ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #87 : Eiken การ์ตูนมังงะญี่ปุ่นที่ถูกขนามนามว่า “ห่วย” ที่สุดในตำนาน!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 34.83K
      13
      22 ส.ค. 53


                    กลับมาอีกครั้งครับ เมื่อวานไม่ได้เขียนเพราะอยู่ในช่วงส่งต้นฉบับให้สำนักพิมพ์อยู่ เออ.....เรื่องฆาตกรโหดสะท้านโลก นะครับ ฉบับเขียนใหม่เลย ที่จริงนี้ต้องทำนานถึง 14 ปีนะครับ อย่าดูถูกน้า จริงอยู่ว่ามันแปล แต่ขอบอกว่ามันยากยิ่งกว่านิยายอีกเพราะข้อมูลมันต้องตรงและจะเขียนยังไงให้มันสนุก จะเขียนแบบต้นฉบับนี้มันยากแน่ แถมต้องทำเป็นสำนวนเราอีกซึ่งบางครั้งมันก็เข้าไม่ได้......แถมผมเป็นคนชอบเขียนผิดอีกทำให้เขียนแต่ละครั้งคำผิดอื้อเลย 3 เดือนที่ผมเขียนนะน้อยไปด้วยซ้ำ

                    เออ เถอะเมื่อวานก็ส่งไปแล้ว ก็ถึงช่วงปกติธรรมดาเสียที......ช่วงนี้ผมชอบเข้าเว็บ http://www.nekopost.net เป็นพิเศษนะครับแล้วมีความคิดจะแปลการ์ตูนสักเรื่องลงเว็บเหมือนกัน เรื่องที่ผมแปลมันก็ไม่ลามกจ๊กเปรต อะไรหรอกครับ เห็นอย่างงี้นะครับผมชอบแนวปีศาจภูตผีญี่ปุ่นที่เนื้อเรื่องสบายๆ เบาสมองมากกว่า จำพวก Wagaya no Oinari-sama  และการ์ตูนที่มันแปลนี้ผมจะเอามาออกในบทความนี้ด้วย จะเป็นเรื่องอะไรนั้นขออุบไว้ก่อนนะครับ

     

                    กลับมาตอนนี้ต่อหลายคนคงได้อ่าน Eiken แล้วใช่เปล่าครับ แต่ขอบอกว่ามันยังไม่ถึงครึ่งที่ผมเขียนน่ะเออ(โม้ซะ) เพราะว่าในกระทู้นั้นมันจำกัดหน้าพอสมควร และเขียนคำหยาบจำพวก “ระยำ”, “เจ้าโลก” “นมใหญ่” ก็ไม่ได้ ดังนั้นบทความนี้อาจมีคำไม่สุภาพหน่อยก็อย่าว่ากันนะครับ คราวนี้ไม่ได้พูดถึงการ์ตูน Eiken นะครับ แต่จะพูดเรื่องการ์ตูนในแต่ละอันดับด้วยว่ามันมีอะไรบ้าง

    ขอบอกอีกครั้งนะครับที่ผมจั่วหัวนี้ไม่ใช้มาจากความคิดผมเองนะครับ ผมไปดูเว็บมาแล้ว มันเขียนอย่างงี้จริงๆ มันเขียนว่า "Top 50 Worst Rated(manga)" แปลอย่างแรงว่า "50 สุดยอดมังงะระยำ" ซึ่งเป็นเว็บต่างประเทศนะครับ โดยการโหวต ส่วนญี่ปุ่นมันจัดนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน(แน่นอนมันมีแบบอนิเมชั่นระยำด้วย แต่วันนี้เราขอมังงะก่อนนะครับไม่ว่ากัน)

