ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    100 อันดับ โลกต้องจารึก

    ลำดับตอนที่ #140 : (ปริศนาโลกตะลึง) เทวฑูต(Angels)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.92K
      4
      12 พ.ค. 50



    เทวฑูต

    .....ในอดีตประสบการณ์เกี่ยวกับ ฑูตสวรรค์ มักไม่เป็นที่เปิดเผย เนื่องจากผู้พบเห็นเกรงจะถูกเย้ยหยันหรือถูกเข้าใจผิด แต่หลังจากประสบการณ์เช่นนี้ ถูกเปิด เผยในช่วงปี พ.ศ. 2523 - 2533 ก็ได้มีเรื่องราวทำนองเดียวกัน ถูกเปิดเผยมามากขึ้น ......นักเขียนชาวอังกฤษ ชื่อ โฮป ไพรซ์ (Hope Price) ได้รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับฑูตสวรรค์ และตีพิมพ์ในปี พ.ศ. 2536 ใช้ชื่อหนังสือง่าย ๆ ว่า ฑูตสวรรค์ (Angels) มีผู้คนมากกว่าร้อยหรือพันคนในอังกฤษ ที่เคยพบเห็นฑูตสวรรค์ และไม่เฉพาะในอังกฤษเท่านั้น ในประเทศอื่นก็ปรากฏเรื่องราวทำนองนี้เช่นกัน ฑูตสวรรค์ มักคอยช่วยเหลือมนุษย์ ดังตัวอย่างหนึ่งในหนังสือของ โฮป ไพรซ์ ที่เขียนเล่าว่า

    .....หญิงหม้ายคนหนึ่ง ในยอร์กเชียร์ (Yorkshire) มีปัญหาเกี่ยวกับท่อแก๊สในบ้านแตก เธอมีเงินไม่พอที่จะซ่อมแซมมัน ทำได้เพียง สวดมนต์อ้อนวอนอย่างสิ้นหวัง ทันใดนั้น ก็มีคนมาที่หน้าบ้าน บอกว่าจะมาซ่อมท่อให้และไม่คิดเงิน หลังจากซ่อมเสร็จแล้วก็หายตัวไป ยังมีเรื่องราวในทำนองนี้อีกมาก ที่ฑูตสวรรค์ ปรากฏกายในร่างมนุษย์เพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก

    ..... ลักษณะทั่วไปของฑูตสวรรค์ คือ มีปีก อยู่ในชุดขาวหรือสีทอง มักปรากฏกายให้เด็กหรือคนใกล้ตายเห็น ฑูตสวรรค์ ในภาษาอังกฤษ มีรากศัพท์จาก กรีก ซึ่งแปลว่า ผู้ส่งสาสน์ หรือผู้รับใช้พระเจ้า เดินทางระหว่างดินแดนศักดิ์สิทธิ์และโลก อยู่เหนือกฎธรรมชาติ และมีอำนาจที่จะสร้างปาฏิหาริย์ต่าง ๆ ศาสนาแทบทุกศาสนา มีเรื่องราวเกี่ยวกับฑูตสวรรค์


    .....แม้ฑูตสวรรค์ก็มีโอกาสถูกชักจูงไปในทางที่ผิดได้และกลายเป็นปีศาจ ซาตาน และเหล่าอสูร ส่วนฑูตสวรรค์ ที่ทำแต่ความดีนั้น เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ และความเมตตา เป็นสัญลักษณ์ที่อบอุ่นในประวัติศาสตร์ศาสนา ฑูตสวรรค์ปรากฏ ในศิลปะดนตรี และวรรณคดีแทบทุกสมัย ฑูตสวรรค์ มักเป็นผู้ส่งข่าวสารสำคัญจากพระเจ้า และมักเป็นผู้นำมาซึ่งการกำเนิดศาสนา เช่น ฑูตสวรรค์ เกเบรียล (Gabriel) ที่เป็นฑูตสวรรค์จากพระเจ้านำสาสน์มา สู่ศาสดา นะบี มูฮัมมัด (Muhammad) และถ่ายทอดคัมภีร์อัลกุรอาน ให้ฑูตสวรรค์เป็นผู้นำสาสน์มาสู่ขาวเปอร์เซีย ให้ก่อตั้ง ลัทธิ บูชาไฟ หรือแม้แต่ ฑูตสวรรค์ ที่นำสาสน์มาสู่พระแม่มารี บอกกล่าวถึงการประสูติของ พระเยซู โดยทั่วไปแล้วฑูตสวรรค์มาเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ ปลอบโยนและปกป้องมนุษย์ มนุษย์แต่ละคนจะมีฑูตสวรรค์ ประจำตัวและขอความช่วยเหลือได้โดยการ สวดมนต์อ้อนวอน

