ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #154 : (รู้ไปก็เท่านั้น) ด้านมืดของฮิตเลอร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.44K
      4
      8 มิ.ย. 50



    ด้านมืดของฮิตเลอร์

    • แม้ฮิตเลอร์จะตายมานานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ตำนานของเขายังไม่จบสิ้น เพราะเอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่หวีผมเป๋แบบนโปเลียน ติดหนวดเป็นกระจุกแบบชาลี แชปลิน จนเป็นสัญลักษณ์บ่บอกว่านี้เป็นบุคลิกจอมเผล็ดการในยุคปัจจุบัน
    • ฮิตเลอร์ไม่ใช้คนเยอรมัน เขาเป็นคนออสเตรีย แต่มาแสวงหาโชคในเยอรมัน เดิมที่ฮิตเลอร์มีอาชีพเป็นจิตรกรภาพเขียนสีน้ำมัน พ่อทำงานในกรมศุลกากร ไม่เคยคิดเล่นการเมืองสักนิด แต่เพราะเหตุที่เยอรมันเข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 1 และเยอรมันเป็นฝ่ายแพ้สงคราม ทำให้ฮิตเลอร์เปลี่ยนไป เขาเกลียดชังชาวยิวโดยคิดว่าชาวยิวเป็นสาเหตุที่เยอรมันแพ้สงครามเพราะ "แทงข้างหลัง"
    • ที่เมืองลิซ์ฮิตเลอลร์ได้เรียนหนังสือที่เมืองปาโซแล้วต่อมาที่โรงเรียนในเมืองลินซ์ครูผู้สอนหนังสือให้จอมเผด็จการกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "เขาเป็นเด็กปัญญาทึบ"
    • ฮิตเลอร์อยากเป็นจิตรกรมากจึงเดินทางไปศึกษาต่อที่กรุงเวียนนานซึ่งขณะนั้นเป็นแหล่งรวบรวมศิลปะของโลกอีกด้วยหลังจากสอบเข้าสถาบันศิลปะครั้งที่2ได้แล้วเขาได้รับคำตอบจากโรงเรียนว่าไม่สามารถเข้าเรียนได้เนื่องจากฝีมือยังไม่ถึงต้องฝึกไปอีกระยะหนึ่ง
    • เมื่อฮิตเลอร์เกิดความทะเยอทะยานที่จะสร้างอาณาจักรเยอรมันนีขึ้นมาใหม่ เขาได้รวบรวมพรรคพวกตั้งพรรค "นาซี" ขึ้นมา ฝึกฝนความสามารถของตนเองอย่างจริงจังโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพูด สามาถทำให้คนฟังสงบนิ่งและจูงใจให้คล้อยตามได้
    • และความทะเยอทะยานเขาก็สำเร็จ จนได้รับเลือกเป็นผู้นำ ในระยะต้นๆ เขาสามารถกอบกู้ประเทศเยอรมันซึ่งคว่ำไปแล้วให้ลุกขึ้นมายืนใหม่ได้ แต่ด้วยความกระหายอยากครองโลกทำให้อาณาจักรไรช์ที่สาม ถือกำเนิดขึ้น แต่ไม่นานนักก็ล่มสลาย
    • ปั้นปลายของชีวิตฮิตเลอร์ก่อนฆ่าตัวตาย ฮิตเลอร์ได้รับความทรมานอย่างหนักจากโรคกระเพาะอาหาร
    • อดอลฟ์ ฮิตเลอรฟ์ ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองหลังความพ่ายแพ้ในอุโมงค์บัญชาการที่เมือง เบอร์ลิน เมื่อวันที่ 30 เมษายน ค.ศ.1945 พร้อมด้วย อีวาน บราวน์ เจ้าสาวคืนเดียวของเขา เพื่อหลบหนีความพ่ายแพ้
    • ว่ากันว่าฮิตเลอร์เป็นคนรักแม่มาก แม้แม่เขาตายไปแล้ว ฮิตเลอร์ยังพกรูปเธอไปไหนบ่อยๆ แม้กระทั้งตอนเสียชีวิต รูปของแม่ยังอยู่ในมือของเขา
    • ความจริงแล้วยังมีสาเหตุหนึ่งที่ฮิตเลอร์เกลียวยิวและมีความคิดนโยบายเรื่องสายเลือดบริสุทธินั้นก็คือ แม่ของฮิตเลอร์ชื่อคราร่าแต่งงานกับญาติในครอบครัว มีลูกด้วยกัน 7 คน 4 คนตายตั้งแต่ยังเล็ก มีคนหนึ่งที่โง่แบบงั่ง อีกคนหนึ่งถูกเก็บซ่อนไม่ให้ใครเห็นเพราะเป็นปัญญาอ่อน การแต่งงานของแม่ฮิตเลอร์ก็เฉียดไปทางผิดประเพณีจนถึงขั้นให้สันตะปาปาต้องมาไถ่บาปให้เป็นกรณีพิเศษเลยที่เดียว
    • การแต่งงานของแม่กับญาติสนิททำให้ฮิตเลอร์เกิดความกลัวว่าเลือดของเขาไม่บริสุทธิ์ ถึงขนาดใช้ปลิงและวิธีการหลายอย่างเพื่อสูบเลือดออก
    • นอกจากนี้ย่าของเขา(แม่ของพ่อ) ชื่อแอนนา มาเรีย เป็นคนใช้ชาวยิวชอบแอบหลับนอนบ่อยๆ กับลูกชายของนายจ้าง และไม่ได้แต่งงานกันเป็นกิจจะลักษณะ จนกระท้งคลอดพ่อของเขาออกมาชื่อ "อะโลอิ๊ซ"
    • ว่ากันว่าเมื่อตอนทหารโซเวียตบุกเข้าไปในที่ฮิตเลอร์ฆ่าตัวตาย ก็พบศพฮิตเลอร์ หมอชวโซเวียตได้ชันสูตรศพเขา พร้อมกับรายงานว่า "ในถุงอัณฑะถูกไฟลวกแต่ยังอยู่ดี พบลูกอัณฑะข้างขวาเพียงลูกเดียว ลูกอัณฑะซ้ายตรวจ หาไม่พบ สรุปคือ.........ฮิตเลอร์เกิดมามีอัณฑะลูกเดียว"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×