    เว็บที่ว่าเป็นเว็บประจำผมครับ เป็นเว็บที่ผมใช้หาข้อมูลว่าคนเขียนการ์ตูนเรื่องนั้นมีผลงานอะไรบ้าง เนื้อหาเป็นยังไง ข้อมูลก็พอใช้ได้ครับ แล้ววันหนึ่งขณะที่หาข้อมูลผมเหลือบไปเห็นที่มุมขวาบนเขียนว่า TOT คงจะเป็นการจัดอันดับการ์ตูน ผมเลยควิกไปดูปรากฏว่ามีการจัดอันดับการ์ตูนหลายอย่าง เช่น การ์ตูนมังงะที่ดีที่สุด, การ์ตูนมังงะที่แหวกที่สุด, การ์ตูนมังงะที่ได้รับความนิยมที่สุด ฯลฯ แต่ผมไม่สนใจอันดับดีๆ แบบนี้หรอกครับ ผมสนใจอันดับแย่ๆ ต่างหาก ดีงนั้นผมเลยสนใจหัวข้อว่า “50 สุดยอดมังงะระยำ” โดยแต่ละอันดับ1-10มีดังต่อไปนี้(ความจริงผมก็ไม่รู้หรอกนะครับว่าอันไหนคือ 1 หรือ 10 แต่ผมยึดอันชื่อการ์ตูนที่อยู่ด้านหน้าไว้ก่อน(สามารถควิกเพื่อไปดูหน้าตาการ์ตูนได้ครับว่ามันมีรูปร่างแบบไหน)

    1.             Eiken (manga)

    2.             Deus Vitae (manga)

    3.             Treasure Hunter Jubei (manga)

    4.             Ultimate Muscle: The Kinnikuman Legacy (manga)

    5.             Haruka -Beyond the Stream of Time- (manga)

    6.             Duel Masters (manga)

    7.             Wedding Peach (manga)

    8.             (The) Vision of Escaflowne (manga)

    9.             Code Geass: Suzaku of the Counterattack (manga)

    10.      Kabuto (manga)

    จะเห็นว่าแต่ละอันดับนั้นเป็นการ์ตูนเก่าเป็นส่วนใหญ่ โดยส่วนใหญ่จะเป็นพวกลายเส้นโบราณเนื้อหาไม่ได้หักมุมอะไรมากมาย บางเรื่องก็มีลิขสิทธิ์ในไทยก็เช่น Code Geass: Suzaku of the Counterattack (manga) ที่ตีพิมพ์สยาม, Duel Masters (manga) ตีพิมพ์ที่บงกต

    ผมก็อธิบายไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมการ์ตูนเหล่านี้ถึงติดอันดับ แต่สันนิษฐานได้ว่า คงจะเป็นลายเส้น, เนื้อหา, การดำเนินเรื่องที่ออกทะเลของมัน เช่นเรื่อง Ultimate Muscle: The Kinnikuman Legacy (manga) นี้เหล่าแฟนคินนิคุแมนออกมาด่าระงม ว่าเนื้อหาแนวมันไม่เหมาะกับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะว่ามันเครียดเกินไป เป็นต้น และในจำนวนนี้ผมก็ได้อ่านมาบ้างและบางอันดับผมก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งเลยครับ(แฮ่ก) โดยการ์ตูนที่ผมได้อ่านก็มีดังต่อไปนี้

    Kabuto (manga) การ์ตูนจากคอบบร้าเห่าสายฟ้าแหละครับ จำได้ว่าตอนเด็กๆ เคยอ่านเป็นหนึ่งการ์ตูนฝันร้ายอีกเรื่องหนึ่งในชีวิต ชนิดเรียกว่าผู้ที่อยากลิ้มลองการ์ตูนญี่ปุ่นครั้งแรกไม่ควรอ่านเรื่องนี้เด็ดขาดไม่งั้นท่านนั้นจะกลายเป็นระเบียบรัตน์ได้(เจอการ์ตูนเรื่องไหนแบนเม่งหมด)เพราะตัวละครสาวในเรื่องแต่งชุดไม่อายฟ้าอายดิน ส่วนเนื้อหาคือในยุคเท็นโซที่ผู้ปกครองด้วยเหล่ามารที่โหดร้าย ญี่ปุ่นเต็มไปด้วยสงคราม ยังมีกลุ่มนินจากลุ่มหนึ่งที่พยายามต่อต้นความเชื่อเหล่านั้น ก็คือคาบูโตะที่มาพร้อมกับเรือกลไฟ(อย่างกับยานสตาร์วอร์)ศึกครั้งนี้จะจบยังไงก็ติดตามต่อไป(ก็รู้ๆ กันอยู่) ส่วนสาเหตุที่ติดคงเดาได้ว่าพระเอกไม่น่ารักและพระเอกไม่เด่น ตัวละครเด็กหน้าแก่ ทุกตัวละครหน้าตายไม่แสดงสีหน้าเลย  ชุดตัวละครหญิงนุ่มน้อยห่มน้อยเกินไป(สูตรสำเร็จของนักเขียนคนนี้) และการดำเนินเรื่องไม่ชวนติดตามเท่าไหร่ เพราะฉากต่อสู้จบเร็ว เต็มไปด้วยฉากนองเลือด(สมัยนั้นถือว่าแรง) ข้อคิดมีอยู่อย่างเดียวคือ “ธรรมะย่อมชนะอธรรม”  เออ....การ์ตูนเรื่องนี้เคยถูกทำเป็นอนิเมชั่นด้วยนะครับ ฉายช่อง 9

