั่วเมือง)

                เรื่องราวมีอยู่ว่า ด.ญ.แอนจู กามาคาร์ ชาวอินเดีย มักเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่บ่อยๆ เป็นโรคหาสาเหตุไม่ได้ ไม่เพียงเท่านี้ เด็กมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนเกือบตาย ครั้งสุดท้ายตกบ่อน้ำ แต่มีคนช่วยได้ทัน

                ซูเบล พ่อของเด็กหญิงไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงปรึกษาหมอดู ตรวจราศีเกิดของแอนจู พบว่าดาวเสาร์ทับลัคนาดวงต้องแก้เคล็ดไม่งั้นเด็กตายแน่นอน

                หมอจึงแนะนำว่าให้ลูกสาวแต่งกับหมา จึงพ้นอิทธิพลของดาวเสาร์ได้.....

               วันที่ 15 กรกฎาคม ค.ศ. 1990 พิธีแต่งงานระหว่างเจ้าสาวคนอายุ 14 ขวบ กับเจ้าบ่าวหมาอายุ 6 เดือน จึงอุบัติขึ้น ตามประเพณีของอินเดียเต็มรูปแบบ โดยมีแขกรับเชิญ(คน) มาร่วมพิธีนับร้อยคน

                มันน่าจะบันทึกบ้านเราน่ะเนี้ย............................


                ฆ่าตัวตายที่ถูกเมินเฉยที่สุดในโลก

               มองจากภาพมุมสูง ก็จะเห็นว่ามีศพชายหญิงนอนตายอยู่กองหิมะแท้ๆ แต่คนเดินผ่านไปผ่านมาไม่แยแสสนใจสักนิดเหมือนกับหมาดตายแบบนั้นแหละ

               เรื่องมันเกิดขึ้นที่ กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ปี 1990 พอดีช่วงนี้ระบบเศรษฐกิจของรัสเซียล่มจมขนาดหนัก มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหายาเสพย์ติดและการฆ่าตัวตายเกิดขึ้นมากจนเป็นที่ชาชินในสายตาของชาวรัสเซีย

     ิิิิิิิิิิ          เหตุเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์อห่งหนึ่ง ชายหนุ่มสาวอายุราว 24 ปี ทั้งคู่ ได้กระโดดฆ่าตัวตายลงมาจากตึงสูง 16 ชั้น ลงมากระแทกกับพื้นดิน ซึ่งมีหิมะปกคลุมจนตายอนาจ

                ทั้งสองศพอยู่ในสภาพนี้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเก็บศพไป น่าแปลกที่ไม่เกิดกรณี รัสเซียมุมแต่อย่างใด ขนาดแม่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าอยากรู้อยากเห็นยังเดินผ่านไปราวกับว่า "ชั้นไม่สนไม่ใช้เรื่องของชั้น!"

     ิ          ภายหลังตำรวจพบว่าก่อนฆ่าตัวตายหนุ่มสาวสองคน เสพยาจนเมามายเกินขนาดแล้วกระโดดลงมา แต่เบื้องหลังอาจมีแก๊งยาเสพย์ติดเกี่ยวข้องก็ได้

                เป็นอันคดีปิดเพราะขี้เกียจจะสืบต่อ!


    จบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×