ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดูการ์ตูนอย่างแมว ๆ

    ลำดับตอนที่ #526 : ทำไม หลายคนกังวล One-Punch Man .ซีซั่น 2 ที่กำลังจะมา!??

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      16
      7 เม.ย. 62

                     ยอมรับว่าช่วงนี้หมดมุกไม่รู้จะเขียนบทความอะไรดี เลยเขียนอะไรที่ง่ายๆ หน่อย คือตอนที่เขียนบทควทาม อนิเมะซีซั่นใหม่ เดือนเมษายน วันนรกแตกก็มา และมีหลายเรื่องที่หลายคนรอคอย หนึ่งในนั้นคือ  One-Punch Man

                    One Punch Man วันพั้นช์แมน  เป็นผลงานร่วมของ ONE(ผู้แต่งเรื่อง) และ ยูสึเกะ มุราตะ(ผู้วาด Eyeshield21)  มีสองเวอร์ชั่นคือ 2008-2010 และเวอร์ชั่นที่ดังสุดคือของมุราตะวาด โดยมีเนื้อหาเป็นเรื่องของพระเอกคือ ไซตามะ ผู้ชายว่างงานที่มาเป็นฮีโร่เพราะงานอดิเรก หากเขานั้นแข็งแกร่งมากเกินไป  ทำให้สามารถโค่นเหล่าร้ายได้ภายในหมัดเดียว จนเป็นเหตุทำให้ไซตามะเบื่อพลังของเขา และพยายามหาศัตรูที่แข็งแกร่งสูสีกับเขา แต่หายังไงก็ไม่เจอ

                    One Punch Man เป็นการ์ตูนที่หลายคนชอบมาก ส่วนหนึ่งหลายคนชอบลายเส้นของมุราตะที่วาดฉากต่อสู้ได้อลังการดาวล้านดวง ฉากวินาศ ลำแสงทำลายล้าง บ้านเมืองพังทลายล้วนดูใส่ใจมาก รวมไปถึงแนวทางการดำเนินเนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยมุกตลก โดยเฉพาะตัวไซตามะที่หน้าตาเหมือนไม่เก่ง แต่ความจริงเก่งมาก  และหลังจากนั้นไซตามะก็กลายเป็นเครื่องวัดความเก่งของตัวละคร เช่น ไซตามะสู้กับทานอสจะชนะหรือเปล่า เป็นต้น

                    ในอนิเมะซีซั่นแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะตัวอนิเมะเล่าเรื่องของไซตามะว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เก่งยังไง (แม้การเก่งจะดูไม่สมเหตุสมผลก็เถอะ) เราได้เห็นทัศนคติของไซตามะ การต่อสู้ของไซตามะที่อลังการ

     


     

    One-Punch Man จบซีซั่นอย่างประทับใจ และยังคงเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมเรื่อยมา  แน่นอนว่าหลายคนเริ่มเรียกหาซีซั่นสองออกมา  แต่เรื่องเงียบหายไปพักใหญ่ จนกระทั่ง เริ่มมีข่าวประกาศซีซั่นสองออกมา

    อย่างไรก็ตาม หลังจากประกาศอนิเมะซีซั่น 2 ปฏิกิริยาของคนดูออกสองทางคือ ด้านบวก คือตื่นเต้นได้ดูต่อ  กับมองไปด้านลบ  

    ปกติเราควรตื่นเต้นกับซีซั่น แต่สำหรับซีซั่นสอง 2  One-Punch Man มีอะไรหลายยอย่างที่ทำให้หลายคนเริ่มกังวล เริ่มจากอนิเมะ One-Punch Man ซีซั่น 2 นี้ เปลี่ยนมือสตูดิโอจากผู้ผลิต Madhouse  (ผบงานโอเวอร์ลอร์ด, โดธโน้ต และอนิเมะเน้นแอ็คชั่น) กำกับโดยชินโก นาซึมะ (Shingo Natsume)   มาเป็น กำกับโดยชิทาระ ซากุรามิ (Chikara Sakurai)  โดยสตูดิโอ  J.C. Staff 

                    แค่คำว่า J.C. Staff  หลายคนเริ่มกังวลใจแล้ว แม้จะเป็นสตูดิโอชื่อดัง แต่ผลงานที่ผ่านมาช่วงหลังๆ  จารึกได้ดีมาก  (ในแง่ลบ)  แม้ว่าสตูดิโอจะมีคุณภาพนักพากย์เพียบ เอาใจกองอวย แต่ตัวอนิเมะเน้นเรื่องรักวัยเรียน  โรแมนติกมากกว่า แนวแอ็คชั่นไม่ได้เน้นเท่าไหร่ (แม้ว่าจะมีอนิเมะแอ็คชั่น แต่ก็ไม่ได้จ๋า เท่าใดนั)   ทำให้เกิดความกังวลว่า  One-Punch Man จะไปรอดไหมเพราะเป็นอนิเมะแนวแอ็คชั่นฉากต่อสู้เยอะมากกว่าเรื่องรักโรแมนติก

    แถมช่วงหลังๆ ผลงานคุณภาพของสตูดิโอตกลงอย่างน่าใจหาย อย่างล่าสุด  Date A Live Season 3 ถึงขึ้นออกมาว่าเป็นเละมาก เผาจัด   ไม่ใช่ว่าสตูดิโอไม่ดี แต่เพราะมีข่าวว่ารับงานเยอะเกินไป จำนวนบุคลากรไม่พอ  กลายเป็นว่าต้องมาลุ้นหวยว่าเรื่องนี้จะดีหรือแย่ ถ้าดีก็ดีสุดๆ แย่ก็แย่ไปเลย  ทำให้บางคนเห็นชื่อสตูดิโอนี้ด่าไว้ก่อนเลยทีเดียว