    Code Geass: Suzaku of the Counterattack (manga) ผมจะโดนแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ถืบหรือเปล่าเนี้ย มันติดจริงๆ น่ะ ไม่เชื่อไปดูเว็บจัดอันดับสิ  ผมก็ซื้อมาเล่มหนึ่งลิขสิทธิ์สยามชื่อ”โค้ดกิอัส ภาคการตอบโต้ซุซาคุ”  ที่เน้นบทบาทพระรอง คือ คุรุรุกิ ซุซาคุ ลูกชายของนายกรัฐมนตรีคนสุดท้ายของญี่ปุ่น ที่ต่อสู้เพื่อประเทศญี่ปุ่นที่ถูกจักรวรรดิบริททาเนียยึดครอง ส่วนสาเหตุที่ติดอันดับผมก็ไม่รู้ครับ แล้วแต่ความคิดเห็นนะกัน

    Treasure Hunter Jubei (manga) ในสมัยที่การ์ตูนญี่ปุ่นไม่รู้จักคำว่า “โมเอะ” และวิบูลย์กิจเอามาแปลรู้สึกว่าจะใช้ชื่อ จิน พ่อค้ามหัศจรรย์อะไรสักอย่างนี้แหละ จำได้ว่าสมัยก่อนผมยังเป็นเด็กที่แสนไร้มลพิษ ไปบ้านญาติแล้วเห็นการ์ตูนเรื่องนี้ เปิดมาอ่านดูนี้เล่นเอาไม่ชอบการ์ตูนญี่ปุ่นไปพักใหญ่ทีเดียว อันเนื่องจากพระเอกช่างไม่น่ารักไม่ถูกใจป๋ายกเสียเลย ปัจจุบันก็พบว่าการ์ตูนเรื่องนี้ติดอันดับการ์ตูนแย่ด้วย ซึ่งผมจำไม่ได้แล้วว่ามันแย่ยังไง แถมข้อมูลการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ค่อยมีอีก แต่ที่แน่ๆ เนื้อหาดากๆ มาก(สมัยก่อนการ์ตูนแนวผจญภัยแฟนตาซีนี้วิบูลย์กิจชอบเอามาพิมพ์ เช่น กัปตันคิด เนื้อหาการ์ตูนถึงพ่อค้าชื่อ “จิน(Jubei)” ที่เป็นนักผจญภัยที่ออกเดินทางไปที่ต่างๆ แล้วขายสินค้าแปลกๆ จำพวกของวิเศษ แก่คนที่ต้องการ นอกจากนั้นถ้าให้เดาก็คงการออกแบบเชยๆ ญี่ปุ่นปนอาหรับซึ่งไม่เข้ากันเลย

                    แต่ที่น่าสนใจคือการ์ตูนอันดับ Eiken ครับ เนื่องจากว่าเพราะว่าการ์ตูนเรื่องนี้เป็นเป้าในการโจมตีของนักสับอเมริกา จนการ์ตูนเรื่องนี้ต่างประเทศยกย่องว่าติดอับตับ "ห่วย" ตลอดกาล โดยไม่มีใครเทียบได้(ปานนั้น) ซึ่งอย่าดูถูกนะครับว่ามันห่วยสมคำร่ำลือหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน คิดดูสิ การ์ตูนญี่ปุ่นมีเป็นล้านล้านเรื่อง แต่อันดับหนึ่งที่ต่างประเทศให้นี้เป็นการ์ตูนเรื่องนี้ตลอดเลย แสดงว่าการ์ตูนนี้มันต้องโดดเด่นมากๆ