    ..... มีการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับฑูตสวรรค์ ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะ จำนวน และลักษณะนิสัย ผลงานของนักธรรมยุโรปสมัยกลาง มีอยู่ว่า สวรรค์มีการจัดระเบียบเป็นลำดับขั้น โดยมีกลุ่ม ฑูตสวรรค์ 9 กลุ่ม ล้อมรอบบัลลังค์แห่งความรุ่งโรจน์ เรียงลำดับจากที่มีสถานะสูงสุด คือ
    เซราฟิม (Seraphim) เซรูบิม (Cherubim : เทวฑูตเด็ก) นั่งบัลลังก์ชั้นเดียวกัน
    ชั้นถัดลงมา คือ โธรนส์ (Thrones) ปกครอง (domination) คุณธรรม (Virtue) อานุภาพ (Power)
    แล้วถัดลงมาอีก คือ ราชรัฐ (Principaliti) ฑูตสวรรค์ชั้นผู้ใหญ่ ( Archangel)
    และฑูตสวรรค์ (Angel) ทั่วไป

    ...... กลุ่มฑูตสวรรค์ในลำดับสูงจะสื่อสารกับพระเจ้าและระหว่างฑูตระดับเดียวกันเท่านั้น กลุ่มที่ต่ำลงมาจะนำสาสน์ จากพระเจ้ามาสู่มนุษย์ ส่วน ฑูตสวรรค์ ที่มนุษย์พบเห็นได้ คือ พวกที่อยู่ในลำดับต่ำสุด ในพุทธศตวรรษที่ 19 องค์การทางศาสนาเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับความรุ่งเรืองของเวทย์มนต์และปีศาจ ทำให้ความสนใจเกี่ยวกับ ฑูตสวรรค์ น้อยลง หลงเหลือความนิยมในกลุ่มศิลปินและนักเขียนเท่านั้น การพบเห็นฑูตสวรรค์ ยังมีต่อไปโดยส่วนมากจากผู้ที่เลื่อมใสและมีความดี บางครั้ง ฑูตสวรรค์ ปรากฏกายให้คนมากกว่าหนึ่งคนเห็น อย่างเช่น

    ……เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ. 1914 ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อกองทัพอังกฤษร่วมกับกองทัพสัมพันธมิตรบุกเยอรมนีในเมืองมันส์ ประเทศเบลเยี่ยม ที่นั้นเองเทตทูตได้ปรากฏตัวออกมาแล้วโปรยน้ำทิพย์คุ้มครองทหารอังกฤษ

    …….ทหารอังกฤษที่พบเห็นเทตทูตได้ยืนยันครงกันว่า เป็นเซนต์จอห์น สาวก 1 ใน 12 คนของพระเยซูเจ้า โดยปรากฏร่างเป็นนายขมังธนูมีสีรุ้งทั่วกาย ในมือถือดาบยาวเรืองแสง ควบม้าสีขาว

    ……….ไม่รู้เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เพราะต่อมาหน่วยสืบราชการลับของอังกฤษได้รายงานข่าวนี้ว่า เป็นการใช้สงครามจิตวิทนาปลุกปลอบขวัญทหารอังกฤษต่างหากละ

    ……….ต่อมามีผู้นำภาถ่ายเทวทูตดังกล่าวมาเผยแพร่ ชื่อวิลเลียม ดูอิดจ์ เป็นชาวอังกฤษ มีชีวิตแต่งงานกับสาวเบลเยี่ยม ชื่อ มารี ต่อมาถูกเมียทิ้งไป ทำให้วิลเลี่ยมทุ่มเทกับงานถ่ายภาพเทวทูตในที่สุด

    …………..ภาพถ่ายของวิลเลี่ยมได้สร้างชื่อเสียงแก่เขาเป็นอย่างยิ่งในเวลาต่อมา เงินทองไหลมาเทมา จนกระทั้งในปี 1952 ทหารผ่านศึกชื่อ ดีก ซึ่งรู้จักกับวิลเลี่ยมได้เผยความลับว่า "มันเป็นการซ้อนภาพแหกตาเฟ้ย" โดยมีหลักฐานเป็นอุปกรณ์ทำเอฟเฟค ซ้อนภาพ พร้อมกล้องใส่ฟิล์ม ในร้านขายของเก่าที่อุปกรณ์เหล่านี้เป็นของวิลเลี่ยมมาก่อน

    …………..แม้คนอื่นจะรู้ว่ามาเป็นเรื่องแหกตา แต่ก็ยอมโดนหลอก ขนาดนักเขียนชื่อดังชื่อแดนนี่ ซิลลิแวน ได้รวบรวมเรื่องทั้งหมดลงตีพิมพ์นิตยสาร เดอะ ซัน เมื่อปี 2001 และต่อมาโทนี่ เคยย์ ผู้กำกับหนังฮอลลีวู้ดก็นำเรื่องราวของวิลเลี่ยมไปสร้างหนังอีกด้วย

    …………….ขอบคุณเทวทูตสวรรค์ครับ ที่ทำให้เงินผมไหลมาเทมา เย้!

    http://www.clickxchange.com/fr.phtml?act=76399.215

    นิตยสารแปลกโลก ฉบับ 495 ปีที่ 12

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×