    แต่จะว่าสตูดิโอคุณภาพตกลงก็ไม่ดีนัก เพราะผลงานอย่าง High Score Girl แม้จะไม่ได้เป็นเรื่องที่ฮิต แต่ก็มีหลายคนชมผลงานเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องที่ดีน่าชื่นชม ในการเล่าเรื่อง การจัดวางภาพที่ดูแล้วให้อารมณ์ตรงต้นฉบับ หรือดีกว่าด้วยซ้ำ (แม้จะใช้ภาพ CG ทั้งเรื่อง)

    ดังนั้น ต้องดู One-Punch Man ซีซั่นสองของจริงอีกทีว่ามันจะดีหรือไม่


     

                    แน่นอนว่าก่อนที่อนิเมะจะเข้าก็มีการปล่อยตัวอย่างอนิเมะออกมา ซึ่งมีหลายคนริวิวหลายคน และความรู้สึกแม้จะเป็นบวก แต่ในขณะที่ความรู้สึกหลายคนรู้สึกเฉยๆ เพราะว่าตัวอย่างที่ออกมากลับเน้นแนะนำตัวละคร  มากกว่านำเสนอฉากแอ็คชั่น  ไปจนถึงบทไซตามะ ทำให้หลายคนกังวลว่าเมื่อถึงฉากต่อสู้จะทำได้ดีกว่าต้นฉบับหรือไม่

                    One Punch Man - Season 2 เป็นช่วงกาโร่กับสมาคมสัตว์ประหลาด โดยเนื้อหาของซีซั่นสองนี้น่าจะเป็นการเล่าเรื่องราวของฮีโร่คลาส S แต่ละคนให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากเห็นฝีมือไปบ้างหลังจากศึกโบรอส

                    แน่นอนว่าตัวละครใหม่ในภาคนี้ ที่เด่นที่สุดก็คือ กาโร่ อดีตลูกศิษย์ของแบ้งค์แต่ถูกเตะออกจากสำนัก  ทำให้เขากลายเป็นหมาบ้าที่หลงใหลสัตว์ประหลาด อยากเป็นสัตว์ประหลาด และเกลียดชังฮีโร่ ทำให้เขาถูกตั้งฉายานักล่าฮีโร่ด้วย ซึ่งในเรื่องเราจะเห็นฉากโกโร่สู้กับพวกฮีโร่เยอะมาก บางทีอาจเยอะกว่าตัวละครอื่นๆ ในเรื่องด้วย       

                    นอกเหนือจากโกโร่แล้ว ก็ยังมีการเล่าเรื่องตัวละครอื่นที่เป็นฮีโร่คลาย A-S ต่อสู้กับสมาคมสัตว์ประหลาดใต้ดินที่ส่งสัตว์ประหลาดที่พลังแข็งแกร่งมายึดโลก

                    ส่วนไซตามะที่เป็นพระเอกนั้น มีบทน้อยลง.... ใช่มีบทน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นตัวประกอบที่มีหน้าที่โผล่มาเพื่อปิดเกมชนะเท่านั้น ประมาณว่าศัตรูแข็งแกร่งมาก เอาชนะไม่ได้ ขนาดรวมพลังยังสู้ไม่ได้ พอไซตามะโผล่ ตูมเดียวจบข่าว เป็นแบบนี้เกือบทั้งตอน (ก็มุกแบบเดียวกับตอนสู้ราชาทะเลลึกภาคแรกนั้นแหละ)   อาจเป็นเพราะไซตามะเก่งเกินไป จะมาเล่นมุกแบบช่วงแรก ก็กลายเป็นน่าเบื่อ สูตรเดิมๆ ไป ทำให้บทบาทของไซตามะกลายเป็นตัวละครที่ลดความสำคัญลงอย่างน่าใจหาย

                    จึงไม่แปลกแต่อย่างใดที่ตัวอย่างซีซั่นสองออกมา ไซตามะเบาบางมาก

    และนั้นทำให้ซีซั่นสอง อาจดำเนินเรื่องต่างจากภาคแรกเป็นอย่างมาก ไซตามะจะบทน้อยลง  ความฮ่าอาจน้อยลง ซึ่งก็แล้วแต่ความรู้สึกของผู้ท่านว่าจะรับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้หรือไม่

                    ไม่รู้ว่าเนื้อเรื่องซีซั่นสองจะจบตรงไหน อาจจะจบตอนไซตามะสู้กับโกโร่ก็ได้ ปัญหาคือตอนอนิเมะฉาย มังงะยังไม่ได้มาถึงฉากที่วา

                        จะบอกว่าความคาดหวัง ว่าจะเหมือนภาคแรกที่เน้นตลก เน้นตัวไซตามะอาจจะไม่แล้ว  เพราะมันจะเริ่มเข้าสู่วิถีของ One ที่จะเริ่มสั่นสอนตัวละครทั้งหลายในเรื่อง   เพื่อพัฒนาการในขั้นต่อมา เหมือนกับที่ทำกับม็อบที่จากตอนแรกเน้นตลก แล้วเริ่มดราม่ามากขึ้น มากขึ้น จนมีบางช่วงที่หนัก รู้สึกดราม่า ฉากเลือดสาด ฉากโหดเพียบ ฉากต่อสู้ที่ถึงพริกถึงขิงมากขึ้น  นี้แหละคือวิถีของ One ที่เราอาจช่วงต่อจากนี้ไป

     

                        ส่วนอนิเมะจะถ่ายทอดดีหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่อง

     

                        ก็หวังว่าซีซั่น 2 ทำออกมาดีเทียบเท่าซีซั่นแรกละกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×