     

     

    Eiken

    ทะลึ่ง, คอมมาตี้, ฮาเร็ม, ตลก

    มังงะ http://www.mangafox.com/manga/eiken/v01/c001.1/

    อนิเมชั่น http://video.mthai.com/player.php?id=18M1193932135M0

     

                    ขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เกลียดการ์ตูนเรื่องนี้ ชอบด้วยซ้ำพวกเซอร์วิส พยายามหาแทบตายก็ไม่เจอ รู้งี้เช่ามาก็ดีหรอก แบบว่าการ์ตูนเรื่องไหนคนอื่นชอบด่ากันผมชอบเป็นพิเศษ(ฮ่าๆ) กลับกันการ์ตูนไหนมีแต่คนอ่านคนชมนี้ผมจะเกลียดแบบไม่เหตุผล(โฮ่ๆ) แต่ก็ขอบอกอีกว่าผมไม่พิสมัยพวกนมจากเต้า นมใหญ่ใจถึง นะครับ ผมชอบซึนเตี้ยแบนหยิ่ง หรือจำพวกสาวเงียบนะครับ เพราะมันน่ารักดี

    Eiken เป็นการ์ตูนแนวตลกโรแมนติกและฮาเร็ม ประเภทโซเน็น วาดโดย Seiji Matsuyama.  เป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชื่อเด็งสึเกะ (Densuke Mifune) ที่จู่ๆ เขาโดนพวกสาวๆ บังคับให้เข้าชมรม เอเค็นซึ่งชมรมนี้มีแต่ผู้หญิงและหลายคนมีนมใหญ่(ปล. ตอนนี้ลายเส้นนักเขียนตอนนี้ปรับปรุงดีขึ้นแล้ว แต่ไม่พ้นแนวหื่นนมใหญ่เหมือนเดิม)

    ตอนแรกการ์ตูนเรื่องนี้เรต +16 หากแต่เมื่อการ์ตูนเรื่องนี้ถูกวางจำหน่ายในต่างประเทศก็มีการเปลี่ยนเรตใหม่เป็น + 18 Eiken วางแผนมังงะเมื่อปี 2001-2004 มีจำนวนทั้งสิ้น 18 เล่มจบ ส่วนอนิเมชั่น 2 ตอนจบ(OVA) และการ์ตูนเรื่องนี้ได้ลิขสิทธิ์ในไทยโดยบูรพัฒน์ในชื่อ "หนุ่มง่าวสาวสะบึมส์" แน่นอนว่าโครตอักษรศิลธรรม บังซะหมดอารมณ์คนหื่น ไม่รู้จะลิขสิทธิทำไม ส่วนอนิเมชั่นโดนด่าเละกว่ามังงะอีกในต่างประเทศโดยให้เกรด F และ D+ โดยเกรดนี้ให้ในเว็บ Mania.com ด้วยเหตุผลว่าแปลผิดพลาดมากและสะกดชื่อผิดทั้งชื่อโรงเรียนและชื่อตัวละคร

    การ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างประสบผลสำเร็จอย่างสูงในญี่ปุ่น แต่มันกลับได้รับคำวิจารณ์จมปฐพีในอเมริกา การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการกล่าวขานในอเมริกาว่า "หยาบคาย" และ "ตัวละครขาดสารอาหาร" นักวิจารณ์การ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง Jason  Thompson ได้ให้คะแนน 0 คะแนนให้กับการ์ตูนเรื่องนี้ ในนิตยสารManga : The Complete Guide พร้อมกับบทวิจารณ์ที่เจ็บแสบว่า

     

    "มันคือสื่อลามกจริงๆ มันเป็นการ์ตูนตลกโรแมนติกลามก พระเอกเป็นวัยรุ่นเงอะงะ, ที่ล้อมรอบผู้หญิงที่รูปร่างเหมือนไม่ใช้คน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงที่มีนมมโหราฬ, ผู้หญิงที่มีนมเท่าลูกมะนาว, ผู้หญิงเตี้ยแต่นมมโหราฬ สิ่งเหล่านี้คืองานศิลปะที่น่ารังเกียจ ยิ่งกว่านั้นสัญลักษณ์ที่ปรากฏในการ์ตูนยังสื่อถีงอวัยวะที่ใหญ่ยักษ์ของผู้ชายและหลายภาพสื่อลามก ที่นั้น(ญี่ปุ่น)ระบุว่าการ์ตูน +16 แต่ฉันว่าน่าจะเปลี่ยนเกรดคนอ่านใหม่เสียจะดีกว่าจะได้ไม่ต้องหลอกตัวเอง "

    ผมไปหาชื่อดู Jason  Thompson ในเว็บกูเกิ้ล ผมก็พบว่าเขาจัด 10 อันดับมังงะที่เลวร้ายเอาไว้ด้วย

    http://shaenon.livejournal.com/51792.html

    http://shaenon.livejournal.com/52035.html

    เขาไม่ได้จัดอันดับแบบเปล่าๆ ไม่ใช้วิจารณ์ 3 บรรทัดจบ หากแต่เขาเขียนคำวิจารณ์ยาวมาก ๆๆ พร้อมศัพท์วิชาการต่างๆ ชนิดเรียกได้ว่ารุนแรงถึงพริงถึงขิง เช่น เด็กอายุ 15 มีอารมณ์ทางเพศ, วัยรุ่นผู้หญิงญี่ปุ่นเบาสมองเปิดเสื้อให้ผู้ชายดู ฯลฯ โดย 10 การ์ตูนที่เขาจับเน้นการ์ตูนทะลึ่งเป็นหลักโดยมีดังต่อไปนี้

    อันดับที่ว่านั้นมีชื่อว่า The Top Ten Best Worst Manga ครับ ส่วนรายละเอียดนั้นว่าจะเขียนบทความร่ายยาวไปเลย แต่ตอนนี้ เอาอันดับไปก่อนนะครับ(ปล. อยากอ่านก่อนก็ไปดูภาษาอังกฤษก็ได้)

    1.            Eiken

    2.             Tori Koroไม่ทราบเหตุผล

    3.             Zyword แคลป์โดนด่า

    4.             Deus Vitae ฉากเปลือยเยอะ

    5.             Shiki Tsukai เด็กผู้หญิงแก้ผ้าให้ผู้ชายดู

    6.             Princess Princess ความรักระหว่างชายกับชาย

    7.             Central Cityไม่ทราบเหตุผล

    8.             Enmusu เพื่อนสมัยเด็กมาเป็นสาวใช้ เด็กอายุ 15 มีอารมณ์ทางเพศ

    9.             Dark Angelไม่ทราบเหตุผล

    10.      Bomber Girlโดนติว่าตัวละครหญิงไม่ได้ใส่กางเกงใน และนมใหญ่

    โดยบทวิจารณ์โดยคร่าวๆ ของ Eiken เขามีดังต่อไปนี้ (ผมนั่งเทียนเขียนเอา แปลไม่ออกหรอก มันวิจารณ์ยาวมากและโครตละเอียด ผมจึงได้ตัดหลายส่วนออกและเนื้อหาต่อไปนี้เป็นการนั่งเทียนเขียนโดยผม เพราะของจริงด่าแสบมาก  แน่นอนเนื้อหาที่เขาวิจารณ์ยังคงครบถ้วนด้วยเฉพาะตรงนมจากเต้า)

     

    "เมื่อฉันเปิดเข้าไปอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ ฉันก็รู้ทันทีเลยว่าเป็นการ์ตูนตลกโรแมนติก จิตนาการฉันตอนนั้นกำลังอยู่ในบ้านคฤหาสน์ที่มีที่เขี่ยบุหรี่อยู่ข้างหน้า แต่แล้วเมื่อฉันเปิดหน้าต่อไปฉันอุทานว่า "โอ้ พระเจ้าจอร์ด มันกล้ามีลิขลิทธิ์หรือนี้" ฉันทำท่าทำทางอย่างมีอารมณ์พร้อมกับปัดที่เขี่ยบุหรี่หล่นใส่พื้นพรม ไฟก้นบุหรี่ติดจนไฟลุกไหม้บ้าน แต่ฉันไม่หนีออกนอกบ้าน เนื่องจากฉันตกตะลึงกับสิ่งที่เห็นในการ์ตูนเรื่องนี้ มากกว่าไฟไหม้บ้านเสียอีก

    โอเค การ์ตูน มีเค้าโครงเนื้อหาเหมือนกับการ์ตูนโรแมนติกทั่วที่มีฉากเซอร์วิตให้พวกเราได้หื่นกัน เช่น  Gacha Gacha, Pastel, Strawberry 100%, Girls Bravo ฯลฯ แต่สิ่งการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เน้นความรักของหนุ่มสาวมัธยมปลายญี่ปุ่นเลย แต่กลายเป็นว่ามันมีแต่ฉากเซอร์วิตประเภทนมอันใหญ่โตมโหฬาร ที่พระเอกเขาเราต้องเข้าไปจับมัน ขย่ำมัน หรือเอาหน้าซบนมผู้หญิง (ด้วยสถานการณ์ที่เราเห็นในการ์ตูน เช่น ลื่นล้ม อุบัติเหตุ) อีกทั้งหลายฉากที่หน้าตัวละครหญิงเปื้อนหน้าด้วยของเหนียวๆ จำพวก น้ำหวาน น้ำไอติม หรือน้ำอะไรสักอย่าง ที่สื่อออกมาเหมือนน้ำอสุจิ และเหล่าตัวละครหญิงในเรื่องที่ดูวิตถารไม่รักนวลสงวนตัวแต่งชุดนุ่มน้อยห่มน้อยยั่วพระเอกเหมือนโสเภณีโซมาเลียราคาถูกไม่มีผิด

    สิ่งที่การ์ตูนเรื่องนี้เสนอคือมุกสองแง่สองง่ามซึ่งไม่ตลกเลย เช่นผู้หญิงกินไส้กรอกแล้วพระเอกจินตนาการออกทะเลว่าเธออมไส้กรอกของเขา หรือฉากที่เขาล้มลงไปทับตัวหญิงสาวที่เปลือยตัวอยู่แล้วเขาได้จับจุดหนึ่งของผู้หญิง(ไปดูการ์ตูนเอาเองเถอะ) โอ้มันช่างที่เกินการ์ตูนเซอร์วิตธรรมดาแล้ว

    ขออภัยด้วยที่ฉันเน้นพูดเรื่องนม(เยอะไปหน่อย เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ช่างเน้นนมเสียมากเกินไปจนไม่สนใจรูปร่างของผู้หญิงเสียเลย ทำให้ภาพออกมานั้นดูแล้วขัดธรรมชาติ ขัดกฎฟิสิกซ์เป็นอย่างยิ่ง แต่กระนั้นมันก็ดีอยู่อย่างคือมันทำให้ฉันไม่อยากดื่มนมสดจากเต้าขึ้นมาทันใด(ผมก็ด้วย)

    ดังนั้น ฉันขอแนะนำผู้ปกครอง หากพบบุตรหลานของท่านการ์ตูนเรื่องนี้ จงเอามาพ้นมือเด็ก ไม่งั้นเด็กของท่านโตขึ้นมาจะน่าเป็นห่วงยิ่ง  แต่อย่าด่าบุตรหลานท่าน จงพูดกับบุตรอย่างใส่ใจและอ่อนโยนว่า "บนโลกนี้ไม่มีผู้หญิงนมใหญ่หรอกนะ", "การลวนลามผู้หญิงเป็นสิ่งไม่ดี มันบาป" ฯลฯ

    เป็นการรุนแรงเกินไปที่ฉันจัดการ์ตูนเรื่องนี้ติดอันดับการ์ตูนมังงะที่เลวร้ายสุด ในขณะที่การ์ตูนญี่ปุ่นหลายเรื่อง มีลายเส้นและเนื้อหากากกว่าการ์ตูนเรื่องนี้มากมายหลายเท่า สาเหตุที่ฉันให้การ์ตูนเรื่องนี้ติดอันดับคือมันเป็นการ์ตูนได้รับความนิยมพอสมควรฉันได้ข่าวว่ามันกระจายไปทั่วโลก(แน่นอนมันมีไทยด้วย) ฉันก็หวังเหมือนกันว่าจะมีคนคิดแบบฉันถึงการ์ตูนเรื่องนี้"

     

                    เขาก็ด่าประมาณนี้แหละครับ เท่าที่พอแปลได้(แหม ถ้าผมเก่งอังกฤษ ผมคงไปเป็นล่ามแล้วมั้งไม่ต้องมานั่งอ่านการ์ตูนแล้วเอามาโม้ให้คนอื่นรำคาญและดองหลายตอนหรอก) คราวนี้มาดูความเห็นผมบ้างนะครับ ว่าผมมีความคิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้

                    ก่อนผมจะเขียนตอนนี้ ผมเอาการ์ตูนเรื่องนี้ไปตั้งในกระทู้บอร์ดนักเขียนก่อนนะครับ(ตอนหน้าผมก็จะตั้งอีกรอบ)ความเห็นพร้อมต้องกันเลยว่า “มันเห่ย” ไม่มีใครสักคนชมการ์ตูนเรื่องนี้เลยสักนิด(เศร้า) โดยที่ติมากที่สุดก็คือหน้าอกมหึมา นมใหญ่นั่นแหละครับ

    พูดตรงๆ ผมแทบปิดการ์ตูนเรื่องนี้ตั้งแต่หน้าที่ยัยหน้าอกมหึมาปรากฏตัวแหละ มันรับไม่ได้จริงๆ ครับตัวละครแบบนี้ ปกตินี้หน้าอกมหึมาแบบนี้ส่วนมากจะอยู่ในการ์ตูนโป๊-โดจินมากกว่า ที่วาดให้พวกรสนิยมแปลกเสพกัน แต่การใส่ตัวละครนมใหญ่นี้เข้าไปในการ์ตูนเรื่องนี้ก็เสมือนเป็นการลดเกรดโดยบริยาย คนไทยไม่ชอบหรอกครับพวกนมใหญ่ อะไรที่มันเกินเลยไปนี้ไม่รับเลยนะครับ  ในการ์ตูนเซอร์วิตธรรมดาก็ควรจะใหญ่พองามจะดีกว่าครับมันถึงจะดี แต่ในอนิเมชั่นก็มีการนำเสนอแบบกลายๆ แล้วนะครับว่านี้เป็นโลกที่พระเอกอยู่นั้นเป็นโลกคู่ขนานประหลาดโลกหนึ่ง ที่มีตัวละครประหลาดอยู่จำนวนมาก แน่นอนสาวนมมหึมา สาวตัวเล็กแต่นมใหญ่ จะมีก็ไม่แปลก ดังนั้นจึงสอบผ่านในความสมจริงอย่างฉิวเฉียด

                    แต่ปัญหายังไม่จบ เพราะลายเส้นพี่แกผมว่าห่วยจริงๆ อ่านแล้วไม่มีอารมณ์หื่น ขนาดพระเอกจับนม ทำมิดีไม่ร้ายกับพวกผู้หญิงผมยังไม่หื่นเลย(การันตรีจากหนุ่มวัย 26 ผู้โสดสนิทเลยนะเนี้ย) มันไม่มีลีลาหรือเสน่ห์ของนางเอกเลย ไม่เหมือนเรื่อง UMI NO MISAKI รายนั้นแม้พวกผู้หญิงออกแบบโหลหรือไม่สวยน่ารักแต่การแสดงออกนี้โครตอิจฉาพระเอกเลย

                    แต่ถามว่ามันย่ำแย่หรือเปล่า สมควรเป็นการ์ตูนห่วยไหม ผมก็ตอบว่ามันก็ไม่ได้ย่ำแย่อะไร กากกว่านี้ผมเคยอ่านมาแล้ว และการ์ตูนเรื่องนี้อย่างน้อยก็ยังมีสิ่งที่ผมชอบอยู่นั้นคือพระเอกอ่อนแอครับ(ฮ่า) ผมชอบพระเอกแนวๆ นี้นะครับ ส่วนตัวละครในเรื่องนี้มีหลายตัว แต่ที่เด่นๆ(จนโดนคนวิจารณ์จวก)ก็มี

             

    Densuke Mifune พระเอกที่แสนจะธรรมดา ที่โดนพวกสาวๆ จับเข้าชมรม เนื่องจากเขาไปจับนมนางเอกเข้า และโดนผู้หญิงแกล้งหลายครั้ง ไม่ว่าจะโดนต่อย โดนไฟฟ้าช็อก แต่พระเอกไม่ยักจะตาย แถมยังหื่นไม่เลือกที่ ชอบซุ่มซ่ามแถมหกล้มแต่ละทีเป็นได้เรื่องที่ครั้ง

    จะพูดไงดีละสำหรับพระเอกการ์ตูนเรื่องนี้ผมชอบนะครับ จำพวกพระเอกอ่อนแอ เป็นลูกไล่นางเอก บุคลิกภาพไม่ดี แต่จิตใจดีงามเข้ามาแทนที่ แบบนี้ผมชอบนะครับ อย่างพระเอก To Love Ru หรือคอมมาดี้ทั้งหลาย พระเอกจำพวกแข็งแกร่ง เก่ง ฉลาด หล่อ นี้มันล้าสมัยแล้วสำหรับคอมมาดี้(ยกตัวอย่างคงจะเป็น Ichiban Ushiro no Daimaou ที่ผมจะเอามาบ่นในตอนหน้า) แต่กลับกันพระเอกอ่อนแอแบบนี้ฝรั่งเขาไม่ค่อยชอบครับ เพราะ ฝรั่งมันชอบจำพวกที่แข็งแรง กล้ามโตๆ มากกว่า อีกทั้งทัศนะผู้ชายสำหรับเขาคือจะต้องมีหน้าที่ปกป้องผู้หญิง ไม่เชื่อก็ดูจำพวกฮีโร่สิมีแบบไหนที่ดูรูปร่างอ่อนแอบ้าง(ไม่รวมการ์ตูนล้อเลียนนะครับ)

      

    Chiharu Shinonome นางเอกผมแดง(ที่น่าจะโดนคำสาปซ้ำรัก) ที่ดาวโรงเรียน และมีมาตรฐานหน้าอก F-Cup 88 cm. ค่อนข้างขี้อาย และเธอเป็นต้นเหตุทำให้พระเอกซวย เนื่องจากเรพเอกซุ่มซามไปเหยียบเปลือกกล้วยหกล้มพร้อมนางเอกเลนไปจับหน้าอกของเธอ ด้วยความที่โดนมุกหื่นของพระเอกบ่อยครั้งจนเธอแอบหลงรักพระเอกซะงั้น และนางเอกคนนี้เป็นจุดที่โดนนักวิจารณ์จวกมากที่สุด เพราะคุณเธอชอบเล่นมุกสองแง่สองง่าม

     

    Kirika Misono  สาวผมสีม่วง รูปร่างอย่างกับสาวเผ่าอเมซอน ที่บังคับพระเอกเข้ารมรม เธอมีนมหน้าใจถึง 99 CM (G-cup) ด้วยนมเว่อร์เลยโดนด่าเละเป็นพิเศษ

     

    Komoe Harumachi สาวผมสีชมพู ตัวเตี้ย  เอ๋อ แต่นมมหึมา ค่อนข้างเงอะงะ ชอบล้มบ่อยๆ (เพราะหนักหน้าอก) เป็นอีกตัวละครที่โดนรุมจวกจากนักวิจารณ์

                    สรุปเลยละกัน Eiken อาจไม่ใช่การ์ตูนห่วยในใจหลายคนที่คิดเอาไว้ การ์ตูนใช่ว่าจะมีคนอื่นชอบทั้งหมด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม, รสนิยม, ลายเส้น, เนื้อหา แล้วแต่คนมองว่าการ์ตูนเรื่องนี้ห่วยหรือไม่ในมังงะ

     + +

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×